Cách tải PUBG PC và cấu hình máy tính chơi PUBG

Hướng dẫn chi tiết cài đặt PlayerUnknown's Battlegrounds

PlayerUnknown's Battleground (PUBG PC) làtựa game bắn súng sinh tồn làm mưa làm gió ở các bảng xếp hạng game hành động, độ hot hiện giờ của PlayerUnknown's Battlegrounds là không phải bàn cãi. Tham gia trong game, người chơi sẽ tham gia vào trận chiến khốc liệt, nhặt vũ khí và các món đồ phụ trợ tại một hòn đảo có kích thước 8x8 rộng lớn và trở thành người sống sót duy nhất để dành chiến thắng.

Để bắt đầu cuộc chiến sinh tồn của PUBG trước tiên các bạn cần phải cài đặt và để ý cấu hình của mình xem chiếc PC của mình có đủ cấu hình mà PUBG đưa ra hay không, để giúp các bạn thực hiện điều đó, hôm nay Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt và kiểm tra cấu hình máy tính chơi PUBG nhé.

Tải và cài đặt PlayerUnknown's Battlegrounds

Bước 1: Để có thể cài đặt PUBG bản quyền thì bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của phần mềm Steam, truy cập vào đường link trong nút tải dưới đây và bấm Tải về.

Steam Steam cho Mac

PUBG Cài đặt

Bước 2: Sau đó chọn một link để tải về và cài đặt, bạn có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn cách cài đặt Steam trên máy tính để biết cách cài đặt phần mềm Steam nhé.

PUBG Cài đặt

Bước 3: Sau khi đã cài đặt xong Steam bạn có thể đăng nhập tài khoản của mình nếu có sẵn, chưa có tài khoản thì bạn có thể tham khảo thêm bài viết cách tạo tài khoản Steam để tạo mới tài khoản cho mình.

Steam

Bước 4: Sau khi đã đăng nhập vào Steam rồi các bạn hãy ghi tên game PlayerUnknown's Battlegrounds vào thanh tìm kiếm ở tay phải màn hình. Hoặc kích vào nút dưới đây để tải game:

PlayerUnknown's Battlegrounds

Steam

Bước 5: Hiện tại thì Steam đã cho phép người dùng thanh toán tiền Việt trên Steam, cho nên bạn không cần phải mua qua trung gian nữa, chỉ cần có tài khoản ngân hàng và có số dư đủ để mua là được, cách mua chi tiết bạn nên đọc ở bài viết hướng dẫn thanh toán bằng tiền Việt trên Steam

Steam

Bước 6: Nếu bạn chỉ thích trải nghiệm trò chơi trong vong vài tiếng đồng hồ thì bạn có thể lên mạng tìm kiếm những trang web cho thuê account chơi PUBG. Chỉ cần bỏ ra 5.000VND là bạn đã có thể trải nghiệm được tựa game sinh tồn này rồi.

Steam

Tài khoản thuê thì sẽ có sẵn trong Thư viện game (Library) của bạn bạn chỉ cần vào chọn game và bấm Install.

Steam

Bước 7: Cách cài đặt này dành cho cả hai tài khoản thuê và mua game, tích chọn Create desktop shortcutCreate start menu shortcut, ở phần Choose location for install bạn có thể chọn thư mục chứa game nếu ổ C không đủ dung lượng, còn nếu không cứ để yên và bấm Next.

Steam

Bước 8: Bấm tiếp I Agree để đồng ý với điều khoản nhà sản xuất đưa ra.

Steam

Chờ một chút để hệ thống tạo file khu vực chứa game và file hệ thống.

Steam

Bước 9: Bây giờ bạn chỉ việc chờ game hoàn thành tải xuống và nhấn Play để bắt đầu chơi.

Steam

II. Hướng dẫn kiểm tra cấu hình và xem cấu hình yêu cầu của game

Bước 1: Đầu tiên hãy ra ngoài màn hình Desktop của bạn và bấm tổ hợp phím Windows + R để chạy cửa sổ Run, sau đó thì gõ dxdiag và nhấn OK.

Cấu hình PUBG

Bước 2: Tiếp theo bấm Yes để đồng ý, ở bước này thông báo sẽ cho bạn biết bạn phải kết nối Internet nhưng sẽ không gửi bất kỳ thông tin nào về máy tính của bạn.

Cấu hình PUBG

Bước 3: Check các thông tin của bạn như Processor là CPU. Memory là bộ nhớ RAM và DirectX version.

Cấu hình máy tính

Tiếp theo là tab Display, ở mục Device sẽ hiển thị GPU (card đồ họa) của bạn và dung lượng của GPU có là bao nhiêu.

Cấu hình máy tính

Dưới đây là mức cấu hình tối thiểu của PUBG trên PC

  • Hệ điều hành: Windows 7 64bit trở lên.
  • Bộ xử lý: Intel Core i3-4340 / AMD FX-6300
  • Bộ nhớ RAM: 6GB RAM
  • Card đồ họa: Nvidia GeForce GTX 660 2GB / AMD Radeon HD 7850 2GB
  • DirectX: Phiên bản 11 trở lên
  • Network: Broadband Internet connection
  • Ổ cứng trống: 30GB trở lên

Đánh giá một chút về cấu hình này thì với con chip Core i3-4340 có xung nhịp là 3.6GHz là mốc tối thiểu để bạn có thể chơi PUBG ở mức không giật, lag. Còn với card đồ họa Nvidia GeForce GTX 660 2GB đã ra mắt 5 năm nên cũng khó lòng có thể chơi được ở mức tốt với những game ra mắt mới đây, nhưng để thiết lập với minium settings thì bạn vẫn có thể chơi PUBG với mức fps khoảng 30.

Còn RAM thì với 4GB bạn cũng có thể chơi được nếu card đồ họa ở mức khá, tuy nhiên 4GB RAM sẽ hoạt động hết công xuất và PUBG sẽ chiếm gần hết dung lượng RAM và sẽ không còn bộ nhớ cho các tác vụ khác, thế nên bạn sẽ phải cần 6GB RAM để máy tính của mình hoạt động linh hoạt hơn. Còn ổ cứng thì bạn nên để ý trống 30GB là được.

PUBG Gameplay

Cấu hình máy tính chơi PUBG - PlayerUnknown's Battlegrounds

Còn đây là cấu hình yêu cầu của PUBG để có mức 60 FPS với thiết lập Ultra Settings

  • Hệ điều hành: Windows 10 64bit.
  • Bộ xử lý: Intel Core i5-7600K / AMD Ryzen 5-1600
  • Bộ nhớ RAM: 8GB RAM
  • Card đồ họa: Nvidia GeForce GTX 1060 6GB hoặc cao hơn
  • DirectX: Phiên bản 11 trở lên
  • Network: Broadband Internet connection
  • Ổ cứng trống: 30GB trở lên

Windows 7 hoàn toàn có thể chạy tốt PUBG nhưng việc cập nhật lên Windows 10 là không thừa bởi hiệu năng mà Windows 10 cung cấp sẽ ổn định hơn và hiệu năng xử lý cũng tốt hơn, để có được 60 fps với thiết lập Ultra Settings PlayerUnknown's Battlegrounds thì bạn sẽ cần đến con chip Intel Core i5-7600K hoặc AMD Ryzen 5-1600.

Còn về card đồ họa thì Nvidia GeForce GTX 1060 6GB vẫn chỉ là mốc tối thiểu để đạt được trung bình là 60 fps, khi lên Ultra Settings thì thi thoảng fps vẫn sẽ bị tụt xuống còn 44 fps. Còn nếu hạ thiết lập xuống mức Medium Setting thì FPS trung bình sẽ vào khoảng 90 fps và có lúc sẽ bị tụt xuống 60 fps.

Hy vọng bài viết hướng dẫn cài đặt PUBG và giới thiệu cấu hình game trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

  • 281.612 lượt xem
👨 Đỗ Duyên Cập nhật: 21/02/2023
Xem thêm: PlayerUnknown's Battlegrounds PUBG PC PUBG
Sắp xếp theo