Android xuất hiện tính năng chia sẻ file tương tự Airdrop của iPhone

Hiện tại tính năng Nearby Sharing chia sẻ file cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, tính năng này giống với công cụ chia sẻ file Airdrop của iOS. Có lẽ đây là một trong những tính năng mà người dùng Android mong mỏi nhất, họ cần có một công cụ để kết nối các thiết bị sử dụng chung hệ điều hành.

Nearby Sharing chia sẻ file cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android
Nearby Sharing chia sẻ file cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android

Chức năng Nearby Sharing sẽ hoạt động được trên tất cả các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android mà không phụ thuộc vào nhà sản xuất. Theo đó Nearby Sharing sẽ được tích hợp thẳng vào Google Play Services nên các điện thoại nào có Google Play nên sẽ rất tiện lợi.

Việc chia sẻ dữ liệu thông qua chức năng này khá dễ dàng, bạn dễ dàng gửi file qua Bluetooth ngay cả khi không có kết nối với các thiết bị đang ở gần nhau có thể dò tìm thiết bị. Tốc độ gửi file được đánh giá là rất cao, thậm chí nhanh hơn rất nhiều so với cách gửi file thông qua các ứng dụng thứ 3 như hiện nay.

Hiện tại Google vẫn đang thử nghiệm tính năng này, tuy nhiên chưa có công bố chính thức. Theo đó có thể Google sẽ ra mắt vào tháng 3 tới đây trên hệ điều hành Android 11 Beta và sẽ nhanh chóng update rộng rãi cho các thiết bị thông qua Google Play Services.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tính năng chia sẻ file Nearby Sharing trên Android sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh chóng khi Google phát hành chính thức.

  • 118 lượt xem
Cập nhật: 27/01/2020
Xem thêm: Nearby Sharing
Sắp xếp theo