Kế hoạch tích hợp Năng lực số lớp 5 sách Kết nối tri thức (3 mẫu) Tích hợp Khung Năng lực số trong các môn học lớp 5 năm 2025 - 2026

Kế hoạch tích hợp Năng lực số lớp 5 sách Kết nối tri thức gồm 3 mẫu, giúp thầy cô tham khảo, dễ dàng xây dựng kế hoạch thực hiện tích hợp khung Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục Khối 5 năm học 2025 - 2026.

Với nội dung tích hợp Năng lực số sẽ giúp thầy cô dễ dàng xây dựng kế hoạch dạy học tích hợp của mình. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Kế hoạch tích hợp Năng lực số lớp 5 sách Cánh diều. Mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:

Kế hoạch tích hợp Năng lực số lớp 5 sách Kết nối tri thức gồm:

  • Mẫu 1: Tích hợp môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Khoa học, Lịch sử - Địa lí, Công nghệ, Âm nhạc.
  • Mẫu 2: Tích hợp vào môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Khoa học, Công nghệ, Hoạt động trải nghiệm.
  • Mẫu 3: Tích hợp vào môn Toán, Đạo đức, Công nghệ

Kế hoạch tích hợp nội dung Năng lực số lớp 5 sách Kết nối tri thức - Mẫu 1

TRƯỜNG TH ...
TỔ CHUYÊN MÔN ....

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

......., ngày 05 tháng 11 năm 2025

KẾ HOẠCH
Tích hợp Khung Năng lực số trong các môn học và hoạt động giáo dục
Khối 5 - năm học 2025-2026

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;

Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;

Căn cứ Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 về việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo CTGDPT 2018 cấp tiểu học;

Căn cứ Quyết định số 3348/QĐ-UBND ngày 19/8/2025 của UBND thành phố Hải Phòng về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2025-2026 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hải Phòng;

Căn cứ Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ thông tư 02/2025/TT-BGDĐT ngày 24/01/2025 quy định về Khung năng lực số cho người học; Công văn số 3456/BGDĐT-GDPT ngày 27/6/2025 của Bộ GDĐT hướng dẫn triển khai thực hiện khung năng lực số cho học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên;

Khối 5 - Trường TH... xây dựng Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục năm học 2025-2026 như sau:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1. Mục đích

Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học nhằm hình thành và từng bước mở rộng tri thức về Năng lực Công dân số cho học sinh cấp tiểu học;

Giúp học sinh hiểu thế nào là môi trường số, các thiết bị công nghệ và vai trò của công nghệ trong học tập, sinh hoạt hằng ngày.

Giáo dục học sinh biết ứng xử văn minh, an toàn, có trách nhiệm khi sử dụng Internet và các thiết bị công nghệ.

Bồi dưỡng tinh thần tôn trọng quyền riêng tư, bản quyền, trung thực trong sử dụng thông tin.

Giúp học sinh biết tìm kiếm, chọn lọc, sử dụng và chia sẻ thông tin số một cách phù hợp, phục vụ học tập và giao tiếp.

Rèn luyện khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị số để học, chơi, sáng tạo, giải quyết vấn đề đơn giản.

Học sinh biết sử dụng công cụ số để học tập suốt đời, hợp tác trực tuyến, chia sẻ tri thức và tham gia các hoạt động cộng đồng an toàn.

2. Yêu cầu

.......

III. KẾ HOẠCH LỒNG GHÉP TÍCH HỢP NỘI DUNG CÔNG DÂN SỐ VÀ NĂNG LỰC SỐ TRONG CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC:

1. MÔN TOÁN – LỚP 5 (Kết nối tri thức với cuộc sống)

Lớp

Môn học

Học kỳ – Tuần

Chủ đề

Tên bài

Yêu cầu cần đạt (nguyên văn + diễn giải)

Mã NLS (CB2)

Mô tả năng lực số

5

Toán

Kì II

Tuần 21

Chủ đề 7:

TỈ SỐ VÀ CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN

Bài 42. Máy tính cầm tay (tiết 1)

Làm quen với máy tính cầm tay, phương tiện công nghệ thông tin hỗ trợ học tập

1.1.CB2a

Nhận biết và sử dụng các thiết bị kĩ thuật số cơ bản phục vụ học tập.

5

Toán

Kì II

Tuần 21

Chủ đề 7:

TỈ SỐ VÀ CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN

Bài 43. Thực hành và trải nghiệm sử dụng máy tính cầm tay

Sử dụng được các công cụ, phương tiện học toán để thực hiện những nhiệm vụ học tập toán đơn giản

5.3.CB2a

Vận dụng sáng tạo thiết bị, công cụ số để thực hiện nhiệm vụ học tập (giải toán).

5

Toán

Kì II

Tuần 29

Chủ đề 10.

SỐ ĐO THỜI GIAN. VẬN TỐC. CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN
ĐẾN CHUYỂN ĐỘNG ĐỀU

Bài 63. Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu

Thực hành thu thập, phân tích, biểu diễn các số liệu thống kê (thông qua một số tình huống đơn giản gắn với những vấn đề phát triển kinh tế – xã hội hoặc có tính toàn cầu như biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, giáo dục tài chính, chủ quyền biên giới, biển đảo, giáo dục STEM,...)

2.1.CB2a

Thu thập, phân loại dữ liệu từ các nguồn (kể cả nguồn số).

5

Toán

Kì II

Tuần 29

Chủ đề 10.

SỐ ĐO THỜI GIAN. VẬN TỐC. CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN
ĐẾN CHUYỂN ĐỘNG ĐỀU

Bài 64. Biểu đồ hình quạt tròn (Tiết 1)

Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ hình quạt tròn

2.2.CB2a

Đọc, hiểu và mô tả được thông tin từ các dạng biểu diễn dữ liệu cơ bản (biểu đồ hình quạt tròn).

5

Toán

Kì II

Tuần 30

Chủ đề 10.

SỐ ĐO THỜI GIAN. VẬN TỐC. CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN
ĐẾN CHUYỂN ĐỘNG ĐỀU

Bài 66. Thực hành và trải nghiệm thu thập, phân tích, biểu diễn các số liệu thống kê (Tiết 1)

Thực hiện được việc thu thập, phân loại, so sánh, sắp xếp số liệu thống kê theo các tiêu chí cho trước Sắp xếp được số liệu vào biểu đồ hình quạt tròn (không yêu cầu học sinh vẽ hình). Lựa chọn được cách biểu diễn (bằng dãy số liệu, bảng số liệu, hoặc bằng biểu đồ) các số liệu thống kê

5.1.CB2a

Xác định nhu cầu thông tin và lựa chọn công cụ, cách thức biểu diễn dữ liệu phù hợp (bảng, biểu đồ).

2. MÔN TIẾNG VIỆT – LỚP 5 (Kết nối tri thức với cuộc sống)

Lớp

Môn học

Học kì- Tuần

Chủ đề

Tên bài

Yêu cầu cần đạt

Mã NLS

Mô tả năng lực số

5

Tiếng Việt

Kì I- Tuần 4

Thế giới tuổi thơ

Nói và nghe: Những điểm vui chơi lí thú (trang 44)

 

Tìm kiếm thông tin qua mạng để chuẩn bị nội dung bài nói, trình bày bài nói bằng slide hoặc hình ảnh (sử dụng công cụ trình chiếu).

1.1.CB2a;b 2.1.CB2a

- Xác định được nhu cầu thông tin.

- Tìm được dữ liệu, thông tin và nội dung thông qua tìm kiếm đơn giản trong môi trường số.

- Lựa chọn được các công nghệ số đơn giản để tương tác.

....

>> Tải file để tham khảo đầy đủ

Kế hoạch tích hợp nội dung Năng lực số lớp 5 sách Kết nối tri thức - Mẫu 2

TRƯỜNG TH ...
TỔ CHUYÊN MÔN 4,5

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

..., ngày 05 tháng 11 năm 2025

KẾ HOẠCH
Tích hợp Khung Năng lực số trong các môn học và hoạt động giáo dục
Khối 5 - năm học 2025-2026

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;

Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;

Căn cứ Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 về việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo CTGDPT 2018 cấp tiểu học;

Căn cứ Quyết định số 3348/QĐ-UBND ngày 19/8/2025 của UBND thành phố Hải Phòng về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2025-2026 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hải Phòng ;

Căn cứ Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 ;

Căn cứ thông tư 02/2025/TT-BGDĐT ngày 24/01/2025 quy định về Khung năng lực số cho người học; Công văn số 3456/BGDĐT-GDPT ngày 27/6/2025 của Bộ GDĐT hướng dẫn triển khai thực hiện khung năng lực số cho học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên;

Khối 5 - Trường TH... xây dựng Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục năm học 2025-2026 như sau:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1. Mục đích

Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học nhằm hình thành và từng bước mở rộng tri thức về Năng lực Công dân số cho học sinh cấp tiểu học;

....

IV. KẾ HOẠCH LỒNG GHÉP TÍCH HỢP NỘI DUNG NĂNG LỰC SỐ TRONG CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC – KHỐI 5:

1. TIẾNG VIỆT 5

Tên bài học

Tiết theo PPCT

Thời lượng

Yêu cầu cần đạt

Định hướng phát triển năng lực số

Nội dung điều chỉnh (Nếu có)

Tuần 6

Nói và nghe: Bảo tồn động vật hoang dã

Lồng ghép giáo dục công dân số: sử dụng mạng xã hội đúng chuẩn mực, tôn trọng sự thật, hợp tác trong môi trường số, phát huy trách nhiệm và bản lĩnh công dân thời đại số.

2.3.CB2a: Xác định được các dịch vụ số đơn giản để có thể tham gia vào xã hội.
2.5.CB2a: Phân biệt được các chuẩn mực hành vi đơn giản và bí quyết sử dụng công nghệ số và tương tác trong môi trường số.
3.1.CB2a: Xác định được các cách tạo và chỉnh sửa nội dung đơn giản ở các định dạng đơn giản
4.3.CB2a: Phân biệt được các cách thức đơn giản để bảo vệ động vật hoang dã

6.2.CB2a: Áp dụng được các công cụ AI để giải quyết vấn đề đơn giản

 

2. TOÁN 5

Tên bài học

Tiết theo PPCT

Thời lượng

Yêu cầu cần đạt

Định hướng phát triển năng lực số

Nội dung điều chỉnh (Nếu có)

Tuần 21

Sử dụng máy tính cầm tay

103, 104

2

Nhận biết và sử dụng được máy tính cầm tay để thực hiện các phép tính cơ bản (cộng, trừ, nhân, chia, tỉ số phần trăm). Biết ứng dụng máy tính phục vụ học tập, tính toán nhanh, chính xác.

1.1.CB2a: Xác định được nhu cầu thông tin.
5.1.CB2a: Xác định được các vấn đề kỹ thuật đơn giản khi vận hành thiết bị và sử dụng môi trường số.
5.3.CB2a: Xác định được các công cụ và công nghệ số đơn giản có thể được sử dụng để tạo ra kiến thức và đổi mới quy trình cũng như sản phẩm.

 

....

Kế hoạch tích hợp nội dung Năng lực số lớp 5 sách Kết nối tri thức - Mẫu 3

TRƯỜNG TH ...
TỔ CHUYÊN MÔN 4,5

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

..., ngày 05 tháng 11 năm 2025

KẾ HOẠCH
Tích hợp Khung Năng lực số trong các môn học và hoạt động giáo dục
Khối 5 - năm học 2025-2026

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;

Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;

Căn cứ Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 về việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo CTGDPT 2018 cấp tiểu học;

Căn cứ Quyết định số 3348/QĐ-UBND ngày 19/8/2025 của UBND thành phố Hải Phòng về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2025-2026 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hải Phòng ;

Căn cứ Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 ;

Căn cứ thông tư 02/2025/TT-BGDĐT ngày 24/01/2025 quy định về Khung năng lực số cho người học; Công văn số 3456/BGDĐT-GDPT ngày 27/6/2025 của Bộ GDĐT hướng dẫn triển khai thực hiện khung năng lực số cho học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên;

Khối 5 - Trường TH... xây dựng Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục năm học 2025-2026 như sau:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1. Mục đích

Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học nhằm hình thành và từng bước mở rộng tri thức về Năng lực Công dân số cho học sinh cấp tiểu học;

....

IV. KẾ HOẠCH LỒNG GHÉP TÍCH HỢP NỘI DUNG NĂNG LỰC SỐ TRONG CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC – KHỐI 5:

1. MÔN TOÁN

Chủ đề

Nội dung

Định hướng phát triển NL số

Mô tả chi tiết định hướng phát triển NL số

Tỉ số và các bài toán liên quan

Bài 42: Máy tính cầm tay

1.1.L3-L4-L5.a. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của các thiết bị kỹ thuật số thông dụng.
1.1.L3-L4-L5.b. Nhận biết được một số chức năng.
1.1.L3-L4-L5.c. Sử dụng được một chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng.

 

 

1.1.L3-L4-L5.a. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của máy tính cầm tay.

1.1.L3-L4-L5.b. Nhận biết được một số chức năng của máy tính cầm tay.
1.1.L3-L4-L5.c.Sử dụng được máy tính cầm tay để thực hiện được các phép tính theo yêu cầu

Một số yếu tố thống kê và xác suất

Bài 63: Thu thập, phân loại, sắp xếp
các số liệu

2.1. L3-L4-L5 a xác định được nhu cầu thông tin cần tìm kiếm của mình.
2.1. L3-L4-L5b. Tìm kiếm được dữ liệu thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trên môi trường kỹ thuật số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.
4.1. L1-L2b. Chọn được cách thể hiện bản thân thông qua các phương tiện kỹ thuật số đơn giản

2.1. L3-L4-L5a. xác định thông tin về tỉ số xuất khẩu Gạo của Việt Nam năm 2020.
2.1. L3-L4-L5b. Tìm kiếm được dữ liệu thông tin và nội dung về tỉ số xuất khẩu Gạo của Việt Nam năm 2020 trên google.

2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện được việc thu thập, phân loại, so sánh sắp xếp các số liệu, xác thực thông tin về tỉ số xuất khẩu Gạo của Việt Nam năm 2020 (bài 5 – tr 8/tập 2 SGK-CD) theo dữ liệu đã cho.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin trên biểu đồ quạt hình tròn.
4.1. L1-L2b. Chọn được cách vẽ biểu đồ các số liệu đã thống kê trên máy tính.

2. MÔN ĐẠO ĐỨC

....

>> Tải file để tham khảo đầy đủ

Chia sẻ bởi: 👨 Bảo Ngọc

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo