Genshin Impact: Những lỗi cần tránh khi sử dụng Diona

Diona là nhân vật trị thương tốt trong Genshin Impact nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng hết tiềm năng của cô ấy. Dưới đây là một số lỗi phổ biến mà người chơi cần tránh khi dùng Diona trong Genshin Impact.

Build Diona trong Genshin Impact

Diona là nhân viên pha chế tại quán rượu Cat’s Tail mặc dù rất ghét đồ uống này. Thực tế, mục tiêu duy nhất của Diona trong ngành này là phá hủy nó. Sở dĩ như vậy là do cha của Diona nghiện rượu nặng nên không thể ở gần cô ấy thường xuyên. Diona ghét Diluc cũng vì lí do tương tự. Cô ấy cho rằng ngành rượu ở Mondstadt sẽ không thể tồn tại nếu thiếu Diluc.

Nhân vật Cryo 4 sao này xuất sắc trong vai trò hỗ trợ. Diona sẽ bảo vệ người chơi bằng lá chắn và trị thương bằng Burst. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng cách chơi Diona thực sự có chút phức tạp. Dưới đây là một số lỗi cần tránh khi sử dụng Diona của Genshin Impact.

Không build Diona với HP đầy đủ

Build Diona với HP đầy đủ

Diona có cả khả năng hồi máu và bảo vệ. Đây là nhân vật dùng cung tên với vision hệ Cryo, cho phép Diona trở thành người hỗ trợ tuyệt vời cho DPS vật lý. Khả năng hồi máu và bảo vệ của Diona tăng theo HP. Vì thế, rõ ràng, người chơi cần build nhân vật này ở mức HP đầy đủ.

Tuy nhiên, do Diona hồi máu bằng Burst, người chơi có thể dùng Healing Bonus trên Circlet của cô ấy thay cho 1/3% HP. Lúc này, Diona sẽ hồi nhiều máu hơn nhưng lá chắn sẽ không tận hưởng được lợi ích từ nó. Trong khi đó, sử dụng toàn bộ HP sẽ cải thiện cả khiên và khả năng hồi máu của cô ấy.

Build Diona như một DPS

Vì Diona là nhân vật Cryo nên một số người chơi đã thử build cô ấy như một DPS gây sát thương vật lý. Diona dễ dàng kích hoạt Superconduct nên tạo sát thương vật lý lớn hơn tới kẻ thù. Do kỹ năng Burst của Diona tung chiêu hệ Cryo lên kẻ thù sau mỗi 2 giây, bạn nên ghép cặp cô ấy với Fischl hoặc Razor.

Mặc dù vậy, nhớ rằng Diona không phải nhân vật gây sát thương nên hiệu quả của chiêu thức thấp. Vì thế, đừng dùng Diona làm nhân vật DPS trong Genshin Impact.

Trang bị sai vũ khí cho Diona

Trang bị sai vũ khí cho Diona

Trong vai trò hỗ trợ, Diona có một cây cung. Tuy nhiên, không phải tất cả cung 5 sao đều là lựa chọn tối ưu cho cô ấy. Elegy of the End là cung 5 sao phù hợp nhất dành cho Diona.

Nạp lại năng lượng hoặc HP là chỉ số phụ người chơi nên có trên vũ khí của họ. Sacrificial Bow là vũ khí tốt nhất dành cho Diona ở thời điểm hiện tại. Nó cho phép cô ấy thi triển kỹ năng nhanh hơn trong khi nạp đầy năng lượng để có thể Burst thường xuyên hơn.

Không dùng kỹ năng nắm giữ của Diona

Khiên của Diona là một trong số nhân tố hỗ trợ tốt nhất của cô ấy. Nó bảo vệ đồng đội, tăng tốc độ di chuyển cho họ và giảm tiêu thụ stamina.

Thời gian dùng khiên của Diona phụ thuộc vào số lượng Icy Paws đánh trúng mục tiêu. Khi nhấn thả, Diona sẽ chỉ tung ra 2 Icy Paw. Nếu người chơi dùng kỹ năng nhấn giữ, Diona sẽ tung ra 5 Paw. Sự khác biệt giữa kỹ năng nhấn thả và giữ cực kỳ quan trọng. Kỹ năng giữ của Diona sẽ tăng 75% hấp thụ sát thương cho khiên nên sẽ tốt hơn là dùng nhấn thả.

Không nâng cấp Diona

Không nâng cấp cho Diona

Dù là người hồi máu và bảo vệ, phần lớn người chơi đều không nhận ra rằng chỉ số HP cơ bản của Diona thấp. Nhân vật này có 9570 HP ở cấp 90, thấp thứ 4 trong số 31 nhân vật có thể chơi ở Genshin Impact. Thực tế, toàn bộ chỉ số cơ bản của cô ấy đều không cao. Kỹ năng tấn công thấp thứ 7, phòng thủ thấp thứ 4. Vì thế, nhớ nâng cấp Diona ngay khi có thể nhé.

Trên đây là một số lỗi cần tránh khi dùng Diona trong Genshin Impact. Nếu có lỗi build Diona cần tránh nào khác, hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 1.273 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 17/04/2021
Xem thêm: Genshin Impact
Sắp xếp theo