Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch dạy học tích hợp lớp 5 sách Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 gồm 4 mẫu, giúp thầy cô xây dựng kế hoạch lồng ghép các môn lớp 5 tích hợp Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, Quốc phòng an ninh, Giáo dục địa phương... vào bộ sách KNTT.
Bộ kế hoạch tích hợp lớp 5 KNTT, giúp các bài học trở nên sinh động, lôi cuốn học sinh hơn. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để xây dựng kế hoạch tích hợp các môn lớp 5 sách Kết nối tri thức năm 2025 - 2026:
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
1. Môn học, hoạt động giáo dục: Môn Tiếng việt
Gồm 35 tuần thực học, mỗi tuần 7 tiết, tổng cộng 245 tiết:
Học kì I,gồm18 tuần với 16 tuần dạy bài mới(4chủ điểm), 1 tuần ôn tập, đánh giá giữa học kì và 1 tuần ôn tập, đánh giá cuối học kì.
Học kì II,gồm17tuần với 15 tuần dạy bài mới(4chủ điểm),1 tuần ôn tập, đánh giá giữa học kì và 1 tuần ôn tập, đánh giá cuối năm
|
Tuần |
Chủ đề/ |
Nội dung |
Thời lượng tiết |
Tiết theo |
Nội dung điều chỉnh |
||
|
Tên bài |
Tên Hoạt động |
Nội dung hoạt động |
|||||
|
HỌC KÌ I |
|||||||
|
1 |
Chủ điểm 1: Thế giới tuổi thơ |
Bài 1 |
Đọc |
Bài 1. Thanh âm của gió |
1 |
1 |
Tích hợp Quyền con người: Vận dụng: Quyền vui chơi của trẻ em (Liên hệ)
|
|
Luyện từ và câu |
Luyện tập về danh từ, động từ, tính từ |
1 |
2 |
|
|||
|
Viết |
Tìm hiểu cách viết bài văn kể chuyện sáng tạo |
1 |
3 |
|
|||
|
Bài 2 |
Đọc |
Cánh đồng hoa |
2 |
4+5 |
|
||
|
Viết |
Tìm hiểu cách viết bài văn kể chuyện sáng tạo (tiếp theo) |
1 |
6 |
|
|||
|
2 |
Đọc mở rộng |
Đọc mở rộng |
1 |
7 |
|
||
|
Bài 3 |
Đọc |
Tuổi Ngựa |
1 |
8 |
Tích hợp Quyền con người: Quyền mơ ước của trẻ em (Bộ phận) |
||
|
Luyện từ và câu |
Đại từ |
1 |
9 |
|
|||
|
Viết |
Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo |
1 |
10 |
|
|||
|
Bài 4 |
Đọc |
Bến sông tuổi thơ |
2 |
11+12 |
|
||
|
Viết |
Viết bài văn kể chuyện sáng tạo |
1 |
13 |
|
|||
|
Nói và nghe |
Những câu chuyện thú vị |
1 |
14 |
|
|||
|
3 |
Bài 5 |
Đọc |
Tiếng hạt nảy mầm |
1 |
15 |
Tích hợp Quyền con người: Quyền được chăm sóc, học tập của trẻ em (Bộ phận) |
|
|
Luyện từ và câu |
Luyện tập về đại từ |
1 |
16 |
|
|||
|
Viết |
Đánh giá, chỉnh sửa bài văn kể chuyện sáng tạo |
1 |
17 |
|
|||
|
Bài 6 |
Đọc |
Ngôi sao sân cỏ |
2 |
18+19 |
Tích hợp Quyền con người: Quyền được chăm sóc, học tập của trẻ em (Bộ phận)
|
||
|
Viết |
Tìm hiểu cách viết báo cáo công việc |
1 |
20 |
|
|||
|
Đọc mở rộng |
Đọc mở rộng |
1 |
21 |
|
|||
|
4 |
Bài 7 |
Đọc |
Bộ sưu tập độc đáo |
1 |
22 |
Tích hợp Quyền con người: Quyền được vui chơi, học tập của trẻ em (Bộ phận) |
|
|
Luyện từ và câu |
Luyện tập về đại từ (tiếp theo) |
1 |
23 |
|
|||
|
Viết |
Viết báo cáo công việc |
1 |
24 |
|
|||
|
Bài 8 |
Đọc |
Hành tinh kì lạ |
2 |
25+26 |
|
||
|
Viết |
Đánh giá, chỉnh sửa báo cáo công việc |
1 |
27 |
|
|||
|
Nói và nghe |
Những điểm vui chơi lí thú |
1 |
28 |
Tích hợp GDKNCDS |
|||
....
>> Xem thêm trong file tải
KẾ HOẠCH DẠY LỒNG GHÉP KHỐI 5
Năm học 20..-20..
1. Lồng ghép Giáo dục An ninh quốc phòng
|
STT |
Môn học |
Tên bài |
Hình thức, nội dung lồng ghép |
|
1 |
Tiếng Việt |
Bài 17 (Tập 1): Thư gửi các học sinh |
Biết ơn những người hi sinh vì Tổ quốc; Cần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc |
|
Bài 25 (Tập 1): Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà |
Tình đoàn kết, giúp đỡ các nước |
||
|
Bài 2 (Tập 2): Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ |
Tình dân quân |
||
|
Bài 3 (Tập 2): Hạt gạo làng ta |
Ca ngợi tình dân quân |
||
|
Bài 6 (Tập 2): Thư của bố |
Ca ngợi người lính hi sinh cuộc sống riêng để bảo vệ Tổ quốc |
||
|
Bài 20 (Tập 2): Cụ đồ Chiều |
Vận dụng: Yêu đất nước. |
||
|
Bài 21 (Tập 2): Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa |
Vận dụng: Yêu đất nước; Biết ơn những người có công với đất nước; Phát huy truyền thống yêu nước. |
||
|
Bài 22 (Tập 2): Bộ đội về làng |
Vận dụng: Yêu đất nước; Biết ơn những người hi sinh vì đất nước; Phát huy truyền thống yêu nước. |
||
|
Bài 24 (Tập 2): Việt Nam quê hương ta |
Vận dụng: Yêu đất nước; Biết ơn những người hi sinh vì đất nước.. Phát huy truyền thống yêu nước. |
||
|
Bài 25 (Tập 2): Bài ca trái đất |
Vận dụng: góp phần giữ gìn một thế giới hòa bình, đoàn kết, không chiến tranh. |
||
|
Bài 26 (Tập 2): Những con hạc giấy |
Tìm hiểu bài: Lên án chiến tranh, kêu gọi gìn giữ hòa bình. |
||
|
2 |
LS - ĐL |
Bài 1: Vị trí địa lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca (Tiết 1) |
Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước |
|
|
Bài 5: Nhà nước Văn Lang, Nhà nước Âu Lạc (tiết 1) |
Tự hào truyền thống dựng nước |
|
|
|
Bài 6: Vương quốc Phù Nam |
Bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ |
|
|
Bài 7: Vương quốc Chăm - pa (Tiết 1) |
Bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ |
||
|
3 |
Đạo đức |
Bài 1: Biết ơn những người có công với quê hương, đất nước (Tiết 1) |
Ca ngợi những người có công với quê hương, đất nước |
2. Lồng ghép Giáo dục STEM
|
STT |
Môn học |
Tên bài |
Hình thức, nội dung lồng ghép |
|
1 |
Khoa học |
Bài 3: Hỗn hợp và dung dịch |
HS làm mô hình mưa sắc màu |
|
Bài 3: Hỗn hợp và dung dịch |
HS làm thiệp điện tử; HS tách phèn chua từ dung dịch |
||
|
Bài 5: Sự biến đối hoá học của chất |
HS pha chế nước rửa tay bằng bồ hòn |
||
|
Bài 8: Sử dụng năng lượng điện |
HS làm đèn pin bỏ túi |
||
|
Bài 9: Mạch điện đơn giản. Vật dẫn điện và vật cách điện |
HS làm mê cung điện |
||
|
Bài 11: Sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng nước chảy |
HS làm xe chạy bằng năng lượng nước chảy |
||
|
Bài 11: Sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng nước chảy |
HS làm xe buồm |
||
|
Bài 14: Sự phát triển của cây con |
HS trồng cây trong vỏ trứng |
||
|
Bài 16: Vòng đời và sự phát triển của động vật |
HS làm cuốn sách xếp mô tả cuộc đời của bướm |
||
|
Bài 16: Vòng đời và sự phát triển của động vật |
HS làm đĩa xoay mô tả vòng đời của ếch |
||
|
Bài 19: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm |
HS làm hũ hành tím chua ngọt |
||
|
Bài 23: Các giai đoạn phát triển chính của con người |
HS làm bộ ghép hình từ các khối lập phương |
||
|
Bài 28: Chức năng của môi trường đối với sinh vật |
HS làm biểu đồ biểu diễn các thành phần có trong đất |
||
|
Bài 28: Chức năng của môi trường đối với sinh vật |
HS làm ngôi nhà giành cho mèo |
||
|
Bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp bảo vệ môi trường |
HS làm mô hình thí nghiệm hạn chế xói mòn đất |
||
|
2 |
Công nghệ |
Bài 3: Tìm hiểu thiết kế |
HS làm tên lửa giấy |
|
Bài 7: Lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin |
HS làm xe điện chạy bằng pin |
||
|
Bài 8: Mô hình máy phát điện gió |
HS làm mô hình máy phát điện gió |
||
|
Bài 9: Mô hình điện mặt trời |
HS làm xe chạy bằng năng lượng mặt trời |
||
|
3 |
Toán |
Bài 64: Biểu đồ hình quạt tròn |
HS làm thước đo phần trăm |
3. Lồng ghép Giáo dục tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
|
STT |
Môn học |
Tên bài |
Hình thức, nội dung lồng ghép |
|
1 |
Đạo đức |
Bài 3: Vượt qua khó khăn (Tiết 3) |
Lồng ghép tấm gương HCM (CĐ3) |
|
Bài 4: Bảo vệ cái đúng, cái tốt (Tiết 2) |
Lồng ghép tấm gương HCM (CĐ2) |
||
|
2 |
HĐTN |
Chủ đề: Quản lí chi tiêu và lập kế hoạch kinh doanh |
Lồng ghép tấm gương HCM (CĐ4) |
|
Chủ đề: Gia đình đầm ấm |
Lồng ghép tấm gương HCM (CĐ1) |
||
|
Chủ đề: Tự hào quê hương em |
Lồng ghép đạo đức HCM (CĐ5) |
4. Lồng ghép công dân số
>> Xem trong file tải
5. Lồng ghép giáo dục Văn minh – Thanh lịch
>> Xem trong file tải
6. Lồng ghép giáo dục An toàn giao thông
>> Xem trong file tải
7. Lồng ghép giáo dục Phòng cháy – chữa cháy
>> Xem trong file tải
8. Lồng ghép Giáo dục địa phương
>> Xem trong file tải
Môn Tiếng Việt
| Tuần | Tiết theo PPCT |
Chủ đề/ Mạch nội dung |
Tên bài học | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) | ||
| Tên bài | Tên Hoạt động | Nội dung hoạt động | ||||
| HỌC KÌ I | ||||||
| 1 | 1 | Thế giới tuổi thơ | Bài 1 (3 tiết) |
Đọc | Thanh âm của gió | |
| 2 | Luyện từ và câu | Luyện tập về danh từ, động từ, tính từ | ||||
| 3 | Viết | Tìm hiểu cách viết bài văn kể chuyện sáng tạo | ||||
| 4+5 | Bài 2 (4 tiết) |
Đọc | Cánh đồng hoa | |||
| 6 | Viết | Tìm hiểu cách viết bài văn kể chuyện sáng tạo (tiếp theo) | ||||
| 2 | 7 | Đọc mở rộng | Đọc mở rộng | |||
| 8 | Bài 3 (3 tiết) |
Đọc | Tuổi Ngựa | |||
| 9 | Luyện từ và câu | Đại từ | ||||
| 10 | Viết | Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo | ||||
| 11+12 | Bài 4 (4 tiết) |
Đọc | Bến sông tuổi thơ | |||
| 13 | Viết | Viết bài văn kể chuyện sáng tạo | ||||
| 14 | Nói và nghe | Những câu chuyện thú vị | ||||
| 3 | 15 | Bài 5 (3 tiết) |
Đọc | Tiếng hạt nảy mầm | ||
| 16 | Luyện từ và câu | Luyện tập về đại từ | ||||
| 17 | Viết | Đánh giá, chỉnh sửa bài văn kể chuyện sáng tạo | ||||
| 18+19 | Bài 6 (4 tiết) |
Đọc | Ngôi sao sân cỏ | |||
| 20 | Viết | Tìm hiểu cách viết báo cáo công việc | ||||
| 21 | Đọc mở rộng | Đọc mở rộng | ||||
| 4 | 22 | Bài 7 (3 tiết) |
Đọc | Bộ sưu tập độc đáo | ||
| 23 | Luyện từ và câu | Luyện tập về đại từ (tiếp theo) | ||||
| 24 | Viết | Viết báo cáo công việc | ||||
| 25+26 | Bài 8 (4 tiết) |
Đọc | Hành tinh kì lạ | |||
| 27 | Viết | Đánh giá, chỉnh sửa báo cáo công việc | ||||
| 28 | Nói và nghe | Những điểm vui chơi lí thú | ||||
| 5 | 29 | Thiên nhiên kì thú | Bài 9 (3 tiết) |
Đọc | Trước cổng trời | |
| 30 | Luyện từ và câu | Từ đồng nghĩa | ||||
| 31 | Viết | Tìm hiểu cách viết bài văn tả phong cảnh | ||||
| 32+33 | Bài 10 (4 tiết) |
Đọc | Kì diệu rừng xanh | |||
| 34 | Viết | Tìm hiểu cách viết bài văn tả phong cảnh (tiếp theo) | ||||
| 35 | Đọc mở rộng | Đọc mở rộng | ||||
| 6 | 36 | Bài 11 (3 tiết) |
Đọc | Hang Sơn Đoòng - Những điều kì thú | Giáo dục NSTLVM: Bài 5: Thăm khu di tích (Nêu được các việc làm thể hiện được bảo vệ môi trường ở các khu du lịch) | |
| 37 | Luyện từ và câu | Luyện tập về từ đồng nghĩa | ||||
| 38 | Viết | Viết mở bài và kết bài cho bài văn tả phong cảnh | ||||
| 39+40 | Bài 12 (4 tiết) |
Đọc | Những hòn đảo trên vịnh Hạ Long | |||
| 41 | Viết | Quan sát phong cảnh | ||||
| 42 | Nói và nghe | Bảo tồn động vật hoang dã | ||||
| 7 | 43 | Bài 13 (3 tiết) |
Đọc | Mầm non | ||
| 44 | Luyện từ và câu | Từ đa nghĩa | ||||
| 45 | Viết | Lập dàn ý cho bài văn tả phong cảnh | ||||
| 46+47 | Bài 14 (4 tiết) |
Đọc | Những ngọn núi nóng rẫy | |||
| 48 | Viết | Viết đoạn văn tả phong cảnh | ||||
| 49 | Đọc mở rộng | Đọc mở rộng | ||||
| 8 | 50 | Bài 15 (3 tiết) |
Đọc | Bài ca về mặt trời | ||
| 51 | Luyện từ và câu | Luyện tập về từ đa nghĩa | ||||
| 52 | Viết | Viết bài văn tả phong cảnh | ||||
| 53+54 | Bài 16 (4 tiết) |
Đọc | Xin chào, Xa-ha-ra | |||
| 55 | Viết | Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả phong cảnh | ||||
| 56 | Nói và nghe | Cảnh đẹp thiên nhiên | ||||
...
>> Xem tiếp trong file tải
| NỘI DUNG LỒNG GHÉP ĐẠO ĐỨC LỐI SỐNG CÁC MÔN HỌC LỚP 5 | |||||
| Môn | Tuần | Chủ đề | Tên bài | Mức độ tích hợp | Ghi chú |
| Tiếng Việt | Tuần 1 | Thế giới tuổi thơ | Bài 1: Thanh âm của gió | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên |
| Bài 2: Cánh đồng hoa | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên | |||
| Tuần 2 | Bài 3: Tuổi ngựa | Bộ phận | Yêu thương mẹ | ||
| Bài 4: Bến sông tuổi thơ | Bộ phận | Yêu quê hương | |||
| Tuần 4 | Bài 8: Hành tinh kì lạ | Bộ phận | Yêu quê hương | ||
| Tuần 5 | Thiên nhiên kì thú | Bài 9: Trước cổng trời | Bộ phận | Yêu quê hương, thiên nhiên, con người miền núi | |
| Bài 10: Kì diệu rừng xanh | Bộ phận | Yêu thiên nhiên rừng, bảo vệ rừng | |||
| Tuần 6 | Bài 11: Hang Sơn Đoòng | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên | ||
| Bài 12: Những hòn đảo trên vịnh Hạ Long | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên biển đảo, bảo vệ động vật hoang dã |
|||
| Tuần 7 | Bài 13: Mầm non | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
| Bài 14: Những ngọn núi nóng rẫy | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | |||
| Tuần 8 | Bài 15: Bài ca về mặt trời | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
| Bài 16: Xin chào, Xa-ha-ra | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | |||
| Tuần 11 | Trên con đường học tập | Bài 20: Khổ luyện thành tài | Bộ phận | Chịu khó, kiên trì, chăm chỉ | |
| Tuần 14 | Bài 25: Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
| Tuần 15 | Bài 27: Tranh làng Hồ | Bộ phận | Yêu quê hương, văn hóa dân tộc | ||
| Bài 28: Tập hát quan họ | Bộ phận | Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc | |||
| Tuần 17 | Bài 31: Một ngôi chùa độc đáo | Bộ phận | Quý trọng, bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa dân tộc, thế giới | ||
| Tuần 19 | Vẻ đẹp cuộc sống | Bài 1: khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ | Bộ phận | Yêu đất nước, gia đình | |
| Tuần 20 | Bài 4: Hộp quà màu thiên thanh | Bộ phận | Kính trọng , biết ơn thầy cô | ||
| Tuần 21 | Bài 5: Giỏ hoa tháng năm | Bộ phận | Ca ngợi tình bạn | ||
| Tuần 22 | Bài 7: Đoàn thuyền đánh cá | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, lao động | ||
| Bài 8: Khu rừng của Mát | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Ca ngợi ý chí, nghị lực | |||
| Tuần 23 | Hương sắc trăm miền | Bài 9: Hội thổi cơm thi của Đồng Vân | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, đất nước |
|
| Bài 10: Những búp chè trên cây cổ thụ | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quê hương, đất nước | |||
| Tuần 24 | Bài 12: Vũ điệu trên nền thổ cẩm | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc | ||
| Tuần 25 | Bài 13: Tiếng đàn t'rưng- tiếng ca đại ngàn | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số | ||
| Bài 14: Đường quê Đồng Tháp Mười | Liên hệ | Vận dụng: Yêu quê hương, đất nước | |||
| Tuần 26 | Bài 16: Về thăm Đất Mũi | Liên hệ | Vận dụng: Yêu quê hương, đất nước | ||
| Tuần 28 | Tiếp bước cha ông | Bài 17: nghìn năm Văn Hiến | Bộ phận | Tìm hiểu bài: ca ngợi truyền thống hiếu học và nền văn hiến lâu đời trên nước ta |
|
| Bài 18: Người thầy của muôn đời | Liên hệ | Vận dụng: ca ngợi, gìn giữ, phát huy truyền thống: "Tôn sư trọng đạo" của người dân Việt Nam |
|||
| Tuần 29 | Bài 19: Danh y Tuệ Tĩnh | Liên hệ | Vận dụng: Yêu nước, tự tôn dân tộc | ||
| Tuần 31 | Bài 23: Về ngôi nhà đang xây | Liên hệ | Vận dụng: Yêu nước, ý thức xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. |
||
| Tuần 33 | Thế giới của chúng ta | Bài 27: Một người hùng thầm lặng | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Ca ngợi lòng nhân ái | |
| Bài 28: Giờ trái đất | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: nâng cao ý thức bảo vệ Trái đất, môi trường sống |
|||
| Tuần 34 | Bài 30: Thành phố thông minh Mát-xđa | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: nâng cao ý thức bảo vệ Trái đất, môi trường sống |
||
...
>> Xem tiếp trong file tải
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: