Đoạn văn tiếng Anh viết về kỳ nghỉ hè (Cách viết + 31 mẫu) Viết về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh ngắn gọn gồm 31 mẫu khác nhau cực hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về kì nghỉ của mình.

Talk about your last holiday gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Viết về kì nghỉ bằng tiếng Anh sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Viết về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh có dịch

Cách viết đoạn văn tiếng Anh về kỳ nghỉ hè

- Là câu thể hiện ý chính của cả đoạn. Bắt buộc phải có 1 câu chủ đề hoàn chỉnh mới có thể từ đó triển khai các luận điểm.

- Câu chủ đề phải có 2 phần

+ Topic: Thông báo cho người đọc về chủ đề đoạn văn

+ Controlling idea: Nhận định cá nhân của người viết về chủ đề này

1.2. Phần thân bài

Thân bài bao gồm khoảng 3 luận điểm chính triển khai, giải thích, chứng minh cho câu chủ đề; sau mỗi luận điểm sẽ là luận cứ chứng minh cho luận điểm đó. Thông thường đề bài sẽ cung cấp gợi ý cho 3 luận điểm. Ngoài ra bạn cũng có thể tự xây dựng luận điểm bằng việc đặt ra và trả lời những câu hỏi đơn giản Why, How (tại sao, làm thế nào).

- Nên triển khai 1 trong 3 luận điểm bằng một ví dụ thực tế.

- Khi triển khai ý, nếu được, hãy cố gắng vận dụng trải nghiệm thật của bản thân thay vì bài mẫu thuộc lòng. Bài viết của bạn nhờ đó sẽ tự nhiên hơn, gây thiện cảm cho người đọc.

- 3 luận điểm cần được đưa ra theo một bố cục rõ ràng, dễ theo dõi.

- Đoạn văn phải được trình bày đơn giản, mạch lạc, thể hiện rõ ràng quan điểm người viết theo tinh thần khoa học, tuyệt đối tránh lối viết ẩn ý, lạc đề, khoa trương, sáo rỗng.

1.3. Kết đoạn

- Là câu cuối, kết thúc đoạn văn. Câu này không bắt buộc nên các bạn có thể bỏ qua nếu không tự tin. Tuy nhiên, lưu ý rằng câu kết có thể giúp bù đắp nốt số từ còn thiếu so với yêu cầu, nếu bài của bạn quá ngắn.

- Chỉ bao gồm một câu duy nhất.

- Câu kết thường được viết bằng cách nhắc lại câu chủ đề theo một cách khác (Paraphrase).

- Tương tự như những phần trên trong đoạn văn, câu kết cũng cần phải được bắt đầu bằng một liên từ. Có rất nhiều liên từ dạng này (In conclusion, To conclude, In general, etc.), nhưng các bạn chỉ nên nhớ và sử dụng duy nhất 1 trong số đó cho tất cả các bài viết.

Viết đoạn văn về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh ngắn gọn

Tiếng Anh

In order to escape the hot weather in summer, I decided to travel to Sapa for a few days. On coming to Sapa, I was not disappointed. Sapa’s natural scenery was breathtaking with mountains, flowers, and forests. In addition, the weather was quite gentle, which was very suitable for traveling. When I was there, I visited many wonderful places. Cat Cat village is an example. It is one of the oldest villages in Sapa. There, I was able to learn about the culture and lifestyle of the Hmong people. Additionally, I also went to the Sapa market for a traditional shopping experience. The market is always crowded. It offers a wide range of local produce as well as handicrafts. After that, I also went to some local food stores to try out Sapa’s cuisine. The dish that I enjoyed most was the sturgeon hotpot. All in all, the trip to Sapa was very unforgettable for me. If you are looking for a place to travel to during the summer, I will definitely recommend Sapa!

Tiếng Việt

Để chạy trốn cái nóng của mùa hè, tôi đã quyết định du lịch đến Sapa vài ngày. Khi đến đây, tôi đã không cảm thấy thất vọng. Cảnh vật ở đây đẹp vô cùng với núi, hoa và rừng. Thêm vào đó, thời tiết cũng rất dễ chịu, rất thích hợp để đi thưởng ngoạn. Khi tôi ở đó, tôi đã đến nhiều nơi tuyệt vời vô cùng. Bản Cát Cát là một ví dụ. Đây là một trong những ngôi làng có tuổi đời lớn nhất ở Sapa. Tại đây, tôi đã được học về văn hóa và lối sống của người H’mong. Thêm vào đó, tôi cũng đã đến chợ Sapa để trải nghiệm mua sắm ở địa phương. Chợ luôn luôn đông đúc và bán đa dạng các mặt hàng nông sản do địa phương sản xuất cũng như đồ thủ công. Sau đó, tôi còn đi đến những quán ăn địa phương để thử ẩm thực nơi này. Món ăn mà tôi thích nhất là món lẩu cá tầm. Cuối cùng, chuyến đi đến Sapa rất khó quên đối với tôi. Nếu bạn đang tìm một nơi để du lịch vào dịp hè, tôi chắc chắn sẽ đề xuất Sapa!

Viết về kỳ nghỉ hè bằng tiếng Anh siêu hay

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh 

When I hadn’t gone to Hanoi, I always thought of an ancient scene and a hot pho bowl in my mind. When I arrived in Hanoi, the first thing I felt was tranquility, the sound of the car was so soothing. I stayed in Hanoi for about 5 days, the first day I discovered all the nooks and crannies of Hanoi, on the 2nd and 3rd day I visited famous tourist destinations. And I spent the rest of the days exploring the special foods in Hanoi. This is the travel that I feel most satisfying ever.

Tiếng Việt

Khi chưa đi Hà Nội, trong tâm trí tôi luôn nghĩ đến một khung cảnh cổ kính và một bát phở nóng hổi. Khi đã đặt chân đến Hà Nội, điều tôi cảm nhận đầu tiên chính là sự bình yên, âm thanh tiếng xe sao mà êm dịu quá. Tôi đã ở lại Hà Nội khoảng 5 ngày, ngày đầu tiên tôi khám phá hết những ngóc ngách tại Hà Nội, ngày thứ 2, 3 tôi đã ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đấy. Và tôi đã dành những ngày còn lại để khám phá những món ăn đặc sản tại Hà Nội. Đây là chuyến du lịch mà tôi cảm thấy thỏa mãn nhất từ trước đến giờ.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

Last Christmas, I traveled to Singapore with my brother. It was also my first time being overseas. On arriving at Changi International Airport, I was extremely amazed by its design and structure. We spent about 4 days in this country. Although Singapore is not very large, there are a lot of places to visit. We had gone to many well-known tourist attractions in Singapore, such as the Singapore Botanical Gardens, the National Museum of Singapore, etc. I was very impressed by the Garden by the Bay because of its amazing collection of plants and flowers. When I stayed there, the weather was quite favorable. Everything was beautifully decorated to celebrate Christmas. Since there were many sale-off events, we spent an entire day shopping on Orchard Road. We also got to enjoy some signature dishes of Singapore, such as Hainanese chicken rice, Kaya toast, frog porridge, etc. The journey had given me the opportunity to experience a different culture and lifestyle that I cannot forget. I would definitely want to come back to Singapore again.

 Tiếng Việt

Lễ Giáng Sinh vừa qua, tôi đã đi Singapore với anh tôi. Đó cũng là lần đầu tiên tôi đi nước ngoài. Khi đến sân bay quốc tế Changi, tôi đã rất ấn tượng với thiết kế và cấu trúc của nó. Chúng tôi đã dành khoảng 4 ngày ở đất nước này. Mặc dù Singapore không rộng lớn, nhưng nó có rất nhiều địa điểm thú vị để ghé thăm. Chúng tôi đã đi đến rất nhiều địa điểm nổi tiếng, thu hút khách du lịch như Vườn bách thảo Singapore, Bảo tàng Quốc gia Singapore, v.v. Tôi đã rất ấn tượng với Khu vườn năng lượng Garden by the Bay bởi vì bộ sưu tập các loại thực vật và hoa thú vị của nó. Khi tôi ở đó, thời tiết khá dễ chịu. Mọi thứ đều được trang trí rất đẹp nhân dịp Giáng Sinh. Vì có rất nhiều chương trình giảm giá, chúng tôi đã dành trọn một ngày để đi mua sắm trên con đường Orchard. Chúng tôi cũng đã thử một số món ăn đặc trưng của Singapore, như cơm gà Hải Nam, bánh mì nướng Kaya, cháo ếch, v.v. Chuyến đi đã cho tôi cơ hội trải nghiệm một nền văn hóa, một lối sống mới mà tôi không thể nào quên. Chắc chắn rằng tôi rất muốn được quay trở lại Singapore lần nữa.

Viết đoạn văn về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh ngắn gọn

Tiếng Anh

After a tedious year, my friends and I decided to go on a trip to Phu Quoc island. We all agreed to go there by plane. Because there are so many fun activities to do in Phu Quoc, we decided to spend about 5 days staying. In terms of accommodation, we had made a reservation at a hotel located in the center of the city. We visited many famous tourist attractions on this island, such as VinWonders Phu Quoc amusement park, Grand World Phu Quoc, Phu Quoc National Park, and more. Additionally, we also tried out Bun Quay, which is a signature noodle dish of Phu Quoc. On our last day on this island, we bought some souvenirs and specialties for our families and friends. To sum up, the trip was very amazing and I wish I could go there again soon!

Tiếng Việt

Sau một năm buồn tẻ, các bạn tôi và tôi đã quyết định đi du lịch đến đảo Phú Quốc. Chúng tôi đều đã thống nhất sẽ đi bằng máy bay để đến đảo. Vì có rất nhiều hoạt động thú vị để trải nghiệm ở Phú Quốc, chúng tôi đã quyết định dành ra 5 ngày để ở đây. Về chỗ ở, chúng tôi đã đặt trước chỗ ở một khách sạn nằm ở trung tâm thành phố. Chúng tôi đã đến thăm những địa điểm thu hút khách du lịch trên hòn đảo này, như công viên chủ đề giải trí VinWonders Phú Quốc, Grand World Phú Quốc, Vườn Quốc Gia Phú Quốc, v.v. Thêm vào đó, chúng tôi cũng đã thử thưởng thức món Bún Quậy – một món bún đặc trưng của Phú Quốc. Vào ngày cuối cùng của chuyến đi, chúng tôi đã mua một vài món quà lưu niệm và đặc sản cho gia đình và bạn bè. Tóm lại, chuyến đi rất tuyệt vời và tôi ước gì mình có thể được đi lại lần nữa!

Viết về kì nghỉ bằng tiếng Anh ngắn

Tiếng Anh

This year, I went to Da Lat city with my family. It took us about 6 hours to go there by train. We visited many well-known tourist attractions in Da Lat, such as the Valley of Love, Truc Lam Zen Monastery, and some waterfalls. Additionally, we went to the local market to try many tasty dishes and buy some souvenirs. After 4 days, we went to our hometown.

Tiếng Việt

Năm nay, tôi đã đi đến thành phố Đà Lạt cùng gia đình của mình. Chúng tôi mất khoảng 6 tiếng để đi đến đó bằng tàu hỏa. Chúng tôi đã thăm nhiều địa điểm thu hút khách du lịch tại Đà Lạt, ví dụ như Thung Lũng Tình Yêu, Thiền Viện Trúc Lâm, và 1 số thác nước. Thêm vào đó, chúng tôi cũng đến chợ địa phương để thưởng thức các món ăn ngon và mua một vài món quà lưu niệm. Sau 4 ngày, chúng tôi quay trở về nhà.

Viết đoạn văn về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh ngắn gọn

Tiếng Anh

Of all seasons, summer is my favorite because I can relax by going on a vacation. Like many people, I enjoy going on vacation during summer. This year, I went to Da Lat city with my family. It took us about 6 hours to go there by train. We visited many well-known tourist attractions in Da Lat, such as the Valley of Love, Truc Lam Zen Monastery, and some waterfalls. Additionally, we went to the local market to try many tasty dishes and buy some souvenirs. After 4 days, we went to our hometown. To sum up, the trip to Da Lat city was very memorable. Hopefully, I can go back there again in the future. Finally, I think this vacation is necessary because it helps us relax and rest after a hard-working year.

Tiếng Việt

Trong tất cả các mùa, mùa hè là mùa tôi thích vì tôi có thể thư giãn bằng cách đi nghỉ dưỡng. Cũng như nhiều người khác, tôi thích việc đi nghỉ dưỡng vào mùa hè. Năm nay, tôi đã đi đến thành phố Đà Lạt cùng gia đình của mình. Chúng tôi mất khoảng 6 tiếng để đi đến đó bằng tàu hỏa. Chúng tôi đã thăm nhiều địa điểm thu hút khách du lịch tại Đà Lạt, ví dụ như Thung Lũng Tình Yêu, Thiền Viện Trúc Lâm, và 1 số thác nước. Thêm vào đó, chúng tôi cũng đến chợ địa phương để thưởng thức các món ăn ngon và mua một vài món quà lưu niệm. Sau 4 ngày, chúng tôi quay trở về nhà. Tóm lại, chuyến đi đến thành phố Đà Lạt rất là đáng nhớ. Hy vọng rằng tôi có thể quay lại đó vào tương lai. Cuối cùng, tôi nghĩ kì nghỉ này là cần thiết vì nó giúp chúng tôi thư giãn và nghỉ ngơi sau 1 năm chăm chỉ.

Nói về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Tet is a very important holiday for the Vietnamese people. It is an occasion that family members can gather up after a hard-working year. Tet is also the time for everyone to relax before beginning a new year. Before the holiday, we would visit our local market to buy flowers to decorate the house as well as ingredients to cook some traditional dishes, such as caramelized pork and eggs, stuffed bitter melon soup, etc. Moreover, we need to do a complete spring cleaning. During the holiday, we can wear beautiful clothes, receive lucky money, eat snacks, play cards, or visit pagodas to pray for good health, happiness, and luck. In conclusion, the Tet holiday plays a vital role in the life and culture of Vietnamese people. Without this special holiday, Vietnamese culture would not be so diverse.

Tiếng Việt

Tết là một dịp lễ rất quan trọng của người Việt Nam. Đây là cơ hội để các thành viên trong gia đình có thể sum vầy sau một năm làm việc chăm chỉ. Tết cũng là thời gian để mọi người thư giãn trước khi bắt đầu một năm mới. Trước kì nghỉ lễ, chúng tôi thường đến chợ gần nhà để mua hoa trang trí nhà cửa và nguyên liệu để nấu các món ăn truyền thống như thịt kho trứng, canh khổ qua, … Thêm nữa, chúng tôi còn cần phải làm một cuộc tổng vệ sinh mùa xuân. Trong kì nghỉ lễ, chúng tôi có thể mặc áo quần đẹp, nhận tiền lì xì, ăn đồ ăn vặt, chơi bài, hoặc đến chùa để cầu nguyện cho sức khỏe tốt, hạnh phúc và may mắn. Kết luận lại thì, lễ Tết đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống và văn hóa của người Việt Nam. Nếu không có dịp lễ này, văn hóa Việt Nam sẽ thiếu đi sự đa dạng.

Giới thiệu về kì nghỉ hè bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

I had a wonderful summer vacation at Vung Tau with my family last year. It took us about 2 hours to go there by car. However, we did not feel tired because we were very excited. Vung Tau beach was very large and beautiful. The waves were quite strong. My sister and I went swimming while my parents stayed on the shore to sunbathe. In the afternoon, my family went for a walk to see the sunset. We also took a lot of photos. After that, we went to a famous local restaurant to have dinner. The food was very tasty but not so expensive. On the next day, my family visited the seafood market to buy some seafood. I also bought some souvenirs for my friends. We returned home after spending 2 days in Vung Tau. Although the trip was short, I felt very happy. Hopefully, we can go back there again in the future.

Tiếng Việt

Tôi đã có một kì nghỉ hè tuyệt vời tại Vũng Tàu với gia đình của tôi hồi năm ngoái. Chúng tôi mất khoảng 2 giờ để di chuyển đến đó bằng ô tô. Tuy nhiên, chúng tôi không hề cảm thấy mệt mỏi vì chúng tôi đã rất hào hứng. Bãi biển Vũng Tàu rất rộng và đẹp. Những con sóng biển khá mạnh. Trong khi chị gái tôi và tôi đi bơi thì bố mẹ chúng tôi ở trên bờ và tắm nắng. Vào buổi chiều, gia đình chúng tôi đi dạo để ngắm hoàng hôn. Chúng tôi cũng đã chụp được rất nhiều hình. Sau đó, chúng tôi đã đến một nhà hang địa phương nổi tiếng để ăn tối. Đồ ăn ở đó rất ngon và có giá cả phải chăng. Sang ngày hôm sau, chúng tôi đã đến chợ hải sản để mua một ít hải sản. Tôi cũng mua một vài món quà lưu niệm cho bạn bè của mình. Chúng tôi trở về nhà sau 2 ngày ở Vũng Tàu. Mặc dù chuyến đi khá ngắn nhưng tôi cảm thấy rất vui vẻ. Hy vọng chúng tôi có thể đến đó lần nữa trong tương lai.

Viết về kì nghỉ hè bằng tiếng Anh ngắn gọn

Tiếng Anh 

In the upcoming summer vacation, I am going to Da Nang with my family. It will be a five-day trip. We will go to the most renowned attraction in Da Nang – Ba Na Hills. My family are eager to sit in a cable car and enjoy the scenery. A must-visit location in Ba Na Hills is the Golden Bridge, a 1.4km high architecture. My family also wants to go to My Khe Beach – one of the most beautiful beaches on the planet. As for food, we want to try every delicious food in Da Nang. I am excited to try Quang noodles, banh canh, seafood, … I will take as many photos as I can and buy souvenirs for my friends.

Tiếng Việt

Trong kỳ nghỉ hè sắp tới, tôi cùng gia đình đi du lịch Đà Nẵng. Đó sẽ là một chuyến đi năm ngày. Chúng tôi sẽ đến điểm tham quan nổi tiếng nhất Đà Nẵng – Bà Nà Hills. Gia đình tôi háo hức được ngồi cáp treo và ngắm cảnh. Một địa điểm không thể bỏ qua ở Bà Nà Hills là Cầu Vàng, một công trình kiến ​​trúc cao 1, 4km. Gia đình tôi cũng muốn đi biển Mỹ Khê – một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Về đồ ăn, chúng tôi muốn thử mọi món ngon Đà Nẵng. Tôi hào hứng muốn thử mì Quảng, bánh canh, hải sản, … Tôi sẽ chụp nhiều ảnh nhất có thể và mua quà lưu niệm cho bạn bè.

Viết về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Anyone can enjoy summer vacations the way they like. However, according to me the best way to enjoy summer vacation is to learn or read something. Also, learning and reading not only help you in your school and college life but also proved very useful in the future. But everyone has their opinion about enjoying the summer vacation. On one hand, there are people who like to go outdoor and on the other, there are people who like to spend their entire time indoors. Summer vacation is a quality time of the year for children. So, they should try to utilize that time not only in playing games but also doing some activities that will make them more active. And for me, I will definitely stay at home this summer, learning English online and read some suggested books.

Tiếng Việt

Bất cứ ai đều có thể tận hưởng kỳ nghỉ hè theo cách mà họ thích. Tuy nhiên, theo tôi cách để tận hưởng kỳ nghỉ hè tuyệt vời nhất chính là học hoặc đọc thứ gì đó. Đồng thời, việc học và đọc không chỉ giúp bạn cho cuộc sống trên trường học hay đại học mà còn được minh chứng là tốt cho tương lai. Nhưng mọi người có quan điểm của riêng mình về cách tận hưởng kỳ nghỉ hè. Một mặt, nhiều người thích đi ra ngoài và mặt khác, có những người thích dành toàn bộ thời gian để ở trong nhà. Kỳ nghỉ hè là một thời gian chuẩn mực trong năm dành cho trẻ em. Vì vậy, chúng nên tận dụng thời gian này không chỉ dành cho việc chơi game mà còn thực hiện các hoạt động khiến chúng năng động hơn. Và với tôi, tôi chắc chắn sẽ ở nhà hè này, học tiếng Anh trực tuyến và đọc một số cuốn sách được gợi ý.

Viết về kì nghỉ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh 

My plan for the upcoming summer vacation is to travel to Da Lat with my best friends for 2 weeks. We chose Da Lat because Da Lat is a magnificent attraction and all of us have never gone there before. We will go to Datanla Waterfall and take the roller coaster. The next location we will go to is Langbiang Mountain – the highest mountain in Da Lat City. Langbiang tourist site has lots of plants and wild animals. We also want to try sitting on a cable car in poetic Robin Hill. Lastly, we cannot go to Da Lat without trying some specialties like “banh trang nuong”, “can” cake, Quang noodles, … I hope we will have a fun and safe trip.

Tiếng Việt

Kế hoạch cho kỳ nghỉ hè sắp tới của mình là đi du lịch Đà Lạt cùng đám bạn thân trong 2 tuần. Chúng tôi chọn Đà Lạt vì đó là một điểm tham quan tuyệt đẹp và tất cả chúng tôi đều chưa từng đến đó bao giờ. Chúng tôi sẽ đến Thác Datanla và đi tàu lượn siêu tốc. Địa điểm tiếp theo chúng ta sẽ đến là núi Langbiang – ngọn núi cao nhất thành phố Đà Lạt. Khu du lịch Langbiang có rất nhiều thực vật và động vật hoang dã. Chúng tôi cũng muốn thử ngồi cáp treo ở Đồi Robin thơ mộng. Cuối cùng, chúng tôi không thể đến Đà Lạt mà không thử một số đặc sản như bánh tráng nướng, bánh căn, mì Quảng, …Tôi hy vọng chúng ta sẽ có một chuyến đi vui vẻ và an toàn.

Talk about your last holiday ngắn gọn

Tiếng Anh 

I had a wonderful vacation this summer because I filled it with several sporty activities. On the first day, I swam in the lake, and I sunbathed on the beach. On the second day, I went sailing with a friend. On the third day, I went fishing; I caught five lake trout. On the fourth day, I hiked in the woods along a babbling stream. To summarize, I enjoyed my sporty vacation, and I’m looking forward to a similar vacation next year.

Tiếng Việt 

Tôi đã có một kỳ nghỉ hè tuyệt vời vì tôi được hoà mình với những hoạt động thể thao. Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, tôi đi bơi ở hồ và tắm nắng trên bãi biển. Ngày thứ hai, tôi đi chèo thuyền với người bạn của mình. Vào ngày thứ ba của kỳ nghỉ, tôi đi câu, tôi đã câu được 5 con cá hồi ở hồ. Ngày thứ 4, tôi đi bộ trong rừng dọc theo một con suối nhỏ. Tôi rất vui với kỳ nghỉ hè của mình và tôi mong rằng mình sẽ có một kỳ nghỉ tương tự vào năm sau.

Viết về kỳ nghỉ hè bằng tiếng Anh hay nhất

Tiếng Anh

Last summer, I had a wonderful vacation at My Khe beach – Da Nang. We traveled by plane to Da Nang which took us about 2 hours. As soon as I arrived, I could see the large and beautiful sea. And at that moment, I wanted to run quickly to the sea, enjoy the clear blue water and fresh air. The weather in Da Nang was wonderful. There were many people there who swim, bathe, play soccer, windsurf; the children built sandcastles on the sea. My family and I went back to the hotel to put the luggage. Then we ate seafood together. The service here makes me very satisfied. The food was very fresh and deliciously cooked. After eating and resting, we went to the sea. I was immersed in the cool water and the waves. It was great! I also get to meet foreigners. They were tourists and they are very friendly. In the evening we go for a walk at the beach and sing karaoke together on the sand. We stayed in Danang for 3 days. I also went to souvenir shops to buy gifts for my friends. When I got back home I was very happy and a little bit regretful because I couldn’t stay longer. This was the best summer vacation I’ve ever had.

Tiếng Việt

Mùa hè năm ngoái, tôi đã có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng. Chúng tôi đi bằng máy bay tới Đà Nẵng mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Vừa tới nơi, tôi có thể thấy biển rộng lớn và đẹp tới mức nào. Và ngay lúc ấy, tôi đã muốn chạy thật nhanh ra biển, tận hưởng làn nước trong xanh và không khí trong lành. Thời tiết ở biển thật tuyệt vời. Có rất nhiều người ở đó tắm biển, tắm, chơi bóng, lướt ván. Lũ trẻ còn xây lâu đài cát trên biển. Tôi và gia đình quay trở về khách sạn cất đồ và ăn hải sản. Dịch vụ ở đây khiến tôi rất hài lòng. Đồ ăn rất tươi và được chế biến cực kỳ ngon miệng. Sau khi ăn uống và nghỉ ngơi, chúng tôi đã tiến ra biển. Tôi đã được hòa mình vào dòng nước mát và những con sóng. Cảm giác thật tuyệt vời. Tôi còn được gặp những người ngoại quốc. Họ là khách du lịch ở đây và họ rất thân thiện. Buổi tối chúng tôi đi dạo ở biển và cùng nhau hát karaoke trên bãi cát. Chúng tôi ở lại Đà Nẵng 3 ngày. Tôi cũng đã tới những cửa hàng bán đồ lưu niệm để mua quà cho các bạn của tôi. Khi quay trở về nhà tôi đã rất vui và có một chút tiếc nuối vì không được ở lại lâu hơn. Đây là kỳ nghỉ hè tuyệt vời nhất mà tôi từng có.

Viết đoạn văn tiếng Anh về kì nghỉ hè ở Vịnh Hạ Long

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

One of my best memories is the trip went to Ha Long Bay with my classmates last summer holiday. To me, the trip was not just a holiday but rather interesting experience and learning. Ha Long Bay is located in Quang Ninh Province and is 151 km from Ha Noi City to the East. It is one of the most beautiful natural wonders in the world. We took 4 hours to get to HLB by car. As soon as we reached there after a long journey, I was stunned by the beautiful scenic views that I only saw in pictures. HLB has a nice, clean, romance beach and there are many things to discover. After lunch, we took a short rest then we swam all afternoon. We stayed in a 3-star hotel in front of the beach. In the evening, after going back from club, we sat together on the beach to see the stars in the sky. It was so romantic and relax. Next day, we hired a boat for a trip to see the islands. How amazing it is. I was extremely surprise with the natural beauty of Ngac Nhien and Sung So hang. I was so interested in areas and islands in HlB that I didn’t want to leave. We did so many activities included swimming, surfing, football, boat trip and shopping. We took a lot of photographs. I so liked seafood in HL that I bought a lot of them as a present to my family when I came back. I really had a relax and wonderful time in HLB. That was pity when we only stayed there 2 days. The trip left me very much impressive and unforgetale memories.

Tiếng Việt

Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi là chuyến du lịch cùng bạn bè tới Vịnh Hạ Long (HLB) kỳ nghỉ hè trước. Với tôi, chuyến đi không đơn thuần là 1 kỳ nghỉ mà còn là 1 sự học hỏi, 1 trải nghiệm thú vị. Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội 151 km về phía Đông. HLB là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Chúng tôi mất 4 tiếng để đến HLB bằng xe ô tô. Ngay sau khi tới đó, tôi đã choáng váng bởi những danh lam thắng cảnh đẹp mà tôi chỉ nhìn thấy trong những bức tranh, HLB có một bãi biển thật đẹp, sạch và lãng mạn cùng rất nhiều điều để khám phá. Ăn trưa xong chúng tôi nghỉ ngơi một chút rồi bơi cả buổi chiều. Chúng tôi ở khách sạn 3 sao ngay phía trước biển. Buổi tối, sau khi đi CLB về, chúng tôi ngồi cùng nhau trên bãi biển để ngắm sao trên trời. Thật sự là 1 cảm giác thật lãng mạn và thư giãn. Ngày hôm sau, chúng tôi thuê 1 du thuyền để đi thăm các đảo. Thật tuyệt vời. Tôi thực sự ngạc nhiên với vẻ đẹp thiên nhiên của hang Ngạc Nhiên và Sững Sờ. Tôi bị cuốn hút bởi diện tích và các hòn đảo ở HLB đến mức mà tôi không muốn rời đi nữa. Chúng tôi đã tham gia rất nhiều hoạt động bao gồm cả bơi lội, lướt sóng, đá bóng và mua sắm. Chúng tôi đã chụp rất nhiều ảnh. Tôi thích hải sản ở HL đến mức mà tôi đã mua rất nhiều về làm quà cho gia đình. Tôi thưc sự đã có 1 thời gian thư giãn tuyệt vời ở HLB. Thật tiếc khi chúng tôi chỉ ở đó 2 ngày. Chuyến đi đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng và những kỷ niệm không thể nào quên được.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

A school year has gone so fast to give us so much joy and sadness, how many beautiful memories of childhood in the magic miraculous. Along with that is the time we break, naughty make the teacher sad. However, for me it makes sense. Then summer vacation also came to my family to vacation in Halong Bay a week organized by my parents company. Tomorrow is the departure, so we went with our mother to dress clothes, hats, towels, ... and even fruits, candies, soft drinks. The skinny grip is now fat. My mother told me, "Shinigami, sleep early, I have to go early tomorrow, and now I have not slept, I can not go to bed tomorrow, I go to sleep, but I can not sleep. The morning after 5 am I was sitting still in the car, bon bon to Quang Ninh where Ha Long Bay world cultural heritage. We came to have fun, bathed in famous beaches, visited many beautiful caves, admire the wonderful natural beauty of thousands of islands undulating on the blue water, watching the blue sky Tall, tall. Then we went to Royal Park again, participating in useful games such as windsurfing, duck riding, canoe ... very happy. I returned home with a very happy and relaxed mood.

Tiếng Việt

Một năm học đã trôi đi thật nhanh để lại cho chúng tôi nhiều niềm vui và nỗi buồn, bao nhiêu kỷ niệm đẹp của tuổi thơ trong sáng kỳ diệu. Cùng với đó là những lần chúng tôi quậy phá, nghịch ngợm làm cho cô giáo buồn phiền.Tuy vậy nhưng đối với tôi nó thật có ý nghĩa. Thế rồi kỳ nghỉ hè cũng đến tôi cùng gia đình đi nghỉ mát ở Vịnh Hạ Long một tuần do công ty của bố mẹ tôi tổ chức. Ngày mai là khởi hành nên tối hôm đó tôi cùng mẹ đi sắm sửa quần áo, mũ, khăn, …và cả hoa quả, bánh kẹo, nước ngọt nữa. Chiếc va li gầy còm giờ đây đã trở nên béo ục ịch. Mẹ tôi dặn : “Shinigami ơi ngủ sớm đi con sáng mai phải đi sớm đấy mà bây giờ con chưa ngủ thì ngày mai làm sao mà đi được !Tôi vâng vâng dạ dạ lên giường đi ngủ nhưng không tài nào mà ngủ được. Sáng hôm sau mới 5 giờ sáng tôi đã ngồi yên trên xe ô tô, bon bon tiến về Quảng Ninh nơi có Vịnh Hạ Long di sản văn hóa thế giới. Chúng tôi được đến vui chơi, tắm mát ở những bãi tắm nổi tiếng, được đi thăm nhiều hang động đẹp, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của hàng ngàn hòn đảo nhấp nhô trên mặt nước trong xanh, ngắm nhìn vòm trời xanh, cao lồng lộng. Rồi chúng tôi lại được đi tham quan Công viên Hoàng Gia, tham gia các trò chơi bổ ích như lướt ván, đạp vịt, chơi thuyền canô…rất vui. Tôi trở về nhà với tâm trạng rất vui và thoải mái.

Viết đoạn văn tiếng Anh về kì nghỉ hè ở Cô Tô

Tiếng Anh

Now It is April and I’m going to have on a trip on next summer holiday. I want to have a great holiday with my friends and boyfriend, so I need prepare a perfect plan. We are going to go to Co To island on for three days by motorbike and boat. Our trip will start from Hanoi to Van Don, about 250 kilometer by motobike, and from Van Don to Co To island by boat. After that, we will book a room in a hotel and have lunch in a restaurant near the hotel with seafoods, such as shrimp, fish and so on. After lunch, we’ll walk around places near there. We’ll go watch the sunrise in the morning the day after, and then we will go hiring a motorbike of people in on the island to visit natural places there, especially the lighthouse. On the last day, we’ll go to market on in the morning to buy local specialties. During the trip, a camera, money, swimsuit, sunscreen, map, jacket, and hat are indispensable things.

Tiếng Việt

Giờ là tháng Tư và tôi sẽ có một chuyến đi vào kỳ nghỉ hè tới. Tôi muốn có một kỳ nghỉ hè tuyệt vời cùng bạn bè và bạn trai, vì vậy tôi cần chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo. Chúng tôi sẽ đến đảo Cô Tô trong 3 ngày bằng xe máy và thuyền. Chuyến đi của chúng tôi sẽ bắt đầu từ Hà Nội đến Vân Đồn, khoảng 250km bằng xe máy, và từ Vân Đồn tới đảo Cô Tô bằng thuyền. Sau đó, chúng tôi sẽ đặt phòng ở một khách sạn và ăn trưa tại nhà hàng gần khách sạn với đồ biển, như tôm, cá và hơn thế nữa. Sau bữa trưa, chúng tôi sẽ đi bộ các nơi xung quanh. Chúng tôi sẽ đi ngắm bình minh vào buổi sáng ngày hôm sau, sau đó chúng tôi sẽ đi thuê xe máy của người trên đảo để ghé thăm những cảnh quan thiên nhiên tại đó, đặc biệt là ngọn hải đăng. Vào ngày cuối cùng, chúng tôi sẽ đi đến chợ vào buổi sáng để mua đồ đặc sản địa phương. Xuyên suốt chuyến đi, máy ảnh, tiền, đồ bơi, kem chống nắng, bản đồ, áo khoác và mũ luôn là những thứ quan trọng.

Viết đoạn văn tiếng Anh về kỳ nghỉ hè ở Nhật Bản

Tiếng Anh 

Last summer vacation, I had an amazing journey to Japan. It took us 5 hours to get there by plane. At first, we were exhausted, but little did we know we would have one of the best moments here. We stayed at three cities: Osaka, Tokyo and Chiba, all of which gave us different vibes of Japan. While Tokyo was a city of hustle and bustle, Chiba calmed my mind with its peaceful and rather quiet atmosphere. Osaka was actually the combination of both cities, busy but tranquil at times. We had the chance to visit many beautiful and famous destinations such as Kinkakuji temple, Kiyomizu – dera temple, Shibuya town and et. cetera. The weather was hot and sunny all day. The cuisine here was top notch as I got to enjoy a variety of fresh and delicious seafood. This journey gave me the chance to experience a new culture and I would love to come to Japan again.

Tiếng Việt

Kỳ nghỉ hè năm trước, tôi đã có một chuyến đi tuyệt vời đến Nhật Bản. Chúng tôi đến đó bằng máy bay hết 5 tiếng. Đầu tiên, chúng tôi hơi kiệt sức, nhưng ít nhất, chúng tôi biết rằng mình sẽ có những giây phút tuyệt vời nhất ở đây. Chúng tôi ở 3 thành phố: Osaka, Tokyo và Chiba, những nơi đã cho tôi một cái nhìn mới ở Nhật Bản. Trong khi Tokyo là một thành phố bận rộn và hối hả, Chiba lại giúp tôi tĩnh tâm bởi sự yên bình và không khí yên tĩnh nơi đây. Osaka thực sự là sự kết hợp của cả hai thành phố trên, có lúc hối hả nhưng cũng có lúc yên tĩnh. Chúng tôi đã có cơ hội thăm quan nhiều điểm đến đẹp và nổi tiếng như chùa Kinkakuji, chùa Kiyomizu – dera, thị trấn Shibuya. Thời tiết nắng và nóng cả ngày. Ẩm thực ở đây rất đỉnh vì mình được thưởng thức nhiều loại hải sản tươi sống và rất ngon. Chuyến đi này đã cho mình cơ hội được trải nghiệm một nền văn hoá mới và mình rất vui lòng được đến Nhật Bản một lần nữa.

Viết đoạn văn tiếng Anh về kỳ nghỉ hè ở Nha Trang

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh 

Last summer, I went to Nha Trang beach with my family, it was such a memorable summer holiday. We went there by car, and when we nearly got there, from the far distance, I could see how wide and beautiful the beach was. The weather was so nice that made me want to run directly to the beach, enjoy the fresh air and clean water. There were a lot of people swimming, sunbathing, playing volleyball on the shore, and some children even built sand castles and flew kites .We stayed at Edele hotel whose service I found very satisfied and I had the chance to eat the sea food there, they were very delicious . I went to Vinpearl Land, Long Sơn pagoda, too .They were very wonderful. I felt very fun and happy because I also met many foreigners, they were tourists and I had talked to them a lot . We stayed in Nha Trang for a week and the last day, I went to some gift shop near the beach to buy souvenir for my grandparents and my friends . When I came back home, I felt very happy but a little regretted because I wanted to stay there longer. I told my dad I liked Nha Trang and I hoped we can go to Nha Trang again one summer .

Tiếng Việt

Hè năm ngoái, tôi đã đến biển Nha Trang cùng gia đình, chuyến đi đó là một kì nghỉ hè đáng nhớ .Chúng tôi đi bằng xe hơi, và khi đến khá gần đó, tôi đã có thể nhìn thấy biển rộng lớn và đẹp như thế nào . Thời tiết thật tuyệt vời khiến cho tôi muốn chạy thẳng đến biển, tận hưởng không khí trong lành và làn nước trong xanh . Có rất nhiều người ở đó tắm biển, tắm nắng, chơi bóng chuyền trên bờ, và thậm chí còn có trẻ em xây lâu đài cát và thả những con diều . Chúng tôi đã ở tại khách sạn Edele, dịch vụ của nó tôi thấy rất hài lòng và tôi đã có cơ hội để ăn hải sản ở đó, chúng rất tươi ngon . Tôi cũng đã đến Vinpearl Land, Chùa Long Sơn . Những địa danh đó thật tuyệt vời . Tôi thấy rất vui và hạnh phúc bởi vì tôi còn được gặp nhiều người ngoại quốc, họ là khách du lịch và tôi đã nói chuyện với họ rất nhiều . Chúng tôi ở tại Nha Trang một tuần và ngày cuối cùng, tôi đã đến những cửa hàng lưu niệm gần bãi biển để mua quà cho ông bà và bạn bè của tôi . Khi quay trở về nhà, tôi thấy rất hạnh phúc nhưng hơi tiếc nuối vì tôi muốn ở đó lâu hơn nữa . Tôi đã nói với ba là tôi thích Nha Trang và tôi hi vọng có thể lại đến thăm Nha Trang lần nữa vào một mùa hè khác.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

Last summer, I went to Nha Trang beach, Vung tau beach. But I like Nha Trang beach than Vung Tau beach. After the exam, I were gone to sea by my family. Nha trang is a wonderful beach. I were go to Nha Trang by train. Oh my god. What a awful trip! I take off the train at haft past two, I take on the train station at haft past eleven. But I happy with days at Nha Trang. Next day, I get up at six o'clock. I went to restaurant for breakfast and drinking coffee in order to not tired when going to play. Next, I went to harbor so as to go to the island. Then the ship go to the island, All people in the ship are shock expect my father, friend of my father, touristman. In Distance, I take the sea. The water of the sea is fresh, cool. In the bottom of the sea, we can see the coral. It's beautiful. Next, I went to other islands for visit and come back the harbor before come back the hotel. In the hotel, I rest thirty minutes before eat the dinner. In the evening, I take the motorbike ride along the beach in order to go for a sightseeing Nha Tràng city.
What a wonderful trip! I happy after the trip. The trip will help me study well.

Tiếng Việt

Hè năm ngoái mình đi biển Nha Trang, biển Vũng Tàu. Nhưng tôi thích biển Nha Trang hơn biển Vũng Tàu. Sau kỳ thi, tôi được gia đình cho đi biển. Nha Trang là một bãi biển tuyệt vời. Tôi đã đến Nha Trang bằng tàu hỏa. Ôi chúa ơi. Thật là một chuyến đi khủng khiếp! Tôi xuống tàu lúc hai giờ rưỡi, tôi đến ga xe lửa lúc mười một giờ rưỡi. Nhưng tôi hạnh phúc với những ngày ở Nha Trang. Ngày hôm sau, tôi dậy lúc sáu giờ. Tôi đến nhà hàng ăn sáng và uống cà phê để không bị mệt khi đi chơi. Tiếp theo, tôi đi đến bến cảng để đi đến hòn đảo. Rồi tàu ra đảo, Mọi người trên tàu bàng hoàng mong đợi cha tôi, bạn của cha tôi, một người làm du lịch. Trong Khoảng cách, tôi lấy biển. Nước biển trong lành, mát lạnh. Dưới đáy biển, chúng ta có thể nhìn thấy san hô. Nó thật đẹp. Tiếp theo, tôi đi đến các hòn đảo khác để tham quan và quay trở lại bến cảng trước khi trở lại khách sạn. Trong khách sạn, tôi nghỉ ngơi ba mươi phút trước khi ăn tối. Buổi tối, tôi đi xe máy dọc theo bãi biển để tham quan thành phố Nha Trang.
Thật là một chuyến đi tuyệt vời! Tôi hạnh phúc sau chuyến đi. Chuyến đi sẽ giúp tôi học tập tốt.

Viết đoạn văn tiếng Anh về kỳ nghỉ hè Cửa Lò

Tiếng Anh 

Last summer, I went to Cua lo with my family. We went there by car, it is very far from my house. It is about 400 km, so we were very tired, but at one point we felt better when we saw the sea. Cua lo beach is really interesting, the beach is very large, flat, and it has a lot of sand. Waves are very strong, you will be very excited when you play with it. There are a lot of beauty spots, and good seafood there. We stayed in Binh Minh hotel. It was a very nice and comfortable hotel, it’s also rather near the sea. The weather was hot and sunny all day. The sea was cool and clear, because it was very windy in the afternoon. We went swimming twice a day. My children were excited about it. The food was extremely delicious but not very expensive. We took a lot of Photographs of the sea, bought a lot of seafood especially octopus and some sea present for our relatives. After a week in Cua lo beach we felt happier and stronger. We hope to go there again.

Tiếng Việt 

Mùa hè năm ngoái, tôi đã đi đến Cửa Lò với gia đình tôi. Chúng tôi đã đến đó bằng xe hơi, nơi đó cách nhà chúng tôi khoảng 400 km, nó khá xa khiến chúng tôi rất mệt mỏi, tuy nhiên khi nhìn thấy biển, mọi sự mệt mỏi tan biến. Kỳ nghỉ ở bãi biển Cửa Lò thực sự rất thú vị, bãi biển rất lớn, bằng phẳng, và nó có rất nhiều cát. Sóng rất mạnh, bạn sẽ rất vui khi được đùa nghịch với những làn sóng. Hiện có rất nhiều danh lam thắng cảnh, và hải sản ở đó vô cùng ngon. Chúng tôi ở khách sạn Bình Minh. Đó là một khách sạn rất tốt và thoải mái, nó cũng khá gần biển. Thời tiết nắng nóng cả ngày. Biển rất mát và sạch, bởi vì nó là rất nhiều gió vào buổi chiều. Chúng tôi đã đi bơi hai lần mỗi ngày. Các con tôi đã rất vui về việc đó. Thực phẩm rất ngon nhưng không hề đắt đỏ. Chúng tôi đã chụp rất nhiều ảnh về biển, đã mua rất nhiều hải sản đặc biệt là cá mực. Sau một tuần tại bãi biển Cửa Lò, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và sảng khoái hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ đi đến đó một lần nữa!

Viết đoạn văn tiếng Anh về kỳ nghỉ hè ở Đà Lạt

Bài văn mẫu 1

Tiếng Anh 

Weather is always hot in summers, that is why many people choose to escape the heat by going to somewhere cold such as Da Lat or Sapa. And lucky for me, last summer I had had a great chance to go to Da Lat with my friends on my summer holiday. To me, the weather there was so perfect, it was still always cold during that summer. The atmosphere there was very clean and fresh, which made me feel very comfortable. Which made me surprised most is that the hotel we stayed has no air-conditional, but we still felt cold, that’s awesome. We stayed there for about 2 weeks and we had gone to many spectacular places. We went to Love valley- one of the greatest tourists attraction in Da Lat, Elephant falls, Lang Biang, Dambri waterfall. I also had chance to try out various food, drink, and fresh fruit. I really liked the mulberry smoothy there, avocado ice cream, fruit jam which was made totally from real fresh fruit, ....They were all very tasty. Especially, Da Lat had a number of beautiful scenery, many lovely coffee shop and attractive spots that made me want to take a lot of picture to keep the memory. There was also a night market, always crowded with customers, where people can buy food, flowers, or any stuff they want. I had went there and buy many gifts for my family. It was an unforgettable trip, I was quite upset that I could not stay there for a long time, but I hoped I still can visit Da Lat whenever I have time, and I really recommend you went to Da Lat for holiday, it is very wonderful !!

Tiếng Việt 

Thời tiết luôn nóng nực vào mùa hè, đó là lý do tại sao nhiều người chọn thoát khỏi cái nóng đó bằng cách đi đến nơi nào đó mát lạnh như Đà Lạt hoặc Sapa. Và tôi thật may mắn khi mà , mùa hè năm ngoái, tôi đã có một cơ hội tuyệt vời để được đi đến Đà Lạt cùng với bạn bè của mình vào kỳ nghỉ hè của. Đối với tôi, thời tiết ở đó thật tuyệt vời, thời tiết vẫn luôn lạnh vào mùa hè đó. Bầu không khí rất sạch sẽ và tươi mát, khiến tôi cảm thấy rất thoải mái. Điều làm cho tôi ngạc nhiên nhất là khách sạn chúng tôi ở lại không có điều hòa, nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy lạnh, thật là tuyệt vời. Chúng tôi ở đó khoảng 2 tuần và chúng tôi đã đi đến nhiều nơi hấp dẫn. Chúng tôi đã đến thung lũng Tình Yêu - một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất Đà Lạt, Thác Voi , Langbiang, thác Dambri. Tôi cũng đã có cơ hội để thử qua những loại thức ăn, thức uống và hoa quả tươi khác nhau. Tôi thực sự thích sinh tố dâu tằm ở đó, kem bơ, mứt hoa quả mà được làm từ trái cây tươi thực sự. Tất cả đều rất ngon. Đặc biệt, Đà Lạt có rất nhiều phong cảnh đẹp, rất nhiều quán cà phê đáng yêu và nhiều địa điểm thu hút khiến tôi muốn chụp thật nhiều ảnh để lưu giữ. Ở đó còn có một chợ đêm, luôn nhộn nhịp với khách mua hàng, nơi mà mọi người có thể mua thức ăn, hoa, hay bất cứ thứ gì họ muốn. Tôi đã đến đó và mua nhiều món quà cho gia đình của mình. Đó là một chuyến đi không thể nào quên được , tôi khá buồn vì không thể ở đó được lâu, nhưng tôi hy vọng tôi vẫn có thể thăm Đà Lạt bất cứ khi nào tôi có dịp, và tôi thực sự khuyên bạn nên đi Đà Lạt vào kỳ nghỉ, nơi đây thật sự rất tuyệt vời !!

Bài văn mẫu 2

Tiếng Anh

Last summer, I had an unforgettable summer holiday with my family in Dalat. Dalat is about 300 km to the north of HCM city. This city is famous for its romantic places, bright weather and delicious food. Additionally, it is known as love city in VN because it attracts large number of couples to visit, peaceful and beautiful landscape. When my family got there, we hired a hotel room in city center near Ho Xuan Huong lake and walked by the lake every nights. Beside, we also had good time to take part in several outdoor activities such as: visiting night market, flower park; tasting spring roll and soy milk. My sister and I brought many souvenirs from a store in order to give them for our friends and relatives. In second day, my family had a chance to visit Clay Village- a mini model, which describes ancient and modern Dalat. The construction is a masterpiece of art and attracts both Vietnamese and foreign tourists. Moreover, there is Langbiang so that visitors can hike climbing and enjoy roasted meats at the top of the mountain. However, my family chose to move by a jeep because nobody wants to be exhausted when getting there. It’s such a wonderful sightseeing trip. In the next few days, we went to Crazy House, which used to belong to Hang Nga- daughter of Truong Chinh. The villa has strange architecture with unique style as a mysterious castle. The tourists are really impressed with this house. After a week in Dalat, we decided to come back home. My parents go back to work at the office and I go bạck to school for a new year study. It’s an enjoyable holiday and I hope having a chance to go back Dalat in a near future.

Tiếng Việt

Hè vừa rồi, tôi có một kì nghỉ hè đáng nhớ cùng gia đình tại Đà Lạt. Đà Lạt cách thành phố HCM khoảng 300 cây số về hướng bắc. Thành phố này nổi tiếng bởi khung cảnh nên thơ, thời tiết trong lành và nhiều món ăn ngon. Hơn nữa, nó được biết đến như thành phố tình yêu ở VN bởi thu hút rất nhiều cặp đôi tham quan và khung cảnh yên bình tuyệt đẹp. Khi gia đình tôi tới, chúng tôi thuê một phòng khách sạn ngay trung tâm thành phố gần hồ Xuân Hương và đi dạo bên bờ hồ mỗi tối. Ngoài ra, chúng tôi còn tham gia vào rất nhiều hoạt động giải trí ngoài trời như: đi chợ đêm, vườn hoa và ăn nem uống sữa đậu nành. Chị tôi và tôi còn mua rất nhiều quà lưu niệm tại các cửa hàng để làm quà tặng bạn bè và người thân. Vào ngày thứ hai, cả gia đình tham quan làng đất sét- mô hình thu nhỏ của Đà Lạt xưa và nay. Công trình này là một tuyệt tác nghệ thuật thu hút không chủ khách VN mà còn du khách nước ngoài. Đà Lạt còn có núi Langbiang cho mọi người đi bộ và thưởng thức thịt nướng ngay trên đỉnh núi. Tuy nhiên, gia đình chúng tôi chọn cách di chuyển bằng xe zip bởi vì không ai muốn mệt mỏi khi leo tới đỉnh núi. Đó là một cuộc thưởng ngoạn tuyệt vời. Vào những ngày tiếp theo, chúng tôi có dịp tham quan nhà kì quái, từng thuộc về bà Hằng Nga- con gái bí thư Trường Chinh. Ngôi biệt thự có kiến trúc lạ với phong cách độc đáo như những tòa lâu đài huyền bí. Khách du lịch rất ấn tượng trước ngôi nhà này. Sau 1 tuần ở Đà Lạt chúng tôi quay trở về nhà. Bố mẹ lại quay lại làm việc tại văn phòng còn tôi bắt đầu 1 năm học mới. Đó là kì nghỉ thực sự thú vị và tôi mong sẽ có dịp được quay trở lại Đà Lạt.

.................

Tải File tài liệu để xem thêm đoạn văn tiếng Anh viết về kì nghỉ hè

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
325
  • Lượt tải: 833
  • Lượt xem: 688.377
  • Dung lượng: 358,9 KB
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Duyen Nguyen
    Duyen Nguyen

    quá tuyệt voi

    Thích Phản hồi 07:47 15/01
    • Phương Uyên
      Phương Uyên

      mong ra nhìêu chủ đề về tả cô giáo hoặc 1 người nào đó

       

      Thích Phản hồi 13:05 23/07
      • Trịnh Thị Thanh
        Trịnh Thị Thanh

        Bạn tham khảo các bài tả cô giáo tại đây nhé: https://download.vn/doan-van-ta-co-giao-bang-tieng-anh-48250

        Thích Phản hồi 08:12 24/07
    • Hà Nguyễn
      Hà Nguyễn

      hay quá😁

      Thích Phản hồi 21:19 29/06