Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch tích hợp Năng lực số lớp 5 sách Kết nối tri thức gồm 3 mẫu, giúp thầy cô tham khảo, dễ dàng xây dựng kế hoạch thực hiện tích hợp khung Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục Khối 5 năm học 2025 - 2026.
Với nội dung tích hợp Năng lực số sẽ giúp thầy cô dễ dàng xây dựng kế hoạch dạy học tích hợp của mình. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Kế hoạch tích hợp Năng lực số lớp 5 sách Cánh diều. Mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:
Kế hoạch tích hợp Năng lực số lớp 5 sách Kết nối tri thức gồm:
|
TRƯỜNG TH ... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ......., ngày 05 tháng 11 năm 2025 |
KẾ HOẠCH
Tích hợp Khung Năng lực số trong các môn học và hoạt động giáo dục
Khối 5 - năm học 2025-2026
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Căn cứ Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 về việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo CTGDPT 2018 cấp tiểu học;
Căn cứ Quyết định số 3348/QĐ-UBND ngày 19/8/2025 của UBND thành phố Hải Phòng về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2025-2026 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hải Phòng;
Căn cứ Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030;
Căn cứ thông tư 02/2025/TT-BGDĐT ngày 24/01/2025 quy định về Khung năng lực số cho người học; Công văn số 3456/BGDĐT-GDPT ngày 27/6/2025 của Bộ GDĐT hướng dẫn triển khai thực hiện khung năng lực số cho học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên;
Khối 5 - Trường TH... xây dựng Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục năm học 2025-2026 như sau:
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Mục đích
Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học nhằm hình thành và từng bước mở rộng tri thức về Năng lực Công dân số cho học sinh cấp tiểu học;
Giúp học sinh hiểu thế nào là môi trường số, các thiết bị công nghệ và vai trò của công nghệ trong học tập, sinh hoạt hằng ngày.
Giáo dục học sinh biết ứng xử văn minh, an toàn, có trách nhiệm khi sử dụng Internet và các thiết bị công nghệ.
Bồi dưỡng tinh thần tôn trọng quyền riêng tư, bản quyền, trung thực trong sử dụng thông tin.
Giúp học sinh biết tìm kiếm, chọn lọc, sử dụng và chia sẻ thông tin số một cách phù hợp, phục vụ học tập và giao tiếp.
Rèn luyện khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị số để học, chơi, sáng tạo, giải quyết vấn đề đơn giản.
Học sinh biết sử dụng công cụ số để học tập suốt đời, hợp tác trực tuyến, chia sẻ tri thức và tham gia các hoạt động cộng đồng an toàn.
2. Yêu cầu
.......
III. KẾ HOẠCH LỒNG GHÉP TÍCH HỢP NỘI DUNG CÔNG DÂN SỐ VÀ NĂNG LỰC SỐ TRONG CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC:
1. MÔN TOÁN – LỚP 5 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
|
Lớp |
Môn học |
Học kỳ – Tuần |
Chủ đề |
Tên bài |
Yêu cầu cần đạt (nguyên văn + diễn giải) |
Mã NLS (CB2) |
Mô tả năng lực số |
|
|
5 |
Toán |
Kì II Tuần 21 |
Chủ đề 7: TỈ SỐ VÀ CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN |
Bài 42. Máy tính cầm tay (tiết 1) |
Làm quen với máy tính cầm tay, phương tiện công nghệ thông tin hỗ trợ học tập |
1.1.CB2a |
Nhận biết và sử dụng các thiết bị kĩ thuật số cơ bản phục vụ học tập. |
|
|
5 |
Toán |
Kì II Tuần 21 |
Chủ đề 7: TỈ SỐ VÀ CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN |
Bài 43. Thực hành và trải nghiệm sử dụng máy tính cầm tay |
Sử dụng được các công cụ, phương tiện học toán để thực hiện những nhiệm vụ học tập toán đơn giản |
5.3.CB2a |
Vận dụng sáng tạo thiết bị, công cụ số để thực hiện nhiệm vụ học tập (giải toán). |
|
|
5 |
Toán |
Kì II Tuần 29 |
Chủ đề 10. SỐ ĐO THỜI GIAN. VẬN TỐC. CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN |
Bài 63. Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu |
Thực hành thu thập, phân tích, biểu diễn các số liệu thống kê (thông qua một số tình huống đơn giản gắn với những vấn đề phát triển kinh tế – xã hội hoặc có tính toàn cầu như biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, giáo dục tài chính, chủ quyền biên giới, biển đảo, giáo dục STEM,...) |
2.1.CB2a |
Thu thập, phân loại dữ liệu từ các nguồn (kể cả nguồn số). |
|
|
5 |
Toán |
Kì II Tuần 29 |
Chủ đề 10. SỐ ĐO THỜI GIAN. VẬN TỐC. CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN |
Bài 64. Biểu đồ hình quạt tròn (Tiết 1) |
Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ hình quạt tròn |
2.2.CB2a |
Đọc, hiểu và mô tả được thông tin từ các dạng biểu diễn dữ liệu cơ bản (biểu đồ hình quạt tròn). |
|
|
5 |
Toán |
Kì II Tuần 30 |
Chủ đề 10. SỐ ĐO THỜI GIAN. VẬN TỐC. CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN |
Bài 66. Thực hành và trải nghiệm thu thập, phân tích, biểu diễn các số liệu thống kê (Tiết 1) |
Thực hiện được việc thu thập, phân loại, so sánh, sắp xếp số liệu thống kê theo các tiêu chí cho trước Sắp xếp được số liệu vào biểu đồ hình quạt tròn (không yêu cầu học sinh vẽ hình). Lựa chọn được cách biểu diễn (bằng dãy số liệu, bảng số liệu, hoặc bằng biểu đồ) các số liệu thống kê |
5.1.CB2a |
Xác định nhu cầu thông tin và lựa chọn công cụ, cách thức biểu diễn dữ liệu phù hợp (bảng, biểu đồ). |
|
2. MÔN TIẾNG VIỆT – LỚP 5 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
|
Lớp |
Môn học |
Học kì- Tuần |
Chủ đề |
Tên bài |
Yêu cầu cần đạt |
Mã NLS |
Mô tả năng lực số |
|
5 |
Tiếng Việt |
Kì I- Tuần 4 |
Thế giới tuổi thơ |
Nói và nghe: Những điểm vui chơi lí thú (trang 44)
|
Tìm kiếm thông tin qua mạng để chuẩn bị nội dung bài nói, trình bày bài nói bằng slide hoặc hình ảnh (sử dụng công cụ trình chiếu). |
1.1.CB2a;b 2.1.CB2a |
- Xác định được nhu cầu thông tin. - Tìm được dữ liệu, thông tin và nội dung thông qua tìm kiếm đơn giản trong môi trường số. - Lựa chọn được các công nghệ số đơn giản để tương tác. |
....
>> Tải file để tham khảo đầy đủ
|
TRƯỜNG TH ...
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ..., ngày 05 tháng 11 năm 2025 |
KẾ HOẠCH
Tích hợp Khung Năng lực số trong các môn học và hoạt động giáo dục
Khối 5 - năm học 2025-2026
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Căn cứ Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 về việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo CTGDPT 2018 cấp tiểu học;
Căn cứ Quyết định số 3348/QĐ-UBND ngày 19/8/2025 của UBND thành phố Hải Phòng về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2025-2026 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hải Phòng ;
Căn cứ Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 ;
Căn cứ thông tư 02/2025/TT-BGDĐT ngày 24/01/2025 quy định về Khung năng lực số cho người học; Công văn số 3456/BGDĐT-GDPT ngày 27/6/2025 của Bộ GDĐT hướng dẫn triển khai thực hiện khung năng lực số cho học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên;
Khối 5 - Trường TH... xây dựng Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục năm học 2025-2026 như sau:
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Mục đích
Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học nhằm hình thành và từng bước mở rộng tri thức về Năng lực Công dân số cho học sinh cấp tiểu học;
....
IV. KẾ HOẠCH LỒNG GHÉP TÍCH HỢP NỘI DUNG NĂNG LỰC SỐ TRONG CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC – KHỐI 5:
1. TIẾNG VIỆT 5
|
Tên bài học |
Tiết theo PPCT |
Thời lượng |
Yêu cầu cần đạt |
Định hướng phát triển năng lực số |
Nội dung điều chỉnh (Nếu có) |
|
Tuần 6 Nói và nghe: Bảo tồn động vật hoang dã |
|
|
Lồng ghép giáo dục công dân số: sử dụng mạng xã hội đúng chuẩn mực, tôn trọng sự thật, hợp tác trong môi trường số, phát huy trách nhiệm và bản lĩnh công dân thời đại số. |
2.3.CB2a: Xác định được các dịch vụ số đơn giản để có thể tham gia vào xã hội. 6.2.CB2a: Áp dụng được các công cụ AI để giải quyết vấn đề đơn giản |
|
2. TOÁN 5
|
Tên bài học |
Tiết theo PPCT |
Thời lượng |
Yêu cầu cần đạt |
Định hướng phát triển năng lực số |
Nội dung điều chỉnh (Nếu có) |
|
Tuần 21 Sử dụng máy tính cầm tay |
103, 104 |
2 |
Nhận biết và sử dụng được máy tính cầm tay để thực hiện các phép tính cơ bản (cộng, trừ, nhân, chia, tỉ số phần trăm). Biết ứng dụng máy tính phục vụ học tập, tính toán nhanh, chính xác. |
1.1.CB2a: Xác định được nhu cầu thông tin. |
....
|
TRƯỜNG TH ...
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ..., ngày 05 tháng 11 năm 2025 |
KẾ HOẠCH
Tích hợp Khung Năng lực số trong các môn học và hoạt động giáo dục
Khối 5 - năm học 2025-2026
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Căn cứ Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 về việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo CTGDPT 2018 cấp tiểu học;
Căn cứ Quyết định số 3348/QĐ-UBND ngày 19/8/2025 của UBND thành phố Hải Phòng về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2025-2026 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hải Phòng ;
Căn cứ Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 ;
Căn cứ thông tư 02/2025/TT-BGDĐT ngày 24/01/2025 quy định về Khung năng lực số cho người học; Công văn số 3456/BGDĐT-GDPT ngày 27/6/2025 của Bộ GDĐT hướng dẫn triển khai thực hiện khung năng lực số cho học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên;
Khối 5 - Trường TH... xây dựng Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục năm học 2025-2026 như sau:
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Mục đích
Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học nhằm hình thành và từng bước mở rộng tri thức về Năng lực Công dân số cho học sinh cấp tiểu học;
....
IV. KẾ HOẠCH LỒNG GHÉP TÍCH HỢP NỘI DUNG NĂNG LỰC SỐ TRONG CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC – KHỐI 5:
1. MÔN TOÁN
|
Chủ đề |
Nội dung |
Định hướng phát triển NL số |
Mô tả chi tiết định hướng phát triển NL số |
|
Tỉ số và các bài toán liên quan |
Bài 42: Máy tính cầm tay |
1.1.L3-L4-L5.a. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của các thiết bị kỹ thuật số thông dụng.
|
1.1.L3-L4-L5.a. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của máy tính cầm tay. 1.1.L3-L4-L5.b. Nhận biết được một số chức năng của máy tính cầm tay. |
|
Một số yếu tố thống kê và xác suất |
Bài 63: Thu thập, phân loại, sắp xếp |
2.1. L3-L4-L5 a xác định được nhu cầu thông tin cần tìm kiếm của mình. |
2.1. L3-L4-L5a. xác định thông tin về tỉ số xuất khẩu Gạo của Việt Nam năm 2020. |
2. MÔN ĐẠO ĐỨC
....
>> Tải file để tham khảo đầy đủ
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: