Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Âm nhạc 8 Cánh diều năm 2025 - 2026 tổng hợp 2 mẫu khác nhau trong đó có 1 mẫu tích hợp năng lực số (Phụ lục I, III) và 1 mẫu tích hợp năng lực số (Phụ lục 3) theo CV 5512.
Kế hoạch tích hợp năng lực số Âm nhạc 8 Cánh diều năm 2025 được biên soạn rất chi tiết, đầy đủ với nhiều mẫu khác nhau để quý thầy cô tham khảo. Qua kế hoạch giáo dục Âm nhạc 8 Cánh diều giúp giáo viên dễ dàng xác định những yêu cầu cốt lõi về năng lực số mà học sinh lớp 8 cần đạt trong môn Âm nhạc (tìm kiếm – chọn lọc thông tin, đọc hiểu đa phương tiện, tạo lập sản phẩm số…). Qua đó giáo viên chủ động lồng ghép vào bài dạy một cách phù hợp, không gượng ép, giúp bài giảng hấp dẫn, phù hợp xu thế chuyển đổi số trong giáo dục. Đồng thời quý thầy cô dễ dàng phân bổ hoạt động hợp lý, tránh tình trạng quá tải hoặc bỏ sót năng lực cần phát triển. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm kế hoạch giáo dục Toán, Văn.
Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc 8 Cánh diều năm 2025 gồm:
PHỤ LỤC I
|
TRƯỜNG THCS ……………..
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN ÂM NHẠC KHỐI 8
(Năm học 2025 - 2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 5; Số học sinh:208em
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:1; Trình độ đào tạo: ĐH: 1
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn Âm nhạc)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Máy chiếu |
1 cái |
Trong các tiết học |
GV khai thác hiệu quả |
|
2 |
Đàn ocgran |
1 cái |
Trong các tiết học |
GV khai thác hiệu quả |
|
3 |
Loa, tivi |
1 cái |
Trong các tiết học |
GV khai thác hiệu quả |
|
4 |
Thanh phách, song loan |
15 đôi |
Trong các tiết học hát,TĐN, nhạc cụ |
GV khai thác hiệu quả |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trìnhchi tiết.
Học kì I: 18 tiết Số tiết/tuần: 01 Các tiết kiểm tra: 9, 17
|
STT |
Chủ đề |
Bài học |
Số tiết |
Mức độ/yêu cầu cần đạt
|
Mã năng lực số |
|
1 |
Chủ đề 1: Thiên nhiên tươi đẹp
|
Tiết 1: - Học hát: Khúc ca bốn mùa. Tiết 2: - Lý thuyết âm nhạc: Nhịp 3/8 - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 Tiết 3:
- Ôn tập bài hát: Khúc ca bốn mùa - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu- Bài hòa tấu số 1. Tiết 4: - Ôn tập bài đọc nhac số 1. - Nghe nhạc: Tác phẩm Con cá Foren. |
4 tiết (từ 1- 4) |
1. Về kiến thức: -Hát: Đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát “Khúc ca bốn mùa”. Biết hát kết hợp với gõ đệm, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc. - Đọc nhạc: Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 1. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. - Nhạc cụ: Thể hiện đúng mẫu tiết tấu, biết ứng dụng đệm cho bài hát, chơi được bài hòa tấu số 1 - Nghe nhạc: Cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm Con cá Foren, biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm phù hợp với nhịp điệu. - Lí thuyết âm nhạc: Nêu được đặc điểm và cảm nhận được tính chất của nhịp 3/8, so sánh được sự giống nhau, khác nhau giữa nhịp 3/8 và nhịp 3/4. - Thường thức âm nhạc: Nêu được đặc điểm và tác dụng của hát bè, nhận thức được một số hình thức hát bè đơn giản. 2. Về năng lực: - Năng lực đặc thù: Hiểu biết, cảm thụ, thể hiện, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc. - Năng lực chung: Tự học, tự chủ, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề. 3. Về phẩm chất: - Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm |
1.1.TC2b; 1.2.TC2a; 5.2.TC2b |
|
2 |
Chủ đề 2: Em yêu làn điệu dân ca
|
Tiết 5: - Học hát: Bản làng tươi đẹp. Tiết 6: - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2. Tiết 7: - Ôn tập bài hát: Bản làng tươi đẹp. - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu – Bài hòa tấu số 2. Tiết 8: - Ôn tập bài đọc nhạc số 2 - Thường thức âm nhạc: Dân ca Quan họ Bắc Ninh - Nghe nhạc: Bài dân ca “Cây trúc xinh” |
4 tiết (từ 5 -8) |
1. Về kiến thức: -Hát: Đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát “Bản làng tươi đẹp”. Biết hát kết hợp với gõ đệm, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc, bước đầu biết biểu diễn bài hát. - Nghe nhạc: Cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm”Cây trúc xinh”. Biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm phù hợp với nhịp điệu. - Đọc nhạc: Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 2. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm phù hợp với nhịp điệu. - Nhạc cụ: Thể hiện đúng mẫu tiết tấu, biết ứng dụng đệm cho bài hát, chơi được bài hòa tấu số 2. - Lí thuyết âm nhạc: Biết kí hiệu 7 bậc âm cơ bằng hệ thống chữ số Latin. - Thường thức âm nhạc: Nhận biết và nêu được vài nét về dân ca Quan họ Bắc Ninh 2. Về năng lực: - Năng lực đặc thù: Hiểu biết, cảm thụ, thể hiện, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc. - Năng lực chung: Tự học, tự chủ, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề. 3. Về phẩm chất: - Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm |
1.1.TC2b 2.5.TC2a 3.3.TC2a |
.............
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về
|
TRƯỜNG THCS.......... TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI Họ và tên giáo viên: |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN NGHỆ THUẬT LỚP 8
NĂM HỌC: 2025 - 2026
ÂM NHẠC 8
|
STT |
Bài học |
Số tiết |
Thời điểm |
Thiết bị dạy học |
Địa điểm dạy học |
Biểu hiện năng lực số |
|
CHỦ ĐỀ 1: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP |
|
|||||
|
1 |
TIẾT 1 – Hát bài Khúc ca bốn mùa – Nghe tác phẩm Con cá Foren |
1 |
Tuần 1 |
Đàn phím điện tử |
Lớp học |
(1.1.TC2b) Tìm kiếm tư liệu âm nhạc – HS tra cứu video “Khúc ca bốn mùa” trên YouTube học tập có kiểm chứng. |
|
2 |
TIẾT 2 – Ôn tập bài hát Khúc ca bốn mùa – Nhịp – Trải nghiệm và khám phá: Tạo ra bốn ô nhịp |
1 |
Tuần 2 |
Đàn phím điện tử |
Lớp học |
|
|
3 |
TIẾT 3 – Luyện đọc gam Đô trưởng theo mẫu; - Bài đọc nhạc số 1 – Bài hoà tấu số 1 |
1 |
Tuần 3 |
Đàn phím điện tử |
Lớp học |
|
|
4 |
TIẾT 4 – Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Khúc ca bốn mùa – Ôn tập Bài hoà tấu số 1 – Trải nghiệm và khám phá: Vỗ tay theo 3 mẫu tiết tấu nhịp |
1 |
Tuần 4 |
Đàn phím điện tử |
Lớp học |
|
|
CHỦ ĐỀ 2: EM YÊU LÀN ĐIỆU DÂN CA |
|
|||||
|
5 |
Tiết 5: – Hát bài Bản làng tươi đẹp – Trải nghiệm và khám phá: Sưu tầm một số câu thơ lục bát được dùng để phát triển thành lời ca trong Dân ca quan họ Bắc Ninh |
1 |
Tuần 5 |
Đàn phím điện tử |
Lớp học |
|
|
6 |
Tiết 6: – Ôn tập bài hát Bản làng tươi đẹp – Nghe bài dân ca Cây trúc xinh; Dân ca quan họ Bắc Ninh. |
1 |
Tuần 6 |
Đàn phím điện tử |
Lớp học |
|
|
7 |
Tiết 7: – Bài đọc nhạc số 2. – Bài hoà tấu số 2. |
1 |
Tuần 7 |
Đàn phím điện tử |
Lớp học |
|
|
8 |
Tiết 8: - – Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Bản làng tươi đẹp – Ôn tập Bài hoà tấu số 2 – Trải nghiệm và khám phá: Điền thêm cao độ cho nét nhạc |
1 |
Tuần 8 |
Đàn phím điện tử |
Lớp học |
(6.1.TC2a) Hiểu biết AI – HS thảo luận về AI trong tạo nhạc dân ca (ví dụ: Suno hoặc Soundful AI). |
|
9 |
Kiểm tra giữa kì 1: GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung, hoạt động của chủ đề 1 và 2 phù hợp với nănglực để tham gia kiểm tra giữa kì. |
1 |
Tuần 9 |
Đàn phím điện tử |
Lớp học |
|
.....................
Xem trọn bộ kế hoạch giáo dục Âm nhạc 8 trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: