Những cách tìm ngọc lục bảo trong Minecraft

Ngọc lục bảo (Emerald) là tiền tệ chính trong Minecraft để trao đổi với dân làng. Dưới đây là những cách kiếm ngọc lục bảo Minecraft hiệu quả nhất!

Trị thương cho dân làng

Trị bệnh cho dân làng Minecraft để nhận nhiều ngọc lục bảo hơn
Trị bệnh cho dân làng Minecraft để nhận nhiều ngọc lục bảo hơn

Phương pháp farm ngọc lục bảo trong Minecraft này liên quan tới việc chữa trị cho một dân làng bị zombie hóa nhiều lần để nhận được tối đa ưu đãi khi trao đổi (5 lần chữa cho dân làng). Khi đó, bạn sẽ nhận được một lượng lớn ngọc lục bảo.

Cách trị bệnh cho dân làng Minecraft khá đơn giản. Chỉ cần nhốt một zombie và một dân làng lại với nhau, sau đó tách họ ra bằng một vách ngăn dựa trên đòn bẩy. Loại bỏ vách ngăn đó cho zombie tấn công dân làng và biến nó thành một dân làng zombie, rồi dùng thuốc giật gân và một quả táo vàng để chữa bệnh. Lặp lại quá trình này 5 lần cho mỗi dân làng.

Đây là cách kiếm ngọc lục bảo Minecraft dễ nhất bởi nó không yêu cầu người chơi xây dựng bất cứ thứ gì, ngoài một nơi nhốt zombie, luyện thuốc, hái táo và thu thập một số dân làng.

Đột kích

Cách farm ngọc lục bảo trong Minecraft
Cách farm ngọc lục bảo trong Minecraft

Đột kích là một trong số cách farm ngọc lục bảo Minecraft nhanh hơn. Tuy nhiên, nó dựa vào RNG, nơi người chơi cần tìm tới người lãnh đạo nhóm cướp bóc để có hiệu ứng điềm xấu kích hoạt đột kích.

Đầu tiên, đào một cái hố ở nơi bạn định tấn công đột kích và đưa một dân làng cùng một chiếc giường vào bên trong. Che hố đó đi để các mob không thể tấn công dân làng.

Sau đó, đào xung quanh và tạo hồ. Đào hố sâu 27 khối khác - đây là khoảng cách tối đa để các Pillager có thể rơi xuống mà không bị chết. Đặt các khối nước sao cho nó đẩy các mob vào tử huyệt.

Cuối cùng, tạo một căn buồng bên trong một hố sâu 27 khối. Ở phía dưới cùng nên đặt một số tấm gỗ cho Pillager rơi xuống. Dưới chúng là phễu được kết nối với 3 chiếc hòm đôi.

Trao đổi với Fletcher

Thợ chế tạo cung tên trong Minecraft
Thợ chế tạo cung tên trong Minecraft

Bán gậy cho Fletcher - Thợ chế tạo cung tên cũng là cách kiếm ngọc lục bảo Minecraft nhanh bởi nguyên liệu này cực dễ kiếm từ cây. Người chơi chỉ cần thu thập đủ số khối gỗ cần thiết để tạo nhiều cây gậy nhất có thể cho việc trao đổi hàng hóa.

Sử dụng hệ thống piston, người chơi có thể tiếp tục loại bỏ khối công trường của Fletcher để “refresh” quá trình đổi gậy lấy emerald.

Trao đổi với thợ nề

Thợ nề trong Minecraft
Thợ nề trong Minecraft

Đá cuội là một trong số tài nguyên phổ biến nhất trong game Minecraft bởi chúng được dùng để xây dựng khá nhiều thứ từ bức tường tới tòa nhà. Chỉ cần làm tan chảy đá cuội, rồi trao đổi chúng với thợ nề với tỷ lệ là 20 đá cuội cho 1 ngọc lục bảo.

Trao đổi với thợ chế tạo vũ khí

Thợ chế tạo vũ khí trong Minecraft
Thợ chế tạo vũ khí trong Minecraft

Thợ tạo vũ khí cần than, đá lửa và sắt nên sẵn sàng đổi ngọc lục bảo cho bạn nếu có chúng. Than và đá lửa gần như có ở khắp mọi nơi trên bản đồ. Sắt có thể được farm nhanh đáng kể nhờ máy farm và golem sắt. 1 ngọc lục bảo tương đương 15 than, 24 đá lửa hoặc 6 thỏi sắt.

Trên đây là những cách kiếm ngọc lục bảo trong Minecraft đơn giản nhất. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 452 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 02/05/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo