LMHT: Phá cách với SONA đi MID

Trang bị, kỹ năng, cách chơi SONA đường giữa

Trong LMHT, có một số vị tướng mang trên mình bộ kĩ năng cực kì hoàn hảo; từ sát thương, hồi máu, buff giáp, tăng tốc độ cho đến khống chế cứng. Và điển hình trong số đó là Sona. Sona là cái tên không mấy lạ lẫm ở đường dưới, nơi mà cô nàng hầu như được sử dụng ở vị trí hỗ trợ. Tuy nhiên, cũng đã có nhiều game thủ nhận ra rằng, Sona solo đường giữa cũng cực kỳ mạnh mẽ. Vậy Sona sẽ đi mid như thế nào? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Hướng dẫn chơi Sona đi Mid

1. Tại sao lại là Sona và khi nào dùng Sona?

Như đã nêu trên, Sona có một bộ kĩ năng phải gọi là gần như hoàn hảo. Hầu như những gì một vị tướng bình thường có, thì cô cũng có. Chỉ trừ việc “máu giấy” mà thôi. Đây cũng chính là điểm yếu chí mạng của Sona khi đi mid với các vị tướng khác. Ngoài ra, dame tay của cô nàng cũng khá yếu nên việc last hit lính cũng gặp đôi chút bất lợi. Tuy nhiên bù vào đó, Sona có thể cấu rỉa liên tục mà k sợ bị trượt, hồi lại máu sau những pha trao đổi chiêu thức, và tăng tốc chạy để truy đuổi mục tiêu. Chừng nào Sona còn mana, thì cô nàng vẫn còn có thể trụ lại lane.

Dựa theo những điểm mạnh và yếu của Sona, ta có thể đưa ra một số điểm lưu ý khi sử dụng Sona đi mid:

  • Cố gắng đọc map và cắm mắt, kêu gọi team ping liên tục nếu miss lane, và để ý rừng đối phương. Sona với lượng máu ít ỏi, hoàn toàn có thể bốc hơi nếu bị gank ở những level đầu, vì vậy hãy luôn cẩn thận.
  • Hãy pick Sona khi team có những tanker trâu bò lao vào team địch, và bạn có thể đứng từ xa hỗ trợ hoặc xả skill mà không ngần ngại gì.
  • Cố gắng hỗ trợ team nhiều nhất có thể. Tuy đang ở vị trí solo mid, nhưng hãy cố gắng "bảo kê" cho team vì bộ kĩ năng của Sona có phạm vi sử dụng khá rộng. Đừng ham truy đuổi mà bỏ quên đồng đội nhé.

2. Bảng ngọc, và phép bổ trợ

Tùy vào đội hình team bạn mà có cách mang bảng ngọc khác nhau. Tuy nhiên, các bạn có thể tham khảo hai bảng ngọc dưới đây.

Bảng ngọc Pháp thuật - Kiên định
Bảng 1: Pháp thuật - Kiên định
Bảng ngọc Pháp thuật - Chuẩn xác
Bảng 2: Pháp thuật - Chuẩn xác

3. Skill build và cách dùng

  • Giai đoạn đầu game: Tăng kỹ năng Q: Anh hùng ca ở cấp 1, sau đó tăng W: Giai điệu khích lệ. Kỹ năng E: Bản nhạc tốc độ có thể tăng một điểm ở level 3 hoặc 4. Khi đi đường, hãy vừa ăn lính vừa trao đổi chiêu thức nếu đối phương đến gần. Đánh thường một lần rồi Q và đánh thường để tối ưu lượng sát thương từ nội tại và bảng ngọc. Mỗi kỹ năng của Sona có tác dụng riêng với nội tại nên hãy dùng tùy theo từng tình huống cụ thể. Chỉ dùng E để truy đuổi hoặc chạy trốn để tiết kiệm mana nhé.
  • Giai đoạn giữa game: Khi đạt cấp 6, rỉa máu đối phương đến khi thấy còn một nửa, tích nội tại, tung chiêu cuối và sau đó Q và đánh thường, thêm phép bổ trợ Thiêu đốt là 90% bạn sẽ có mạng. Hãy nhớ là sau khi sử dụng các kỹ năng tấn công, dùng W để có lượng giáp và máu hồi lại phòng trường hợp đối phương trả sát thương. Trong giai đoạn giữa trận, khi đi cùng nhau bạn có sát thương rất lớn nên đừng ngại lượn lờ và sử dụng Q kèm đánh thường để rỉa máu nếu đối phương đứng sai vị trí. Khả năng rỉa máu của Sona khá mạnh bởi skill Q trúng sẽ luôn trúng 2 mục tiêu gần nhất trong phạm vi và không thể trượt dù cho đối phương có lướt, nhảy hay tốc biến.
  • Giai đoạn cuối trận: Sức mạnh của bạn về cuối game nằm ở chỗ sử dụng chiêu cuối Khúc cao trào thật bất ngờ, Q và đánh thường xong ngay lập tức lùi về sau để đóng vai trò hỗ trợ, hồi máu và buff tốc độ di chuyển liên tục cho đồng đội. Hãy nhớ giai đoạn này bạn sẽ giữ vị trí hỗ trợ nên hãy đứng gần xạ thủ.

