Tổng hợp bài luận mẫu về sở thích Bài luận mẫu nói về sở thích của bạn bằng tiếng anh

Tổng hợp bài luận mẫu về sở thích là tài liệu cực kì hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn học sinh học tiếng Anh cùng tham khảo.

Tài liệu gồm 35 trang tổng hợp rất nhiều bài luận về chủ đề sở thích như: sở thích nấu ăn, nghe nhạc, xem phim, vẽ tranh, sưu tầm tem. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi nội dung chi tiết bài viết dưới đây.

Viết về sở thích nuôi mèo

Tiếng Anh

I am very busy, I have to go to the school, have some of past- time jobs. I have never thought that: I will spend time to take care of my pet. It’s very luxury and fictional for me. One day, my boss give a cat for me as the gift. He worried: I feel unhappy when my friend have their lover but I haven’t. I can’t refuse the meanful gift.

Name of my pet is “Bong” because her hair is smooth white, she is look like lonely and poor but is very beautiful. When I and my pet live together, she used to has the babies but all of them are died, her old boss didn’t want to feed her. I bought for her a big stalls, the deodorant sand, the food of cat, shower gel for cat…I am accustomed to live with a specially new friend. She is so lazy but cute, in the morning, I put some of food in the bowl and go to the school. I come back home after the end of work in the company, she is sleeping (Anytime I see, she also sleep ) but I washes her body everyday, I like her when she is clean and clear.

Bong is usually constipation, she isn’t drink the water in a long period that I don’t know. Sometimes, I find a little some of the grass and carry on my home to Bong. She is changed the old taste, she will call me by tone of funny voice, her nape swing in my foot. She is happiest when I am at home a long day with her, eating together, sleeping together, watching together..we don’t feel the lonely or boring.

I am thank for her appearance in my life, I know the way take care of myself and have the responsibility for own pet. I realize: A friend is simple that always beside me : silent and empathetic.

Tiếng Việt

Tôi rất bận rộn với viêc đi học, đi làm thêm ở một vài nơi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng : tôi sẽ không bao giờ bỏ thời gian để chăm sóc thú cưng. Nó dường như là một việc quá xa xỉ và hoang đường với tôi. Một ngày nọ, anh chủ quán tôi đưa cho tôi một chú mèo làm quà. Anh ấy lo lắng việc bạn bè xung quanh có người yêu hết cả sẽ khiến tôi thấy cô đơn. Tôi không thể từ chối món quà ý nghĩa đó.

Cô mèo ấy có tên là Bông vì cô ấy có bộ lông trắng muốt, Bông trông có vẻ rất cô độc và đáng thương nhưng lại vô cùng xinh xắn. Khi tôi sống cùng Bông là lúc cô ấy vừa hạ sinh vài em mèo con nhưng thật tiếc là chúng đã không còn nữa, chủ cũ của Bông không muốn nuôi cô ấy nữa. Tôi đã mua cho Bông một cái lồng rộng lớn, cát khử mùi, thức ăn cho mèo, sữa tắm…tôi tập quen với việc sống cùng một người bạn mới khá đặc biệt. Bông thật sự rất lười biếng nhưng cũng rất đáng yêu, mỗi sáng tôi đều đổ một ít thức ăn vào bát rồi đi tới trường, sau khi hoàn thành công việc ở công ty trở về nhà, cô ấy vẫn ngủ ( Bông có thể ngủ bất kì khi nào tôi nhìn thấy cô ấy ). Tôi đã tắm cho cô ấy mỗi ngày vì tôi thích nhìn thấy cô ấy sạch sẽ.

Bông thường xuyên bị táo bón do tôi không để ý việc cô ấy lười uống nước trong một thời gian dài. Thỉnh thoảng, tôi tìm một vài ngọn cỏ dại mang về cho Bông để thay đổi khẩu vị, cô ấy sẽ gọi tôi thật khẩn thiết, quẫy đuôi quấn lấy chân tôi. Bông vui nhất khi tôi ở nhà cả ngày dài với cô ấy, cùng ăn, ngủ, xem phim và chúng tôi sẽ không bao giờ thấy cô đơn hay buồn chán nữa.

Tôi vui vì Bông đã xuất hiện trong cuộc sống của tôi, tôi biết cách chăm sóc bản thân và có trách nhiệm với vật nuôi của mình. Tôi nhận ra một người bạn chỉ đơn giản là luôn bên cạnh: im lặng và cảm thông cũng đủ rồi.

Viết về sở thích sưu tầm tem

Tiếng Anh

The social is developing, the letter is decreasing. Everybody keep in touch together by the social network, such as: facebook, zalo, viber, skype,.. I don’t realize the mean of love , the care that people give to someone. The past, anyone also do it by a letter. This reason I like collect the stamp.

A letter is always enclosed by the stamp that has different shape, color, image. So, my father is usually go away from my home, he write a letter per a week or the more if he feel homesick. At that time, I have been a child, I didn’t understand what was the letter write, my mom helped reading loudly for me. I accustomed to the mean of the letter by the way : remember the stamp is attached to outside that letter. After, I grew up a little, I watched the date in a stamp, I knew when my dad wrote letter again, when he come back with me. However , I continued finding the differences in a stamp., it was becoming a habit.

My hobby is beginning to take shape in my mind when I collect the stamp. I hate the stamps having a vessel image because it make me imagine the bad day that my father was sick and nobody take care is written in the letter, he may be feeling alone, so I hate the vessel’s image and it’s sound in the fact. I like see the sky, especially is blue sky: the cloud or reflection of the sea. This is the signal stamp of the date that my dad will be come back home, my mother will cook many the delicious food, my grandmother will go to around the house to wait him, everybody are happy. Onetime, I am arranging my stamp collection, my father come in and smile, he said: “ You should paint a thumb ( like) in the good stamp, the sad icon if you think it isn’t good. You will never mistake.” When I miss him, I bring all the letters that dad send mom and paint the more icon in.

Now, I still save stamp collection in a small box, some of in that is failed by the long time. It’ s my memory when I miss someone, miss something that not appear beside me anytime. I am not only save my hobby not only save the emotions of my parents in the past.

Tiếng Việt

Xã hội phát triển nên việc gửi thư tay cũng không còn phổ biến như trước. Mọi người giữ liên lạc với nhau qua các phương tiện xã hội như: facebook, zalo., viber, skype… Tôi không còn thấy được ý nghĩa của tình yêu thương, sự quan tâm con người dành cho nhau. Trước kia, mọi người đều thể hiện nó qua thư tay. Đó là lí do vì sao tôi thích sưu tầm tem thư.

Bức thư bao giờ cũng đi kèm với con tem có hình dạng, màu sắc và hình ảnh khác nhau. Vì bố tôi thường xuyên phải đi xa, bố thường viết mỗi tuần một lá thư hoặc có thể nhiều hơn nếu bố thấy nhớ nhà. Lúc đó, tôi vẫn là một đứa trẻ, tôi không tự hiểu những gì bố viết trong thư, mẹ phải giúp tôi đọc to nội dung trong thư lên, tôi tập quen với ý nghĩa của các bức thư bằng cách: ghi nhớ hình dạng tem thư được dán ngoài lá thư. Sau đó, lớn lên một chút, tôi xem ngày tháng ghi trên tem để đoán xem ngày nào bố sẽ viết thư phản hồi, khi nào bố về nhà với tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn tiếp tục tìm sự khác biệt trong những tem thư, nó dường như là một thói quen.

Sở thích bắt đầu hình thành trong suy nghĩ tôi khi tôi sưu tập tem. Tôi ghét những con tem có hình con tàu vì nó khiến tôi nhớ đến mộtt ngày tồi tệ mà trong thư viết rằng bố bị ốm, không ai chăm sóc, chắc hẳn lúc đó bố đã rất cô đơn. Do đó mà tôi ghét luôn cả hình ảnh con tàu và tiếng ồn nó gây ra ở ngoài đời thực. Tôi thích nhìn lên bầu trời, đặc biệt khi trời trong xanh : màu mây trời hoặc màu phản chiếu từ mặt nước biển đều được, đó là con tem mang dấu hiệu cho ngày bố tôi sắp về thăm nhà, mẹ tôi sẽ nấu thật nhiều món ngon, bà nội đi đi lại lại trong nhà, mọi người đều vui vẻ. Một lần nọ, tôi đang sắp xếp lại bộ sưu tập tem của mình, bố bước lại gần và mỉm cười, bố bảo với tôi : “ Con nên vẽ hình ngón tay cái ( giống nút “like” ) lên con tem mà con thích, còn không thì vẽ biểu tượng mặt mếu vào đó. Con sẽ không bao giờ nhầm lẫn nữa “. Khi tôi nhớ bố, tôi lục lọi hết thư bố gửi cho mẹ ra và ngồi vẽ thật nhiều biểu tượng lên đó.

Cho đến giờ, tôi vẫn giữ bộ sưu tập tem ấy ở trong một hộp nhỏ, một vài cái đã hỏng vì để khá lâu rồi,. Nó giống như một kỉ niệm khi tôi nhớ về ai đó, về một điều gì đó vô hình không thể ngay lập tức đến bên cạnh tôi. Tôi không chỉ sưu tập tem theo sở thích mà còn có thể lưu giữ tình cảm của bố mẹ trong quá khứ.

Viết về sở thích chơi điền kinh

Tiếng Anh 

My most favorite hobby is athletics. I started to practice athletics when I was about nine years old. I went to school athletics competitions at first and after that I started to go to training. I was in my first athletics club in school for about four years.

Athletics is a sport which consists of many different sports. For example, you can run, throw the javelin, jump height, and pole and throw a discus. When it is winter, you practice inside and when it is summer, you practice it outside. Most competitions are during the summer because athletics is a summer thing.
In athletics, my main discipline is high jump but I was beginning on long jump or short sprints. My personal record in high jump is 207 cm and I am four-time winner in an athletics competition in the city. train 3-4 times a week.

My second favorite sport is javelin throw. I started to practice it when I was twelve years old. My best score with 400gr javelin is about 34m and now with 600gr javelin about 33m.

Of course, athletics has good and bad things. Good things are for example, getting new friends, improving your fitness, learning new things and spending time in sports. It is a cheap hobby too. Athletics has bad things too for example, training times, sometimes too harsh exercises.

If a person wants to practice a sport, which consists of many different sports then athletics is a good choice. Athletics may also be just a hobby and you don’t have to compete at all. I recommend people to practice athletics and join a club for training, if versatility is your thing

 Tiếng Việt

Sở thích yêu thích nhất của tôi là điền kinh. Tôi bắt đầu tập điền kinh khi tôi khoảng chín tuổi. Lúc đầu, tôi tham gia các cuộc thi điền kinh ở trường và sau đó tôi bắt đầu tập luyện. Tôi tham gia câu lạc bộ điền kinh đầu tiên của tôi tại trường trong khoảng bốn năm.

Điền kinh là một môn thể thao trong đó bao gồm nhiều môn thể thao khác nhau. Ví dụ, bạn có thể chạy, ném lao, nhảy cao, nhảy sào và ném dĩa. Vào mùa đông, bạn tập luyện trong nhà và vào mùa hè, bạn tập ngoài trời. Hầu hết các cuộc thi diễn ra vào mùa hè bởi vì điền kinh là môn thể thao mùa hè.

Trong điền kinh, môn chính của tôi là nhảy cao nhưng tôi đã khởi điểm bằng nhảy xa hay chạy nước rút ngắn. Kỷ lục cá nhân môn nhảy cao của tôi là 207cm và tôi chiến thắng bốn lần trong một cuộc thi điền kinh của thành phố. Một đoàn tàu 3-4 lần một tuần.

Môn thể thao yêu thích thứ hai của tôi là ném lao. Tôi bắt đầu tập luyện nó khi tôi được mười hai tuổi. Điểm số tốt nhất của tôi với cái lao 400gr là khoảng 34m và bây giờ với cái lao 600gr là khoảng 33m.

Tất nhiên, điền kinh có những điều tốt và xấu. Những điều tốt đẹp là, ví dụ, quen bạn mới, nâng cao thể lực, học hỏi những điều mới và dành thời gian cho thể thao. Đó cũng là một sở thích ít tốn kém. Điền kinh cũng có những mặt hại như thời gian tập luyện và đôi khi các bài tập quá khắc nghiệt.

Nếu một người muốn luyện tập một môn thể thao mà gồm nhiều môn thể thao khác thì điền kinh là một sự lựa chọn tốt. Điền kinh cũng có thể chỉ là một sở thích và bạn hoàn toàn không cần phải thi đấu. Tôi khuyên mọi người nên tập luyện điền kinh và tham gia một câu lạc bộ để đào tạo, nếu bạn có tính linh hoạt.

Viết về sở thích đọc sách

Tiếng Anh

My hobby is reading knowledgeable and interesting books in my own free time. Whenever I go to home from my school I love to read such books after finishing my homework. I usually read news paper, story books, magazines, and many other materials that I think it is interesting in my free time. I really know the benefits of the reading habit. It can enable me to gain all the general knowledge about any topic. This habit makes me learned about the world wonders, history of origin of life, animals, space, plants, human achievements, aquatic animals, and many other fascinating things about world.

Tiếng Việt

Sở thích của tôi là tìm và đọc những cuốn sách đầy kiến thức và vô cùng thú vị mỗi khi tôi có thời gian rảnh rỗi. Bất cứ khi nào tôi đi học từ trường về nhà, sau khi hoàn thành tất cả các bài tập về nhà của tôi, tôi thường thích đọc những cuốn sách mà tôi tìm thấy. Tôi lựa chon đọc các tờ báo tin tức, các sách truyện, tạp chí, và tất cả các cuốn sách mà tôi nghĩ rằng chúng rất thú vị nhất là một khi tôi rảnh rỗi. Tôi thực sự hiểu hết tất cả những lợi ích mà thói quen đọc sách của tôi mang lại. Đọc sách có thể giúp tôi có thể hiểu biết được tất cả các kiến thức chung về rất nhiều điều thú vị. Thói quen đã mang lại cho tôi sự hiểu biết về những kỳ quan thế giới, lịch sử của nguồn gốc sự sống, động vật, không gian, các loài cây cố, những thành tựu của loài người, động vật trên đại dương, và nhiều điều thú vị khác về thế giới.

Viết về sở thích chơi Violin

Tiếng Anh

Tastes differ from person to person and so do hobbies. Stamp-collecting, coin-collecting, photography, swimming, gardening, kite-flying, etc. are few of the common hobbies. My favorite hobby is playing violin.

I have been playing violin for seven years. Violin is a very beautiful instrument and its chords are very unique. When I first got my instrument I was amazed at the little object and how much noise it could produce. The violin is not the easiest instrument to play but if you practice a lot and keep up note reading, after a few years it becomes like a second nature. Listening is the key to knowing whether or not you are good at what you are doing. “You have to learn to love and care about the violin as if it was you own child and play as if there was no tomorrow”. My violin teacher taught me a lot about violin and the fact that I can play better day by day was thanks to her.

Playing violin is great for your mind, it is scientifically proven to increase your brain knowledge. My dream is to play in a big stage and I’m learning to play an electric violin these days.

Playing violin is something that no one can ever take away from me. I honestly don’t know why it’s become such a need in my life but I just simply love to play violin whenever I feel free.

Tiếng Việt

Khẩu vị khác nhau đối với mỗi người và sở thích cũng vậy. Sưu tập tem, sưu tập tiền xu, nhiếp ảnh, bơi lội, làm vườn, thả diều, vv là một vài trong số những sở thích phổ biến. Sở thích của tôi là chơi violin.

Tôi đã chơi violin được bảy năm. Violin là một nhạc cụ rất tuyệt vời và hợp âm của nó rất độc đáo. Khi tôi có cây đàn lần đầu tiên, tôi đã ngạc nhiên trước những chi tiết nhỏ và những âm thanh nó có thể tạo ra. Violin không phải là một loại nhạc cụ dễ chơi nhất nhưng nếu bạn tập nhiều và cố gắng đọc nốt, sau vài năm nó sẽ trở thành bản năng thứ hai. Lắng nghe là chìa khóa để biết bạn có đang chơi tốt hay không. “Em cần phải học cách yêu thương và quan tâm violin như thể nó là con của em và chơi như thể không có ngày mai.” Giáo viên violin của tôi đã dạy tôi rất nhiều về violin và thực tế tôi ngày càng có thể chơi tốt hơn là nhờ cô.

Chơi violin rất tốt cho đầu óc của bạn, nó đã được khoa học chứng minh giúp nâng cao kiến thức trong bộ não của bạn. Ước mơ của tôi là được biểu diễn ở một sân khấu lớn và gần đây tôi đang học chơi violon điện.

Chơi violin là điều mà không ai có thể lấy ra khỏi tôi. Thực sự tôi không biết tại sao nó trở thành một nhu cầu trong cuộc sống của mình, nhưng tôi chỉ đơn giản là thích chơi violin bất cứ khi nào tôi cảm thấy rảnh rỗi.

Viết về sở thích nhiếp ảnh

Tiếng Anh 

I like to take photos because a photo can have the time and the landscape nailed into a picture. I love what photography does for me and why I think it’s such a great hobby to integrate into my life, which also resulted to me starting a photography blog site. Photography is a unique hobby in that you can start learning at any stage, and continue learning till you have your mental faculties intact. Many feel that photography isn’t an art nor should it deserve as much attention as paintings because it’s relatively easy to get into photography. I can not agree with that. A photograph, on the other hand, allows me to imagine as if I’m seeing the place through the eyes of the photographer. The technology revolving around photography is highly addictive. People who are into preserving memories by getting great pictures would definitely love photography. Photography allows you to capture the best moments of your life, and express themselves with photographs.

Tiếng Việt

Tôi thích chụp ảnh vì một bức ảnh có thể luuw giữ khoảng thời gian và thời khắc những sự việc xảy ra trong thời gian đó. Tôi yêu những gì mà niền vui nhiếp ảnh mang lại cho tôi và tôi muốn chia sẻ với các bạn lý do tại sao tôi cho rằng nhiếp ảnh là một sở thích tuyệt vời giúp tôi hòa nhập vào cuộc sống này, không những thế mà đam mê đó còn giúp tôi đủ dũng khí để lập nên một trang blog nhiếp ảnh của riêng mình. Nhiếp ảnh là một sở thích độc đáo ở chỗ bạn có thể bắt đầu học ở giai đoạn nào, và tiếp tục học cho đến khi bạn bạn còn muốn học nữa. Nhiều người cảm thấy rằng nhiếp ảnh không phải là một nghệ thuật và cũng không đáng được chú ý như những bức tranhd dược vẽ tỉ mỉ vì chụp ảnh tương đối dễ để có được thành một nhiếp ảnh gia. Tôi không hoàn toàn đồng ý với điều này. Một bức ảnh cho phép tôi tưởng tượng ra tằm nhìn qua co mắt của các nhiếp ảnh gia. Bên cạnh đó các công nghệ xoay quanh sở thích nhiếp ảnh là vô cùng hứng thú và các thương hiệu cách chơi vào tâm trí của người sản xuất cả hai mâu thuẫn gây cười và tình bạn đầy cảm hứng. Những người thích lưu trữ ức bằng cách xem lại những bức ảnh tuyệt vời chắc chắn sẽ yêu nhiếp ảnh. Nhiếp ảnh cho phép bạn chụp những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc sống của bạn, và giúp bạn thể hiện mình với hình ảnh.

Viết về sở thích về quê

Tiếng Anh

I have many hobbies, but the special hobby is going home. This is special and strange, right? But It is true! I have not many times with my family because of working far away from home. If the people often travel, go shopping,…but I only want to go home. So, I always try to go home if I have free time on my vacation. At home, I feel comfortable, I usually get up at 6 a.m and walk around my grandma’s home, along the river to wait for the sunrise. And then, I start to clean house, including: washing, cleaning with a broom, cooking,…After finished, I play chess or taking with my family about many things in life. The next time on 30th, April, I am going to go home with my boyfriend. So, I feel amazing and I am looking forward this!

Tiếng Việt

Tôi có nhiều sở thích, nhưng sở thích đặc biệt của tôi là về quê.Nó thật đặc biệt và lạ lùng,phải không? Nhưng đó là sự thật! Tôi không có nhiều thời gian ở bên gia đình bởi vì làm việc làm xa nhà. Mọi người thường đi du lịch, đi mua sắm,.. Còn tôi chỉ muốn về quê. Vì vậy, tôi luôn luôn cố gắng để về quê nếu tôi có thời gian rảnh vào kỳ nghỉ của tôi. Ở nhà, Tôi cảm thấy thoải mái, tôi thường thức dậy lúc 6 giờ sáng và đi bộ loanh quanh nhà nội tôi, đi dọc bờ sông và chờ đón bình minh lên. Sau đó, tôi bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, bao gồm: giặt giũ, quét dọn, nấu ăn,.. Sau khi đã kết thúc,tôi chơi cờ hoặc trò chuyện cùng gia đình tôi về nhiều chuyện trong cuộc sống. Thời gian tới đây, vào ngày 30/4, tôi có dự định về quê cùng bạn trai. Vì vậy, cảm thấy rất tuyệt và đang chờ đợi điều đó!

Viết về sở thích âm nhạc

Tiếng Anh 

Firstly, I would like to share with all of you how I understand the meaning of hobby. In my opinion, a interesting hobby is something that you love doing, something that brings relief of the daily grind and allows me to relax. Many people come to music as their form of release. Music should become the most popular hobby for all. There are some different ways to enjoy music. Even if you can not play a single note, music is also powerful enough to clean all limitations that you can place on yourself.

When you can discover a musician or an artist that you satisfies, it is clear that you really want to collect some their works. A music collection is also a great hobby to have. Not only listening to music and enjoying it are the main focuses, but the collection itself is something that will continue to thrive and grow throughout the years.

All in all, I think Tilo Wolf, one of the greatest german musicians of all time. He had a famous quote that “ If the music can touch my soul, whether it is light or heavy – this is my music”. I definately agree with him, because it does not matter what others think about your music, but it’s important what thinks about it yourself. Furthermore, I can say that it is an universal hobby that gives out the best in all of us.

 Tiếng Việt

Đầu tiên, tôi muốn chia sẻ với tất cả các bạn về ý nghĩa của sở thích đối với tôi. Trong quan điểm của tôi, một sở thích thú vị là cái gì mà bạn thực sự thích làm, cái gì đó giúp chúng ta thư giãn. Nhiều người đến với âm nhạc để giải tỏa. Âm nhạc nên trở thành sở thích phổ biến nhất cho tất cả mọi người. Có rất nhiều cách khác nhau để thưởng thức âm nhạc. Thậm chí nếu bạn không thể chơi một nốt nhạc, âm nhạc cũng là đủ sức mạnh để loại bỏ tất cả các hạn chế mà bạn có thể đặt trên mình.

Khi bạn có thể khám phá một nhạc sĩ hay một nghệ sĩ mà bạn yêu thích, chắc chắn rằng bạn sẽ thực sự muốn thu thập một số tác phẩm của họ. Một bộ sưu tập âm nhạc cũng là một sở thích tuyệt vời để thu thập. Không chỉ nghe nhạc và thưởng thức nó là cách thức duy nhất để yêu thích âm nhạc, những bộ sưu tập chính là một minh chứng cho sự tồn tại và phát triển của âm nhạc.

Tất cả trong tất cả các nhạc sĩ tôi biết, tôi nghĩ Tilo Wolff, một trong những nhạc sĩ Đức vĩ đại nhất của mọi thời đại. Ông đã có một câu nói nổi tiếng rằng: “Nếu âm nhạc có thể chạm vào tâm hồn tôi, cho dù đó là loại nhạc gì thì nó cũng chín là âm nhạc của tôi”. Tôi đồng hoàn toàn với ông ấy, bởi vì nó không quan trọng những gì người khác nghĩ về âm nhạc của bạn, nhưng điều quan trọng là những gì nghĩ về chính âm nhạc của bản thân.

Viết về sở thích làm vườn

Tiếng Anh 

Hobbies are our daily lives activities which people should do. It can help us to get escaped from the daily rush of life. It bring us immense pleasure and peace of soul, body, and mind. It is like meditation and yoga and even benefits more than that. It draws the mind towards creativity and improve us to do all things better in the life. Good hobbies dramatically promote our character and personality traits as well as develop our performances. It supports in discovering our abilities and talents and uses them in right direction. Our hobbies make our mind peaceful and fresh by keeping us away from the daily crush of life.

My hobby is gardening and l love so much watering plants and planting new ones in daily morning. The enjoy seeing flowers blooming and plants growing. I really feel sense of great achievements and realize the fact of life. It supports me keep myself fit, strong, rejuvenate, and healthy. Watering plants and gardening on daily basis is the best exercise for me which positively moulds my body and mind.

Tiếng Việt 

Sở thích là các hoạt động hàng ngày trong cuộc sống mà chúng ta phải làm. Nó giúp chúng ta thoát khỏi sự hối hả và bề bộn của cuộc sống hàng ngày. Nó cho chúng ta niềm vui bất tận và bình yên trong cơ thể, tâm trí và linh hồn của mình. Nó giống như yoga và ngồi thiền và đôi khi nó màn lại nhiều lợi ích hơn thế. Nó thu hút tâm trí của chúng ta hướng tới sự sáng tạo và thúc đẩy chúng ta phải làm một cái gì đó tốt hơn trong cuộc sống. Sở thích tốt cải thiện đáng kể tính cách và đặc điểm cá nhân của bạn cũng như cải thiện biểu hiện của chúng ta. Nó giúp chúng ta trong việc phát hiện tài năng và khả năng của mình và sử dụng chúng trong đúng hướng. Sở thích của chúng ta làm cho tâm trí của chúng ta khoáng đạt và yên bình bằng cách giữ cho chúng tránh xa sự xô bồ của cuộc sống.

Sở thích của tôi là làm vườn và l giống như rất nhiều cây trồng mới và tưới chúng vào buổi sáng hàng ngày. Các thích nhìn thấy hoa nở và cây trồng. Tôi thực sự cảm thấy ý nghĩa của thành tựu to lớn và nhận ra thực tế của cuộc sống. Nó giúp tôi giữ cho bản thân phù hợp, lành mạnh, mạnh mẽ và trẻ hóa. Tưới cây và vườn trên cơ sở hàng ngày là một bài tập tốt nhất cho tôi mà tích cực khuôn mẫu tâm trí và cơ thể của tôi.

Viết về sở thích câu cá

Tiếng Anh 

Everyone has a their own favorite hobby. I also have my own favorite hobby. It’s fishing. Fishing can be one of the most interesting hobby. I like fishing when I’m free. I was started to fishing with my uncle when I was 6 years old. I felt interested at the fist time I did it. It’s a delightful pastime. Our country is a land of many canals, ponds, and rivers. All of these abound with fish. So, fishing brings a lot of people with livelihood. Those people are called with a nice name – fisherman. They catch fish in canals, ponds and rivers, and sell fish in all big and small market. Fisherman have a lot of fishing instruments. Net is important and common. Angling is a simple means for fishing. A lot of people catch fish by angling in canals, tanks, or other watery places.

Tiếng Việt

Mọi người đều có một sở thích riêng của họ. Tôi cũng có sở thích của riêng tôi. Đó là câu cá. Câu cá có thể là một trong những sở thích thú vị nhất. Tôi thích đi câu cá khi rảnh rỗi. Lần đầu tiên tôi đi câu là với chú tôi khi tôi đã được 6 tuổi. Tôi thực sự cảm thấy hào hứng khi lần đầu tiên đi câu. Đó là một trò tiêu khiển thú vị. Đất nước chúng tôi là một vùng đất của nhiều kênh rạch, ao hồ và sông ngòi. Có rất nhiều loài cá. Vì vậy, đánh bắt cá như một kế sinh nhai cho rất nhiều người dân nơi này. Họ được gọi với một cái tên rất đẹp – ngư dân. Họ bắt cá trong các kênh rạch, ao, sông, và bán cá ở tất cả các chợ lớn và nhỏ. Ngư dân có rất nhiều dụng cụ đánh bắt cá. Lưới là vận dụng vô cùng quan trọng và phổ biến. Xiên là một phương tiện đơn giản để đánh cá. Rất nhiều người dân bắt cá bằng xiên trong mương, ao, hoặc những nơi có nước khác.

Viết về sở thích trượt ván

Tiếng Anh 

Skate-boarding is something I picked up when I was about eleven years old. I’ve watched my brother skate with his friends and it just looked like a fun new thing to do. So it has become my favourite hobby until now.

I haven’t always skated but since I started I have felt that it’s been a part of my life. The more I skated around town, the more I fell in love with it. It gives me the feeling of total freedom and weightlessness as you glide through the air.

As I continued to skate I learned more and more about myself. I learned about my fears, my boundaries, and how to overcome them. I also learned about determination, to never give up, and I understood that the only reason I was afraid to try anything new was because I was afraid to lose. These are the important things that I can apply to different parts of my life in more ways than I would have ever imagined. I never would have thought when I began to skate that I would learn such useful things.

My hobby of skate-boarding also allows me to experience the feeling of peace. After taking out all of my aggression from the day on the board, I feel ten times better and so much more calm compared to the way I may have felt before. It has also helped me become much more open minded to other types of activities.

There are no limits to skateboarding. We always need good new skaters, so don’t stop skating. You definitely find it a great way to spend free time!

 Tiếng Việt 

Tôi bắt đầu trượt ván từ khi tôi khoảng mười một tuổi. Tôi đã xem anh trai mình trượt ván với bạn bè và nó trông có vẻ là điều gì đó thú vị và mới mẻ để làm. Vậy nên nó đã thành sở thích của tôi cho tới hiện tại.

Tôi không trượt ván thường xuyên nhưng kể từ khi tôi bắt đầu tôi đã cảm thấy rằng nó là một phần cuộc sống của tôi. Càng trượt ván, tôi càng yêu thích nó. Nó mang lại cảm giác của sự hoàn toàn tự do và không trọng lượng khi bạn lướt đi trong không khí.

Khi tiếp tục trượt ván, tôi học được nhiều điều hơn nữa về bản thân mình. Tôi đã học về nỗi sợ hãi và những giới hạn của bản thân và làm thế nào để khắc phục chúng. Tôi cũng học về sự quyết tâm, để không bao giờ bỏ cuộc, và tôi đã hiểu rằng lý do duy nhất tôi sợ phải thử bất cứ điều gì mới mẻ là vì tôi sợ thất bại. Đây là những điều mà tôi có thể áp dụng cho các trường hợp khác nhau trong cuộc sống theo nhiều cách hơn tôi tưởng tượng. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nhờ việc bắt đầu trượt ván mà tôi lại học hỏi được những điều bổ ích như vậy.

Sở thích trượt ván cũng cho phép tôi trải nghiệm cảm xúc yên bình. Sau khi giải tỏa những căng thẳng của một ngày trên ván trượt, tôi cảm thấy tốt hơn gấp mười lần và bình tĩnh hơn rất nhiều so với những gì tôi cảm thấy trước đó. Nó cũng đã giúp tôi trở nên cởi mở đầu óc với các hoạt động khác hơn rất nhiều.

Không có giới hạn nào trong môn trượt ván. Chúng tôi luôn cần những người trượt ván mới giỏi, do đó, bạn đừng dừng lại sở thích trượt ván. Bạn chắc chắn sẽ thấy nó là một cách tuyệt vời để sử dụng thời gian rảnh đấy!

.............

Tải file về để xem trọn bộ tài liệu bài luận tiếng Anh về sở thích

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 193
  • Lượt xem: 12.099
  • Dung lượng: 458,3 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo