Tập làm văn lớp 4: Kết bài mở rộng Tả con gà trống (8 mẫu) Kết bài tả con gà trống lớp 4

TOP 8 Kết bài mở rộng Tả con gà trống hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều cách viết đoạn kết bài tả con vật thật hay, dễ dàng đạt điểm 9, điểm 10 trong tiết kiểm tra viết sắp tới.

Con gà trống

Kết bài mở rộng thường được thầy cô yêu thích, bởi sẽ đánh giá được năng lực của học sinh. Kết bài mở rộng Tả con gà trống cũng dựa trên quan điểm chính của bài viết, bằng liên tưởng, vận dụng của mình để mở rộng vấn đề. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Kết bài mở rộng Tả con gà trống - Mẫu 1

Mình quý chú gà trống của mình lắm. Chú là chiếc đồng hồ báo thức chính xác nhất vào những buổi sớm đi làm của mọi người và đánh thức mình dậy chuẩn bị để đến trường đúng thời gian vào lớp.

Kết bài mở rộng Tả con gà trống - Mẫu 2

Em quý cậu gà lắm! Không chỉ vì cái mã của chú lại niềm kiêu hãnh của em đối với bạn bè. Mà nó còn rất có ích – Tiếng gáy của nó luôn báo thức mọi người dậy đúng giờ để chuẩn bị cho một ngày lao động mới. Chú ta là như thế đấy! Chăm chỉ chững chạc và thật đáng khen.

Kết bài mở rộng Tả con gà trống - Mẫu 3

Con gà trống chọi của tôi là vậy đấy. Tôi rất cưng nó, chiều nó. Nhiều người đến gạn mua nhưng chẳng bao giờ tôi có ý định bán cả. Bởi nó là thành quả lao động đầu tay của tôi và cũng là niềm tự hào của tôi đối với lũ bạn cùng xóm.

Kết bài mở rộng Tả con gà trống - Mẫu 4

Dù nắng hay mưa, dù rét buốt hay lạnh giá, mỗi sáng chú gà vẫn đều đặn cất tiếng gáy của mình để báo thức mọi người. Bởi vậy, mà con người ví con gà là chiếc đồng hồ không phải thay pin.

Kết bài mở rộng Tả con gà trống - Mẫu 5

Em rất yêu quý chú gà trống nhà em. Từ ngày có chú, em không cần mẹ gọi dậy mỗi sáng. Chú gà trống như một nét vẽ điểm tô thêm cho cuộc sống của em.

Kết bài mở rộng Tả con gà trống - Mẫu 6

Mỗi sớm, vùng quê yên ả của tôi lại rộn ràng tiếng ò ó o. Một chàng gà cất tiếng, chàng nhà bên lại nối tiếp, cứ thế, bao chú gà trống cứ đua nhau gáy. Thật tuyệt vời khi những chú gà trống vừa rực rỡ, lại vừa vui nhộn tới vậy.

Kết bài mở rộng Tả con gà trống - Mẫu 7

Mỗi lần cho gà ăn, nhìn chú gà trống tía khoẻ mạnh, to đẹp, em lại thấy yêu hơn những con vật quanh em. Nhất định, em sẽ giúp mẹ chăm sóc cho đàn gà nói chung, chú gà trống tía nói riêng. Em biết, chú gà trống tía giống như chiếc đồng hồ báo thức, báo một ngày mới đến với mọi người. Nếu sau này, lớn lên, đi học xa, không được nghe tiếng gà gáy, chắc là em sẽ nhớ lắm.

Kết bài mở rộng Tả con gà trống - Mẫu 8

Em yêu quý chú gà trống của nhà ông bà lắm. Cách nó đi tuần bảo vệ cả đàn gà thật là oai phong. Chú ta khiến em liên tưởng đến những hiệp sĩ trong các tiểu thuyết kiếm hiệp thường hành động một mình để bảo vệ gia đình trong âm thầm. Chiều chiều, em sẽ mang thóc ra rải ở góc sân riêng cho chú gà trống ăn. Vừa nhìn chú gà chầm chậm mổ thóc, em vui lắm. Mong rằng chú sẽ luôn khỏe mạnh, để lần tới khi em về quê vẫn còn được cho chú ăn.

Chia sẻ bởi: 👨 Minh Ánh
120
  • Lượt tải: 68
  • Lượt xem: 11.865
  • Dung lượng: 116 KB
Sắp xếp theo