Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch dạy học tích hợp lớp 5 sách Cánh diều năm 2025 - 2026 gồm 3 mẫu, giúp thầy cô xây dựng kế hoạch lồng ghép các môn lớp 5 tích hợp Quyền con người, Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, Quốc phòng an ninh,... vào bộ sách Cánh diều.
Bộ kế hoạch tích hợp lớp 5 Cánh diều, giúp các bài học trở nên sinh động, lôi cuốn học sinh hơn. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để xây dựng kế hoạch tích hợp các môn lớp 5 sách Cánh diều năm 2025 - 2026:
Môn học, hoạt động giáo dục môn TIẾNG VIỆT
MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5 – BỘ SÁCH CÁNH DIỀU
(35 tuần x 7 tiết/ 1 tuần = 245 tiết)
|
Tuần, |
Chương trình và sách giáo khoa |
Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) |
Ghi chú |
||
|
Chủ đề/Mạch nội dung |
Tên bài học |
Thời lượng/ PPCT |
|
lớp
|
|
|
Học kì I (7 tiết x 18 tuần = 126 tiết) |
|||||
|
1 |
Măng non |
BÀI 1. Trẻ em như búp trên cành |
14 tiết |
|
|
|
Chia sẻ và bài đọc 1: Thư gửi các học sinh |
2 |
|
|
||
|
Bài viết 1: Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học |
1 |
|
|
||
|
Nói và nghe : Trao đổi: Quyền của trẻ em |
1 |
Tích hợp Quyền con người |
Học tại thư viện (tra cứu về Luật trẻ em) |
||
|
Bài đọc 2: Chuyện một người thầy |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Từ đồng nghĩa |
1 |
|
|
||
|
Bài viết 2: Luyện tập viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học (Tìm ý, sắp xếp ý) |
1 |
|
|
||
|
2 |
Bài đọc 3: Khi bé Hoa ra đời |
2 |
|
|
|
|
Bài viết 3: Luyện tập viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học (Thực hành viết) |
1 |
|
|
||
|
Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 4: Tôi học chữ |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Luyện tập về từ đồng nghĩa |
1 |
|
|
||
|
Góc sáng tạo: Nội quy lớp học |
1 |
|
|
||
|
3 |
BÀI 2. Bạn nam, bạn nữ |
14 tiết |
|
|
|
|
Chia sẻ và bài đọc 1: Lớp trưởng lớp tôi |
2 |
|
|
||
|
Bài viết 1: Tả người (Cấu tạo của bài văn) |
1 |
|
|
||
|
Nói và nghe: Trao đổi: Bạn nam, bạn nữ |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 2: Muôn sắc hoa tươi |
1 |
Tích hợp Quyền con người (tôn trọng sự khác biệt) |
|
||
|
Luyện từ và câu: Dấu gạch ngang |
1 |
|
|
||
|
Bài viết 2: Luyện tập tả người (Quan sát) |
1 |
|
|
||
|
4 |
Bài đọc 3: Dây thun xanh, dây thun đỏ |
2 |
|
|
|
|
Bài viết 3: Trả bài viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học |
1 |
|
|
||
|
Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 4: Cuộc họp bí mật |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Luyện tập về dấu gạch ngang |
1 |
|
|
||
|
Góc sáng tạo: Chúng mình thật đáng yêu |
1 |
Lồng ghép giáo dục Đạo đức Nhật Bản (Hs ý thức, tự giác chăm học, chăm làm trong học tập và lao động) |
|
||
|
5 |
BÀI 3. Có học mới hay |
14 tiết |
|
|
|
|
Chia sẻ và bài đọc 1: Trái cam |
2 |
|
|
||
|
Bài viết 1: Luyện tập tả người (Tìm ý, lập dàn ý) |
1 |
|
|
||
|
Nói và nghe: Trao đổi: Học và hành |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 2: Làm thủ công |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Học hành |
1 |
|
|
||
|
Bài viết 2: Luyện tập tả người (Viết mở bài) |
1 |
|
|
||
|
6 |
Bài đọc 3: Hạt nảy mầm |
2 |
|
|
|
|
Bài viết 3: Luyện tập tả người (Viết kết bài) |
1 |
|
|
||
|
Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 4: Bầu trời mùa thu |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Quy tắc viết tên riêng nước ngoài |
1 |
|
|
||
|
Góc sáng tạo: Những bài học hay |
1 |
|
|
||
|
7 |
BÀI 4. Có chí thì nên |
14 tiết |
|
|
|
|
Chia sẻ và bài đọc 1: Sự tích dưa hấu |
2 |
|
|
||
|
Bài viết 1: Luyện tập tả người (Tả ngoại hình) |
1 |
|
|
||
|
Nói và nghe: Trao đổi: Gian nan thử sức |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 2: “Vua tàu thuỷ” Bạch Thái Bưởi |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Từ đa nghĩa |
1 |
|
|
||
|
Bài viết 2: Luyện tập tả người (Tả hoạt động, tính cách) |
1 |
|
|
||
|
8 |
Bài đọc 3: Tục ngữ về ý chí, nghị lực |
2 |
|
|
|
|
Bài viết 3: Luyện tập tả người (Viết bài văn) |
1 |
|
|
||
|
Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 4: Tiết mục đọc thơ |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Luyện tập về từ đa nghĩa |
1 |
|
|
||
|
Góc sáng tạo: Có công mài sắt, có ngày nên kim |
1 |
|
|
||
|
9 |
BÀI 5. ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I |
7 tiết |
|
|
|
|
Ôn tập giữa học kì 1 (tiết 1) |
1 |
|
|
||
|
Ôn tập giữa học kì 1 (tiết 2) |
1 |
|
|
||
|
Ôn tập giữa học kì 1 (tiết 3) |
1 |
|
|
||
|
Ôn tập giữa học kì 1 (tiết 4) |
1 |
|
|
||
|
Ôn tập giữa học kì 1 (tiết 5) |
1 |
|
|
||
|
Ôn tập giữa học kì 1 (tiết 6) |
1 |
|
|
||
|
Ôn tập giữa học kì 1 (tiết 7) |
1 |
|
|
||
|
10 CỘNG ĐỒNG |
BÀI 6. Nghề nào cũng quý |
14 tiết |
|
|
|
|
Chia sẻ và bài đọc 1: Câu chuyện chiếc đồng hồ |
2 |
Lồng ghép nội dung GD Bác Hồ |
|
||
|
Bài viết 1: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc (Cấu tạo của đoạn văn) |
1 |
|
|
||
|
Nói và nghe: Trao đổi: Câu chuyện nghề nghiệp |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 2: Tiếng chổi tre |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Luyện tập tra từ điển |
1 |
|
Tiết học thư viện: Tra cứu từ điển sách hoặc từ điển online |
||
|
Bài viết 2: Luyện tập viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc |
1 |
|
|
||
|
11 |
Bài đọc 3: Hoàng tử học nghề |
2 |
|
|
|
|
Bài viết 3: Luyện tập viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc (Thực hành viết) |
1 |
|
|
||
|
Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 4: Tìm việc |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Luyện tập tra từ điển (Tiếp theo) |
1 |
|
|
||
|
Góc sáng tạo: Bức tranh nghề nghiệp |
1 |
|
Dạy học ngoài hiện trường: Tổ chức triển lãm “Bức tranh nghề nghiệp” |
||
...
>> Xem thêm trong file tải
Kế hoạch cụ thể môn Tiếng Việt:
|
Tuần, |
Chương trình và sách giáo khoa |
Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) |
Ghi chú |
||
|
Chủ đề/ Mạch nội dung |
Tên Bài học |
Thời lượng |
|
|
|
|
Học kì I (7 tiết x 18 tuần = 126 tiết) |
|||||
|
1 |
Măng non
|
Bài 1: Trẻ em như búp trên cành |
14 tiết |
|
|
|
Bài đọc 1: Thư gửi các học sinh |
2 |
*Lồng ghép GD đạo đức, lí tưởng cách mạng. - GD HS ý thức, trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước. * Lồng ghép GD Quyền con người: - Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu. GDQPAN: Biết ơn những người hi sinh vì Tổ quốc,
|
|
||
|
Bài viết 1: Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Quyền của trẻ em |
1 |
* Lồng ghép GD đạo đức, lí tưởng cách mạng: - Giáo dục HS về bổn phận, trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, cộng đồng, xã hội. * Lồng ghép GD Quyền con người: Trẻ em có quyền được chăm sóc sức khỏe; Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu; Quyền vui chơi, giải trí; Quyền bí mật đời sống riêng tư; Quyền được sống chung với cha mẹ; Quyền được bày tỏ ý kiến và hội họp. |
|
||
|
Bài đọc 2: Chuyện một người thầy |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Từ đồng nghĩa |
1 |
|
|
||
|
Bài viết 2: Luyện tập viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học (Tìm ý, sắp xếp ý) |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
2 |
Bài đọc 3: Khi bé Hoa ra đời |
2 |
|
|
|
|
Bài viết 3: Luyện tập viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học (thực hành viết) |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Em đọc sách báo |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 4: Tôi học chữ |
1 |
* Lồng ghép GD Quyền con người: Trẻ em có quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu. |
|
||
|
Luyện từ và câu: Luyện tập về từ đồng nghĩa |
1 |
|
|
||
|
Góc sáng tạo: Nội quy lớp học |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
3 |
Bài 2: Bạn nam, bạn nữ |
14 tiết |
|
|
|
|
Bài đọc 1: Lớp trưởng lớp tôi |
2 |
GDKNS: Tự nhận thức.
|
|
||
|
Bài viết 1: Tả người (Cấu tạo của bài văn) |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Bạn nam, bạn nữ |
1 |
* Lồng ghép GD Quyền con người: Quyền được tôn trọng đặc điểm và giá trị riêng của bản thân phù hợp với độ tuổi và văn hóa dân tộc. |
|
||
|
Bài đọc 2: Muôn sắc hoa tươi |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Dấu gạch ngang |
1 |
|
|
||
|
Bài viết 2: Luyện tập tả người (Quan sát) |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
4 |
Bài đọc 3: Dây thun xanh, dây thun đỏ |
2 |
|
|
|
|
Bài viết 3: Trả bài viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Em đọc sách báo |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 4: Cuộc họp bí mật |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Luyện tập về dấu gạch ngang |
1 |
|
|
||
|
Góc sáng tạo: Chúng mình thật đáng yêu |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
5 |
Bài 3: Có học mới hay |
14 tiết |
|
|
|
|
Bài đọc 1: Trái cam |
2 |
|
|
||
|
Bài viết 1: Luyện tập tả người (Tìm ý, lập dàn ý) |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Học và hành |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 2: Làm thủ công |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Học hành |
1 |
|
|
||
|
Bài viết 2: Luyện tập tả người (Viết mở bài) |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
6 |
Bài đọc 3: Hạt nảy mầm |
2 |
|
|
|
|
Bài viết 3: Luyện tập tả người (Viết kết bài) |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Em đọc sách báo |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 4: Bầu trời mùa thu |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Quy tắc viết tên riêng nước ngoài |
1 |
|
|
||
|
Góc sáng tạo: Những bài học hay |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
7 |
Bài 4: Có chí thì nên |
14 tiết |
|
|
|
|
Bài đọc 1: Sự tích dưa hấu |
2 |
|
|
||
|
Bài viết 1: Luyện tập tả người (Tả ngoại hình) |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Gian nan thử sức |
1 |
Giáo dục KNS |
|
||
|
Bài đọc 2: "Vua tàu thủy" Bạch Thái Bưởi |
1 |
* Lồng ghép GD Quyền con người: Quyền được học tập và giáo dục. Bổn phận xây dựng và phát huy tinh thần dân tộc. |
|
||
|
Luyện từ và câu: Từ đa nghĩa |
1 |
|
|
||
|
Bài viết 2: Luyện tập tả người (Tả hoạt động, tính cách) |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
8 |
Bài đọc 3: Tục ngữ về ý chí, nghị lực |
2 |
|
|
|
|
Bài viết 3: Luyện tập tả người (Viết bài văn) |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Em đọc sách báo |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 4: Tiết mục đọc thơ |
1 |
* Lồng ghép GD Quyền con người: Quyền được tôn trọng đặc điểm và giá trị riêng của bản thân. |
|
||
|
Luyện từ và câu: Luyện tập về từ đa nghĩa |
1 |
|
|
||
|
Góc sáng tạo: Có công mài sắt, có ngày nên kim |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
9 |
Bài 5: Ôn tập giữa học kì I |
7 tiết |
|
|
|
|
Ôn tập giữa Học kì I (Tiết 1) |
1 |
|
|
||
|
Ôn tập giữa Học kì I (Tiết 2) |
1 |
|
|
||
|
Ôn tập giữa Học kì I (Tiết 3) |
1 |
|
|
||
|
Ôn tập giữa Học kì I (Tiết 4) |
1 |
|
|
||
|
Ôn tập giữa Học kì I (Tiết 5) |
1 |
|
|
||
|
Ôn tập giữa Học kì I (Tiết 6) |
1 |
|
|
||
|
Ôn tập giữa Học kì I (Tiết 7) |
1 |
|
|
||
|
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
|
|
10 |
Cộng đồng
|
Bài 6: Nghề nào cũng quý |
14 tiết |
|
|
|
Bài đọc 1: Câu chuyện chiếc đồng hồ |
2 |
|
|
||
|
Bài viết 1: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc (Cấu tạo của đoạn văn) |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Câu chuyện nghề nghiệp |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 2: Tiếng chổi tre |
1 |
* Lồng ghép GD Quyền con người: Quyền được tôn trọng về giá trị nghề nghiệp |
|
||
|
Luyện từ và câu: Luyện tập tra từ điển |
1 |
|
|
||
|
Bài viết 2: Luyện tập viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc (Tìm ý, sắp xếp ý) |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
11 |
Bài đọc 3: Hoàng tử học nghề |
2 |
|
|
|
|
Bài viết 3: Luyện tập viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc (Thực hành viết) |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Em đọc sách báo |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 4: Tìm việc |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Luyện tập tra từ điển (Tiếp theo) |
1 |
|
|
||
|
Góc sáng tạo: Bức tranh nghề nghiệp |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
12 |
Bài 7: Chung sức chung lòng |
14 tiết |
|
|
|
|
Bài đọc 1: Hội nghị Diên Hồng |
2 |
GD QPAN * Lồng ghép GD Quyền con người: Quyền được tôn trọng và bày tỏ ý kiến. |
|
||
|
Bài viết 1: Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Cấu tạo của đoạn văn) |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Cùng nhau đoàn kết |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 2: Thư gửi Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam |
1 |
GDQPAN:Nêu lên sức mạnh của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam |
|
||
|
Luyện từ và câu: Đại từ |
1 |
|
|
||
|
Bài viết 2: Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Tìm ý, sắp xếp ý) |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
13 |
Bài đọc 3: Cây phượng xóm Đông |
2 |
|
|
|
|
Bài viết 3: Trả bài viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Em đọc sách báo |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 4: Tiếng ru |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Luyện tập về đại từ |
1 |
|
|
||
|
Góc sáng tạo: Điều em muốn nói |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
14 |
Bài 8: Có lí có tình |
14 tiết |
|
|
|
|
Bài đọc 1: Mồ Côi xử kiện |
2 |
GD Quyền con người: Quyền được tôn trọng và đối xử công bằng |
|
||
|
Bài viết 1: Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết mở đoạn, kết đoạn) |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Ý kiến của em |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 2: Người chăn dê và hàng xóm |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Luyện tập về đại từ (Tiếp theo) |
1 |
|
|
||
|
Bài viết 2: Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết thân đoạn) |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
15 |
Bài đọc 3: Chuyện nhỏ trong lớp học. |
2 |
GD Quyền con người Quyền được tôn trọng đặc điểm và giá trị riêng của bản thân. |
|
|
|
Bài viết 3: Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Thực hành viết) |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Em đọc sách báo |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 4: Tấm bìa các tông |
1 |
|
|
||
|
Luyện từ và câu: Kết từ |
1 |
|
|
||
|
Góc sáng tạo: Diễn kịch: Có lí có tình |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
16 |
Bài 9: Vì cuộc sống bình yên |
14 tiết |
|
|
|
|
Bài đọc 1: 32 phút giành sự sống |
2 |
|
|
||
|
Bài viết 1: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc (Ôn tập) |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Vì cuộc sống yên bình |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 2: Chú công an |
1 |
GDQPAN:Ca ngợi các chiến sĩ công an chăm lo cuộc sống của người dân, bảo vệ sự an toàn, cuộc sống bình yên của mọi người; họ cống hiến hết mình cho đất nước, nhân dân. |
|
||
|
Luyện từ và câu: Kết từ (Tiếp theo) |
1 |
|
|
||
|
Bài viết 2: Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Ôn tập) |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
17 |
Bài đọc 3: Khi các em ở nhà một mình |
2 |
|
|
|
|
Bài viết 3: Trả bài viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội |
1 |
|
|
||
|
Trao đổi: Em đọc sách báo |
1 |
|
|
||
|
Bài đọc 4: Cao Bằng |
1 |
GDQPAN:Ca ngợi Cao Bằng - mảnh đất có địa thế đặc biệt, có những người dân mến khách, đôn hậu đang gìn giữ biên cương của Tổ quốc. |
|
||
|
Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: An ninh, an toàn |
1 |
|
|
||
|
Góc sáng tạo: Chung tay vì cuộc sống yên bình |
1 |
|
|
||
|
HĐTN Tiếng Việt |
4 |
|
|
||
|
18 |
Bài 10: Ôn tập cuối học kì I |
7 tiết |
|
|
|
|
Ôn tập cuối Học kì I (Tiết 1) |
1 |
|
|
||
|
Ôn tập cuối Học kì I (Tiết 2) |
1 |
|
|||
|
Ôn tập cuối Học kì I (Tiết 3) |
1 |
|
|||
|
Ôn tập cuối Học kì I (Tiết 4) |
1 |
|
|||
|
Ôn tập cuối Học kì I (Tiết 5) |
1 |
|
|||
|
Ôn tập cuối Học kì I (Tiết 6) |
1 |
|
|||
|
Ôn tập cuối Học kì I (Tiết 7) |
1 |
|
|||
....
>> Xem thêm trong file tải
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
MÔN: TIẾNG VIỆT
* TS tiết trong năm học: 245 tiết, HKI: 126 tiết (7 tiết x 18 tuần); HKII: 11 tiết (7 tiết x 17 tuần)
* Số tiết giảng dạy trong tuần: 7 tiết/tuần
|
Tuần |
Bài |
Số tiết |
Tiết PPCT |
Tên bài học |
Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) |
Ghi chú |
|
|
|
CHỦ ĐỀ: MĂNG NON (63 tiết) |
||||||
|
01 |
Bái 1: Trẻ em như búp trên cành |
2 |
1 |
Bài đọc 1: Thư gửi các học sinh |
Tích hợp quyền con người (quyền học tập), QPAN: Biết ơn những người hi sinh vì Tổ quốc, Cần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc |
|
|
|
2 |
Bài đọc 1: Thư gửi các học sinh |
|
|||||
|
1 |
3 |
Bài viết 1: Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học |
|
|
|||
|
1 |
4 |
Trao đổi: Quyền của trẻ em |
|
|
|||
|
1 |
5 |
Bài đọc 2: Chuyện một người thầy |
Tích hợp quyền con người: quyền học tập |
|
|||
|
1 |
6 |
Luyện từ và câu: Từ đồng nghĩa |
|
|
|||
|
1 |
7 |
Bài viết 2: Luyện tập viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học (Tìm ý, sắp xếp ý) |
|
|
|||
|
02 |
Bài 1: Trẻ em như búp trên cành |
2 |
8 |
Bài đọc 3: Khi bé Hoa ra đời |
Tích hợp quyền trẻ em |
|
|
|
9 |
Bài đọc 3: Khi bé Hoa ra đời |
|
|||||
|
1 |
10 |
Bài viết 3: Luyện tập viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học (thực hành viết) |
|
|
|||
|
1 |
11 |
Trao đổi: Em đọc sách báo |
|
|
|||
|
1 |
12 |
Bài đọc 4: Tôi học chữ |
Tích hợp quyền trẻ em: quyền học tập |
|
|||
|
1 |
13 |
Luyện từ và câu: Luyện tập về từ đồng nghĩa |
|
|
|||
|
1 |
14 |
Góc sáng tạo: Nội quy lớp học |
|
|
|||
|
03 |
Bài 2: Bạn nam, bạn nữ |
2 |
15 |
Bài đọc 1: Lớp trưởng lớp tôi |
Tích hợp quyền con người: quyền bình đẳng giới |
|
|
|
16 |
Bài đọc 1: Lớp trưởng lớp tôi |
|
|||||
|
1 |
17 |
Bài viết 1: Tả người (Cấu tạo của bài văn |
|
|
|||
|
1 |
18 |
Trao đổi: Bạn nam, bạn nữ |
|
|
|||
|
1 |
19 |
Bài đọc 2: Muôn sắc hoa tươi |
Tích hợp quyền con người: quyền bình đẳng giới |
|
|||
|
1 |
20 |
Luyện từ và câu: Dấu gạch ngang |
|
|
|||
|
1 |
21 |
Bài viết 2: Luyện tập tả người (Quan sát) |
|
|
|||
|
04 |
Bài 2: Bạn nam, bạn nữ |
2 |
22 |
Bài đọc 3: Dây thun xanh, dây thun đỏ |
|
|
|
|
23 |
Bài đọc 3: Dây thun xanh, dây thun đỏ |
|
|
||||
|
1 |
24 |
Bài viết 3: Trả bài viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học |
|
|
|||
|
1 |
25 |
Trao đổi: Em đọc sách báo |
|
|
|||
|
1 |
26 |
Bài đọc 4: Cuộc họp bí mật |
Tích hợp quyền con người: quyền bình đẳng giới |
|
|||
|
1 |
27 |
Luyện từ và câu: Luyện tập về dấu gạch ngang |
|
|
|||
|
1 |
28 |
Góc sáng tạo: Chúng mình thật đáng yêu |
|
|
|||
|
05 |
Bài 3: Có học mới hay |
2 |
29 |
Bài đọc 1: Trái cam |
|
|
|
|
30 |
Bài đọc 1: Trái cam |
|
|
||||
|
1 |
31 |
Bài viết 1: Luyện tập tả người (Tìm ý, lập dàn ý) |
|
|
|||
|
1 |
32 |
Trao đổi: Học và hành |
|
|
|||
|
1 |
33 |
Bài đọc 2: Làm thủ công |
|
|
|||
|
1 |
34 |
Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Học hành |
|
|
|||
|
1 |
35 |
Bài viết 2: Luyện tập tả người (Viết mở bài) |
|
|
|||
|
06 |
Bài 3: Có học mới hay |
2 |
36 |
Bài đọc 3: Hạt nảy mầm |
|
|
|
|
37 |
Bài đọc 3: Hạt nảy mầm |
|
|
||||
|
1 |
38 |
Bài viết 3: Luyện tập tả người (Viết kết bài) |
|
|
|||
|
1 |
39 |
Trao đổi: Em đọc sách báo |
|
|
|||
|
1 |
40 |
Bài đọc 4: Bầu trời mùa thu |
|
|
|||
|
1 |
41 |
Luyện từ và câu: Quy tắc viết tên riêng nước ngoài |
|
|
|||
|
1 |
42 |
Góc sáng tạo: Những bài học hay |
|
|
|||
|
07 |
Bài 4: Có chí thì nên |
2 |
43 |
Bài đọc 1: Sự tích dưa hấu |
|
|
|
|
44 |
Bài đọc 1: Sự tích dưa hấu |
|
|
||||
|
1 |
45 |
Bài viết 1: Luyện tập tả người (Tả ngoại hình) |
|
|
|||
|
1 |
46 |
Trao đổi: Gian nan thử sức |
|
|
|||
|
1 |
47 |
Bài đọc 2: "Vua tàu thủy" Bạch Thái Bưởi |
|
|
|||
|
1 |
48 |
Luyện từ và câu: Từ đa nghĩa |
|
|
|||
|
1 |
49 |
Bài viết 2: Luyện tập tả người (Tả hoạt động, tính cách) |
|
|
|||
|
08 |
Bài 4: Có chí thì nên |
2 |
50 |
Bài đọc 3: Tục ngữ về ý chí, nghị lực |
|
|
|
|
51 |
Bài đọc 3: Tục ngữ về ý chí, nghị lực |
|
|
||||
|
1 |
52 |
Bài viết 3: Luyện tập tả người (Viết bài văn) |
|
|
|||
|
1 |
53 |
Trao đổi: Em đọc sách báo |
|
|
|||
|
1 |
54 |
Bài đọc 4: Tiết mục đọc thơ |
|
|
|||
|
1 |
55 |
Luyện từ và câu: Luyện tập về từ đa nghĩa |
|
|
|||
|
1 |
56 |
Góc sáng tạo: Có công mài sắt, có ngày nên kim |
|
|
|||
|
09 |
Bài 5: Ôn tập giữa học kì I |
|
57 |
Ôn tập giữa Học kì I (Tiết 1) |
|
|
|
|
|
58 |
Ôn tập giữa Học kì I (Tiết 2) |
|
|
|||
|
|
59 |
Ôn tập giữa Học kì I (Tiết 3) |
|
|
|||
|
|
60 |
Ôn tập giữa Học kì I (Tiết 4) |
|
|
|||
|
|
61 |
Ôn tập giữa Học kì I (Tiết 5) |
|
|
|||
|
|
62 |
Ôn tập giữa Học kì I (Tiết 6) |
|
|
|||
|
|
63 |
Ôn tập giữa Học kì I (Tiết 7) |
|
||||
...
>> Xem thêm trong file tải
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: