Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn về cách ứng xử với những người bất hạnh trong cuộc sống Những đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ

Viết đoạn văn về cách ứng xử với những người bất hạnh trong cuộc sống gồm 3 mẫu khác nhau siêu hay. Qua đoạn văn về cách ứng xử với những người bất hạnh các bạn học sinh có thể lựa chọn cho mình một cách tiếp cận, một giọng điệu văn thích hợp, để sau đó nó trở thành kiến thức của mình để hoàn thành đoạn văn nghị luận.

TOP 3 đoạn văn trình bày suy nghĩ về cách ứng xử với những người bất hạnh được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, sẽ giúp các em học môn Ngữ văn tốt hơn và có sự chuẩn bị tốt hơn khi học. Ngoài ra các bạn xem thêm một số tài liệu như: đoạn văn nghị luận về vai trò của gia đình, đoạn văn nghị luận về rác thải nhựa, đoạn văn nghị luận về hiện tượng sống ảo.

Viết đoạn văn về cách ứng xử với những người bất hạnh trong cuộc sống

Trong cuộc sống hàng ngày quanh chúng ta, chắc chắn chúng ta vẫn được chứng kiến biết bao mảnh đời bất hạnh hơn mình. Thật vậy, cách ứng xử đối với những mảnh đời bất hạnh sẽ phản ánh được lòng tốt, lòng nhân ái bên trong mỗi chúng ta. Có những người thẳng thắn quay mặt làm ngơ, lạnh nhạt với những người nghèo khổ cần sự giúp đỡ của mình ở trên đường. Cũng có những người còn làm khổ thêm những mảnh đất bất hạnh đó. Theo em, tất cả hai biểu hiện ở trên đều là biểu hiện của sự lạnh lùng, độc ác, vô cảm và khô cạn tình thương của một số người. Khi gặp những số phận bất hạnh đó, việc ta cần làm đó là giúp đỡ họ trong khả năng của mình, hoặc ít nhất là dành cho họ những ánh mắt, lời nói chứa chan tình yêu thương của chúng ta. Tất cả đều là biểu hiện của trái tim nhân hậu, ấm áp mà ta cần có trong cuộc sống này. Nhờ vậy, ta sẽ lan tỏa yêu thương ra hơn trong cuộc sống này, sống cuộc sống hạnh phúc và bình an hơn. Tóm lại, ta cần có thái độ ứng xử đúng đắn, yêu thương và nhân hậu với những người mà có số phận khổ hơn mình trong cuộc sống.

Đoạn văn về cách ứng xử với những người bất hạnh trong cuộc sống

Những người có mảnh đời khổ cực, bất hạnh đã phải đối mặt với những điều khó khăn, nguy hiểm rất nhiều rồi. Vì vậy ta cần phải thương yêu và giúp đỡ họ. Truyền thống nhân đạo của nhân dân ta đã có câu “Thương người như thể thương thân” hay “Lá lành đùm lá rách”. Do vậy, phận chúng ta là những chiếc lá lành hãy lan tỏa tấm lòng và tình yêu thương của mình đối với những chiếc lá chưa lành. Dù chỉ là một vài việc tốt khá nhỏ thôi nhưng cũng phần nào làm cho tấm lòng của những người bất hạnh thêm ấm áp và xoa dịu đi những đau thương họ đang phải ngày ngày gánh chịu. Cùng nhau đoàn kết, chia sẻ nỗi niềm cùng với những tấm là chưa lành để họ có động lực vươn lên trong cuộc sống. Đừng thấy họ nghèo, họ không có nơi ở mà khinh thường họ, ông trời có mắt rồi một ngày có thể mình cũng sẽ như họ mà thôi. Ta cũng có thể làm những việc để thể hiện lòng nhân ái và giúp đỡ họ như quyên góp tiền, đồ dùng đã cũ,… Nhưng trong những tấm lòng nhân ái thì vẫn sẽ có những thành phần sống vô cảm, chỉ biết sống cho bản thân, khinh bỉ và coi thường người khác. Những hành vi này cần được lên án và phê phán vì đã làm xấu truyền thống nhân ái của đất nước ta. Vì vậy, hãy sống biết yêu thương, trân trọng người khác, giúp đỡ họ cũng chính là giúp đỡ bản thân. Một phần nào đó hàn gắn được vết thương trong lòng họ và xoa dịu nỗi đau mà họ đang phải chịu đựng.

Viết về cách ứng xử với những người bất hạnh trong cuộc sống

Trong cuộc sống, xung quanh chúng ta, một số được sống trong hạnh phúc yêu thương, một số sống trong khổ cực và tủi nhục.Vì cuộc sống luôn có người tốt người xấu, luôn có kẻ giàu kẻ nghèo, nên bên cạnh những người được hạnh phúc thì vẫn còn những mảnh đời bất hạnh .Như trong câu chuyện cô bé bán diêm, hay tiểu thuyết những tấm lòng cao cả, …Qua đó chúng ta thấy được, cần phải đối xử công bằng giữa những con người với nhau. giữa người giàu người nghèo, người đẹp người xấu, đặc biệt là đối với những mảnh đời bất hạnh. Khi ta đối tốt với họ, niềm tin vào cuộc sống sẽ giúp họ vượt qua khó khăn nhanh chóng. Họ không còn cảm thấy bị bỏ lại phía sau hay cô độc.Số phận của họ có thể được đổi mới, sự đổi mới ấy nhờ chính vào chúng ta. Sẽ thật tốt khi ta làm được một việc có ích. Nên yêu thương, nên đối xử công bằng với tất cả mọi người xung quanh ta. Đừng kì thị, đừng ganh ghét, hãy sống thật hòa đồng để bản thân có thể hạnh phúc và cả mọi người cũng hạnh phúc.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 8.128
  • Dung lượng: 105,4 KB
Sắp xếp theo