Những điều thú vị có thể làm với Google Assistant

Những ngày gần đây khi Google sắp công bố Trợ lý ảo Google Assistant sẽ hỗ trợ tiếng Việt đã khuấy động các diễn đàn công nghệ. Tuy ngày 6/5 mới chính thức ra mắt nhưng hiện tại người dùng đã có thể sử dụng Trợ lý ảo Google Assistant bằng tiếng Việt khá hoàn hảo.

Tải Google cho Android Tải Google Assistant cho iOS

Trợ lý ảo Google được đánh giá là hoạt động rất hiệu quả, các yêu cầu của người dùng được đáp ứng cao hơn cả kỳ vọng. Bên cạnh những câu lệnh cơ bản về mở ứng dụng hay các câu hỏi liên quan đến thời tiết, địa điểm thì còn người dùng Việt đang dần trở nên vô cùng “bá đạo” với những câu hỏi không tưởng khi sử dụng Google Assistant. Hiện tại Google đang là tập đoàn công nghệ lớn đầu tiên hỗ trợ tiếng Việt cho trợ lý ảo, chắc chắn trong thời gian tới Siri của Apple, Cortana của Microsoft hay Alexa của Amazon sẽ có những động thái hướng đến người dùng Việt Nam. Dưới đây sẽ Download.vn sẽ giới thiệu đến các bạn những điều mà Google Assistant có thể làm mà bạn chưa chắc đã biết rất thú vị.

1. Mở các ứng dụng trên điện thoại

Có lẽ đây chính là chức năng lớn nhất mà mỗi người dùng cần biết. Bạn chỉ cần nhập tên ứng dụng hoặc sử dụng giọng nói để ra lệnh và trợ lý ảo sẽ ngay lập tức mở ứng dụng theo yêu cầu của bạn.

Mở các ứng dụng trên điện thoạiMở bản đồGoogle Maps

2. Nhắn tin, gọi điện rảnh tay

Người dùng chỉ cần ra câu lệnh nhắn tin hay gọi điện cho ai đó, Google Assistant sẽ nhanh chóng tìm kiếm tên người bạn muốn nhắn tin - gọi điện và thực hiện theo yêu cầu được ra lệnh. Tính năng này thực sự hấp dẫn dành cho những ai đang điều khiển xe.

Nhắn tinRa lệnh gọi điện

3. Nhắc nhở, báo thức, dự báo thời tiết, chỉ đường

Các nhiệm vụ như nhắc nhở, báo thức, hẹn giờ trở nên vô cùng đơn giản. Chúng ta sẽ được Google Assistant thông báo theo lịch trình đã được cài đặt trước đó. Thậm chí bạn có thể yêu cầu nó tìm kiếm các địa điểm ăn uống, gửi xe, trung tâm mua sắm, vv xung quanh mình vô cùng dễ dàng.

Hẹn giờTìm kiếm xung quanhThời tiết

4. Tìm kiếm

Nguồn kiến thức khổng lồ của Google cũng sẽ được tận dụng triệt để. Bạn có thể tìm hiểu mọi lĩnh vực trong cuộc sống thông qua các câu hỏi. Những câu lệnh liên quan đến kiến thức sẽ được Google Assistant nhanh chóng đưa ra được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau.

Tìm kiếm thông tinTìm kiếmNhập nội dung tìm kiếm

5. Bật Bluetooth, Dữ liệu di động, đèn pin, vv

Google Assistant có thể điều khiển các trạng thái của hệ thống rất nhanh chóng, chúng ta sẽ ra lệnh bật/tắt các công cụ cơ bản trên điện thoại như đèn pin, bluetooth, vv chỉ với 1 câu lệnh duy nhất.

Bật đèn pinBật bluetooth

6. Dịch thuật trực tiếp

Google Assistant cũng có thể giúp bạn dịch thuật 1 số câu cơ bản bằng những thứ tiếng khác nhau như: Xin chào, Chúc ngủ ngon, tạm biệt, hẹn gặp lại, vv trực tiếp mà không cần mở ứng dụng Google Translate.

Chuyển đổi ngôn ngữDịch thuật trực tiếpDịch thuật trực tiếp

7. Chơi nhạc trên các ứng dụng Spotify

Bạn nhập bài hát muốn mở ngay lập tức trợ lý ảo Google Assistant sẽ mở bài hát đó trên ứng dụng Spotify nhanh chóng. Thậm chí nó có thể nhận dạng được bài hát thông qua lời bài hát đó đang được phát ra từ xung quanh.

Chơi nhạc trên các ứng dụng Spotifynhận diện bài hát

8. Điều khiển nhà ở thông minh

Ngay khi Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt, những người làm việc liên quan đến nhà ở thông minh đã vô cùng thích thú bởi họ có thể dễ dàng sử dụng công cụ này để điều khiển nhà từ xa bằng giọng nói tiếng Việt. Tuy nhiên hiện tại Google Home chưa hoạt động nhưng chắc chắn sẽ được triển khai trong thời gian tới.

9. Tán ngẫu

Nếu bạn đang buồn chán cần tìm người trò chuyện Google Assistant cũng có thể giúp bạn bớt chút buồn phiền. Những màn đối đáp khá thú vị sẽ giúp bạn lấy lại cảm hứng làm việc. Tuy nhiên theo đánh giá Google Assistant trò chuyện có chút nhạt nhẽo và an toàn nên chúng rất khó để điều khiển nó theo 1 hướng nào đó theo cách nghĩ của mình.

Thậm chí Google Assistant còn sưu tầm những mẫu chuyện cười để sẵn sàng phục vụ người dùng, nhưng đừng kỳ vọng quá nhiều về những câu chuyện đó, có thể nó sẽ khiến bạn thất vọng.

Tán ngẫuĐọc thơKể chuyện

10. Tìm kiếm thông tin qua hình ảnh

Bên cạnh việc ra lệnh bằng giọng nói, văn bản thì Google Assistant còn có thể giúp bạn thông qua hình ảnh. Chúng ta cho phép Google Assistant truy cập máy ảnh và chụp bất cứ thứ gì, sau đó nó sẽ đưa ra các kết quả thích hợp nhất dành cho bạn.

Trên đây là 1 số tính năng cơ bản nhất mà trợ lý ảo Google Assistant mang đến. Đặc biệt khi Google Assistant chính thức hỗ trợ tiếng Việt thì chúng ta sẽ có 1 trợ lý thực sự để điều khiển các hoạt động với những câu lệnh ngắn gọn, nhanh chóng nhất.

  • 845 lượt xem
Cập nhật: 02/07/2019
Xem thêm: Google Assistant
Sắp xếp theo