Hướng dẫn sử dụng Google Lens trong Google Photos

Google Lens giờ không còn là tính năng độc quyền trên thiết bị Pixel. Hiện bạn đã có thể sử dụng Google Lens ngay trên app Google Photos ở mọi thiết bị Android.

Google tích hợp Lens vào Google Photos

Google Lens về cơ bản là một trải nghiệm thu thập thông tin VR cho cuộc sống của bạn. Nó cho phép bạn tiếp cận và tải mọi thứ nhìn thấy ở phía trước. Chẳng hạn như bạn muốn tìm hiểu nha sĩ ở khu phố đang ở có nổi tiếng không, bạn có thể xem tất cả đánh giá trên Internet về địa điểm hoặc người liên quan.

Nhiệm vụ của Google Lens là gì? Ưu điểm nổi bật của Google Lens là khả năng nắm bắt mọi ví dụ bằng văn bản hoặc in xung quanh người dùng, rồi chuyển đổi nó sang dạng text để đọc trên điện thoại.

Ngoài ra, Google Lens còn được yêu thích bởi những tính năng khác, cụ thể:

  • Nhận diện trang phục: app Lens về cơ bản cho phép bạn tra cứu mọi thứ xung quanh qua công cụ tìm kiếm của Google bằng cách đọc nội dung bạn đặt ở phía trước nó hoặc từ ảnh đã chọn hay vừa mới chụp. Ngay cả khi không có text trong ảnh, Google Lens vẫn có thể giúp bạn tìm kiếm hình ảnh liên quan. Đặc biệt, sau một thời gian dài sử dụng, Google Lens cuối cùng đã được tích hợp vào Google Photos.
  • Thêm sự kiện vào lịch.
  • Xem đánh giá nhà hàng đáng thưởng thức

Sử dụng Lens trong Google Photos rất dễ nhưng có chút bất tiện hơn Lens trong Google Assistant. Bạn chỉ cần chụp ảnh mọi thứ như danh thắng, sách, danh thiếp, rồi kéo nó vào Google Photos. Chạm vào biểu tượng Lens để Google quét ảnh. Phụ thuộc vào nội dung nhận dạng, nó sẽ cung cấp cho bạn một thẻ thông tin liên quan, nếu có thể nó còn thêm vài gợi ý, hãy click vào chúng để tương tác với đối tượng muốn tìm hiểu theo nhiều cách khác nhau.

Ví dụ, nếu sử dụng Google Lens quét danh thiếp, nó sẽ nhận diện địa chỉ email, số điện thoại, chức danh để đặt tên một vài mục. Bạn có thể lưu thông tin đó vào điện thoại như số liên lạc mới chỉ bằng một chạm, chứ không cần phải gõ mất thời gian như trước.

Khi tích hợp Lens vào Photos, nhiều người dùng Android giờ có thể chụp ảnh bộ định tuyến của bạn bè nếu không muốn gõ tên và mật khẩu đăng nhập phức tạp. Google Lens cũng giúp bạn nhận dạng loài hoa, đối tượng trong tự nhiên, đồ ăn trong đĩa… Nếu đang đi du lịch, bạn có thể quét ảnh các tòa nhà lịch sử để tìm hiểu thông tin về chúng, chụp ảnh tác phẩm nghệ thuật để biết nhiều hơn về họa sĩ, thậm chí tra cả đánh giá nhà hàng…

Cách truy cập Google Lens trong Google Photos trên web

Để sử dụng tính năng này, bạn cần truy cập Google Photos bằng trình duyệt yêu thích trên máy tính. Sau đó, sử dụng một bức ảnh phù hợp, bạn sẽ thấy OCR (nhận diện ký tự quang học) của Google Lens.

Nếu chưa biết cách nó hoạt động, hướng dẫn sau sẽ giúp bạn truy cập Google Lens trong Google Photos trên web:

  1. Mở trình duyệt và tới trang Google Photos. Đăng nhập tài khoản của bạn.
  2. Click ảnh có một số text hiển thị rõ ràng trên nó.
  3. Khi ảnh mở toàn màn hình, bạn sẽ thấy tùy chọn Copy text from image ở phía trên cùng. Click vào tùy chọn này để dùng tính năng OCR.
  4. Tính năng này sao chép toàn bộ text từ ảnh và hiện nội dung ở bên phải. Click nút Copy text để nhanh chóng sao chép văn bản đã chọn vào clipboard. Ngoài ra, nhớ rằng, bạn cũng có cả tùy chọn sao chép text đã chọn từ ảnh.
OCR trên Google Photos
  • 1.750 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 23/08/2022
Xem thêm: google lens
Sắp xếp theo