Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến khác gì Liên Minh Huyền Thoại?

Liên Minh Huyền Thoại (LOL, LMHT) đã đến với game thủ được 10 năm còn Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (LMHT Mobile) thì chỉ đang rục rịch trên mặt báo, dù sự xuất hiện của phiên bản di động game chiến thuật này chỉ là sớm muộn, nhưng cũng có rất nhiều game thủ tò mò, liệu Liên Minh Huyền Thoại Mobile sẽ khác gì so với LMHT cho PC vốn quen thuộc trước đây.

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến cho Android Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến cho iOS

Sự khác nhau giữa League of Legends: Wild Rift và League of Legends
Sự khác nhau giữa League of Legends: Wild Rift và League of Legends

Điểm khác biệt đầu tiên và cơ bản nhất chính là ở hệ điều hành. Theo Riot Games, LOL Mobile có thể chơi được trên hệ điều hành các thiết bị di động và console. Và mặc dù được giữ lại những nét cơ bản, đặc trưng của tựa game gốc, nhưng phiên bản mới vẫn được thiết kế và thay đổi khá nhiều để phù hợp với các nền tảng khác nhau.

Gameplay và các bản đồ thi đấu

Nếu đang chơi Liên Minh, các bạn có thể thấy khá rõ rằng các trận đấu của game nhập vai hành động này có thể kéo dài khá lâu, nhưng với các game thủ chơi trên hệ điều hành di động thì đó lại là một yếu điểm.

Về gameplay:

Đơn giản, vì chơi lâu sẽ tốn pin, nóng máy, khiến số lượng trận đấu có thể chơi bị giảm đi, từ đó dẫn tới sự hạn chế trong trải nghiệm và khám phá. Do đó, Riot đã điều chỉnh bản đồ để thời gian chơi sẽ chỉ ở trong mức tiêu chuẩn (khoảng 15 - 20 phút/trận).

Ngoài ra, nếu giới hạn cấp độ trong LMHT là 18 thì với LMHT: Tốc Chiến chỉ là 15 (như Liên Quân Mobile). Điều này sẽ làm trò chơi có tốc độ nhanh hơn, các tướng được tăng cấp nhanh hơn và đương nhiên, số tiền ăn "last hit" cũng sẽ nhiều hơn so với bản PC.

Bản đồ thi đấu trong Liên Minh Huyền Thoại Mobile
Bản đồ thi đấu trong Liên Minh Huyền Thoại Mobile

Về phần bản đồ:

Về cơ bản, bố cục của các bản đồ vẫn được giữ nguyên, nhưng sẽ được điều chỉnh một chút, cụ thể:

  • Trong Liên Minh Huyền Thoại Mobile sẽ không có nhà lính và trụ nào trực tiếp bảo vệ Nexus.
  • Trụ 1 chỉ có 3 khiên bảo vệ, điều này sẽ phù hợp hơn với lối chơi nhanh mà LMHT: Tốc Chiến hướng tới
  • Quả Hồi Phục ở gần các trụ hơn, giúp người chơi có thể hồi phục một lượng máu nhất định để tiếp tục bám trụ lâu hơn thay vì phải liên tục phù về.
  • Các khu vực cắm mắt cũng có những thay đổi nhất định. Người chơi LMHT: Tốc Chiến sẽ không cần mua mắt để cắm xung quanh bản đồ, nhưng sẽ phải chiến đấu đề giành quyền kiểm soát các khu vực cắm mắt này. Các khu vực này có thể chiếm được theo cách tương tự như Tháp Tinh Thể của Skarner trong LMHT.

Thanh điều khiển kép

Điểm khác biệt lớn nữa giữa Liên Minh Huyền Thoại và Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến là các thao tác điều khiển. Việc chơi game hành động này trên thiết bị di động hoặc console cũng có nghĩa rằng chúng ta không thể sử dụng chuột hay bàn phím, cũng có nghĩa là những thao tác nhanh và quen thuộc trước đây sẽ không thể áp dụng. Nhiều người đã nghĩ điều này sẽ làm mất đi lợi thế của họ.

Cơ chế điều khiển của LOL Mobile
Cơ chế điều khiển của LOL Mobile

Nhưng Riot Games đã khắc phục và đảm bảo giải quyết vấn đề đó bằng cách thay đổi hệ thống điều khiển trên màn hình. Cụ thể hơn, hãng đã thiết kế các cụm điều khiển trong game bằng thanh điều khiển kép kết hợp với một hệ thống ngắm bắn thuận tiện, giúp việc nhắm mục tiêu trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

Giao diện màn hình và cách bố trí các cụm phím thao tác và tính năng cũng khá thuận tiện, khi:

  • Bản đồ nhỏ (mini map) sẽ được đặt ở góc trên cùng, bên trái màn hình
  • Phía bên trái là cụm phím di chuyển (Analog Stick)
  • Phần bên phải là các phím tấn công và hệ thống kỹ năng đặc biệt của nhân vật

Để các điều khiển này phù hợp với cách chơi trên di động, game sẽ được thiết kế để tướng của bạn tự động chọn mục tiêu tấn công là lính có lượng máu thấp hơn. Đồng thời, các camera cũng sẽ tự động thu nhỏ lại khi bạn sử dụng skill tấn công tầm xa (giống khi sử dụng Elsu trong LQMB).

Ngoài ra, LMHT Mobile cũng có các nút hỗ trợ tấn công để có thể nhắm và chọn mục tiêu là các tướng địch và trụ. Các nút kỹ năng hỗ trợ và phù về sẽ được đặt ở bên dưới cùng màn hình.

Danh sách nhân vật của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến
Danh sách nhân vật của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến

Danh sách tướng và tính năng "animation "

Phiên bản LMHT gốc có tất cả 145 tướng nhưng không phải tất cả đều thích hợp để có thể chơi được trên điện thoại. Vì lý do này mà Riot đã lọc ra danh sách tướng đầu tiên chỉ bao gồm khoảng 40 nhân vật. Những nhân vật này được chọn theo tiêu chí phù hợp với cách chơi và gameplay của LMHT Tốc Chiến chứ không theo mốc thời gian xuất hiện của bản gốc.

Một số cái tên nổi bật mà người chơi có thể được trải nghiệm trước, đó là Jinx, Nasus, Fiora, Nami hay Master Yi... Các tướng còn lại sẽ được bổ sung dần theo thời gian.

Về Animation, đây chính là tính năng mà người chơi thường sử dụng để xoay tướng trong khi chọn nhân vật. Vừa là để chiêm ngưỡng họ ở nhiều góc cạnh khác nhau, đồng thời có thể xem trước kỹ năng, phong cách của họ trước khi chọn tham gia vào trò chơi.

Khác biệt khác

Mặc dù được coi là phiên bản mobile của game Liên Minh, nhưng thực chất thì LMHT Mobile (League of Legends: Wild Rift) lại là một phiên bản, trò chơi hoàn toàn độc lập. Nó sẽ không thể chơi chéo giữa console và điện thoại di động, ít nhất là tới khi NPH làm điều đó, còn trong thời điểm này thì không.

Mọi thứ bạn đạt được, sở hữu trong LMHT cũng hoàn toàn không có tác dụng hay giá trị gì trong phiên bản mobile. Tuy nhiên, nếu đang chơi League of Legends bản PC và chuyển sang chơi LMHT: Tốc Chiến (cùng một tài khoản Riot Games) bạn sẽ nhận được phần thưởng.

Đó là một số những khác biệt giữa LMHT và LMHT Mobile, còn thực tế ra sao, chúng ta sẽ chờ tới khi phiên bản chính thức ra mắt để cùng chơi và kiểm nghiệm.

  • 2.651 lượt xem
Cập nhật: 08/11/2019
Xem thêm: LMHT Liên Minh Huyền Thoại Liên Minh Huyền Thoại tốc chiến
Sắp xếp theo