LMHT: Làm sao để khắc chế Senna?

Senna là vị tướng đang rất được ưa thích trong Liên Minh Huyền Thoại. Với sự cơ động, khả năng cấu rỉa từ xa và gây dame rất mạnh, Senna thật sự khiến cho team địch phải lắc đầu ngán ngẩm. Tuy nhiên, cô nàng này không phải là không có cách đối phó. Hãy cùng Download.vn khám phá những cách để khắc chế Senna trong LMHT.

Senna

Những cách khắc chế Senna trong LMHT

1. Khắc chế Senna bằng Tướng

Một trong những điểm tạo nên sức mạnh của Senna là khả năng lẩn trốn trong màn sương đen với kĩ năng E: Lời nguyền sương đen. Nếu để ý thì đây là một kĩ năng khá giống với Bom khói của Akali, nhưng lại có tác dụng cho cả đồng minh; tuy nhiên nó lại không thể che giấu được nếu kẻ địch áp sát như Bom khói. Và lợi dụng điểm yếu đó, ta có những vị tướng có khả năng khắc chế Senna cực tốt cả trong giai đoạn đi đường và giao tranh tổng sau đây:

  • Những tướng Áp sát có khống chế cứng: Leona, Blitzcrank, Alistar, Nautilus.

Đây là những tướng chống chịu sở hữu kĩ năng áp sát và khống chế cực kì khó chịu. Blitzcrank, Nautilus với chiêu Q kéo Senna hoặc tướng địch ra khỏi màn sương đen. Leona, Alistar với kĩ năng áp sát, chống chịu và stun rất mạnh.

Leona - Một trong những vị tướng khắc chế Senna rất mạnh
Leona - Một trong những vị tướng khắc chế Senna rất mạnh
  • Những tướng đấu sĩ có khả năng áp sát và gây sát thương lớn: Riven, Jax, Renekton.
    Nếu bạn gặp phải một Senna đi top, hãy đừng ngần ngại mà pick những đấu sĩ cận chiến như trên. Sức mạnh áp sát Senna, khống chế và gây dame rất lớn, cho dù là Senna hay bất cứ vị tướng đánh xa yếu máu nào cũng đều phải e ngại.
  • Những tướng có kĩ năng cấu rỉa và khống chế từ xa: Zyra, Morgana, Lux, Brand.
    Đơn giản là trói, khóa, spam skill. Senna với lượng máu ít ỏi của mình sẽ phải rất khó khăn để bám trụ lại Lane và thu thập nội tại. Qua đó, sức mạnh của cô nàng này sẽ bị giảm xuống đáng kể.
Zyra - Vị tướng có khả năng cấu rỉa từ xa rất tốt
Zyra - Vị tướng có khả năng cấu rỉa từ xa rất tốt
  • Những tướng sát thủ có khả năng shockdame mạnh: Zed, Evelynn, Rengar, Kha’zix.
    Dù cho có sát thương cao và sự cơ động nhất định, thì Senna vẫn chỉ sở hữu lượng máu khá mỏng, như một AD bình thường. Vì vậy, những sát thủ nêu trên nếu có đủ item cần thiết, sẽ có khả năng kết liễu Senna chỉ trong 1 combo!

2. Khắc chế Senna bằng Item

Những kĩ năng của Senna đều ra gây sát thương vật lý, mặc dù có thêm sức mạnh phép thuật cộng thêm cho Q và R của Senna. Dựa vào đó, chúng ta sẽ ưu tiên lên những món đồ cộng thêm Giáp và Máu.

Khiên băng Randuin: Senna sở hữu một nội tại khá bá đạo, khi mà càng đánh càng mạnh. Tỉ lệ chí mạng và sát thương của cô nàng sẽ gia tăng theo số linh hồn thu thập. Vì vậy, Khiên băng Randuin với khả năng giảm sát thương từ đòn chí mạng, cộng thêm rất nhiều giáp và máu sẽ là lựa chọn cực kì lý tưởng khi đối đầu với một Senna với sát thương cao.

Giáp liệt sĩ, Vinh quang chân chính: Đây là 2 món giáp có khả năng tăng tốc độ cho những vị tướng, giúp khả năng áp sát Senna được dễ dàng hơn. Ngoài khả năng tiếp cận nhanh chóng, chúng còn cung cấp thêm một kĩ năng khống chế (làm chậm) khiến Senna khó lòng chạy trốn.

3. Mẹo để khắc chế Senna

Khi đối đầu với Senna, bạn sẽ cần những mẹo sau đây để khiến cô nàng không thể phát huy được sức mạnh của mình:

  • Cố gắng cấu rỉa khi cô nàng này đang thu thập linh hồn từ nội tại. Senna sẽ phải tốn một hit đánh thường để có thể thu thập hồn sương, vì vậy đây là thời cơ để bạn có thể dùng kĩ năng và cấu máu, đẩy Senna vào thế bị động với lượng HP luôn thấp.
  • Đừng để Senna bám lane quá lâu. Đây là lí do vì sao bạn nên chọn những vị tướng có khả năng spam skill liên tục. Vì càng thu thập được nhiều hồn sương, Senna càng mạnh. Nên cách tốt nhất là hãy làm cho cô nàng phải lùi lại hoặc về hồi máu liên tục. Nếu đến giai đoạn giữa game mà Senna chưa có một lượng linh hồn nhất định, thì những phát bắn của Senna sẽ không có nhiều sát thương lên bạn đâu.
  • Chú ý khi Senna mất đi skill E là lúc cô nàng không còn gì để tự bảo vệ bản thân nữa, hãy đừng ngại ngùng tấn công trao đổi chiêu thức và nếu có cơ hội thì hãy kết liễu cô ta càng sớm càng tốt (nhớ để ý cả tốc biến của Senna nữa nhé).
  • Di chuyển và né skill. Senna chỉ có duy nhất một kĩ năng khống chế là W: Ràng buộc, và kĩ năng này có tốc độ bay khá chậm, và hoàn toàn có thể né được. Ngoài ra chiêu cuối của cô nàng tuy có tầm bắn toàn bản đồ, nhưng lại rất dễ trượt; vì vậy việc di chuyển liên tục và chú ý né kĩ năng sẽ giúp bạn sống sót khi đối đầu với Senna.
Ultimate của Senna
Ultimate của Senna

Hy vọng qua bài viết, các bạn đã có được nhiều hơn những kinh nghiệm để khắc chế Senna, vị tướng đang làm mưa làm gió tại LMHT. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài tiếp theo trong series “Làm sao để khắc chế” trên Download.com.vn.

  • 397 lượt xem
👨 Nguyễn Thị Minh Ngọc Cập nhật: 05/04/2023
Xem thêm: Liên Minh Huyền Thoại LMHT Làm sao để khắc chế
Sắp xếp theo