Lưu ý: Khi chơi Sona, nếu hòa hoặc thắng đường, hãy tăng tối đa Q trước. Còn nếu đối phương thắng đường, hãy tăng tối đa W để trụ đường farm lính. E tăng tối đa sau cùng.

4. Trang bị cho Sona

  • Không cần bàn cãi nhiều, Song Kiếm Tai Ương chính là món đồ trấn phái đầu tiên của Sona đi khi mid. Item này cung cấp sức mạnh phép thuật, năng lượng để spam kỹ năng và tốc độ di chuyển, kết hợp thêm nội tại kiếm phép nữa. Một khi bạn đã có Song Kiếm Tai Ương, với sự kết hợp từ nội tại của kỹ năng Q, nội tại của Sona và nội tại Kiếm phép, chỉ 1 chiêu Q và 1 đòn đánh thường, bạn sẽ lấy được ít nhất là một nửa máu xạ thủ đối phương. Vậy nên ở đầu trận, hãy cố gắng mua càng sớm Thủy Kiếm càng tốt để vừa cấu rỉa tốt hơn, lại vừa lên được sớm Song kiếm tai ương.
Song kiếm tai ương
Song kiếm tai ương.
  • Món đồ tiếp theo có thể lên là Mũ Phù Thủy Rabadon để có thể có được lượng sức mạnh phép thuật lớn nhất khi tấn công. Do Sona chỉ có 1 kỹ năng gây sát thương nên Mũ Phù Thủy Rabadon là bảo đảm để cho Sona đánh ít nhưng chất lượng.
Mũ phù thủy Rabadon
Mũ phù thủy Rabadon.
  • Về giày, do chỉ có 1 kỹ năng tấn công nên Sona có thể cân nhắc lên Giày pháp sư, Giày khai sáng Iona, hoặc Giày cơ động. Lúc này đã là giai đoạn giữa trận, đội bắt đầu đi chung và là lúc bạn thiên về hỗ trợ nhiều hơn, cần spam W liên tục, vậy nên Mana là thứ cần thiết. Lên Cốc Quỷ Athene hoặc Quỷ Thư Morello tùy theo từng đối thủ.
Quỷ thư Morello
Quỷ thư Morello
Cốc quỷ Athene
Cốc quỷ Athene
Giày pháp sư
Giày pháp sư
Giày khai sáng Iona
Giày khai sáng Iona
Giày cơ động
Giày cơ động
  • Trang bị mang thiên hướng phòng thủ bạn nên cân nhắc là Đồng Hồ Cát Zhonya và Trượng Pha Lê Rylai. Máu hoặc giáp là thứ cần thiết nếu team đối phương có nhiều sát thủ. Trượng Pha lê Rylai cung cấp thêm một kỹ năng làm chậm khi tung chiêu Q, cũng khá hữu ích cho team.
Đồng hồ cát Zhonya
Đồng hồ cát Zhonya
Trượng pha lê Rylai
Trượng pha lê Rylai

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho các bạn đang tìm kiếm sự mới mẻ trong Liên minh huyền thoại. Hẹn gặp lại các bạn trong những phần sau của series Lối chơi phá cách trên Download.com.vn. Hãy luôn sáng tạo trong cách chơi của mình các bạn nhé!

  • 1.651 lượt xem
Cập nhật: 30/11/2019
Xem thêm: Liên Minh Huyền Thoại Lối chơi phá cách
Sắp xếp theo