Viết đoạn văn tả thầy giáo bằng tiếng Anh Viết về thầy giáo bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn tả thầy giáo bằng tiếng Anh là tài liệu hữu ích, gồm 2 đoạn văn mẫu giới thiệu về thầy giáo, giúp các bạn có thêm nhiều tài liệu tham khảo, củng cố kiến thức, trau dồi vốn từ qua đó luyện kỹ năng viết tiếng Anh.

Ngoài ra các bạn tham khảo thêm một số đoạn văn mẫu như: đoạn văn tiếng Anh viết về cô giáo, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích, đoạn văn tiếng Anh viết về bạn thân. Nội dung chi tiết mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Viết về thầy giáo bằng tiếng Anh - Mẫu 1

Tiếng Anh

My high school has a very special teacher, and his name is Trung. He tells us he is just 50 years old, but his white hair and a face fulls of wrinkles show that he is at least 60. He has medium height, but he is so thin that he almost disappears in any crowd. His only uniform when going to school are white T shirt with black pants and shoes, and we hear he has never changed his style since he first came to this school. He is a Math teacher who does not like to teach Math very much, but his dream is to be a Computer scientist instead. All of his classes is a little bit stressful because he is very strict with the homework and our manner. If we fail to finish our homework, he will make us to have even more works and formulas to remember. However, sometimes he also spends a couple of minutes to share about his life. What we know is that he used to be an excellent student who almost had a chance to study abroad in the US. Unfortunately, something unexpected had happened and missed that chance as well as his lover at that time. Since that moment, he accepted his fate and became a Math teacher for a small high school even though he is a very talented and smart person. We are all sad about his story, and we think he deserves more than what he is doing. Although he does not have a big love in teaching career, he is still one of the best teachers I have ever met. His son is also an excellent person, and we all hope that he will finish his father’s dream.

Tiếng Việt

Trường cấp 3 của tôi có một giáo viên rất đặc biệt, và tên của thầy là Trung. Thầy nói rằng thầy chỉ vừa mới 50 tuổi, nhưng mái tóc bạc trắng và gương mặt có đầy vết nhăn cho thấy thầy cũng ít nhất 60. Thầy có chiều cao trung bình, nhưng thầy ốm đến nỗi thầy gần như biến mất trong bất kì đám đông nào. Đồng phục duy nhất của thầy khi đến trường là áo sơ mi trắng với quần tây và giày đen, và chúng tôi nghe rằng thầy không bao giờ thay đổi phong cách kể từ khi thầy đến trường dạy lần đầu tiên. Thầy là giáo viên Toán mà lại không thích dạy Toán cho lắm, nhưng thay vào đó thầy lại muốn làm một nhà khoa học máy tính. Tất cả lớp học của thầy hơi căng thẳng một chút bởi vì thầy rất nghiêm khắc với bài tập về nhà và thái độ của chúng tôi. Nếu chúng tôi không làm bài tập, thầy sẽ bắt chúng tôi phải làm nhiều việc hơn và nhớ nhiều công thức hơn. Tuy nhiên, đôi khi thầy cũng dành vài phút để tâm sự về cuộc đời thầy. Những gì chúng tôi biết là thầy từng là một học sinh xuất sắc và sắp có cơ hội để đi du học ở Mỹ. Xui xẻo thay, vài chuyện ngoài ý muốn đã xảy ra và thầy đã lỡ cơ hội đó và mất luôn người yêu ở thời điểm đó. Kể từ đó, thầy chấp nhận số phận của mình và trở thành giáo viên dạy Toán ở một ngôi trường nhỏ mặc dù thầy là một người tài năng và thông minh. Chúng tôi đều buồn vì chuyện của thầy, nhưng chúng tôi nghĩ thầy xứng đáng nhiều hơn những gì thầy đang làm. Mặc dù thầy không có tình yêu to lớn với sự nghiệp dạy học, thầy vẫn là một trong những giáo viên giỏi nhất tôi từng gặp. Con trai thầy cũng là một học sinh xuất sắc, và chúng tôi hi vọng cậu ấy sẽ hoàn thành được giấc mơ của bố mình.

Viết về thầy giáo bằng tiếng Anh - Mẫu 2

Tiếng Anh

I study in a high school in the countryside, and teachers at my schools are very friendly and close to their students. My favorite one is a Literature teacher. His name is Quang, but we usually call him Mrs. Doraemon because he is short and chubby just like that robot cat. He is even shorter than most of the boys, he has short black hair, a pair of big eyes, and he often has smiles on his face. He likes to wear shirts with different colors, and our little hobby is trying to guess which color he will choose in the next class. He is just about thirty, so the generation gap between us is not very big. He teaches Literature, so he has a deep soul and different perspectives from most other teachers. His motto is to value each student’s strong point and hobby, so he does not require us to spend all of our time on his subject. He lets us be creative with our essays and the ways we evaluate a work of art. While other Literature teachers force their students to accept and remember whatever they feel about a poem, Mrs. Quang collects all of the ideas in order to make the most suitable and efficient lecture for us. He says that Literature helps us to train our words, provide us with positive and proper points of view, not a subject for us to learn by heart without memorizing anything after the exam. Besides his teaching hours, he also participates in the program to help the poor students and whoever is having trouble with school. In our eyes, he is not only a good teacher who is devoted to his career, but he is also a caring brother.

Tiếng Việt

Tôi học tại một trường cấp ba ở một vùng nông thôn, và giáo viên trường tôi rất thân thiện và gần gũi với học sinh. Người mà tôi thích nhất chính là thầy dạy Văn. Tên của thầy là Quang, nhưng chúng tôi thường gọi thầy là thầy Đôrêmon vì thầy thấp và tròn trịa giống hệt chú mèo máy đó. Thầy thậm chí còn thấp hơn hầu hết các bạn nam, thầy có tóc ngắn màu đen, một cặp mắt lớn, và thầy hay có nụ cười trên mặt. Thầy thích mặc áo sơ mi với nhiều màu khác nhau, và sở thích nho nhỏ là thử đoán thầy sẽ chọn mặc màu nào trong buổi học tiếp theo. Thầy chỉ khoảng 30, vậy nên khoảng cách thế hệ giữa chúng tôi không quá lớn. Thầy dạy Văn học, vậy nên thầy có một tâm hồn sâu sắc và những góc nhìn khác so với hầu hết các giáo viên khác. Phương châm của thầy là trân trọng điểm mạnh và sở thích của từng học sinh, vậy nên thầy không yêu cầu chúng tôi phải dành toàn bộ thời gian vào môn của thầy. Thầy Quang để chúng tôi sáng tạo với những bài luận và cách chúng tôi đánh giá một tác phẩm nghệ thuật. Trong khi những giáo viên dạy Văn khác buộc học sinh của họ phải chấp nhận và ghi nhớ những gì họ cảm nhận về một bài thơ, thầy Quang thu thập toàn bộ ý kiến để tạo ra một bài giảng thích hợp và hiệu quả nhất. Thầy nói rằng Văn học giúp chúng ta rèn luyện từ ngữ, cung cấp những cái nhìn tích cực và đúng đắn chứ không phải môn để chúng ta học thuộc lòng và sau mỗi bài thi thì không còn nhớ gì cả. Bên cạnh những giờ dạy học, thầy cũng tham gia vào chương trình giúp đỡ học sinh nghèo và có vấn đề với trường học. Trong mắt của chúng tôi, thầy không chỉ là một người thầy tận tụy với công việc, nhưng thầy còn là một người anh biết quan tâm chăm sóc.

Chia sẻ bởi: 👨 Bảo Ngọc
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 47
  • Lượt xem: 2.660
  • Dung lượng: 116 KB
Sắp xếp theo