Mẹo tránh lãng phí tài nguyên trong Minecraft Survival

Tiết kiệm tài nguyên thường bị đánh giá thấp khi chơi Minecraft. Những mẹo tránh lãng phí tài nguyên Minecraft dưới đây sẽ giúp bạn chơi game hiệu quả hơn.

Cách không lãng phí tài nguyên trong Minecraft

Tránh dùng rìu sắt để khai thác đá

Sử dụng đúng công cụ giúp bạn tiết kiệm đáng kể tài nguyên trong Minecraft
Sử dụng đúng công cụ giúp bạn tiết kiệm đáng kể tài nguyên trong Minecraft

Thử một số rìu đá khi khai thác tài nguyên, hoặc ít nhất một nguyên liệu và bàn chế tạo. Dù khai thác đá bằng rìu sắt nhanh nhưng chúng tiêu hao rất nhiều độ bền. Điều này khá khó chịu ở phần đầu của game.

Đốt cháy các khúc gỗ thành than để tiết kiệm nhiên liệu

Điều quan trọng là bạn cần chẻ các khối gỗ thành từng thanh nhỏ để làm than củi. Chúng là nguồn nhiên liệu hiệu quả nhất mà bạn có thể tìm thấy trong Minecraft. Một khối gỗ chia thành các tấm ván (Java Edition) hoặc thanh gỗ (Bedrock) có thể cung cấp đủ nhiên liệu đốt nhiều khúc gỗ khác thành than.

Đừng dùng sai công cụ khai thác

Tránh dùng các công cụ bằng gỗ hoặc vàng. Ở phần đầu game, hãy gắn liền với các công cụ bằng đá và sắt. Loại thứ nhất có thể khai thác sắt, đá lapis lazuli, than đá và đồng, trong khi loại thứ hai khai thác được nhiều thứ hơn, ngoại trừ đá obsidian hoặc tàn tích cổ. Bạn nên sử dụng các công cụ bằng đá và sắt cho hầu hết các nhiệm vụ thông thường.

Công cụ bằng kim cương và Netherite giá trị, vì thế, đừng lãng phí độ bền của chúng ở phần đầu của game.

Mở nhiều bộ công cụ trong Minecraft để chuyển đổi chúng dễ dàng
Mở nhiều bộ công cụ trong Minecraft để chuyển đổi chúng dễ dàng

Dùng công cụ phù hợp để thu hoạch lá cây, cỏ, dây leo và hoa

Sử dụng một dụng cụ để hái lá hay các vật tương tự khác là một ý tưởng tồi, vì nó sẽ làm mất độ bền khá nhanh. Nếu cắt nhiều lá hoặc mạng nhện, bạn có thể chọn làm một kiếm đá dùng một lần để sử dụng như dao phay.

Vứt bỏ những món đồ kém giá trị

Cố gắng cất giữ những món đồ kém giá trị ở đâu đó thay vì vứt chúng đi. Mọi vật phẩm trong trò chơi đều có công dụng nhất định - ngay cả những vật phẩm gần như vô dụng cũng có thể hữu ích sau này trong Minecraft.

Trên đây là một số cách tránh lãng phí tài nguyên khi chơi Minecraft. Bạn thường tiết kiệm tài nguyên Minecraft như thế nào? Hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 478 lượt xem
👨 Mai Mai Cập nhật: 17/01/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo