Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch tích hợp Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5 năm 2025 - 2026 gồm 3 mẫu, giúp thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm, kĩ năng xây dựng kế hoạch dạy học lớp 5 tích hợp.
Bộ kế hoạch gồm 2 mẫu sách KNTT, mẫu 1 tích hợp môn Tiếng Việt, Khoa học sách Kết nối tri thức, mẫu 2 tích hợp môn Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm sách KNTT; 1 mẫu sách Chân trời sáng tạo tích hợp môn Tiếng Việt, Đạo đức, HĐTN, giúp các em hiểu rõ hơn, nhằm giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm Kế hoạch tích hợp Quyền con người lớp 5 vào chương trình lớp 5.
* MÔN TIẾNG VIỆT
|
TUẦN |
TÊN BÀI |
ĐỊA CHỈ |
MỨC ĐỘ |
NỘI DUNG TÍCH HỢP |
|
01 |
Bài 1: Chiều dưới chân núi |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Tuổi thơ của mỗi người thường rất đẹp, rất đáng yêu. Cần biết trân trọng kỉ niệm tuổi thơ và trân trọng giá trị tốt đẹp của cuộc sống. |
|
Bài 2: Quà tặng mùa hè |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Xem chương trình TV, phim ảnh giải trí lành mạnh để xây dựng lối sống trong sáng, sức khỏe tinh thần được tốt hơn. |
|
|
02 |
Bài 3: Tiếng gà trưa |
HĐ đọc hiểu |
Bộ phận |
Khi đọc hiểu bài thơ, GV có thể giáo dục các em về đạo đức và lối sống qua những khía cạnh sau: Tình yêu gia đình; Lòng biết ơn và trân trọng những điều giản dị; Ý thức trách nhiệm và kỷ niệm tuổi thơ; Tình yêu quê hương |
|
Bài 4: Rét ngọt |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Tình cảm chan chứa yêu thương của bà đã đem đến cho các cháu một tuổi thơ ngọt ngào, đầy ý nghĩa à Các em cần phải yêu thương, quý trọng và vâng lời ông bà của mình. |
|
|
03 |
Bài 5: Quà sinh nhật |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Tình cảm đáng quý giữa những người bạn chơi với nhau từ thuở bé. Xây dựng tình cảm bạn bè |
|
04. |
Bài 7: Chớm thu |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Tuổi thơ với những cảnh vật tươi đẹp đã góp phần nuôi dưỡng, chắp cánh cho mỗi người trên con đường bước tới tương lai. |
|
Bài 8: Ban mai |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Từ ý nghĩa của bài đọc, Gv yêu cầu HS bày tỏ tình yêu tha thiết của bản thân đối với quê hương thông qua những việc làm cụ thể mà khả năng mình làm được. |
|
|
05 |
Bài 1: Trạng nguyên nhỏ tuổi |
HĐ đọc hiểu |
Bộ phận |
Qua các tình huống và câu chuyện trong bài đọc, học sinh có thể học cách chịu trách nhiệm về hành động của mình và nhận thức rõ vai trò của bản thân trong học tập và cuộc sống. Học sinh sẽ nhận thấy giá trị của sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng, qua đó họ sẽ tự giác và kiên trì hơn trong học tập. |
|
Bài 2: Thư gửi các học sinh |
HĐ đọc hiểu |
Bộ phận |
Hồ Chí Minh khuyến khích học sinh học tập để trở thành công dân tốt, xây dựng đất nước độc lập, tự do, hạnh phúc, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của đạo đức, tình yêu gia đình, kính trọng thầy cô và sống giản dị, kỷ luật. Bác cũng nhắc nhở các em giữ gìn sức khỏe và tham gia các hoạt động lành mạnh. |
|
|
06 |
Bài 4: Cậu bé say mê toán học |
HĐ đọc hiểu |
Bộ phận |
- Học sinh học được giá trị của sự chăm chỉ và kiên trì trong học tập và cuộc sống; phát triển ý thức trách nhiệm với công việc và nhiệm vụ được giao. |
|
07 |
Bài 5: Lớp học trên đường |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
HS nêu ý nghĩa câu chuyện. Từ đó liên hệ quyền được đi học, được chăm sóc giúp đỡ và bổn phận chăm chỉ học tập, rèn luyện đạo đức. |
|
08 |
Bài 7: Bức tranh đồng quê |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Thông qua việc rút ra ý nghĩa bài đọc, Gv giúp HS bày tỏ tình yêu tha thiết, niềm tự hào về quê hương, đất nước. |
|
10 |
Bài 1: Tết nhớ thương |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Thông qua việc rút ra ý nghĩa bài đọc, Gv giúp HS chia sẻ cá nhân về niềm hạnh phúc ngọt ngào, có ý nghĩa, tạo nên sự gắn bó giữa những thành viên trong gia đình; là kí ức đẹp đẽ của mỗi người. |
|
11 |
Bài 3: Nụ cười mang tên mùa xuân |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Thông qua việc rút ra ý nghĩa bài đọc, Gv giúp HS thấy được Mọi người hãy vui vẻ, thân ái, chan hoà với nhau để cuộc sống luôn tươi vui, tích cực và tự liên hệ bản thân |
|
Bài 4: Mùa vừng |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Học sinh hiểu và yêu quý cảnh vật, con người, và những giá trị văn hóa trong văn bản "Mùa vừng", cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm để sống nhân ái |
|
|
14 |
Bài 1: Tiếng rao đêm |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Qua việc nêu cảm nhận về nhân vật người thương binh bán bánh giò lao vào đám cháy cứu người, giáo dục học sinh về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm công dân của mình sẵn sàng giúp đỡ những người gặp hoạn nạn, khó khăn. |
|
16 |
Bài 5: Những lá thư |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Giáo dục HS xây dựng tình cảm tốt đẹp với các bạn trong lớp học để tạo thành một cộng đồng gắn bó. |
|
17 |
Bài 7: Dáng hình ngọn gió |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Thông qua việc HS rút ra ý nghĩa bài đọc, GV hướng dẫn HS chia sẻ cách mà bản thân ghi nhớ công ơn những người ngày đêm âm thầm cống hiến công sức cho cộng đồng, quê hương, đất nước. |
|
23 |
Bài 1: Sự tích con Rồng cháu Tiên |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Thông qua việc tìm hiểu bài GV giáo dục học sinh về tình yêu quê hương và niềm tự hào dân tộc, thông qua câu chuyện về nguồn gốc chung của người Việt. Đồng thời, bài học còn nhấn mạnh tầm quan trọng của đoàn kết và lòng biết ơn đối với cội nguồn. |
|
25 |
Bài 5: Ông Trạng Nồi |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Thông qua việc hiểu ý nghĩa và nội dung bài đọc, HS bồi dưỡng lòng biết ơn khi có ai giúp đỡ mình |
|
26 |
Bài 7: Việt Nam |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Giáo dục niềm tự hào về đất nước, quê hương cho HS |
|
Bài 8: Tranh làng Hồ |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
HS liên hệ một số làng nghề ở địa phương. Từ đó giáo dục đạo đức có nếp sống lành mạnh, phát triển làng nghề truyền thống của địa phương. |
|
|
31 |
Bài 7: Theo chân Bác |
Cuối HĐ Đọc hiểu |
Liên hệ |
Giáo dục học sinh về tấm gương đạo đức, lối sống giản dị và tinh thần cống hiến trọn đời vì dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, bài học khơi dậy lòng kính trọng và noi gương theo Bác trong học sinh. |
* MÔN ĐẠO ĐỨC
....
>> Xem thêm trong file tải
|
STT |
Môn học |
Tên bài |
Hình thức, nội dung lồng ghép |
|
1 |
Đạo đức |
Bài 3: Vượt qua khó khăn (Tiết 3) |
Lồng ghép tấm gương HCM (CĐ3) |
|
Bài 4: Bảo vệ cái đúng, cái tốt (Tiết 2) |
Lồng ghép tấm gương HCM (CĐ2) |
||
|
2 |
HĐTN |
Chủ đề: Quản lí chi tiêu và lập kế hoạch kinh doanh |
Lồng ghép tấm gương HCM (CĐ4) |
|
Chủ đề: Gia đình đầm ấm |
Lồng ghép tấm gương HCM (CĐ1) |
||
|
Chủ đề: Tự hào quê hương em |
Lồng ghép đạo đức HCM (CĐ5) |
| Môn | Tuần | Chủ đề | Tên bài | Mức độ tích hợp | Ghi chú |
| Tiếng Việt | Tuần 1 | Thế giới tuổi thơ | Bài 1: Thanh âm của gió | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên |
| Bài 2: Cánh đồng hoa | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên | |||
| Tuần 2 | Bài 3: Tuổi ngựa | Bộ phận | Yêu thương mẹ | ||
| Bài 4: Bến sông tuổi thơ | Bộ phận | Yêu quê hương | |||
| Tuần 4 | Bài 8: Hành tinh kì lạ | Bộ phận | Yêu quê hương | ||
| Tuần 5 | Thiên nhiên kì thú | Bài 9: Trước cổng trời | Bộ phận | Yêu quê hương, thiên nhiên, con người miền núi | |
| Bài 10: Kì diệu rừng xanh | Bộ phận | Yêu thiên nhiên rừng, bảo vệ rừng | |||
| Tuần 6 | Bài 11: Hang Sơn Đoòng | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên | ||
| Bài 12: Những hòn đảo trên vịnh Hạ Long | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên biển đảo, bảo vệ động vật hoang dã |
|||
| Tuần 7 | Bài 13: Mầm non | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
| Bài 14: Những ngọn núi nóng rẫy | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | |||
| Tuần 8 | Bài 15: Bài ca về mặt trời | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
| Bài 16: Xin chào, Xa-ha-ra | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | |||
| Tuần 11 | Trên con đường học tập | Bài 20: Khổ luyện thành tài | Bộ phận | Chịu khó, kiên trì, chăm chỉ | |
| Tuần 14 | Bài 25: Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
| Tuần 15 | Bài 27: Tranh làng Hồ | Bộ phận | Yêu quê hương, văn hóa dân tộc | ||
| Bài 28: Tập hát quan họ | Bộ phận | Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc | |||
| Tuần 17 | Bài 31: Một ngôi chùa độc đáo | Bộ phận | Quý trọng, bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa dân tộc, thế giới | ||
| Tuần 19 | Vẻ đẹp cuộc sống | Bài 1: khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ | Bộ phận | Yêu đất nước, gia đình | |
| Tuần 20 | Bài 4: Hộp quà màu thiên thanh | Bộ phận | Kính trọng , biết ơn thầy cô | ||
| Tuần 21 | Bài 5: Giỏ hoa tháng năm | Bộ phận | Ca ngợi tình bạn | ||
| Tuần 22 | Bài 7: Đoàn thuyền đánh cá | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, lao động | ||
| Bài 8: Khu rừng của Mát | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Ca ngợi ý chí, nghị lực | |||
| Tuần 23 | Hương sắc trăm miền | Bài 9: Hội thổi cơm thi của Đồng Vân | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, đất nước |
|
| Bài 10: Những búp chè trên cây cổ thụ | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quê hương, đất nước | |||
| Tuần 24 | Bài 12: Vũ điệu trên nền thổ cẩm | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc | ||
| Tuần 25 | Bài 13: Tiếng đàn t'rưng- tiếng ca đại ngàn | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số | ||
| Bài 14: Đường quê Đồng Tháp Mười | Liên hệ | Vận dụng: Yêu quê hương, đất nước | |||
| Tuần 26 | Bài 16: Về thăm Đất Mũi | Liên hệ | Vận dụng: Yêu quê hương, đất nước | ||
| Tuần 28 | Tiếp bước cha ông | Bài 17: nghìn năm Văn Hiến | Bộ phận | Tìm hiểu bài: ca ngợi truyền thống hiếu học và nền văn hiến lâu đời trên nước ta |
|
| Bài 18: Người thầy của muôn đời | Liên hệ | Vận dụng: ca ngợi, gìn giữ, phát huy truyền thống: "Tôn sư trọng đạo" của người dân Việt Nam |
|||
| Tuần 29 | Bài 19: Danh y Tuệ Tĩnh | Liên hệ | Vận dụng: Yêu nước, tự tôn dân tộc | ||
| Tuần 31 | Bài 23: Về ngôi nhà đang xây | Liên hệ | Vận dụng: Yêu nước, ý thức xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. |
||
| Tuần 33 | Thế giới của chúng ta | Bài 27: Một người hùng thầm lặng | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Ca ngợi lòng nhân ái | |
| Bài 28: Giờ trái đất | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: nâng cao ý thức bảo vệ Trái đất, môi trường sống |
|||
| Tuần 34 | Bài 30: Thành phố thông minh Mát-xđa | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: nâng cao ý thức bảo vệ Trái đất, môi trường sống |
||
| Khoa học | Chủ đề 2: Năng lượng | Bài 8: Sử dụng năng lượng điện | Liên hệ | Vận dụng: Tiết kiệm năng lượng điện | |
| Bài 10: Năng lượng chất đốt | Liên hệ | Vận dụng: Cần tiết kiệm năng lượng chất đốt: xăng , dầu, ga, điện; đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường | |||
| Chủ đề 5: Con người và sức khỏe | Bài 23: Các giai đoạn phát triển chính của con người | Liên hệ | Vận dụng: Cần biết yêu thương, chăm sóc người thân | ||
| Chủ đề 6: Sinh vật và môi trường | Bài 28: chức năng của môi trường đối với sinh vật | Bộ phận | HĐ1 : Cần có ý thức bảo vệ môi trường | ||
| Bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp bảo vệ môi trường |
Bộ phận | HĐ1 : Cần có ý thức bảo vệ môi trường |
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: