Kỷ niệm Ngày Trái Đất: Hãy sử dụng app mobile thân thiện với môi trường

Ngày Trái Đất được tổ chức thường niên vào 22/4 trên toàn thế giới. 5 ứng dụng mobile dưới đây sẽ giúp bạn kỷ niệm ngày Trái Đất bằng cách bắt đầu một lối sống xanh và tạo một môi trường sống ổn định, bền vững.

  • 2 1

    Too Good To Go

    Trung bình, 1,3 tấn thức ăn bị lãng phí trên toàn cầu mỗi năm, trong đó 40% thực phẩm có thể tiêu thụ ở Mỹ bị bỏ đi. Too Good To Go được phát triển nhằm giảm những con số này và bảo vệ môi trường.

    Too Good To Go là ứng dụng chống lãng phí thực phẩm hàng đầu trên thế giới bằng cách đảm bảo nó tiếp cận được người dùng tiềm năng với mức giá hợp lí nhất.

    Nhà hàng, tiệm bánh, siêu thị và tất cả doanh nghiệp bán thực phẩm ở 15 quốc gia đều có trong danh mục của ứng dụng này. App này sẽ kết nối bạn với cửa hàng thực phẩm gần nhất để có thể chọn được một túi thực phẩm “thần kỳ”.

    Toàn bộ việc bạn phải làm là mở ứng dụng, đặt và nhận hàng. Too Good To Go còng tích hợp một bản đồ giúp bạn tìm đường tới cửa hàng gần nhất. Bạn có thể tạo danh sách yêu thích và chia sẻ bữa ăn với bạn bè, người thân trong gia đình.

    Tận hưởng một bữa ăn thân thiện môi trường vào ngày Trái Đất là cách hay để góp phần vào công cuộc làm xanh hành tinh của chúng ta phải không?

  • 2 2

    AirVisual

    AirVisual là ứng dụng đầu tiên cung cấp dữ liệu chính xác về chất lượng không khí tại thời gian thực trên toàn cầu. Nó hiện đã hỗ trợ 80 quốc gia và 10.000 thành phố.

    Bạn có thể dùng ứng dụng này để nhận dữ liệu chính xác và lời khuyên sức khỏe để tự bảo vệ bản thân khỏi ô nhiễm không khí. Các cảm biến nhiệt độ và độ ẩm giúp bạn lên kế hoạch cho các hoạt động ngoài trời và lập kế hoạch trước.

    Dữ liệu phân tích được tổng hợp dưới dạng biểu đồ, nhờ đó, bạn dễ dàng nắm được biến động chất lượng không khí ở khu vực cụ thể nào đó.

  • 1 3

    Ecosia

    Ecosia giống như mọi công cụ tìm kiếm khác. Nó cho phép bạn lướt web và tìm kiếm nội dung. Ecosia kiếm toàn bộ doanh thu từ quảng cáo tìm kiếm.

    Điều khiến Ecosia trở nên khác biệt là tất cả lợi nhuận thu được đều dùng để mua cây trồng ở những vùng cần cải tạo và khan hiếm cây xanh. Toàn bộ việc bạn phải làm để trồng một cây là dùng Ecosia tìm kiếm nội dung trên web.

    Ecosia có chính sách riêng tư chặt chẽ để bảo vệ người dùng. Nó cũng công khai báo cáo tài chính hàng tháng và các hóa đơn liên quan tới việc trồng cây trên web để đảm bảo tính minh bạch. Danh tiếng của Ecosia không có gì để bàn cãi khi được vinh danh trên các tạp chí nổi tiếng như Forbes, The Guardian.

    Hiện Ecosia đang trồng hàng triệu cây trên thế giới mỗi tháng. Ngoài ra, các máy chủ của Ecosia chạy hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo nên đã loại bỏ được khoảng 1kg CO2 thải ra ngoài không khí cho mỗi lượt tìm kiếm.

    Trồng cây xanh là một việc làm ý nghĩa, đặc biệt hơn cả trong ngày Trái Đất. Và giờ đây, bạn có thể làm việc đó đơn giản hơn bao giờ hết chỉ bằng cách tìm kiếm trên Ecosia.

  • 1 4

    Grove Collaborative

    Grove Collaborative hiện có hơn 2 triệu người dùng trên toàn thế giới. App này cố gắng cung cấp các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho các vật dụng thiết yếu trong gia đình và ủng hộ lối sống bền vững.

    Grove Collaborative bán các mặt hàng thân thiện môi trường như vitamin, đồ dùng nhà tắm, làm sạch với mức giá phải chăng. 100% sản phẩm trên Grove không chứa hóa chất độc hại. Mục tiêu của Grove Collaborative hướng tới  là không dùng nhựa hoàn toàn vào năm 2025.

    Nếu thích mua đồ thân thiện môi trường thì đây là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

  • 1 5

    Recycle Coach

    Ứng dụng này có hàng loạt công cụ và tính năng để thúc đẩy hoạt động tái chế và dẫn dắt cư dân, thành phố và nơi làm việc hướng tới các kế hoạch tái chế. Hiện tại ứng dụng này được sử dụng bởi hơn 6 triệu người trên khắp thế giới.

    Dưới đây là một số dịch vụ được cung cấp bởi Recycle Coach:

    • Kiến thức là sức mạnh và Recycle Coach đã kết hợp điều đó bằng cách tạo các công cụ giáo dục kèm hướng dẫn chi tiết. Những công cụ này dạy bạn cách tái chế chính xác, tìm hiểu mẹo và thủ thật hữu ích và đọc những thông tin thực tế thú vị ngay tại nhà.
    • Lịch được cá nhân hóa, cho phép bạn thiết lập mục tiêu tái chế và lên kế hoạch trước trong khi cập nhật về các sự kiện tái chế bất kỳ, có thể diễn ra trong cộng đồng này.
    • Nếu thấy rác, thùng rác hỏng hay thiếu vật tư xử lý rác thải trên đường phố, bạn có thể báo cáo nó với cơ quan chức năng có thẩm quyền để họ giải quyết vấn đề.

    Download Recycle Coach cho iOS

    Download Recycle Coach cho Android

  • Trên đây là một số ứng dụng giúp bạn nâng cao nhận thức và có hành động bảo vệ môi trường thiết thực trong ngày Trái Đất và các hoạt động thường ngày khác. Nếu có thêm lựa chọn nào khác, hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 206 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 15/04/2021
Sắp xếp theo