Sự khác biệt giữa Genshin Impact mobile, PS4 và PC

Game Genshin Impact hỗ trợ chơi trên nhiều nền tảng với phiên bản app riêng dành cho mỗi hệ điều hành. Vậy có gì khác biệt giữa phiên bản Genshin Impact cho mobile, PS4 và PC?

Sự khác biệt giữa các phiên bản Genshin Impact

Câu trả lời là có. Điểm khác biệt lớn nhất giữa mỗi phiên bản Genshin Impact là cách bạn tương tác với game bằng cách chạm vào màn hình điện thoại, kết nối TV với điều khiển game hoặc chơi Genshin Impact trên PC bằng bàn phím & chuột và nhiều hơn thế nữa.

Bạn nên chơi phiên bản Genshin Impact nào?

Genshin Impact miễn phí chơi trên mọi nền tảng, vì thế, bạn thoải mái trải nghiệm nó trên mọi điện thoại, console hay PC tương thích. So với mobile, hình ảnh và điều khiển game sẽ tốt hơn trên PC & PS4 (cả PS5 hỗ trợ tương thích ngược).

Điều khiển hành động bằng cách chạm vào màn hình không dễ bằng click chuột hay dùng điều khiển. Và do hiện Genshin Impact chưa hỗ trợ điều khiển chính thức nên bạn không thể kết nối điều khiển PS4 hoặc Xbox One với điện thoại để chơi game này.

Nếu thích chơi game bằng điều khiển hay bàn phím, hãy chọn Genshin Impact cho PS4 hoặc PC.

Cross Save

Bạn có thể chơi Genshin Impact trên Android, iOS, PC & PS4. Trong tương lai, game gacha này cũng sẽ có mặt trên Nintendo Switch nhưng chưa có ngày phát hành chính thức.

Bạn có thể chơi game Genshin Impact liền mạch giữa PC và mobile. Tuy nhiên, PS4 không hỗ trợ Cross Save. Vì thế, bạn chỉ có thể trải nghiệm Genshin Impact trên PS4, PS5 nếu bắt đầu game trên nền tảng này.

Điều khiển và lựa chọn

Bất kỳ ai chơi Genshin Impact trên PS4 sẽ điều khiển nhân vật hoặc chọn vật dụng qua Controller, trong khi đó, người chơi trên PC sẽ dùng chuột và bàn phím. Người chơi mobile sẽ chạm vào màn hình để thực hiện các chức năng tương tự.

Đồ họa và độ phân giải

Như đã nói ở trên, hình ảnh game Genshin Impact sẽ sắc nét hơn trên console hoặc PC. Tuy nhiên, trên màn hình nhỏ của thiết bị di động, độ phân giải có thể sẽ thấp hơn.

Ngoài ra, người chơi game trên mobile và PC còn có tính năng thay đổi cài đặt đồ họa. Ngược lại, người chơi PS4 sẽ phải gắn liền với lựa chọn mặc định.

Cơ chế & hiệu suất

Đây là điểm khác biệt nhất giữa các phiên bản của Genshin Impact. Ngắm mục tiêu và tấn công dường như dễ nhất trên PC và PS4 bởi ngón tay của bạn không phải lướt trên màn hình. Nếu chơi trên mobile, bạn có thể dùng các chiêu tấn công Elemental Burst của mọi thành viên trong đội, ngay cả khi có người đã bị loại. Điều này không thể trên PC hay PS4.

Đồ họa game Genshin Impact

Ngoài ra, chọn đồ trên PS4 hơi bị lag một chút. Người chơi thường xuyên phải đợi vài giây trước khi thực sự có thể tương tác được với chúng. Điều này hiếm khi xảy ra ở Genshin Impact trên mobile hay PC.

Nhìn chung, Genshin Impact hoạt động tốt trên tất cả các nền tảng. Tuy nhiên, hiệu suất sẽ bị ảnh hưởng bởi kết nối Internet và thiết bị chơi. Bạn nên xem xét yêu cầu thiết bị tối thiểu trước khi quyết định trải nghiệm Genshin Impact trên nền tảng nào.

Yêu cầu tối thiểu

Yêu cầu cấu hình Android tối thiểu để chơi Genshin Impact

  • Tương thích thiết bị 64-bit ARM v8a
  • Bộ nhớ: 3 GB trở lên
  • Hệ điều hành: Android 7.0 trở lên
  • Lưu trữ: 8 GB trống

Yêu cầu cấu hình iOS tối thiểu để chơi Genshin Impact

  • iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone SE (thế hệ thứ 2), iPad Air (thế hệ thứ 3), iPad mini (thế hệ thứ 5), iPad Pro (thế hệ thứ 2) 12,9 inch, iPad Pro (thế hệ thứ 2) 10,5 inch, iPad Pro (thế hệ thứ 3) 11 inch, iPad Pro (thế hệ thứ 3) 12,9 inch, iPad Pro (thế hệ thứ 4) 11 inch, iPad Pro (thế hệ thứ 4) ) 12,9 inch
  • Hệ điều hành: iOS 9.0 trở lên
  • Lưu trữ: 8 GB dung lượng

Yêu cầu cấu hình PC tối thiểu để chơi Genshin Impact

  • Hệ điều hành: Windows 7 SP1 64-bit, Windows 8.1 64-bit, or Windows 10 64-bit
  • Bộ vi xử lý: Intel Core i5 hoặc tương đương
  • Bộ nhớ: RAM 8GB
  • Card đồ họa: NVIDIA GeForce GT 1030 trở lên
  • DirectX 11
  • Lưu trữ: 30GB trống

Yêu cầu cấu hình PS4 tối thiểu để chơi Genshin Impact

  • PlayStation 4, PlayStation 4 Slim, PlayStation 4 Pro
  • Lưu trữ: 30GB trống
Yêu cầu cấu hình chơi game Genshin Impact

Trên đây là sự khác biệt giữa các phiên bản game Genshin Impact, hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có lựa chọn nền tảng chơi game phù hợp.

  • 5.753 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 26/03/2021
Xem thêm: Genshin Impact
Sắp xếp theo