Rise Of Civilizations: Cách chơi, mẹo, cheat & chiến thuật cần biết

Rise Of Civilizations là game chiến thuật MMO xây dựng đế chế mới đang gây “sốt” trên mobile. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chơi Rise of Kingdom cùng một số mẹo chơi hữu ích.

Nhà sáng tạo game Dank Tank gần đây đã phát hành game xây dựng đế chế hoàn toàn mới dành cho thiết bị mobile, mang tên Rise Of Civilizations. Game thách thức người chơi phát triển vương quốc bằng cách xây dựng một loạt công trình để giúp đỡ và bảo vệ cư dân khỏi kẻ xâm lược. Rise Of Civilizations bao gồm 8 nền văn minh, 20 anh hùng, thám hiểm, chế độ PvP trên UI gọn gàng. Gameplay tương tự như các game xây dựng khác nhưng Rise Of Civilizations vẫn leo lên top bảng xếp hạng game mobile hot nhờ giao diện tuyệt vời, anh hùng hay chỉ huy đa dạng và cơ chế game đơn giản. Bài viết này cung cấp cho bạn mọi thứ cần biết về game: hướng dẫn chơi, cheat, mẹo & chiến thuật để xây dựng đế chế tốt nhất.

Rise Of Civilizations Rise Of Civilizations cho Android Rise Of Civilizations cho iOS

Hướng dẫn chơi Rise Of Civilizations cơ bản

Nếu đã từng chơi The War Of Genesis, Primal Wars hay Mafia City, bạn dễ dàng hiểu cơ chế của Rise Of Civilizations. Nhưng nếu mới chơi thể loại này lần đầu tiên, bạn có thể gặp chút khó khăn bởi phải chú ý tới rất nhiều thứ.

Trong Rise Of Civilizations, mục tiêu chính của bạn là tăng sức mạnh và bảo vệ đế chế/người cầm quyền khỏi quân xâm lược. Những người chơi khác có thể tấn công vùng đất của bạn và cướp tài nguyên bất kỳ lúc nào. Dưới cương vị thủ lĩnh, bạn chịu trách nhiệm bảo vệ đế chế này bằng cách chiêu mộ lính, chỉ huy và nâng cấp các công trình. Tất nhiên, bạn cũng cần dẫn dắt, chỉ huy quân đội tấn công vùng đất của người chơi khác để cướp tài nguyên. Tóm lại, để tăng sức mạnh đế chế, bạn phải huấn luyện binh lính, nâng cấp công trình/trang thiết bị/tòa nhà và sức mạnh của tướng lĩnh.

Giao diện game Rise Of Civilizations

Tướng lĩnh (Chỉ huy)

Trong Rise Of Civilizations, Commander (chỉ huy) đảm đương nhiệm vụ dẫn đầu các đơn vị quân đội trong cuộc chiến và trợ giúp binh lính bằng kỹ năng, buff & tài năng của họ. Dù truy bắt quân thù, chiếm căn cứ hay trải nghiệm chế độ thám hiểm, bạn có thể thay đổi chỉ huy trước khi hành quân chiến đấu.

Tại màn hình game chính, góc trái bên dưới, chạm nút Menu và chọn chỉ huy. Sau đó, ở màn hình tiếp theo, bên trái, bạn có thể kiểm tra toàn bộ chỉ huy đang có. Chỉ cần chạm vào nhân vật bạn muốn để kiểm tra chỉ số, sao, kỹ năng và loại; lính tấn công/cung thủ/người vô hiệu hóa/lính dùng vũ khí hạt nhân. Nếu chỉ huy có kỹ năng lãnh đạo, nhân vật đó có thể cấp buff mạnh mẽ cho lính.

Cách chiêu mộ tướng tài

Tới City View => tìm hiểu trang bị quán trọ => chạm icon tìm kiếm/chiêu mộ => mở hòm. Bạn sẽ thấy hai hòm: bạc & vàng. Các vật dụng chất lượng cao hoặc thống lĩnh có thể xuất hiện ở hòm vàng. Bạn thoải mái mở hòm bạc sau một khoảng thời gian nhất định. Những hòm này cung cấp cho bạn các vật phẩm như tăng tốc độ, bộ sách EXP, Sculpture (cần để tăng cấp ngôi sao hay nâng cấp kỹ năng chỉ huy) và các tướng lĩnh.

Cách nâng cấp chỉ huy/anh hùng

Nâng cấp kỹ năng anh hùng trong Rise Of Civilizations

Tới menu nhân vật, chọn chỉ huy muốn nâng cấp => chạm icon + bên cạnh thanh cấp độ để sử dụng bộ sách tri thức (EXP).

Khi chỉ huy đạt mức tối đa, bạn có thể tăng cấp ngôi sao (từ 1 lên 2, 2 lên 3…). Chạm icon mũi tên bên cạnh ngôi sao. Ở màn hình tiếp theo, chọn Sculpture để phát triển chỉ huy. Nhấn auto-add để chọn tự động. Bạn có thể lấy được Sculpture từ các hòm trong quán rượu hoặc ở chế độ viễn chinh.

Hướng dẫn dùng Talent

Rise Of Civilization có lối chơi tương tự những game chiến thuật MMO khác. Mỗi lần nâng cấp, bạn sẽ kiếm được điểm talent (năng lực). Chúng có thể được dùng để kích hoạt năng lực của chỉ huy. Tới màn hình Commander => chọn chỉ huy => nhấn nút Talent => ở màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy cây Talent. Chạm icon Talent để nâng cấp hoặc kích hoạt nó. Khi chạm icon này, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về các buff. Hãy đọc kỹ nó trước khi tiêu điểm Talent.

Hướng dẫn dùng Skill

Mỗi chỉ huy đều có 4 kỹ năng. Bạn có thể mở khóa kỹ năng mới bằng cách tăng cấp ngôi sao hay nâng cấp kỹ năng bằng Sculpture. Tới menu Commander => chọn Commander => Skills => Upgrade. Bạn có thể tìm thấy Sculpture trong hòm hoặc hoàn thiện thử thách ở chế độ Expedition.

Một trong số top chỉ huy giỏi nhất Rise Of Civilizations

Những chỉ huy tốt nhất của Rise Of Civilizations

  1. Tomoe Gozen
  2. Pelagius
  3. Cao Cao
  4. Minimoto no Yoshitsune
  5. Boudica
  6. Lohar
  7. Scipio

Tomoe Gozen là chỉ huy giỏi nhất trong game (cả về kỹ năng cung thủ, tấn công và buff). Lohar, Cao Cao, Minimoto, Boudica, Scipio tấn công tốt. Pelagius, Hermann giỏi về phòng thủ & tấn công.

Tuy nhiên, tài năng chỉ huy vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào cách bạn sử dụng họ. Tất cả việc bạn cần làm là kiểm tra danh sách tướng lĩnh đã mở khóa được và biến hóa linh hoạt loại và kỹ năng của họ theo từng chiến thuật.

Rise Of Civilizations bao gồm 11 loại chỉ huy khác nhau:

  1. Attacker - Giỏi tấn công căn cứ/đế chế kẻ thù.
  2. Support - Trợ giúp đồng đội trong cuộc chiến.
  3. Infantry - Cung cấp buff cho các đơn vị bộ binh.
  4. Archer - Chỉ huy có thể tăng tấn công của các đơn vị cung thủ và tốc độ hành quân.
  5. Cavalry - Nếu bạn sở hữu đơn vị kỵ binh (nhiều hơn các loại khác), hãy tận dụng loại anh hùng này vì buff kỹ năng của họ có thể tăng tốc độ hành quân & sức mạnh tấn công.
  6. Nuker (Điều khiển vũ khí hạt nhân) - Kỹ năng phóng xạ mạnh mẽ.
  7. Jungler - Có ưu thế khi xử lý những kẻ man rợ.
  8. Disabler - Hạn chế khả năng chiến đấu của kẻ thù.
  9. Defender - Giỏi bố trí lực lượng đồn trú (đặt họ ở tường)
  10. Gatherer - Tăng tốc độ thu thập (sử dụng nhân vật này để thu thập tài nguyên trên bản đồ).
  11. Leader - Cấp buff mạnh mẽ cho các đơn vị.

Bạn có thể kiểm tra loại chỉ huy bên dưới tên nhân vật trong menu Commander.

Hướng dẫn xây dựng tòa nhà trong Rise Of Civilizations

Hướng dẫn sử dụng Building

Game Rise Of Civilizations có 2 loại tòa nhà: kinh tế và quân sự, bao gồm:

  • City Hall - Tòa thị chính là trung tâm của nền văn minh. Nếu không nâng cấp nó, bạn không thể phát triển trong game.
  • Lumber Hill - Đồi gỗ là nơi sản xuất gỗ.
  • Shop Farm - Sản xuất lương thực.
  • Quarry - Nơi khai thác đá.
  • Post Trading - Tham gia liên minh và sử dụng phương tiện này, bạn có thể trao đổi nguồn với các thành viên khác.
  • Courier Station - Điểm giao thương.
  • Academy - Công nghệ nghiên cứu.
  • Storage - Bảo vệ nguồn khỏi kẻ xâm nhập.
  • Hospital - Trị thương cho binh lính ở đây.
  • Castle - Sử dụng tính năng đường sắt.
  • Tavern - Chiêu mộ chỉ huy, mở hòm.
  • Scout Camp - Khám phá hoặc tìm các vị trí chưa từng biết tới.
  • Barrack - Huấn luyện các đơn vị bộ binh.
  • Stable - Huấn luyện các đơn vị kỵ binh.
  • Siege Workshop - Huấn luyện vũ khí bao vây.

Những tài nguyên như đá, thực phẩm, gỗ cần khi nâng cấp tòa nhà, huấn luyện lính, nghiên cứu và nhiều nhiệm vụ khác. Kẻ xâm lược hay người chơi khác có thể tấn công vùng đất của bạn và trộm tài nguyên. Tăng hàng phòng thủ bằng cách nâng cấp tường, tòa thị chính, huấn luyện lính, nâng cấp kho để tránh bị cướp.

Bạn có thể huấn luyện lính & các đơn vị trong xưởng khép kín, doanh trại, địa điểm bắn cung, chuồng ngựa. Nâng cấp những tòa nhà này để mở khóa sức mạnh và quân lính mới (trải qua khảo sát ở học viện trước). Huấn luyện lính tăng sức mạnh vương quốc. Khi hành quân, binh lính có thể bị thương trong chiến trận. Hãy dẫn họ tới bệnh viện trị thương.

Bạn có thể kích hoạt các buff hoặc tăng tốc độ sản xuất, xây dựng, sức mạnh tấn công, phòng thủ bằng cách nghiên cứu trong học viện.

Hướng dẫn chiến đấu

Rất dễ giành chiến thắng trong cuộc chiến ở Rise Of Civilizations nếu sức mạnh của bạn vượt trội hơn kẻ thù. Nếu bạn không biết cách tấn công hay vận hành hệ thống chiến đấu thì hãy đọc tiếp nội dung bên dưới:

Trên màn hình game chính, tại góc phải bên dưới, chạm icon bản đồ thế giới. Game sau đó sẽ đưa bạn tới bản đồ để tìm kiếm kẻ thù. Ở màn hình bản đồ, tới góc dưới bên trái, trên icon lâu đài, chạm icon tìm kiếm, rồi click vào tùy chọn mong muốn, chạm +/- để tăng hay giảm cấp độ.

  • Barbarian - Nhấn nút tìm kiếm để tìm những kẻ man rợ trên bản đồ thế giới. Khi thấy chúng, chạm vào icon kẻ thù, rồi click tùy chọn tấn công. (Sử dụng điểm Action Point).
  • Cropland - Để tìm trang trại trên bản đồ thế giới. Khi thấy nó, hãy chạm vào tùy chọn thu hoạch.
  • Logging Camp - Nếu cần gỗ, hãy tìm kiếm trong này.
  • Stone - Nếu bạn cần đá.
  • Gold Deposit - Khai thác vàng.

Sau khi chọn, chạm tùy chọn lính mới & chọn số binh lính tham gia đánh trận. Bạn cũng có thể thay đổi chỉ huy từ menu này. Khi hoàn thành, nhấn nút hành quân.

Mẹo chơi Rise of Kingdoms cần biết

1. Bảo vệ tài nguyên khỏi bị cướp

Mẹo bảo vệ tài nguyên trong Rise of Kingdoms

Tài nguyên là một nhân tố quan trọng trong quá trình phát triển của bạn ở Rise of Kingdoms. Bạn sẽ tìm thấy 3 loại tài nguyên cơ bản trong game, bao gồm đồ ăn, đá và gỗ.

Các nhiệm quan trọng nhất như nâng cấp tòa nhà, huấn luyện binh lính và nghiên cứu đều cần tới tài nguyên. Farm, Lumber Mill và Quarry là 3 tòa nhà tạo ra tài nguyên bạn cần chú ý tới.

Ngoài ra, bạn có thể thu thập tài nguyên từ các điểm liên quan trên bản đồ. Chúng bao gồm đất trồng trọt, trại khai thác gỗ và mỏ đá.

Một điều bạn cần lưu ý khi xây dựng tài nguyên là những người chơi Rise of Kingdoms khác có thể cướp chúng bất cứ lúc nào. Vì thế, bạn nên đề cao cảnh giác và thực hiện một số biện pháp bảo vệ sau:

  • Nâng cấp trang bị bảo vệ cho kho chứa đồ.
  • Huấn luyện lính, cải thiện cơ sở hạ tầng để gia tăng sức mạnh của đế chế.
  • Nghiên cứu và áp dụng công nghệ quân sự vào sản xuất và phòng thủ.
  • Nâng cấp tòa thị chính, tường thành bảo vệ đế chế.

2. Kích hoạt các buff thưởng bằng việc nghiên cứu

Trong Academy, bạn có thể nghiên cứu hai loại công nghệ: quân sự và kinh tế. Thông qua nghiên cứu, bạn có thể kích hoạt các buff thưởng. Ví dụ: Tăng tốc độ sản xuất bằng các công nghệ kinh tế. Sức mạnh tấn công, tốc độ huấn luyện, lính mới, tốc độ hành quân bằng công nghệ quân sự. Thậm chí, bạn có thể nâng cấp một số công nghệ tăng ảnh hưởng của chúng. Truy cập tính năng này bằng cách tới City => Research/Academy => Economic hoặc Military (chạm vào menu bên cạnh).

3. Tăng sức mạnh chỉ huy

Bạn có thể để một chỉ huy đồng hành cùng binh lính hoặc các đơn vị quân đội để tấn công. Các buff của chỉ huy đó có thể tăng sức mạnh tấn công, tỷ lệ tung đòn chí mạng, bảo vệ các đơn vị quân đội. Tất cả việc bạn cần làm là mở khóa năng lực, kỹ năng, cấp ngôi sao hay cấp độ chính của họ.

4. Ưu tiên thăm dò

Thăm dò hoặc thám thính chi tiết tình hình địch trước khi đưa chỉ huy hay quân đội vào trận chiến. Chạm căn cứ hay đế chế của họ trên bản đồ thế giới => chọn thăm dò (Scout) => gửi lính (Send Troops). Sau một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ nhận được báo cáo chi tiết về vương quốc địch, bao gồm sức mạnh, chỉ huy… Xem báo cáo này bằng cách chạm vào icon mail (góc dưới bên phải, trên nút menu), nó nằm trong tab báo cáo (Report). Nếu kẻ thù mạnh hơn bạn, đừng vội vàng khởi binh.

5. Tập trung tăng sức mạnh

Đây là những nhiệm vụ cơ bản giúp bạn tăng sức mạnh quyền lực:

  • Nâng cấp tòa nhà.
  • Huấn luyện lính.
  • Thu thập tài nguyên.
  • Nghiên cứu.
  • Nâng cấp.

Khởi đầu game, tốt hơn hết bạn nên hoàn thành hoặc làm theo các nhiệm vụ để tiến bộ nhanh.

Cấp độ VIP trong Rise of Civilization

6. Lấy quà tặng

  1. Kiểm tra thư hay inbox trong game, tại đây, bạn sẽ nhận được một lượng lớn phần thưởng dành cho newbie.
  2. Chạm vào tùy chọn VIP (trên màn hình game chính => góc trên bên trái => VIP) và yêu cầu hòm VIP miễn phí cho đăng nhập hàng ngày.
  3. Đi tới Tavern (Quán rượu) và lấy các hòm bạc miễn phí.
  4. Hoàn thành nhiệm vụ.
  5. Liên kết game tới tài khoản Google hoặc Facebook để nhận ngọc.
  6. Tham gia liên minh để có ngọc miễn phí.
  7. Tới cửa hàng => quà tặng đặc biệt mỗi ngày => yêu cầu hòm miễn phí.
  8. Hoàn thành tất cả mục tiêu hàng ngày để nhận miễn phí hòm huyền thoại.

7. Nhận trợ giúp từ đồng đội

Xây dựng trung tâm liên minh trong đế chế. Nó cho phép bạn nhận trợ giúp từ các thành viên trong liên minh. Bạn cũng có thể giúp những thành viên khác và kiếm credit. Xây dựng trạm giao thương, cho phép bạn trao đổi tài nguyên giữa các thành viên trong liên minh và nhận nhiều lợi ích khác. Vì thế, hãy tham gia hội ngay khi có thể.

8. Thu thập dấu hiệu bí ẩn để kích hoạt buff

Thu thập các dấu bí ẩn (Rune) trên bản đồ và kích hoạt buff. Bạn sẽ nhận được lợi ích từ buff trong một khoảng thời gian giới hạn tùy thuộc vào loại dấu. Ví dụ - Rise of Civilization có một dấu hiệu tên Rune of Evergreen có thể tăng năng suất sản xuất gỗ lên 7%. Đây là một trong những cách tốt nhất để tăng năng suất, tốc độ xây dựng, tấn công của lính… Bạn có thể tìm nhưng dấu hiệu này gần núi, đồi. Tất cả việc bạn cần làm là dẫn lính cùng chỉ huy đi thu thập chúng. Icon dấu bí ẩn nằm ở góc trái phía trên màn hình khi bạn lấy được nó. Chạm vào đó để biết thêm chi tiết. Nhớ rằng bạn chỉ có thể kích hoạt một dấu một lần. Nếu định đột kích đồn địch, hãy tìm kiếm Rune of Fury để tăng sức mạnh tấn công.

9. Kiếm 100 điểm hoạt động để giành giải thưởng quý nhất.

Hoàn thành các mục tiêu hàng ngày, game tặng bạn điểm hoạt động. Trên các chặng đường nhất định, 20 - 40 - 60 - 80, bạn sẽ nhận được hòm miễn phí. Những hòm này chứa vật phẩm tăng tốc, khóa bạc, khóa vàng, material EXP chỉ huy… Từ hòm thứ 5 (khi đạt 100 điểm), bạn sẽ nhận được các giải thưởng quý giá: 100 ngọc, khóa vàng, hộp ma thuật, tượng điêu khắc chỉ huy huyền thoại. Bạn dễ dàng kiếm những điểm này chỉ bằng cách đầu tư chút thời gian vào game.

10. Tập trung vào đơn vị cấp cao nhiều hơn

Bạn có thể nâng cấp lính hoặc mở khóa các cấp đơn vị mới bằng việc nghiên cứu công nghệ quân sự ở trung tâm. Khi mở khóa thành công, hãy huấn luyện các đơn vị cao thay vì chọn cấp thấp hơn. Phần tuyệt nhất của Rise of Civilization là tùy chọn nâng cấp. Sử dụng nó, bạn có thể nâng cấp các đơn vị đã đào tạo lên cấp cao hơn. Nếu muốn thấy sự khác biệt giữa đơn vị cấp thấp & cao, chạm icon (i) ở góc dưới bên phải hình minh họa đơn vị.

11. Tham gia sự kiện giới hạn thời gian

Cách chơi Rise of Kingdom

Rise Of Civilizations chạy sự kiện theo định kỳ và cho phép người chơi kiếm các vật phẩm đặc biệt trong game như bổ trợ tăng tốc, kho tàng kiến thức, đá quý, booster, chìa khóa vàng, trang bị dịch chuyển và nhiều hơn thế nữa. Ở góc phải phía trên màn hình game, chạm icon notepad. Tại đây, bạn có thể kiểm tra toàn bộ sự kiện. Tuy nhiên, hầu hết sự kiện không phải lựa chọn hay dành cho người chơi free-to-play. Thế nhưng, ở một số sự kiện, bạn dễ dàng giành lấy các vật phẩm đặc biệt bằng cách huấn luyện quân đội, thu thập tài nguyên và đánh bại kẻ xấu. Vì thế, đừng ngần ngại tham gia những sự kiện hạn chế thời gian trong Rise Of Civilizations nếu có thể nhé.

Trên đây là cách chơi cùng chiến thuật giúp bạn nhanh phá đảo Rise of Civilization. Nếu biết thêm cách nào khác, hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé.

  • 46.227 lượt xem
Cập nhật: 08/01/2021
Xem thêm: Rise Of Civilizations
Sắp xếp theo