Lên kế hoạch chuyến du lịch hoàn hảo với Google Flights

Hiện nay Google Flights không chỉ đơn thuần là ứng dụng tìm vé máy bay giá rẻ nữa mà nó còn giúp bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi hoàn hảo. Tất cả các dịch vụ từ vé máy bay, khách sạn cho đến tìm kiếm địa điểm du lịch đều được Google Flights giải quyết rất dễ dàng.

Truy cập Google Flight

Trước tiên để chuẩn bị cho một chuyến du lịch, chúng ta cần xác định địa điểm thông qua tính năng khám phá, tiếp theo đó là tìm vé máy bay giá rẻ và cuối cùng là đặt khách sạn. Google Flights sẽ giúp bạn tìm kiếm những phương án tối ưu có giá cả phải chăng nhất mà vẫn mang đến 1 trải nghiệm hoàn hảo cho chuyến đi. Dưới đây Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi thông qua Google Flight để chuẩn bị cho kỳ nghỉ hé sắp tới nhé.

Khám phá - Tìm kiếm địa điểm du lịch

Nếu bạn chưa xác định được điểm đến, hãy nhấn chọn đến tính năng Khám phá trên Google Flights để có cho mình những đề xuất tuyệt vời cho chuyến đi này.

Ngay sau khi lựa chọn Khám phá trên thanh menu của Google Flights bạn sẽ thấy được các Điểm đến nổi tiếng đang thu hút được nhiều khách du lịch nhất hiện nay.

Khám phá địa điểm du lịch
Khám phá địa điểm du lịch

Bên cạnh đó nếu không muốn các điểm đến này, bạn hãy nhập tên 1 địa điểm, 1 quốc gia bất kỳ để bắt đầu khám phá.

Ví dụ bạn nhập Thái Lan vào ô Điểm đến? Tìm điểm tham quan và trải nghiệm. Ngay sau đó sẽ có thông tin cơ bản nhất về đất nước này, bạn sẽ phần nào đó hiểu được về văn hóa, địa lý, con người và nhịp sống của Thái Lan.

Tìm kiếm điểm du lịch trên Google Flight
Tìm kiếm điểm du lịch trên Google Flights

Cùng đó là các Điểm tham quan và các chuyến đi đề xuất cho bạn, Video du lịch cùng các địa điểm lân cận thu hút khách du lịch.

Thông tin điểm đến
Thông tin điểm đến

Các thông tin đó chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng có được một phần nào đó kinh nghiệm và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình thông qua những lịch trình gợi ý mà Google Flights gợi ý.

Các địa điểm tham quan và chuyến đi tham khảo
Các địa điểm tham quan và chuyến đi tham khảo

Video du lịch và các điểm đến tại Thái Lan
Video du lịch và các điểm đến tại Thái Lan

Chuyến bay - Tìm vé máy bay giá rẻ

Sau khi đã tìm được địa điểm cho chuyến đi của mình bạn sẽ tiếp tục cho kế hoạch chuyến đi bằng việc tìm vé máy bay.

Nếu bạn không bị bó buộc về thời gian thì thực sự rất tốt, chúng ta có thể dễ dàng tìm được những chiếc vé máy bay với giá cả vô cùng phải chăng. Tuy nhiên nếu đã có một kế hoạch về thời gian cụ thể cũng không sao, Google Flights sẽ giúp bạn tìm được vé máy bay giá rẻ nhất cho thời điểm đó.

Tìm kiếm chuyến bay cho địa điểm đã chọn
Tìm kiếm chuyến bay cho địa điểm đã chọn

Tại phần Chuyến bay bạn hãy nhập thông tin điểm đi, điểm đến, ngày đi, ngày về cho hành trình cùng số lượng người cần đặt vé để tìm được hành trình có giá vé rẻ nhất thông qua tính năng Ngày linh hoạt. Google Flights sẽ đề xuất đến bạn những hãng hàng không, giờ bay và ngày bay rẻ nhất có thể cho thời gian đã chọn.

Tìm kiếm vé máy bay giá rẻ nhất cho hành trình của mình không cần ngày
Tìm kiếm vé máy bay giá rẻ nhất cho hành trình của mình không cần ngày

Bạn cũng có thể xem chi tiết cách tìm vé máy bay giá rẻ trên Google Flights ở các bài viết trước mà Download.vn đã giới thiệu hoặc đặt vé máy bay Vietjet để có giá vé phải chăng.

Nhập ngày tháng cụ thể cho chuyến đi
Nhập ngày tháng cụ thể cho chuyến đi

Khách sạn - Tìm khách sạn, đặt phòng giá rẻ đẹp

Bước cuối cùng cho việc lên kế hoạch cho chuyến đi chính là việc hoàn tất đặt phòng khách sạn, booking khách sạn cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng để có một chuyến du lịch hoàn hảo. Chắc chắn bạn không muốn đến điểm du lịch mà phải ở một căn phòng không như ý, chính vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ phòng khách sạn muốn đặt thông qua những nguồn đánh giá khác nhau.

Trên Google Flights sau khi chọn xong địa điểm, vé máy bay thì Google Flights cũng sẽ đề xuất phòng khách sạn cho bạn ở phần Khách sạn. Cũng giống như việc đặt vé máy bay, Google Flights chỉ đóng vai trò trung gian gợi ý khách sạn, tuy nhiên các đề xuất của Google Flights đều được đánh giá cao.

Bạn lựa chọn 1 khách sạn bất kỳ, Google Flights sẽ đưa ra ứng dụng đặt phòng khách sạn có giá tốt nhất bao gồm Agoda, Booking, Expedia, Hostel, vv.

Khách sạn đề xuất trên Google Flight
Khách sạn đề xuất trên Google Flights

Đặc biệt nếu đã ưng ý với một cái tên nào đó, hãy đừng quên vào TripAdvisor để xem các đánh giá thực tế của những du khách đã lưu trú tại đây, họ là những người đã trải nghiệm và muốn chia sẻ với cộng đồng du lịch.

Thông tin chi tiết và các đánh giá về khách sạn đã chọn
Thông tin chi tiết và các đánh giá về khách sạn đã chọn

Sau khi chọn được ứng dụng đặt phòng có giá tốt nhất cho lựa chọn của bạn hãy bắt đầu đặt phòng khách sạn trên Agoda, Booking, vv.

Lựa chọn ứng dụng đặt phòng có giá thấp nhất
Lựa chọn ứng dụng đặt phòng có giá thấp nhất

Chúng ta hoàn thành việc đặt phòng tức chuyến đi đã gần như hoàn hảo rồi. Lúc này bạn chỉ cần chuẩn bị hành lý và lên đường. Hoặc hãy quay lại phần Khám phá để tìm hiểu chi tiết về các chuyến đi do mọi người chia sẻ để chuẩn bị cho tất cả các tình huống có thể xảy ra trong chuyến đi của mình.

Chắc chắn Google Flights sẽ trở nên hoàn hảo nhất cho những người du lịch không bị vướng bận về thời gian. Tuy nhiên với các chuyến du lịch thông thường bạn hoàn toàn có thể tối ưu chi phí với Google Flights nếu biết tận dụng nó một cách thông minh và triệt để.

  • 155 lượt xem
Cập nhật: 07/06/2019
Xem thêm: Google Flights
Sắp xếp theo