Tập làm văn lớp 3: Kể về người anh hùng Trần Quốc Toản (5 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 3

Trong suốt chiều dài lịch sử, dân tộc Việt Nam đã có rất nhiều vị anh hùng nổi tiếng. Trong đó, Trần Quốc Toản là một tấm gương đáng để chúng ta học tập. Vì vậy, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Kể về người anh hùng Trần Quốc Toản.

Kể về người anh hùng Trần Quốc Toản
Kể về người anh hùng Trần Quốc Toản

Nội dung của tài liệu bao gồm 5 đoạn văn mẫu lớp 3, được chúng tôi giới thiệu ngay sau đây. Mời bạn đọc tham khảo để có thêm được ý tưởng cho bài viết của mình.

Kể về người anh hùng Trần Quốc Toản - Mẫu 1

Trần Quốc Toản là vị anh hùng nổi tiếng của dân tộc Việt Nam. Ông đã tham gia vào cuộc kháng chiến chống quân Nguyên lần thứ hai, và hy sinh khi còn rất trẻ. Em đã từng đọc được câu chuyện về Trần Quốc Toản. Khi vua Trần Nhân Tông mở hội, cùng các quan bàn chuyện chống quân Nguyên. Vua thấy Trần Quốc Toản còn trẻ nên không cho vào dự. Ông cảm thấy tức giận mà bóp nát quả cam trong tay lúc nào không hay. Câu chuyện về Trần Quốc Toản đã thể hiện được tấm lòng yêu nước của một vị anh hùng dân tộc. Ông chính là tấm gương để chúng em học hỏi và noi theo.

Kể về người anh hùng Trần Quốc Toản - Mẫu 2

Em rất ngưỡng mộ vị anh hùng Trần Quốc Toản. Một con người trẻ tuổi, nhưng dũng cảm. Thấy sứ giặc ngang ngược, Quốc Toản vô cùng căm giận. Khi biết nhà vua bàn việc dưới thuyền, cậu đã xô lính để xuống thuyền xin vua cho đánh. Nhà vua thấy cậu còn trẻ nên không trách phạt, còn ban cho một quả cam. Khi trở về, Quốc Toản cho mọi người xem thì quả cam đã nát từ bao giờ. Trần Quốc Toản chính là một tấm gương để em học hỏi, noi theo.

Kể về người anh hùng Trần Quốc Toản - Mẫu 3

Đất nước Việt Nam có rất nhiều vị anh hùng nổi tiếng. Nhưng em cảm thấy ngưỡng mộ và khâm phục nhất là Trần Quốc Toản. Giặc Nguyên cho sứ thần giả vờ mượn đường để xâm chiến nước ta. Thấy sứ giặc ngang ngược, Quốc Toản vô cùng căm giận. Trong lúc nhà vua và các quan đang bàn việc dưới thuyền, ông đã xô lính để xuống thuyền xin vua cho đánh. Lúc đó, Quốc Toản vẫn còn nhỏ. Nhà vua thấy vậy nên không trách phạt, còn ban cho một quả cam. Khi trở về, Quốc Toản cho mọi người xem thì quả cam đã nát từ bao giờ. Câu chuyện này đã cho thấy tấm lòng yêu nước, cũng như sự dũng cảm của Trần Quốc Toản.

Kể về người anh hùng Trần Quốc Toản - Mẫu 4

Em rất ngưỡng mộ Trần Quốc Toản. Bấy giờ, vua Trần Nhân Tông tổ chức Hội nghị quân sự cấp cao gồm các Vương hầu và tướng lĩnh tại bến Bình Than để bàn kế sách chống giặc Mông - Nguyên. Vì còn nhỏ tuổi, Trần Quốc Toản không được tham dự Hội nghị. Quốc Toản biết vậy nên quyết đợi để gặp vua và nói hai tiếng “xin đánh”. Nhưng đợi mãi cũng không được gặp. Lúc này, Quốc Toản bèn liều chết xô mấy người lính gác ngã, xăm xăm chạy xuống bến để xin được đánh. Vua nghe xong, không trị tội mà ban cho cam quý. Khi Quốc Toản lên bờ, mở ra thì đã bóp nát quả cam lúc nào. Hành động của Quốc Toản cho thấy lòng căm thù giặc. Trần Quốc Toản là một vị anh hùng của dân tộc.

Kể về người anh hùng Trần Quốc Toản - Mẫu 5

Trần Quốc Toản một vị anh hùng dân tộc. Câu chuyện nổi tiếng về Trần Quốc Toản vẫn còn được kể lại. Khi vua Trần Nhân Tông cùng các quan bàn chuyện đánh giặc. Vua thấy Trần Quốc Toản còn trẻ nên không cho vào dự, ban cho một quả cam. Khi trờ về, quả cam trong tay đã nát từ lúc nào không hay. Ông là tấm gương về lòng dũng cảm, lòng yêu nước và căm thù giặc sâu sắc.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
264
  • Lượt tải: 60
  • Lượt xem: 26.851
  • Dung lượng: 184 KB
Tìm thêm: Tập làm văn 3
Sắp xếp theo