Hướng dẫn chơi Rules Of Survival cho người mới

Chiến trường sinh tồn của những trận chiến thể loại Royal Battle đang gây cơn sốt cho cộng đồng game thủ hiện tại, có rất nhiều những tựa game ăn theo chế độ sinh tồn như của PlayerUnknown's Battlegrounds và đã khá thành công khi chọn chế độ chơi sinh tồn để thu hút người chơi.

Một tựa game thuộc thể loại sinh tồn vừa được ra mắt đó là Rules of Survival, tựa game này có lối chơi giống hệt như đàn anh PUBG, bạn sẽ trở thành một trong số 120 người chơi ngẫu nhiên nhảy dù từ trên máy bay xuống hòn đảo rộng lớn. Và cố chống lại những đợt tấn công của người chơi xung quanh để sống sót. Bạn phải chạy đua với mọi người để tránh xa khỏi làn khí độc đang được lan tỏa khắp bản đồ, tránh né bom đạn của kẻ địch đồng thời tiêu diệt hết đối thủ.

Rules of Survival cũng cung cấp cho người chơi 2 chế độ đó là chơi đơn và lập đội nhỏ 4 người, nếu bạn không muốn thích chiến đấu đơn độc thì hãy rủ bạn bè của mình để tham gia chiến dịch, hỗ trợ nhau đi thu thập vũ khí nằm rải rác trên khắp bản đồ, trang bị cho bản thân vũ trang thật đầy đủ, tận dụng trí khôn cùng với chiến thuật để hạ kẻ địch và chiếm vật phẩm của những kẻ kém may mắn.

Với Rules Of Survival bạn sẽ tham gia với những tính năng sau đây

  • Chạy hoặc chiến đấu: Lối chơi hoàn toàn công bằng trên bản đồ HD rộng lớn
  • Người sống sót cuối cùng: Tùy chọn chế độ chơi đơn hoặc lập đội trong cuộc chiến sinh tồn 120 người
  • Chọn và sử dụng: Rất nhiều trang bị hỏa lực và thiết bị bổ trợ đa dạng
  • Nhanh và nguy hiểm: Điều khiển phương tiện qua nhiều địa hình khác nhau

Để các game thủ có thể hiểu qua về Rules Of Survival thì hôm nay Download.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chơi Rules Of Survival trên máy tính nhé, đầu tiên bạn hãy tham khảo bài viết hướng dẫn cài đặt và đăng ký tài khoản Rules Of Survival trên máy tính để biết cách cài đặt và đăng ký tài khoản game đã nhé.

Rules Of Survival cho WindowsRules Of Survival cho iOSRules Of Survival cho Android

I. Đăng nhập vào game và giới thiệu chế độ chơi

Bước 1: Sau khi đã cài đặt thành công game, bạn truy cập vào và sẽ thấy một yêu cầu đăng nhập từ Facebook hoặc tài khoản Google. Hãy dùng tài khoản có sẵn của bạn để đăng nhập vào game.

Chơi Rules Of Survival

Bước 2: Sau khi đăng nhập vào game rồi, mỗi lần thoát ra vào lại bạn sẽ nhận được thông báo đang nhập nhanh bằng tài khoản của mình đã đăng nhập trước đó.

Chơi Rules Of Survival

Bước 3: Khi đã đăng nhập thành công các bạn bấm vào chọn Server như ở dưới hình.

Chơi Rules Of Survival

Bước 4: Chọn khu vực Server muốn chơi, bạn hãy lưu ý rằng số ms càng cao thì chơi sẽ càng lag, còn màu sắc sẽ thể hiện tình trạng của server có đông hay không.

Chơi Rules Of Survival

Khi đã vào game rồi các bạn sẽ được chọn chế độ chơi (Solo), vào Store để mua đồ đang sale (Store) tạo hình và chọn giới tính nhân vật (Looks), xem những hoạt động đang diễn ra trong game (Activity), xem hạng của bạn (Rank), , kiểm tra bạn bè của mình (Friends).

Chơi Rules Of Survival

Chọn chế độ chơi bằng cách bấm vào Solo, các chế độ chơi sẽ hiện ra như đấu Solo (Tự do), Duo (Đấu Tay Đôi), Squad (Theo Team 4 người), Fireteam (Team 5 người). Tùy vào sở thích của bạn mà bạn có thể lựa chọn chế độ đấu phù hợp. Còn Ranked là đấu giải, Custom là vào phòng theo số phòng nếu được bạn bè rủ rê, Zombie là chế độ chơi xác sống.

Chơi Rules Of Survival

Bên cạnh chế độ chơi thì Rules Of Survival còn cập nhật cho người chơi một bản đồ mới với cái tên là Fearless Fiord, đi kèm kích thước lớn 8x8, người chơi có thể bấm Download để tải về và xem chi tiết cách chơi map này ở bài viết Hướng dẫn chơi map 8x8 Rules Of Survival. Và tổng hợp địa điểm loot đồ ở map 8x8 này qua bài viết Tổng hợp địa điểm loot đồ trong map 8x8 Rules Of Survival.

Chơi Rules Of Survival

II. Hệ thống cửa hàng và ưu đãi trong game

1. Store

Cửa hàng này sẽ cho bạn thấy những vật phẩm đang được sale khủng trong game và bán theo gói hoặc riêng lẻ ở mục Looks đầu tiên. Những gói hoặc vật phẩm sẽ được mua bằng kim cương

Chơi Rules Of Survival

Ở dưới là mục Packs, cũng là một cửa hàng bán những gói vật phẩm là những skin cho vũ khí, xe, hoặc những gói quần áo với giá được sale từ 20-60%.

Chơi Rules Of Survival

Chơi Rules Of Survival

Supply Box là chiếc hộp sẽ mang lại cho bạn những vật phẩm ngẫu nhiên, bạn có thể mua bằng những tấm thẻ hoặc tiền trong game.

Chơi Rules Of Survival

Ở dưới là ADV Supply, mục này sẽ cho bạn biết những chiếc hộp Supply vào đang được mua với giá ưu đãi, bạn có thể mua bằng thẻ hoặc kim cương.

Chơi Rules Of Survival

Mục Classic bạn sẽ mua được những skin cho xe hơi, với giá tiền hoàn toàn là kim cương.

Chơi Rules Of Survival

Top-up sẽ là cửa hàng kim cương được mua bằng tiền mặt. Sẽ có những ưu đãi thêm kim cương khi bạn mua những gói giá cao.

Chơi Rules Of Survival

Token Mall sẽ là cửa hàng được mua bằng thẻ Token, thẻ Token bạn có thể share ảnh hoặc đạt rank #1 trong trận để được nhận Token. Những vật phẩm trong cửa hàng này sẽ có giới hạn mua trong ngày.

Chơi Rules Of Survival

2. Looks

Mục này cũng sẽ giới thiệu cho bạn những skin vũ khí và trang phục, quần áo bên ngoài, màu dù và màu của phương tiện trong game.

Đầu tiên là mục Suggested, vẫn là các gói skin của vũ khí quen thuộc như AK, M4A1. Skin xe máy và trang phục bên ngoài.

Chơi Rules Of Survival

Workshop là mục tái chế lại những trang phục, hay còn gọi là đổi trang phục, có những lần bạn nhận được trang phục không ưng ý từ những lần nhận thưởng.

Bạn có thể thực hiện đổi ở đây bằng cách bấm vào dấu cộng màu vàng và chọn trang phục muốn đổi, sau đó trang phục sẽ được đổi một cách ngẫu nhiên. Tuy nhiên mỗi lần đổi bạn sẽ bị mất phí.

Chơi Rules Of Survival

Clothes, cửa hàng quần áo, bạn sẽ được mua những vật phẩm có thể dùng cho cả nhân vật nam và nữ, cũng có những vật phẩm chỉ được dùng cho 1 giới tính mà thôi.

Chơi Rules Of Survival

Chơi Rules Of Survival

Firearms sẽ trang trí cho bạn skin tuyệt đẹp lên những vũ khí mà bạn thu thập được, có những loại skin đơn giản chỉ được sơn màu lên súng, loại cao cấp hơn sẽ có những hiệu ứng đẹp mắt vây quanh thân súng. Giá của những loại skin này đa số phải mua bằng kim cương.

Chơi Rules Of Survival

Chơi Rules Of Survival

Bạn có thể tô màu dù của mình ở cửa hàng Items này, ngoài dù ra thì bạn sẽ được trang trí thêm cho bình lặn.

Chơi Rules Of Survival

Cuối danh sách này là mục Vehicle, dùng để trang trí cho phương tiện, bạn có thể sơn xe bằng nút spray khi đang ở trong game.

Chơi Rules Of Survival

3. Activity

Để xem những hoạt động đang diễn ra trong game bạn hãy bấm vào mục Activity, sẽ có những hoạt động giảm giả hoặc sự kiện diễn ra trong game.

Chơi Rules Of Survival

4. Rank

Mục này sẽ hiển thị bảng xếp hạng của những người có thành tích cao trong game và ở những chế độ chơi khác nhau.

Chơi Rules Of Survival

Ở cửa sổ Stats bên dưới bạn sẽ xem được hạng của mình, phần trăm chiến đấu, thắng lợi trong game, nếu bạn muốn thay đổi tên nhân vật của mình có thể bấm vào biểu tượng hình cái bút như ở dưới hình để đổi.

Chơi Rules Of Survival

5. Friends

Mục Friends là danh sách bạn bè của bạn, bạn có thể thêm bạn bè bằng cách bấm vào ADD ở dưới, mục Mail là để bạn đọc thư của hệ thống, trong thư thông báo sự kiện, cập nhật thì ngoài ra sẽ có thư thưởng.

Chơi Rules Of Survival

Chơi Rules Of Survival

6. Thông báo sự kiện, nhận thưởng bằng điểm danh

Ở góc phải chúng ta sẽ có 3 biểu tượng thông báo sự kiện, sự kiện giảm giá, ưu đãi khi mua sắm,

Chơi Rules Of Survival

Mục Share sẽ cho bạn nhận thưởng bằng cách điểm danh theo ngày, những phần thưởng trong đây có thể là trang phục hộp Supply Box. Bạn có thể bấm vào Claim để thực hiện nhận phần thưởng của mình khi đủ điều kiện.

Chơi Rules Of Survival

Khi nhận thưởng xong bạn có thể bấm vào View để xem phần thưởng vừa nhận.

Chơi Rules Of Survival

Tiếp theo là Walfare, mục này cũng sẽ cho bạn nhận thưởng nhưng theo cách khác, bạn sẽ phải thực hiện yêu cầu của hệ thống để nhận những điểm Activity Point, bạn có thể dùng điểm này để đổi lấy Supply Box và mở chúng ra.

Phải nói là Rules Of Survival rất ưu đãi với game thủ khi thực hiện nhiều sự kiện tặng thưởng cho game thủ khi mới vào.

Chơi Rules Of Survival

Ở dưới là cửa sổ Monthly PassWeekly Pass, là những gói ưu đãi nhận thưởng theo ngày mà bạn có thể mua bằng tiền mặt, những mốc nhận thưởng là ngay sau khi mua, mỗi ngày, cuối tuần, thứ 2 mỗi tuần.

Chơi Rules Of Survival

Hai cửa sổ thông báo ngày mua còn lại ở dưới sẽ thông báo cho bạn biết số ngày mua ưu đãi theo tháng, tuần. Mỗi tháng hoặc mỗi tuần bạn sẽ bị giới hạn lần mua nên nếu có thể bạn hãy mua ngay khi còn thời hạn diễn ra ưu đãi.

Chơi Rules Of Survival

Chơi Rules Of Survival

Mục Event là những lượt mua gói skin hoặc trang phục bằng kim cương giá rẻ và bị giới hạn lần mua.

Chơi Rules Of Survival

III. Vào game và hướng dẫn chơi game

Sau khi tham khảo cửa hàng và những ưu đãi có trong game, bạn hãy quay ra ngoài màn hình chính, chọn chế độ chơi và bấm Start để bắt đầu vào game.

Chơi Rules Of Survival

Đợi tập hợp đông đủ người rồi game sẽ bắt đầu, số lượng game thủ tham gia sẽ hiển thị ở ô thời gian góc trên bên phải.

Chơi Rules Of Survival

Bạn sẽ được đưa lên hòn đảo với toàn bộ game thủ đang được ở trên đó. Chờ thời gian đếm ngược xong bạn sẽ được đưa lên máy bay đến map chính.

Chơi Rules Of Survival

Trong khi máy bay đang bay bạn có thể bấm phím M để xem đường bay của máy bay.

Chơi Rules Of Survival

Khi vào đến địa phận của bản đồ sẽ có biểu tượng nhảy dù hiện lên, bấm phím F để thực hiện nhảy dù xuống bản đồ. Bạn có thể loot đồ nhanh hơn nếu tham khảo thêm bài viết Tổng hợp những địa điểm loot đồ ngon trong map 8x8 Rules Of Survival.

Chơi Rules Of Survival

Độ cao sẽ được hiển thị thông qua thanh biểu đồ ở bên dưới, đi kèm với tốc độ lao xuống trên giờ. Bạn bấm bấm phím F để bung dù khi có thông báo.

Chơi Rules Of Survival

Hoặc nhân vật sẽ tự động bung dù khi xuống đến gần mặt đất, bạn có thể điều khiển di chuyển bằng cách bấm phím W S A D.

Chơi Rules Of Survival

Khi đã tiếp đất an toàn rồi bạn nên kiếm một căn nhà gần đó để ẩn nấp và kiếm vũ khí lẫn đồ bảo hộ cho mình, quan trọng nhất hãy tránh xa những kẻ nào cầm vũ khí khi đang còn tay không.

Chơi Rules Of Survival

Ở khúc giữa bên trên màn hình bạn sẽ thấy những ai đang giết ai, bằng vũ khí gì, cạnh đó bên góc trái là bản đồ mini, và bên phải là phần hiển thị trang bị của bạn. Ở dưới là thanh HP (Máu) và một số phím tắt đi kèm hình ảnh minh họa.

Chơi Rules Of Survival

Khi đã kiếm được vật phẩm hãy bấm phím V để thu thập vật phẩm, thường thì các vật phẩm sẽ hiện ra ở cùng một chỗ, ví dụ như bạn bước vào một ngôi nhà và tìm thấy súng và đạn đầu tiên thì mọi chỗ ở trong căn nhà đó chỉ có súng đạn mà thôi. Lâu lâu mới đi kèm thêm một vài quả lựu đạn và phụ kiện hỗ trợ cho súng như tay cầm, ống ngắm hoặc có thể có thêm một cái mũ hoặc áo giáp...

Chơi Rules Of Survival

Khi bạn thu thập được 2 món vũ khí bạn có thể bấm di chuyển qua lại giữa 2 khẩu súng bằng phím tắt 1, 2. Phím 3 là súng lục còn phím 4 là trang bị của vũ khí cận chiến, ở đây mình đang được trang bị cái chảo.

Chơi Rules Of Survival

Lúc nào mà bạn tiêu diệt được một kẻ địch thì tại vị trí kẻ địch bị hạ sẽ hiện lên một khối vuông màu xanh, bước vào đấy và bạn sẽ thu thập được những vật phẩm mà kẻ địch đó đã trang bị. Nếu nó là một danh sách, bạn có thể dùng phím chuột giữa, cuộn lên xuống để chọn vật phẩm muốn lấy bằng cách bấm vào phím F.

Chơi Rules Of Survival

Muốn chat bạn có thể bấm vào phím Enter và gõ nội dung muốn chat vào khung, bạn có thể chọn một vài câu mà nhà sản xuất đã ghi sẵn ở đó cho bạn.

Chơi Rules Of Survival

Muốn theo dõi toàn bộ thông tin của bản đồ bạn hãy nhấn phím M, bản đồ lớn sẽ hiện ra, bạn có thể thấy một vòng tròn mờ màu trắng đang thu hẹp lại trên bản đồ đó là thông báo khí độc đang tràn đến và thu hẹp lại trên bản đồ. Hãy chú ý điều đó và tránh xa khỏi vùng bị thu hẹp lại, nếu không bạn sẽ bị nhiễm độc và mất máu dần dần đấy.

Chơi Rules Of Survival

Bấm phím Esc để thay đổi thông số của game như âm thanh, đồ họa, âm thanh của MIC ở mục Basics. Còn một số phím bấm khác bạn có thể tham khảo đầy đủ ở bài viết Tổng hợp phím tắt chơi game Rules Of Survival.

Chơi Rules Of Survival

Bảng Operation ở dưới sẽ cho bạn tùy chỉnh được những mức độ nhạy của chuột hoặc joystick khi bạn điều khiển nhân vật, phương tiện theo chiều ngang dọc ở cột bên trái, còn bên phải là tùy chọn dành cho điện thoại. Chỉnh xong bạn hãy bấm Apply để áp dụng.

Chơi Rules Of Survival

Advanced Settings là mục chỉnh sửa biểu tượng trong game, biểu tượng khai hỏa, dấu hiệu đồng đội, điều khiển phương tiện... ở cột bên trái, cột bên phải là những mode điều khiển dành cho Mobile.

Chơi Rules Of Survival

Và cuối cùng là chỉnh sửa phím sử dụng dành cho phiên bản PC.

Chơi Rules Of Survival

Muốn xem hành trang của bạn thì hãy bấm vào phím Tab, sau đó bảng trang bị của bạn sẽ hiện ra, gồm có vũ khí chính, phụ, vũ khí cận chiến, lựu đạn và số lượng đạn dược, mục Character là trang phục bên ngoài.

Chơi Rules Of Survival

Khi bạn bị lọt vào vùng nhiễm độc trên màn hình sẽ xuất hiện một vùng màu xanh lá cây ở trên và dưới màn hình. Kiếm ngay cho mình một phương tiện di chuyển và hãy rời khỏi khu vực bị nhiệm độc.

Chơi Rules Of Survival

Tìm kiếm xung quanh bạn, có thể là xe máy, xe hơi, bấm phím F để leo lên và điều khiển xe.

Chơi Rules Of Survival

Sau đó ở trên vị trí thanh máu nhân vật sẽ được hiển thị thanh độ bền của xe, thanh xăng và tốc độ km/giờ. Để xuống xe bạn lại bấm phím F.

Chơi Rules Of Survival

Ngoài ra bạn sẽ được điểu khiển xe hơi, xe bọc thép, ca-nô, tàu lượn, tàu đệm khí... Bạn có thể leo lên lái hoặc ngồi bên cạnh đồng đội của mình.

Chơi Rules Of Survival

Khi ngồi trong xe mà bạn gặp phải những đợt tấn công bên ngoài, bạn có thể bấm phím E để sử dụng vũ khí đáp trả.

Chơi Rules Of Survival

Tiện lợi nhất đó là bạn nên sử dụng một ống ngắm cỡ X8 để quan sát kẻ địch từ xa, vì nhiều lúc chúng thường sử dụng súng ngắm để tấn công bạn.

Chơi Rules Of Survival

Khi núp ở tường mà không muốn lộ diện bản thân bạn có thể bật tính năng nghiêng người, xem thêm bài viết Cách bật tính năng nghiêng người để sử dụng tính năng hữu ích này nhé.

Chơi Rules Of Survival

Nếu bạn may mắn tiếp cận được hòm tiếp tế này thì hãy đến và mở hòm để nhận được những trang bị hữu ích nhé. Chúng sẽ phát ra một cột ánh sáng khi xuất hiện trên bản đồ.

Chơi Rules Of Survival

Khi bạn bị kẻ địch tiêu diệt, sẽ có một bảng thông tin hiện ra, bao gồm tên, vũ khí mà kẻ địch sử dụng để giết bạn. Bấm vào Tap Next để tiếp tục.

Chơi Rules Of Survival

Sau đó là số hạng của bạn trong trận đấu, số kẻ địch đã giết, số điểm đạt được.

Chơi Rules Of Survival

Cuối cùng là số điểm được cộng vào mức hạng của bạn, bạn có thể bấm Next để tiếp tục chơi trận khác.

Chơi Rules Of Survival

Đây là trải nghiệm ban đầu của Download.vn về Rules Of Survival, nhận xét về game này thì đây là một tựa game khá hay, lối chơi thì quá rõ ràng rồi, còn đồ họa và thế giới trong game thì thuộc loại khá đối với một game dung lượng nhẹ như thế này.

Các thông số của trò chơi vẫn được hiển thị đầy đủ, vật phẩm và vũ khí trong game khá đa dạng và đầy đủ, giúp cho game thủ được trải nghiệm chế độ chơi Sinh tồn một cách thỏa mãn nhất.

Còn rất nhiều điều thú vị đang chờ các bạn trải nghiệm trong game, hãy tải Rules Of Survival về máy và tham gia ngay cuộc chiến sinh tồn để giành chiến thắng cho bản thân nhé. Nếu có gặp lỗi khi chơi hãy tham khảo bài viết tổng hợp các lỗi khi chơi Rules Of Survival để khắc phục lỗi nhé.

Chúc các bạn sống sót và giành chiến thắng trong Rules Of Survival nhé.

  • 91.427 lượt xem
Cập nhật: 22/07/2018
Xem thêm: Rules Of Survival PlayerUnknown's Battlegrounds
Sắp xếp theo