Mẹo giúp bạn dễ thành cao thủ trong PlayerUnknown’s Battlegrounds

PlayerUnknown’s Battlegrounds là game bắn súng sinh tồn hấp dẫn nhất hiện nay trên PC. Làm thế nào để sinh tồn và chiến thắng trong game PUBG là câu hỏi rất được quan tâm. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu bí quyết nhé!

Game bắn súng sinh tồn hay battle royale hiện tại không phải thể loại mới với người hay chơi game. Tuy nhiên, nó vẫn có sức hút mạnh mẽ và PUBG là một trong số đó.

PlayerUnknown’s Battlegrounds chính là game tiên phong cho “làn sóng” game bắn súng sinh tồn. Ngay từ khi ra mắt, nó đã tạo nên một cơn sốt trên PC. Niềm vui chiến thắng trong cuộc chiến sinh tử này sẽ khiến bạn khó quên bởi bạn thực sự trở thành một chiến binh ưu tú khi vượt qua hết mọi thử thách khắc nghiệt của PUBG. Thoạt đầu, PUBG có thể khiến bạn phát điên vì cứ bị chết liên tục. Tuy nhiên, theo thời gian, nếu chăm chỉ “cày cuốc”, bạn sẽ nhận ra nó là một trong số trò chơi thú vị và bổ ích nhất vài năm trở lại đây. Khởi đầu của bạn sẽ dễ chịu hơn nếu biết các mẹo chơi PlayerUnknown’s Battlegrounds dưới đây:

1. Vị trí hạ cánh khôn ngoan

Lựa chọn vị trí hạ cánh xa trung tâm giúp bạn sống lâu hơn trước khi đủ sức tham chiến

Giống như các tựa game Royale khác, mỗi cuộc chiến trong PUBG bắt đầu với 100 người chơi nhảy dù từ một chiếc máy bay xuống hoang đảo. Dựa trên quỹ đạo của máy bay, bạn phải chọn nơi đáp xuống qua bản đồ.

Thời điểm nhảy và vị trí hạ cánh là nhân tố quan trọng giúp bạn có một khởi đầu tốt. Nếu chọn khu vực đáp xuống trong thành phố, không xa đường bay, khả năng cao bạn phải đối đầu với hàng chục người chơi khác ngay lập tức. Thay vào đó, nếu chọn vị trí ở giữa nơi nào đó, với trang bị “nghèo nàn” ban đầu, bạn không lo phải chạy trốn đối thủ và có thể di chuyển tới thị trấn gần nhất an toàn hơn.

Tốt nhất bạn nên chọn bắn các nhóm nhà vệ tinh nhỏ hay chuồng ngựa trên đường tới sân bay. Vị trí càng xa đường bay, càng ít người ngó tới và bạn càng lâu phải chiến đấu. Bạn sẽ có một khoảng thời gian yên bình để thư giãn và làm quen gameplay.

2. Đừng ngại kiểm tra các điểm rơi đông đúc

Nếu toàn bộ cuộc chơi, bạn cố gắng bỏ qua mọi cuộc chạm trán, tránh xung đột và lén lút lọt vào top 10 theo cách riêng, có thể bạn sẽ không thể vượt qua được màn đọ súng khốc liệt cuối cùng. Cách duy nhất giúp bạn học cách sinh tồn trong một cuộc chiến một mất, một còn là thỉnh thoảng phải tự mình trải nghiệm.

Hãy dành thời gian làm quen điều khiển, cướp bóc và khám phá bản đồ. Sau đó, tự ném mình vào cuộc chiến máu lửa bằng cách rơi xuống một trong những thành phố lớn gần trung tâm bản đồ. Khó tránh khỏi thua cuộc trong vài trận đấu, thế nhưng chúng sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng và trở nên mạnh mẽ hơn.

3. Ưu tiên cướp đồ

Lượm đồ trong PUBG

Cướp bóc là kỹ năng phải học và hoàn thiện khi chơi PlayerUnknown’s Battlegrounds. Bạn phải di chuyển nhanh, tuyệt đối không được ở lì một chỗ quá lâu bởi khu vực chơi sẽ thu hẹp dần trước khi bạn tìm ra tất cả vật dụng cần thiết và giải quyết khó khăn hiện tại.

Điều đầu tiên bạn nên làm sau mỗi lần hạ cánh là trang bị cho bản thân bất cứ thứ gì có thể chiến đấu hay tự vệ. Bởi chẳng ai muốn bị bắt trong một cuộc đấu súng mà không có gì trong tay, ngoại trừ một chiếc chảo hay cú đấm phải không? Một khi bạn đã có súng, đạn dược, hãy tìm áo giáp và mũ bảo hiểm. Dụng cụ cấp cứu cần đến ngay sau đó nên hãy lượm ngay ba lô nếu thấy chúng trên đường. Nâng cấp mũ bảo hiểm, ba lô và áo giáp nếu bạn qua mức 2 hoặc 3. Và nếu áo giáp hoặc mũ bảo hiểm của bạn bị hư hỏng, ngay cả khi ở cấp ba, thì hãy chọn mức thay thế cấp 1 không thiệt hại sẽ an toàn hơn.

Trong một vài trận đấu đầu tiên, nhất là với những người hạ cánh xa trung tâm, hãy cố gắng luyện tập cướp, nhặt đồ ngày càng nhanh hơn.

4. Tìm đối tác hoặc lập đội tác chiến

Lập đội tác chiến trong PUBG

Người ta thường nói “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, nhưng nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Trong thế giới của PUBG cũng vậy. Bạn sẽ có khởi đầu khó khăn khi mò mẫm trong thế giới đầy thù địch này một mình. Thay vào đó, hãy tìm đối tác hay lập đội cùng sát cánh chiến đấu. Hoạt động tập thể bao giờ cũng có lợi. Họ sẽ chia sẻ với bạn những mẹo chơi game hữu ích để sử dụng sau này. Ngoài ra, một nhóm cùng đi lượm đồ, thăm dò kẻ địch, thảo luận chiến lược và chống lại đội quân địch đông đảo bao giờ cũng dễ chiến thắng hơn là “đơn thương, độc mã”.

5. Định vị thường tốt hơn cướp bóc

Không có gì bực bội hơn khi chơi PUBG mà rơi vào khu vực đầy những món đồ tuyệt vời (chẳng hạn như một khẩu súng trường Karabiner 98 có tầm ngắm 8x). “Mỡ đã dâng tới tận miệng” nhưng chỉ để chết ngoài sân chơi.

Bạn có 5 phút để “loot” tại vị trí hạ cánh trước khi khu vực chơi bắt đầu thu hẹp. 5 phút đó trôi qua rất nhanh, nhất là lúc có đồ cướp dồi dào. Lựa chọn nhặt vũ khí nào sẽ vô cùng khó khăn với bạn. Nếu ở xa khu vực chơi tiếp theo, bạn sẽ cần phải tìm một chiếc xe hơi hoặc bắt đầu chạy từ sớm để không bị đối thủ nẫng tay trên hết những vũ khí “ngon”.

Trong trường hợp này, bạn phải chọn giữa được trang bị đầy đủ hoặc liên tục đuổi theo khu vực tiếp theo. Đôi khi, loot đủ đồ và đặt mình ở một vị trí tốt hơn đối thủ sắp đối mặt sẽ có lợi hơn, chứ không phải nhận một cái kết với cao thủ bắn tỉa đã sẵn sàng gieo cái chết cho bạn.

Đấu súng thường thu hút nhiều sự chú ý, đặc biệt là vào cuối trận đấu. Nếu bạn có đủ trang thiết bị để kéo dài phần còn lại của trò chơi, tốt nhất là không tham lam. Thay vào đó, hãy tiến gần và xác định “con mồi”. Rất có thể, một số đối thủ của bạn đã không tìm thấy đồ loot tốt nhất tại vị trí hạ cánh.

6. Biết khi nào giao chiến, khi nào bỏ chạy

Chọn đúng thời điểm hành động khi chơi PUBG

Sở hữu một khẩu súng có ống ngắm 8x và thấy đối thủ nằm trong tầm ngắm không có nghĩa là bạn nên bắn họ. Nếu bắn trượt, bạn có thể bị kẻ khác phát hiện hoặc bị giết. Do đó, nếu chưa chắc chắn thì đừng bắn, hãy để họ đi.

Không có gì xấu hổ khi lựa chọn cuộc chiến trong PUBG. Nắm được thời điểm chiến đấu và bỏ chạy là một trong số những nhân tố quyết định vào top 10 hay chết sớm.

Ví dụ, nếu ẩn mình và quan sát thấy ai đó đang tiến vào tòa nhà của bạn, bạn có thể đánh úp và bắt họ nhanh chóng. Ngược lại, nếu vô tình bạn để lộ dấu vết khi họ vào nhà, họ vẫn có thể ám sát bạn hoặc ném lựu đạn phá hủy cả tòa nhà, đủ khiến bạn bị chết ngay tức khắc.

7. Âm thanh cực kỳ quan trọng

Âm thanh là một trong những nguồn tài nguyên giá trị nhất của PUBG. Bạn không chỉ có thể nghe bước chân của địch gần đó mà còn cả tiếng va chạm, vết nứt khi đạn bắn. Chúng sẽ cho bạn biết phát đạn đến từ đâu. Bạn có thể nghe tiếng cánh cửa mở, vuốt cò súng, thậm chí nhận biết khi có người phá cửa sổ… Bạn có thể tìm hiểu nhiều thứ xung quanh chỉ bằng cách lắng nghe. Do đó, đừng ngại đeo tai nghe và giảm âm lượng một chút.

Ngược lại, bạn cũng nên nhận thức về âm thanh bản thân tạo ra. Muốn di chuyển nhẹ nhàng hơn, không nhất thiết phải luồn cúi. Tuy nhiên, đi chân trần đôi khi sẽ có ích. Lén lút cũng phù hợp (nhấn phím Ctrl khi luồn cúi).

8. Di chuyển kiểu zig zag

Nếu không may bị trúng đạn, luồn cúi sau vật thể nào đó giữa bạn và kẻ bắn súng như sườn núi, ô tô… có thể cứu mạng của bạn. Thế nhưng, khi ở ngoài trời, tốt nhất là đừng để chuyện đó xảy ra. Chạy thật nhanh. Lưu ý, đừng chỉ chạy theo đường thẳng. Chạy kiểu zig zag có thể giúp bạn đánh lừa đối thủ.

Sau khi ngụy trang và lành vết thương, hãy nghĩ tới việc lựa chọn chiến đấu hay bỏ trốn.

9. Chạy nhanh hơn khi không có vũ khí

Bí quyết đánh nhanh, thắng nhanh trong PUBG

Bạn sẽ thường thấy bản thân nằm ngoài khu vực chơi khi trải nghiệm PUBG. Để sống sót, bạn chỉ có thể chạy. Bạn sẽ làm thế mỗi khi không chắc chắn. Uống nước tăng lực, giảm đau và chạy nhanh nhất có thể. Bạn sẽ chạy chậm hơn khi vác vũ khí theo mình và rất có thể chạm trán người chơi khác. Bạn sẽ chạy nhanh hơn rất nhiều nếu bỏ chúng đi. Mạo hiểm một chút nhưng đôi khi rất có ích.

10. Địa hình có thể là nơi ẩn nấp tốt như tòa nhà hoặc bức tường

Mẹo chơi PUBG mau giành chiến thắng

Các tòa nhà hay tường cao trong PUBG thường là vị trí khá tốt để sinh tồn, nhất là khi bạn có thể che lối vào duy nhất. Tuy nhiên, hành động này lại tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Một lựu đạn được ném đúng vị trí có thể sẽ kết thúc cuộc chơi của bạn ngay lập tức. Và nếu ai đó biết bạn đang ở đâu, họ chỉ cần đợi bạn ở cửa ra để phục kích. Nếu đang tìm vị trí tốt để ẩn nấp một lúc, hãy thử tìm tới một ngọn đồi, vùng trũng hay sườn núi… Đây là những nơi đối thủ khó có thể bắn trúng bạn. Hành động này sẽ cung cấp cho bạn một lá chắn vững chắc, đôi khi còn tốt hơn cả tòa nhà.

11. Luôn mang theo mũ bảo hiểm cấp 3

Nếu muốn chiến thắng trong PUBG, bạn chắc chắn cần tới một chiếc mũ bảo hiểm và áo giáp tốt, vì thế khi loot trang bị, hãy luôn cố gắng lấy chúng ở cấp cao nhất có thể. Tuy nhiên, nếu sau một cuộc giao tranh, bạn phát hiện ra một trang bị cấp ba đã bị hư hại, thật khó để biết nên nhặt và bỏ đi thứ gì.

Quy tắc chung ở đây thực sự khá đơn giản. Luôn mang theo mũ bảo hiểm cấp ba, ngay cả khi nó gần như bị phá hủy. Trang bị bảo hộ cấp ba luôn cứu bạn khỏi đạn bắn trúng đầu từ vũ khí M24. Vì thế, mũ bảo hiểm cấp 3 luôn có giá trị trong game bắn súng sinh tồn như PUBG.

Hi vọng những mẹo chơi PUBG trên sẽ giúp bạn vượt qua mọi thử thách của dòng game bắn súng sinh tồn siêu “hot” này.

Download PlayerUnknown’s Battlegrounds

  • 1.609 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 22/02/2022
Xem thêm: PlayerUnknown’s Battlegrounds
Sắp xếp theo