LMHT: Cách khắc chế Sát thủ phép thuật đường giữa

Trong Liên minh huyền thoại (LMHT), ngoài các sát thủ sát thương vật lý rất được ưa chuộng ở mid và có khả năng kết liễu đối thủ nhanh chóng thì những sát thủ phép thuật cũng được sử dụng rất nhiều đặc biệt là trong thời gian gần đây. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách khắc chế những vị tướng có khả năng kết liễu đối thủ cực nhanh với lượng SMPT khổng lồ trong bài viết sau đây.

Diana

Tải Liên Minh Huyền Thoại mới nhất

Hướng dẫn cách khắc chế Sát thủ phép thuật đường giữa

Sát thủ phép thuật đáng sợ đến mức nào?

Có thể nói rằng, trong LMHT thì 2 chỉ số SMPT (sức mạnh phép thuật) và SMCK (sức mạnh công kích) đều có mức độ gây sát thương là khá cân nhau. Trước đây, khi nhắc đến đường giữa thì người chơi thường sẽ nghĩ ngay đến những Pháp sư kiểm soát, tức là có khả năng control lane tốt, farm lính và đẩy đường. Hay những Sát thủ vật lý với khả năng shock dame và kết liễu con mồi trong giây lát. Tuy nhiên, thời gian gần đây với sự thay đổi mạnh mẽ của meta game, sự thay đổi của các trang bị cũng như kỹ năng của các tướng thì Sát thủ phép thuật đang nổi lên với sức mạnh vượt trội. Có thể kể đến một vài vị tướng tiêu biểu như Diana, Ekko, Fizz, Kassadin, Katarina... Và có những yếu tố sau để tạo nên sự "bá đạo" của các sát thủ phép:

  • Bộ kỹ năng gần như hoàn hảo với lượng sát thương phép khổng lồ khi có được những core item.
  • Những trang bị hệ phép như Quỷ Thư, Đồng hồ cát, Đai lưng Hextech... cung cấp lượng chỉ số khá tốt cho cả tấn công lẫn phòng thủ, khiến cho việc chơi sát thủ phép thuật dễ dàng hơn.
  • Khả năng "snowball" cực tốt.
  • Hầu hết đều sở hữu khả năng thoát thân, tiếp cận hoặc tạo giáp tạo ra sự cơ động và cứng cáp hơn so với các pháp sư khác.
  • Rất nhiều người chơi chưa đánh giá cao sự nguy hiểm của sát thủ phép thuật.
Kassadin - Sát thủ đang dần quay trở lại đấu trường công lý
Kassadin - Sát thủ đang dần được quay trở lại đấu trường công lý

Cách khắc chế sát thủ phép thuật đường giữa

Tuy có lượng sát thương phép rất lớn là vậy, nhưng bản chất những vị tướng này vẫn là sát thủ, mà sát thủ thì hầu hết sẽ có lượng máu thấp. Đây là một trong các điểm yếu cố hữu. Điểm yếu thứ 2 là khả năng đẩy đường hay control lane cực kém với bộ kỹ năng sinh ra để ám sát mục tiêu. Ngoài ra còn một số điểm yếu nữa mà chúng ta có thể lợi dụng để đưa ra các cách khắc chế như sau:

  • Sử dụng những vị tướng có chất tướng mạnh mẽ về máu, sát thương, khả năng hồi phục; thường sẽ là những Đấu sĩ hoặc Tanker. Một Renekton hay Riven sẽ chẳng hề nao núng khi đi đường với bất kỳ sát thủ phép nào trong giai đoạn đầu game. Lợi thế chắc chắn sẽ dành cho bạn.
  • Sử dụng những vị tướng có khả năng khống chế cứng như choáng, biến hình, áp chế... Những Sát thủ nói chung và sát thủ phép nói riêng với lượng máu khá thấp của mình đều cực kỳ sợ khống chế.
  • Sử dụng Morgana hoặc những tướng có khiên phép.
  • Đẩy đường liên tục, ép những sát thủ về sát trụ và không có được chỉ số farm lính. Với khả năng đẩy đường khá kém của mình, các sát thủ phép sẽ khá "thọt" lính và tạo điều kiện để bạn vượt hơn hẳn về chỉ số farm và level.
  • Hầu như mọi sát thủ phép đều yếu giai đoạn đầu game do chưa có đủ lượng item cần thiết. Tận dụng điều đó, hãy cấu rỉa và ép đối thủ về trụ hoặc về nhà hồi máu liên tục, tạo nên lợi thế lớn về exp và vàng. Lưu ý cắm mắt để tránh rừng đối phương gank.
  • Sử dụng sự cơ động để khắc chế sự cơ động. Cố gắng pick những tướng có kỹ năng thoát thân khi bên kia đã có Diana, Ekko...
  • Thậm chí kể cả khi những sát thủ phép đã có đủ core item, bạn vẫn có thể sử dụng Đồng Hồ Cát Zhonya để kéo dài trận chiến, tạo điều kiện cho đồng đội hỗ trợ.
Khiên đen Morgana - Bức tường thành vững chãi
Khiên đen Morgana - Bức tường thành vững chãi

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, bạn sẽ tìm ra được những cách khắc chế Sát thủ phép cho riêng mình. Hãy luôn nhớ rằng, bất cứ vị tướng nào cũng đều có điểm yếu và việc của chúng ta cần làm là tìm ra nó.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

  • 1.642 lượt xem
Cập nhật: 03/02/2020
Xem thêm: LMHT Liên Minh Huyền Thoại
Sắp xếp theo