Kế hoạch tích hợp Năng lực số lớp 5 sách Chân trời sáng tạo Tích hợp Khung Năng lực số trong các môn học lớp 5 năm 2025 - 2026

Kế hoạch tích hợp Năng lực số lớp 5 sách Chân trời sáng tạo giúp thầy cô tham khảo, dễ dàng xây dựng kế hoạch thực hiện tích hợp khung Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục Khối 5 năm học 2025 - 2026.

Với nội dung tích hợp môn Lịch sử - Địa lí, Khoa học, Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm, Công nghệ, sẽ giúp thầy cô dễ dàng xây dựng kế hoạch dạy học tích hợp của mình. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Kế hoạch tích hợp Năng lực số lớp 5 sách Cánh diều, Kết nối tri thức. Mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:

Kế hoạch tích hợp nội dung Năng lực số lớp 5 sách Chân trời sáng tạo

TRƯỜNG TH ...
TỔ CHUYÊN MÔN ....

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

......., ngày 05 tháng 11 năm 2025

KẾ HOẠCH
Tích hợp Khung Năng lực số trong các môn học và hoạt động giáo dục
Khối 5 - năm học 2025-2026

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;

Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;

Căn cứ Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 về việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo CTGDPT 2018 cấp tiểu học;

Căn cứ Quyết định số 3348/QĐ-UBND ngày 19/8/2025 của UBND thành phố Hải Phòng về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2025-2026 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hải Phòng;

Căn cứ Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ thông tư 02/2025/TT-BGDĐT ngày 24/01/2025 quy định về Khung năng lực số cho người học; Công văn số 3456/BGDĐT-GDPT ngày 27/6/2025 của Bộ GDĐT hướng dẫn triển khai thực hiện khung năng lực số cho học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên;

Khối 5 - Trường TH... xây dựng Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục năm học 2025-2026 như sau:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1. Mục đích

Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học nhằm hình thành và từng bước mở rộng tri thức về Năng lực Công dân số cho học sinh cấp tiểu học;

Giúp học sinh hiểu thế nào là môi trường số, các thiết bị công nghệ và vai trò của công nghệ trong học tập, sinh hoạt hằng ngày.

Giáo dục học sinh biết ứng xử văn minh, an toàn, có trách nhiệm khi sử dụng Internet và các thiết bị công nghệ.

Bồi dưỡng tinh thần tôn trọng quyền riêng tư, bản quyền, trung thực trong sử dụng thông tin.

Giúp học sinh biết tìm kiếm, chọn lọc, sử dụng và chia sẻ thông tin số một cách phù hợp, phục vụ học tập và giao tiếp.

Rèn luyện khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị số để học, chơi, sáng tạo, giải quyết vấn đề đơn giản.

Học sinh biết sử dụng công cụ số để học tập suốt đời, hợp tác trực tuyến, chia sẻ tri thức và tham gia các hoạt động cộng đồng an toàn.

2. Yêu cầu

.......

III. KẾ HOẠCH LỒNG GHÉP TÍCH HỢP NỘI DUNG CÔNG DÂN SỐ VÀ NĂNG LỰC SỐ TRONG CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC:

1. MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ

Chủ điểm

Nội dung

Yêu cầu cần đạt

Định hướng phát triển năng lực số

Mô tả chi tiết định hướng phát triển năng lực số

Bài học

Chủ đề 3: Xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam

Chiến dịch Điện Biên Phủ

1. Trình bày được nguyên nhân, diễn biến và kết quả của chiến dịch Điện Biên Phủ.
2. Nhận thức được tầm quan trọng của chiến thắng Điện Biên Phủ trong lịch sử dân tộc.

1.1.CB2b HS biết tìm kiếm, chọn lọc và sử dụng thông tin

 

 

1.2.CB2b. Hiểu biết và sử dụng công cụ số

 

1.1. CB2b. Sử dụng video tư liệu (YouTube chính thống, kênh VTV Học) để phân tích diễn biến và nhân vật lịch sử.

1.2. CB2b. Học sinh sử dụng công cụ tìm kiếm (Google, Wikipedia học đường, trang thông tin lịch sử chính thống) để thu thập tư liệu, hình ảnh, bản đồ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bài 14: Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ đề 4: Các nước láng giềng

Vương quốc Cam-pu-chia

1. Trình bày được sơ lược sự ra đời, thời kỳ phát triển hưng thịnh và suy yếu của vương quốc Cam-pu-chia

2. Nêu được một số thành tựu văn hóa tiêu biểu của người Cam-pu-chia, tiêu biểu là đền Ăng- co Vát

3. Nhận biết được mối quan hệ lịch sử, văn hóa giữa Việt Nam và Cam-pu-chia.

1.1. CB2a. Phát triển năng lực tìm kiếm, khai thác và đánh giá thông tin trên môi trường số.

2.2. CB2b. Biết sử dụng công cụ số để trình bày và chia sẻ kiến thức lịch sử – địa lí.

 

 

 

 

1.1. CB2a. Học sinh sử dụng thiết bị học tập (máy tính, máy tính bảng, điện thoại) để tra cứu hình ảnh, video về Ăng- co Vát và các di tích Cam-pu-chia cổ trên Google, YouTube,

 

2.2.CB2b. Trình chiếu ngắn giới thiệu về Ăng- co Vát, nền văn minh Cam-pu-chia

 

Bài 19: Vương quốc Cam-pu-chia

ChỦ ĐỀ 5: Tìm hiểu thế giới

Văn minh ai cập

 

1. Xác định được vị trí của Ai Cập trên bản đồ thế giới.

2. Trình bày được một số thành tựu tiêu biểu của nền văn minh Ai Cập cổ đại.

3. Hiểu được vai trò của sông Nin trong sự hình thành và phát triển của văn minh Ai Cập.

1.1. CB2b. Rèn luyện năng lực tìm kiếm, xử lý, đánh giá thông tin lịch sử trên môi trường số.

3.3. CB2a. Phát triển năng lực ứng dụng công nghệ để trình bày, minh họa và chia sẻ kiến thức.

 

1.1. CB2b. - Tra cứu thông tin, hình ảnh về Kim tự tháp, trên các, trang Bảo tàng Ai Cập).

3.3.CB2a Phát triển tư duy sáng tạo, thẩm mỹ và năng lực công nghệ thông tin – truyền thông

 

Bài 23: Văn minh ai cập

Chủ đề 6:

Chung tay xây dựng thế giới

Xây dựng thế giới xanh- sạch- đẹp

 

1. Nhận biết được một số biểu hiện ô nhiễm môi trường xung quanh.

2. Nêu được nguyên nhân và hậu quả của ô nhiễm môi trường.

3. Đề xuất được những việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường ở gia đình, nhà trường và địa phương

 

2.3. CB2a. Phát triển năng lực sử dụng công nghệ số để tìm hiểu, phân tích và truyền thông thông tin về môi trường.

2.2. CB2b. Rèn luyện năng lực ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền, giáo dục bảo vệ môi trường.

 

 

2.3. CB2b.- Học sinh tìm kiếm hình ảnh, video, số liệu về ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu trên Internet

2.2. CB2a. Sử dụng Padlet hoặc bài trình chiếu tuyên truyền về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, giảm rác thải nhựa.

 

Bài 25: Xây dựng thế giới xanh- sạch- đẹp

2. MÔN: KHOA HỌC

Chủ điểm

Nội dung

Yêu cầu cần đạt

Định hướng phát triển năng lực số

Mô tả chi tiết định hướng phát triển năng lực số

Bài học

Chủ đề 3: Thực vật và động vật

Sự sinh sản của động vật

1.Nêu được một số hình thức sinh sản của động vật: đẻ trứng, đẻ con.

2.Phân biệt được các nhóm động vật theo hình thức sinh sản.

3. Biết được sự sinh sản giúp duy trì, phát triển nòi giống.

 

 

2.3. CB2a. Phát triển năng lực tìm hiểu thông tin khoa học bằng công nghệ số.

2.2. CB2b.Rèn luyện năng lực sử dụng công nghệ để quan sát, mô phỏng và trình bày kiến thức.

2.3.CB2a. Học sinh sử dụng video, hình ảnh, K12Online để quan sát quá trình sinh sản của một số loài (ví dụ: gà đẻ trứng, mèo đẻ con, cá sinh sản…).

2.2.CB2b.Thực hành chụp ảnh hoặc quay video ngắn về động vật nuôi ở nhà hoặc trong tự nhiên (nếu có) để minh họa cho bài học, sau đó chia sẻ trên Padlet hoặc nhóm học trực tuyến của lớp.

 

Bài 15: Sự sinh sản của động vật

....

>> Tải file để tham khảo đầy đủ

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Vân
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo