Hướng dẫn chơi map 8x8 trong game Rules Of Survival

Cuộc chiến sinh tồn trong Rules Of Survival vốn khốc liệt, thì giờ đây càng khốc liệt hơn khi cập nhật map 8x8, cho phép 300 người tham chiến. Bản đồ Fearless Fiord mới này còn có tới 2 máy bay, bay 2 chiều khác nhau khiến việc nhảy dù cũng trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách chơi map 8x8 mới này:

Rules Of Survival: Luật Sinh Tồn Rules Of Survival

Hướng dẫn chơi bản đồ 8x8 game Rules Of Survival

Tùy chỉnh nút điều khiển game

Bản đồ 8x8 hỗ trợ lên tới 300 người chơi, đòi hỏi bạn phải phản ứng nhanh nhạy hơn thì mới trở thành người sống sót cuối cùng. Vì vậy, điều chỉnh lại các nút điều khiển, nút hiển thị trên màn hình cho phù hợp, cảm thấy tiện lợi nhất là cực kỳ quan trọng:

Chỉ cần nhấn vào Settings ở góc trên cùng bên phải giao diện chính của game Rules Of Survival, tùy chỉnh như sau:

  • Advanced Mode: Chế độ này sẽ giúp bạn linh hoạt hơn khi nhắm bắn. Chỉ cần nhấn vào thẻ Advance, chọn Advanced Mode là xong.
  • Tính năng nghiêng người: Chuyển sang thẻ Operation, kéo thanh trượt ở mục Hoạt động nghiêng sang ON để kích hoạt tính năng nghiêng người khi bắn.

Bật tính năng nghiêng người

Về phần điều khiển xe, bạn nên sử dụng chế độ Sports Mode, thay vì D-pad style như những map khác.

Chọn trang phục

Bạn nên sử dụng những trang phục có tông màu giống với môi trường xung quanh, khiến đối phương khó phát hiện ra mình. Cách này cực kỳ hữu ích khi trường, bò. Mặc dù những bộ trang phục màu đỏ rực rỡ, đẹp thật đấy nhưng không nên sử dụng trong cuộc chiến sinh tồn.

Chọn trang phục

Nhảy dù chuẩn

Map 8x8 có tới 2 máy bay bay 2 chiều khác nhau, mỗi máy bay chứa 150 người chơi nên việc nhảy dù càng đòi hỏi kỹ năng, kinh nghiệm. Bạn hãy tránh những khu vực trung tâm, những nơi giao nhau, cố gắng nhảy dù tới những vùng ven rìa bản đồ để tránh đụng độ với đối thủ.

Nhảy dù chuẩn

Chỉ cần chậm chân hơn người khác, bạn sẽ bị bắn ngay lập tức. Nhảy dù nhanh chóng, chính xác rồi đi tìm kiếm vũ khí phòng thân thì mới mong sống sót tới cuối cùng. Bạn có thể xem thêm bài viết cách nhảy dù cực chuẩn trong ROS để có thêm kinh nghiệm.

Địa điểm loot đồ ngon

Bản đồ này rộng tới 64km2 bạn nên chọn cho mình địa điểm có nhiều đồ ngon, ít nguy hiểm để nhanh chóng lượm được thật nhiều vũ khí, trang bị cần thiết. Có tới 8 địa điểm loot đồ ngon trong map 8x8 như: Sirius Port, Crescent Bay, Oil Factory, Fortune Island, Area 42, Power Station, Sewage Plant, Traffic Hub. Điển hình là khu vực Area 42 có những chiếc máy bay, rất nhiều người chơi muốn sở hữu chúng.

Địa điểm loot đồ ngon

Tốt nhất tìm cho mình 1 chiếc xe, chiếc thuyền để đi đến những nơi an toàn. Khi cảm thấy an toàn thì thoải mái loot đồ mà không cần phải đề phòng. Hãy tập trung quan sát khi nhặt đồ, để tránh bị kẻ khác bắn lén.

Sử dụng chiến thuật

Muốn trở thành người sống sót cuối cùng, bạn cần sử dụng chiến thuật. Suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định gì, đừng nóng vội nhé. Chỉ chiến đấu khi cảm thấy không còn sự lựa chọn nào tốt hơn vào thời điểm hiện tại. Ngoài ra, cũng không nên chiến đấu khi ở ngoài vòng bo bởi những người chơi ở trong vòng bo sẽ biết vị trí của bạn. Lúc đó bạn vừa phải chạy bo vừa phải chiến đấu sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều.

Sử dụng chiến thuật

Ẩn nấp

Cuộc chiến 300 người trong map 8x8 càng khốc liệt, muốn sống sót tới cùng bạn cần tìm nơi ẩn nấp an toàn. Chờ đợi cơ hội là nhắm bắn, tấn công mục tiêu. Đừng mải di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác mà "mất mạng" như chơi. Trong trường hợp buộc phải di chuyển thì hãy di chuyển ngồi, cũng như chỉ di chuyển khi xuất hiện một vòng bo mới.

Khi cuộc chiến còn khoảng 30 người, mở bản đồ lên xem vòng bo. Sau đó dự đoán nó sẽ thu hẹp dần về đâu để tìm vị trí ẩn nấp thích hợp. Chỉ cần ẩn nấp cũng giúp bạn sống sót tới 2/3 cuộc chơi rồi.

Chọn phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển trong Rules Of Survival cũng cực kỳ quan trọng, ở bản đồ Fearless Fiord địa hình chủ yếu là đầm lầy, nên bạn nên sử dụng thuyền nhiều hơn xe ô tô khi ở đầu game. Khi cần thiết, bạn có thể sử dụng xe để di chuyển vào khu vực an toàn hoặc thoát khỏi những tình huống nguy hiểm. Có một bí quyết khá hữu ích là bạn đừng bao giờ lái xe tới hản nơi cần đến, mà dừng ở gần đó, rồi đi bộ vào để tránh bị đối phương nghe thấy tiếng động cơ xe, rồi biết được vị trí của bạn.

Chọn phương tiện di chuyển

Quan sát vòng bo

Vòng bo sẽ quyết định sự sống còn của bạn trong tựa game sinh tồn Rules Of Survival, bạn cũng có thể áp dụng những mẹo chơi hiệu quả ở vòng bo cuối vào bản đồ 8x8 này. Khi cuộc chiến chỉ còn lại tầm 30 người chơi, vòng bo bắt đầu thu nhanh hơn nên bạn cực kỳ lưu ý nhé. Nếu đang ở những phút cuối cùng của game mà ở ngoài vòng bo bạn sẽ không có cơ hội sống sót đâu.

Luôn cảnh giác

Cuộc chiến 300 người chơi sẽ kịch tính hơn 120 người rất nhiều, nên bạn phải luôn cảnh giác. Game cho phép bạn tự động khóa khi chạy, nên nhớ nhấn vào biểu tượng con mắt trên màn hình, rồi vuốt sang phải và sang trái để nhìn quanh bạn khi bạn chạy.

Luôn cảnh giác

Cách này giúp bạn có thể nhìn được hết mọi thứ xung quanh, mỗi lần muốn di chuyển từ điểm này sang điểm khác nên nhìn xung quanh 1 vòng xem có an toàn không thì hãy di chuyển nhé.

Thật kiên nhẫn

Cuộc chiến sinh tồn đòi hỏi bạn phải thật kiên nhẫn, không được nóng vội, chỉ cần ẩn nấp và quan sát cũng giúp bạn sống sót tới 2/3 quãng đường. Nếu vội vàng lao vào giao tranh bạn sẽ có nguy cơ bị giết ngay từ đầu game.

Trận chiến cuối cùng

Những trận chiến cuối cùng trong map 8x8 cũng khó khăn hơn rất nhiều, thay vì có 6 người chiến đấu thì sẽ có khoảng 15 người. Lúc này bạn cần tìm một cái cây, bờ tường hoặc bất cứ nơi nào cảm thấy an toàn để ẩn nấp, quan sát đảm bảo không bị bắn lén từ phía sau.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn tích lũy thêm kinh nghiệm, kỹ năng để trở thành người sống sót cuối cùng trong tựa game Rules Of Survival. Nếu muốn trải nghiệm phiên bản cho điện thoại thì tải về tại đây:

Rules Of Survial cho Android Rules Of Survial cho iOS

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

  • 491 lượt xem
Cập nhật: 14/03/2018
Xem thêm: Rules Of Survival
Sắp xếp theo