9 lưu ý cho người lần đầu đặt phòng trên AirBnB khi đi du lịch

Bạn rất lo lắng khi lần đầu tiên đi du lịch Châu Âu, mọi thứ quá xa lạ cả về phong tục, tập quán lẫn bất đồng ngôn ngữ. Làm sao để có chuyến du lịch thuận lợi, mà lại tiết kiệm chi phí? Làm thế nào để đặt được căn phòng ưng ý?

Có lẽ là câu hỏi mà không ít du khách cần tìm lời giải đáp, mời du khách chú ý những điều cơ bản dưới đây trước khi đặt phòng đi du lịch Châu Âu qua Airbnb:

AirBnB cho Android AirBnB cho iOS

Tạo tài khoản bằng link giới thiệu

Thay vì tải thẳng ứng dụng Airbnb để tạo tài khoản trên điện thoại, hãy để bạn bè gửi lời mời sẽ có thêm 15 USD khi đặt phòng. Đây là chính sách tặng thưởng khá hấp dẫn của Airbnb dành cho những người lần đầu tiên sử dụng ứng dụng, cố gắng tận dụng nhé bạn.

Đặt phòng bằng tài khoản của chính mình

Thực ra bạn có thể sử dụng bất kỳ tài khoản nào để đặt phòng, nhưng tốt nhất nên dùng tài khoản của chính mình để tiện cho việc trao đổi với chủ nhà. Ngoài ra, ứng dụng cũng có chức năng lưu lại danh sách khách sạn đã xem gần đây để tiện theo dõi.

Đặt phòng

Hiểu rõ nhu cầu của mình

Hiểu rõ nhu cầu của mình đang cần gì, chọn phòng gần trung tâm thương mại, bến xe, gần chợ, gần địa điểm du lịch nổi tiếng hay thuê cả căn hộ, thuê phòng riêng, phòng đơn hay phòng đôi. Khi biết được những tiêu chí đó thì mới dễ dàng tìm kiếm phòng phù hợp nhu cầu.

Đọc kỹ nhận xét của những khách trước

Chăm chỉ đọc nhận xét của những vị khách trước bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn về căn phòng mình dự định đặt. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào những nhận xét này, bởi chế độ báo cáo sai phạm của Airbnb rất linh hoạt, mỗi người khi lập tài khoản đều phải chứng thực nên hiếm xảy ra tình trạng dùng "nick ảo" nhận xét "khống".

Nhận xét của người khác

Trao đổi với chủ nhà trước khi đặt phòng

Nên trao đổi với chủ nhà để giải đáp một số thắc mắc, giúp 2 bên hiểu nhau hơn trước khi chuyển tiền đặt phòng. Điều này rất quan trọng nếu bạn chọn sống chung với chủ nhà.

Cẩn trọng từng khâu một

Dịch vụ thuê nhà này sẽ có phần lằng nhằng hơn khi đặt phòng khách sạn, trước khi nhận phòng bạn nên chụp ảnh thật kỹ căn phòng, sau khi chuyển đi cũng nên chụp lại lần nữa. Tránh tình trạng chủ nhà khiếu nại với Airbnb về việc bạn làm hỏng đồ đạc, dẫn tới bị trừ thêm tiền.

Trong suốt quá trình đặt cũng như lưu trú, nếu gặp bất kỳ trục trặc gì hãy liên hệ với ban điều hành Airbnb. Tốt nhất cần kiểm tra kỹ những thông tin sau trước khi đặt phòng:

  • Hình ảnh, tiện nghi căn hộ.
  • Review (cảm nhận và đánh giá của những vị khách trước).
  • Vị trí căn hộ trên bản đồ so với các điểm thăm quan, du lịch.
  • Chi phí đã bao gồm phí dịch vụ, thuế, tiền lau dọn căn hộ sau khi trả lại chủ nhà chưa?
  • Tiện ích và dịch vụ gần căn hộ (gần trạm ga tàu, trung tâm thành phố, trung tâm hội chợ…).
  • Quy định khi đổi ngày/Hủy đặt căn hộ có linh hoạt và phù hợp không?
  • Giờ nhận và trả căn hộ, cần lưu ý để đặt vé máy bay, vé tàu.

Xem kỹ hình ảnh

Đừng hỏi những câu thừa

Khi trao đổi với chủ nhà cần tránh hỏi những câu hỏi thừa chẳng hạn như: Giá phòng bao nhiêu? Có phòng bếp không? bởi thông tin đó đã có trong form thông tin. Việc hỏi những câu hỏi thừa như này sẽ khiến đôi bên mất thời gian, thậm chí khiến chủ nhà khó chịu dẫn tới bị từ chối thẳng thừng.

Không nên quá cầu toàn

Dù đã được đảm bảo bằng những điều khoản chặt chẽ, nhưng đôi khi vẫn gặp một số rủi ro không quá nghiêm trọng như nhà xấu hơn trên hình ảnh, vị trí không như miêu tả, cơ sở vật chất cũ kỹ hơn thì cũng nên vui vẻ chấp nhận.

Căn phòng

Thuê cả nhà rẻ hơn 1 phòng

Bao giờ cũng vậy thuê cả nhà sẽ rẻ hơn 1 phòng là điều đương nhiên, nếu rủ được nhóm người thì bạn nên tìm thuê hẳn căn hộ khép kín trên Airbnb, đa phần chủ nhà không tính thêm tiền khi ở quá số người. Thuê được căn phòng như vậy, chia đầu người ra sẽ rất rẻ, tiết kiệm chi phí khá nhiều.

Cũng tương tự Uber, Airbnb cũng cho cả chủ nhà và khách đánh giá lẫn nhau sau mỗi lần thuê. Chính vì vậy, bện nên chú ý lời nói, hành động của mình tránh tình trạng bị đánh giá xấu, lần sau khó đặt phòng nhé.

Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ!

  • 476 lượt xem
Cập nhật: 07/06/2019
Xem thêm: Airbnb
Sắp xếp theo