Việt Nam chính thức đồng đăng cai giải đấu quốc tế Liên Quân Mobile (AIC 2018)

Việt Nam chính thức đồng đăng cai AIC 2018 - Giải thi đấu Liên Quân Mobile quốc tế lớn nhất thế giới. Đây là thông tin chính thức vừa được công bố cách đây không lâu trên trang chủ Garena và các trang công nghệ thông tin, trang game lớn tại Việt Nam.

AIC là viết tắt của Arena of Valor International Championship, giải đấu lớn nhất thế giới dành cho game thủ chơi Liên Quân Mobile. Đây là giải đấu thứ hai (giải đấu đầu tiên có tên là AWC 2018 đã được tổ chức tại Los Angeles, Mỹ hồi tháng 7 vừa qua) và sẽ được tổ chức tại 2 quốc gia châu Á là Thái Lan và Việt Nam.

Liên quân Mobile cho Android Liên quân Mobile cho iOS

Việt Nam đồng đăng cai tổ chức giải Liên Quân Mobile toàn thế giới AIC 2018

Sau thành công vang dội của giải đấu đầu tiên cách đây vài tháng, sắp tới đây game thủ trên toàn thế giới lại được dịp hòa chung vào không khí sôi động lần thứ hai của giải đấu này tại hai quốc gia Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan. Với thông điệp chính của giải đấu là "Break the Boundary - Phá vỡ mọi giới hạn", chất lượng thi đấu cũng như chiến thuật của các đội tuyển tham dự chắc chắn sẽ cao hơn và chuyên nghiệp rất nhiều so với lần "demo" hồi tháng 7.

Giải đấu AWC 2018 tại Mỹ

Một số thông tin về giải đấu AIC 2018:

- Thời gian diễn ra:

Từ 23/11 - 16/12.

- Địa điểm:

  • Băng Cốc - Thái Lan.
  • Thành phố Hồ Chí Minh - Việt Nam.

- Giá trị giải thưởng: 14 tỷ VND.

- Số lượng đội tuyển tham gia: 16 đội tới từ 11 khu vực khác nhau trên khắp thế giới. Trong đó:

  • Khu vực MSP (bao gồm: Malaysia, Singapore và Philippines) sẽ cử đại diện là Tamago - đội vô địch Valor Cup mùa thứ ba tham dự giải Arena of Valor vô địch Châu Á - AIC 2018 lần này.
  • Khu vực Việt Nam: Có 3 đội tham gia AIC 2018 và là những đội có thành tích tốt nhất tại giải Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2018 - Arena of Glory (AOG) .
  • Khu vực Thái Lan: Các đội được lựa chọn thông qua giải đấu RoV Pro League (RPL).
  • Khu vực châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ: Các đội tham gia được chọn thông qua giải Valor Series.
  • Khu vực Đài Loan: Các đội tham gia được chọn thông qua giải Garena Challenger Series (GCS).
  • Khu vực Indonesia: Các đội được lựa chọn tham gia thông qua giải AoV Star League (ASL).
  • Khu vực Trung Quốc và Hàn Quốc: Chưa rõ ràng do các quốc gia này hiện không có giải đấu vô địch Arena of Valor.
  • Ngoài ra còn có thêm sự góp mặt của các đội tuyển tới từ Ấn Độ và các đội tuyển khách mời.

Giải đấu AIC 2018 tại Việt Nam và Thái Lan

Kể từ khi ra mắt tới nay, Garena Liên Quân Mobile đã đạt được rất nhiều thành tựu không chỉ ở khu vực châu Á. Bằng chứng là Google Play để gọi Liên Quân Mobile (Mobile Legends) là tựa game nhập vai mang tính cạnh tranh cao nhất 2017".

Cùng với đó, dù được tổ chức lần đầu tiên nhưng AWC 2018 được tổ chức tại Mỹ vừa qua cũng thu hút tới hơn 10 triệu người vào xem và một trong những game chiến thuật trên di động hay nhất được đưa vào eSports. Việc một giải đấu lớn như AIC hay AWC được tổ chức trên đất nước mình đánh dấu một sự phát triển, một bước ngoặt mới trong thị trường game nội địa, đồng thời giúp tên tuổi của các nhóm, cộng đồng game thủ Việt được nước ngoài biết tới nhiều hơn.

  • 216 lượt xem
Cập nhật: 10/10/2018
Xem thêm: Liên Quân Mobile
Sắp xếp theo