Cách xây tầng hầm bí mật trong Minecraft

Xây hầm bí mật trong Minecraft không đơn giản bởi nó đòi hỏi nhiều công sức và sự sáng tạo. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách làm hầm bí mật trong nhà Minecraft nhé!

Xây hầm trong Minecraft
Xây hầm trong Minecraft

Một căn hầm bí mật không chỉ tuyệt vời mà còn bảo vệ bạn khi chơi Minecraft. Tương tự như hầm dưới nước, loại hầm này không dễ xây và có thể dài vô tận. Chúng lớn hay nhỏ tùy thuộc vào bạn. Bạn có thể thiết kế tầng hầm bí mật trong nhà với nhiều phòng, ngõ ngách, thậm chí cả cạm bẫy.

Cách xây hầm bí mật trong Minecraft

Bạn có rất nhiều cách để xây hầm bí mật trong Minecraft. Tuy nhiên, bạn cần nhớ một số điều cơ bản sau trước khi bắt đầu:

Chọn địa điểm

Chọn vị trí là một trong số điều cần cân nhắc khi xây hầm. Địa điểm lý tưởng là nơi bạn có thể che giấu lối vào tầng bí mật này dễ dàng. Nó cũng còn tùy thuộc vào sở thích và thiết kế của bạn. Nếu muốn xây hầm băng lạnh lẽo, hãy tới biome tuyết hoặc ngọn núi băng giá. Nếu thích gần gũi với thiên nhiên, hãy chọn biome rừng hoặc đồng cỏ.

Thiết kế hầm

Khi xây dựng một tòa nhà trên mặt đất, bạn dễ dàng phát hiện thiếu sót khi mắc lỗi. Tuy nhiên, điều đó lại thật khó khi xây hầm. Nếu định làm một căn cứ khổng lồ dưới lòng đất, bạn sẽ rất dễ bị lạc giữa những căn phòng và đường hầm. Đó là lí do tại sao bản thiết kế tầng hầm bí mật trong nhà cực kỳ quan trọng khi chơi Minecraft.

Thiết kế xây hầm bí mật trong nhà Minecraft
Thiết kế xây hầm bí mật trong nhà Minecraft

Thu thập vật liệu

Để xây hầm, bạn cần rất nhiều vật liệu, bao gồm cả nội thất. Đảm bảo bạn có nhiều nguyên vật liệu bên trong hòm hoặc kho chứa đổ để có thể tiết kiệm thời gian hay làm hầm trong Minecraft nhanh hơn. Bạn sẽ không muốn phải chuyển đi, chuyển lại liên tục chỉ vì hết tài nguyên phải không?

Hãy cố gắng thu thập thật nhiều vật liệu xây dựng và nội thất nhất có thể
Hãy cố gắng thu thập thật nhiều vật liệu xây dựng và nội thất nhất có thể

Nguồn sáng

Do ánh mặt trời không thể chiếu xuống dưới lòng đất, bạn cần có rất nhiều nguồn sáng thay thế cho căn hầm. Bạn có thể chọn đuốc bởi chúng rất dễ làm. Tuy nhiên, bạn còn có nhiều lựa chọn nguồn sáng khác như đá phát sáng, lồng đèn, khối magma khi tiến xa hơn trong game.

Đá phát sáng của Minecraft là tài nguyên tuyệt vời để thắp sáng hầm
Đá phát sáng của Minecraft là tài nguyên tuyệt vời để thắp sáng hầm

Lối vào bí mật

Cổng vào bí mật là quan trọng nhất và cũng khó xây nhất trong Minecraft. Bạn cần che lấp cổng này bằng cách ngụy trang nó hài hòa với môi trường xung quanh, đồng thời, tạo một công tắc ẩn để mở cửa. Có hàng triệu cách để làm việc này. Tất cả phụ thuộc vào trí tưởng tượng của bạn.

Gợi ý thiết kế cửa hầm bí mật trong Minecraft

Cửa hầm bí mật dưới nước

Toàn bộ việc bạn cần làm là đào hố, đặt một tấm biển để ngăn nước chảy xuống. Biển đó cũng sẽ ngăn người lạ đi qua.

Cửa hầm kiểu giá sách

Cánh cổng này khá ấn tượng, trông giống như ở thời trung cổ.

Giá sách dùng 2 pistol để đẩy một bên giá ra sau cho bạn mở cánh cửa hầm
Giá sách dùng 2 pistol để đẩy một bên giá ra sau cho bạn mở cánh cửa hầm

Cửa hầm phủ cỏ

Che phủ cổng mở hầm bằng cách trồng cỏ hoặc hoa bao quanh nó. Đây là cách làm khá truyền thống và dễ thực hiện.

Trên đây là cách xây hầm bí mật trong Minecraft. Hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn những cách làm hầm bí mật hay mà bạn thường thực hiện trong Minecraft nhé!

  • 3.693 lượt xem
👨 Mai Mai Cập nhật: 15/10/2021
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo