LMHT: Những thay đổi bảng ngọc bản cập nhật 9.23

Bản cập nhật 9.23 đã ra mắt đồng thời khép lại mùa giải 2019 và chuẩn bị cho mùa giải 2020. Riot đã đưa ra một loạt những thay đổi trong bản cập nhật mới này, nhằm cân bằng lại meta game. Hãy cùng Download.vn phân tích về những thay đổi trong phần bảng ngọc của LMHT bản cập nhật tiền mùa giải 2020 này nhé!

Liên Minh Huyền Thoại

LMHT 9.23: Thay đổi bảng ngọc

Sự biến mất của "Đạo chích"

Phiên bản 9.23 ra mắt với sự thay đổi lớn nhất trong bảng ngọc là sự ra đi của viên ngọc siêu cấp Đạo chích. Lý do cho việc này theo như Riot đưa ra là bởi lẽ, Đạo chích thật sự không cân bằng. Lúc đầu, việc đánh đổi sức mạnh lấy khả năng trụ đường và trộm vàng có lẽ là khá hợp lí. Tuy nhiên thực thế cho thấy, đối với những vị tướng có khả năng quấy rối mạnh, spam skill liên tục, hay những kèo đấu giữa cận chiến và đánh xa, thì ngọc Đạo chích thật sự quá khó chịu. Liên tục cướp được những bình hồi máu, hồi năng lượng, item hỗ trợ tăng sức mạnh lại còn tăng cả vàng thu được. Việc gỡ bỏ Đạo chích là một quyết định đúng đắn của Riot!

"Đá vạn năng" - Kẻ kế thừa "Đạo Chích"

Việc thiếu hụt một viên ngọc siêu cấp của Bảng Ngọc Cảm Hứng là điều không thể. Vì vậy, để thế chỗ Đạo chích, chúng ta có Đá Vạn Năng. Một viên ngọc mới toanh, từ cái tên cho đến tác dụng của nó. Và đúng như tên gọi, Đá vạn năng đúng là một viên ngọc “Vạn năng”. Cụ thể, cứ sau một khoảng thời gian, Đá vạn năng sẽ cho người sử dụng một viên ngọc siêu cấp mới ngẫu nhiên, để dùng một lần. Có một số điểm lưu ý về viên ngọc mới này:

Ngọc được xoay ra hiện bên cạnh thanh máu.
Ngọc được xoay ra hiện bên cạnh thanh máu.
  • Khi xoay ra một viên ngọc, bạn không thể xoay ra nó trong những lần kế tiếp cho đến khi số viên ngọc còn lại chưa ra là 3 viên. Khi đó, bàn xoay đá vạn năng sẽ được reset lại từ đầu. (Bạn vẫn sẽ không thể nhận loại ngọc mà mình vừa mới được nhận).
  • Ngọc nhận được sẽ hiện ở thanh máu, tất cả người chơi sẽ nhìn thấy nó!
  • Những viên ngọc tích điểm cộng dồn vĩnh viễn như: Thu thập hắc ám, Quyền năng bất diệt,... thì khi xoay ra một viên ngọc khác, những điểm cộng này sẽ không bị mất đi.

Có thể thấy rằng, Đá vạn năng sẽ là một viên ngọc dành cho những người chơi sáng tạo, muốn khám phá và ưa mạo hiểm. Vì công dụng của nó chưa thật sự rõ ràng, và không thiên về bất cứ loại tướng nào. Chúng ta hãy chờ xem, nó sẽ làm được gì trên đấu trường công lý nhé.

"Chinh phục" nay đã khác

Sự khó chịu và sức mạnh áp đảo của Chinh phục đã mở ra một quãng thời gian dài làm mưa làm gió cho các vị tướng đấu sĩ cận chiến đường trên. Thậm chí cả với những vị tướng có sức chống chịu “trâu bò” đi chăng nữa, thì sát thương chuẩn đến từ viên ngọc chinh phục vẫn là quá mạnh mẽ. Bởi vậy, Riot đã quyết định sửa lại Chinh phục với những thay đổi chính:

  • Loại bỏ sát thương chuẩn
  • Hồi máu 15% sát thương gây ra lên tướng (đã qua giảm trừ) khi có tối đa cộng dồn. Cộng dồn tối đa là 10. Lưu ý lượng hồi máu tính theo sát thương đã giảm trừ bởi giáp, kháng phép và các nguồn khác. Vì vậy, những tướng chống chịu sẽ dễ thở hơn nhiều khi đối đầu với Chinh phục.
  • Tối đa 10 cộng dồn, tướng cận chiến được tính 2 cộng dồn mỗi đòn đánh, còn tướng đánh xa thì chỉ được 1 mà thôi.

Một số ngọc khác

Ngọc Dư chấn được chỉnh sửa lại một chút:

Lượng chống chịu cơ bản giảm bớt và tăng phần trăm cộng thêm theo giáp và kháng phép lên. Có nghĩa, đây là sự thay đổi tăng sức mạnh cho các tướng chống chịu, đấu sĩ khống chế, và giảm sức mạnh với các tướng đánh xa với lượng giáp và kháng phép thấp, mà vẫn được hưởng lợi từ Dư chấn. (VD điển hình là Lux cầm Dư chấn).

Ngọc Hiện diện trí tuệ:

Vì bị trùng với bùa lợi từ Rồng gió, nên hồi chiêu cuối sẽ bị loại bỏ đối với ngọc này. Thay vào đó, nó sẽ hồi lại cả năng lượng và nội năng.

Áo choàng mây:

Cũng trùng với bùa lợi của Linh hồn rồng gió, vì vậy nó được đổi lại thành tăng tốc độ di chuyển sau khi dùng phép bổ trợ.

Với một loạt những thay đổi về bảng ngọc ở phiên bản mới này, có thể thấy rằng LMHT đã trở nên cân bằng hơn. Đồng thời với sự xuất hiện của viên ngọc siêu cấp mới, những trận chiến sẽ trở nên khó đoán và biến ảo hơn rất nhiều.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hẹn gặp lại và chúc các bạn có những giờ phút thư giãn trong LMHT phiên bản 9.23 nhé!

  • 758 lượt xem
Cập nhật: 26/11/2019
Xem thêm: Liên Minh Huyền Thoại
Sắp xếp theo