Đoạn văn tiếng Anh viết về đồ uống yêu thích (Cách viết + 8 Mẫu) Nói về đồ uống yêu thích bằng tiếng Anh

Viết về đồ uống yêu thích bằng tiếng Anh gồm 8 mẫu khác nhau cực hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết và bảng từ vựng. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về đồ uống mà mình yêu thích.

Nói về đồ uống yêu thích bằng tiếng Anh gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Viết đoạn văn về đồ uống bằng tiếng Anh sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước, đoạn văn tiếng Anh viết về thời gian rảnh rỗi.

Từ vựng tiếng Anh về đồ uống

STTTừ vựngDịch nghĩa
1CoffeeCà phê
2ColaNước cô-la
3Fruit juiceNước trái cây
4Hot chocolateCacao nóng
5JuiceNước quả
6LemonadeNước chanh tây
7MilkSữa
8MilkshakeSữa lắc
9Mineral waterNước khoáng
10SmoothieSinh tố
11SodaNước ngọt có gas
12SplashNước ép
13TeaTrà
14WaterNước

Cách viết đoạn văn tiếng Anh về đồ uống yêu thích

I. Phần mở bài

Giới thiệu về đồ uống mà bạn yêu thích. Một số mẫu câu mở bài trực tiếp:

My favorite drink is…

hay … is my favorite drink.

II. Phần thân bài

Trong phần thân bài viết về đồ uống yêu thích bằng tiếng Anh, hãy đưa ra các luận điểm cụ thể. Một số gợi ý viết về đồ uống yêu thích bằng tiếng Anh:

  • What does your favorite drink taste like?
    Đồ uống yêu thích của bạn có vị như thế nào?
  • How often do you drink it?
    Bạn có thường xuyên uống nó không?
  • How to make that drink like?
    Cách làm thức uống đó như thế nào?
  • How is your favorite drink beneficial/harmful to health?
    Thức uống yêu thích của bạn có lợi / có hại như thế nào đối với sức khỏe?

III. Phần kết bài

Ở phần kết của bài viết về đồ uống yêu thích bằng tiếng Anh, bạn có thể nêu cảm nhận của mình về thức uống này.

Viết đoạn văn về đồ uống bằng tiếng Anh ngắn gọn - Mẫu 1

Tiếng Anh 

Bubble tea is one of my favourite drink. This beverage is quite easily made, just by combining milk and tea together. Then they add many kinds of toppings such as bubble, pudding, aloe vera jelly, cream cheese, etc on it. There are many famous bubble tea shops and they have their own special recipes to make their beverage more special. I often drink bubble tea two or three times per week. It’s easy to order it online by delivery apps. Although bubble tea is sweet and really tasty, there are some drawbacks if you drink it too much.

Tiếng Việt

Trà sữa là một trong những đồ uống yêu thích của tôi. Loại đồ uống này được thực hiện khá dễ dàng chỉ bằng cách kết hợp sữa và trà với nhau. Sau đó, họ thêm nhiều loại topping như trân châu, bánh pudding, thạch nha đam, kem phô mai , v.v. vào trong đó. Có rất nhiều cửa hàng trà sữa nổi tiếng và họ có công thức pha chế đặc biệt của riêng mình để làm cho đồ uống của họ trở nên đặc biệt hơn. Tôi thường uống trà sữa hai hoặc ba lần mỗi tuần. Thật dễ dàng để đặt hàng trực tuyến bằng các ứng dụng giao hàng. Mặc dù trà sữa trân châu có vị ngọt và rất ngon nhưng vẫn có một số nhược điểm nếu bạn uống quá nhiều.

Viết đoạn văn về đồ uống yêu thích bằng tiếng Anh - Mẫu 2

Tiếng Anh 

There are many different types of drinks such as orange juice, Coca, coffee, … but my favorite is chocolate milk. People usually drink chocolate milk in the mornings or during meals, however, I prefer to have chocolate milk as my soft drink. Milk has many effects on health such as: Helping children to grow and develop healthily, lose weight faster, beautify the skin … So this is a type of drink recommended by doctors. My mom often makes chocolate milk for me. She adds sugar with milk, adds some liquid chocolates with the blend of sugar and milk and then she adds some cocoa powder. Cuối cùng my mom blends all the ingredients. Making chocolate milk at home is a bit difficult and thus I bought it from stores when my mother was busy. I really like this drink.

Tiếng Việt

Có rất nhiều loại đồ uống khác nhau như nước cam, Coca, cà phê, … nhưng em thích nhất là socola sữa. Mọi người thường uống sữa sô cô la vào buổi sáng hoặc trong bữa ăn, tuy nhiên, tôi thích uống sữa sô cô la làm thức uống giải khát hơn. Sữa có nhiều tác dụng đối với sức khỏe như: Giúp trẻ tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh, giảm cân nhanh hơn, đẹp da… Vì vậy đây là loại thức uống được các bác sĩ khuyên dùng. Mẹ tôi thường làm sữa sô cô la cho tôi. Cô ấy thêm đường với sữa, thêm một số sôcôla lỏng với sự pha trộn của đường và sữa và sau đó bà ấy thêm một ít bột ca cao. Cuối cùng, mẹ tôi trộn tất cả các nguyên liệu. Làm sữa sô cô la ở nhà hơi khó và do đó tôi đã mua nó từ các cửa hàng khi mẹ tôi bận. Tôi thực sự thích thức uống này.

Viết về đồ ăn đồ uống yêu thích bằng tiếng Anh ngắn - Mẫu 3

Tiếng Anh

I remember someone used to say: “As long as there was coffee in the world, how bad could things be.”. He is definitely a big fan of coffee, and so am I. Luckily, Vietnam is famous for coffee so there are many coffee brands here such as Trung Nguyen, Highlands, Phuc Long,… Each brand has its own features. Personally, I enjoy trying different kinds of coffee. I often drink coffee in the morning, before going to work. The smell of it makes my brain comfortable. Also, the caffeine can help me feel less tired and increase my energy levels. There are other benefits of coffee such as: lowering risks of diabetes, providing essential nutrients, helping you burn fat,… These above reasons have explained why many people love drinking coffee.

Tiếng Việt

Tôi nhớ ai đó đã từng nói: “Chỉ cần có cà phê trên đời, thì mọi chuyện có thể tệ đến mức nào được chứ.”. Anh ấy chắc chắn là một fan cuồng của cà phê, và tôi cũng vậy. Thật may mắn, Việt Nam nổi tiếng về cà phê nên có rất nhiều thương hiệu cà phê ở đây như Trung Nguyên, Highlands, Phúc Long, … Mỗi thương hiệu đều có những nét riêng. Cá nhân tôi thích thử các loại cà phê khác nhau. Tôi thường uống cà phê vào buổi sáng, trước khi đi làm. Mùi của nó làm cho não tôi thư giãn thoải mái. Ngoài ra, caffein có thể giúp tôi cảm thấy bớt mệt mỏi và tăng cao năng lượng của tôi. Cà phê còn có những lợi ích khác như: giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp bạn đốt cháy chất béo,… Những lý do trên đã giải thích tại sao nhiều người thích uống cà phê.

Viết về đồ uống yêu thích bằng tiếng Anh - Mẫu 4

Tiếng Anh

As many teenagers these days, I’m a big fan of bubble tea. This beverage is quite easily made, just by combining milk and tea together. However, bubble tea shops often have special recipes and professional machines so their bubble tea is much more delicious, to me. Beside of bubble, there are different kinds of toppings such as: jelly, red beans, or cream cheese,… I often drink bubble tea two or three times per week. It’s easy to order it online with delivery apps. In addition, there are a lot of discounts with this kind of beverage which motivate me to drink more. Although bubble tea is sweet and really tasty, there are some drawbacks if you drink it too much. Therefore, I’m trying to have it only once a week.

Tiếng Việt

Như nhiều thanh thiếu niên ngày nay, tôi là một fan hâm mộ lớn của trà sữa trân châu. Thức uống này khá dễ làm, chỉ cần kết hợp sữa và trà với nhau. Tuy nhiên, các cửa hàng trà sữa thường có công thức đặc biệt và máy móc chuyên nghiệp nên trà sữa của họ ngon hơn rất nhiều, đối với tôi. Ngoài trân châu còn có các loại topping (đồ ăn kèm) như thạch, đậu đỏ, kem cheese,… Tôi thường uống trà sữa trân châu 2-3 lần mỗi tuần. Thật dễ dàng để đặt hàng trực tuyến với các ứng dụng giao hàng. Ngoài ra, có rất nhiều giảm giá với loại nước giải khát này, càng động viên tôi uống nhiều hơn. Mặc dù trà sữa trân châu rất ngọt và rất ngon, nhưng vẫn có một số tác hại nếu bạn uống quá nhiều. Vì vậy, tôi đang cố gắng chỉ uống một lần một tuần thôi.

Viết về đồ uống yêu thích bằng tiếng Anh - Mẫu 5

Tiếng Anh

My favorite drink is Coca-Cola. It is a carbonated, sweetened soft drink and is the world’s best-selling drink. A popular nickname for Coca-Cola is Coke. I often drink Coca to meet my thirst. In addition, I also drink it when eating fast or greasy foods like fried chicken, french fries, hot pot dishes,… Although Coca is delicious, it is harmful to health. If you drink a lot, you will be deficient in vitamins, obese, prone to cardiovascular diseases,… Coke is bad, but I still like its taste. Therefore, I only drink when I really crave it. You should also not drink this type of water too much to avoid harm to your health.

Tiếng Việt

Thức uống yêu thích của tôi là Coca-Cola. Nó là một loại nước ngọt có ga, có đường và là thức uống bán chạy nhất thế giới. Một biệt danh phổ biến của Coca-Cola là Coke. Tôi thường uống Coca để giải cơn khát. Ngoài ra, tôi cũng uống khi ăn đồ ăn nhanh hoặc nhiều dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên, các món lẩu, … Coca tuy ngon nhưng lại có hại cho sức khỏe. Nếu uống nhiều sẽ bị thiếu vitamin, béo phì, dễ mắc các bệnh tim mạch,… Coca thì không tốt, nhưng tôi vẫn thích mùi vị của nó. Vì vậy, tôi chỉ uống khi thực sự thèm. Bạn cũng không nên uống loại nước này quá nhiều để tránh gây hại cho sức khỏe của mình.

Bài viết về đồ ăn và đồ uống bằng tiếng Anh - Mẫu 6

Tiếng Anh

Orange juice is my favorite beverage, especially in the hot summer. Once a day, my mom makes a cup of orange juice for me to drink after school. It is so fresh and sweet, I always feel like all of my energy has been recharged. It’s not difficult to make drinks from oranges. There is a small market near my house so my mother and I often buy different fruits there. The oranges sold at that market are not only tasty but also reasonable. After buying oranges, my mom uses an orange juicer at home to squeeze them. Sometimes, I buy canned orange juice if I’m in a hurry. Oranges are a good source of several vitamins and minerals, especially vitamin C. I think I can never get fed up with this beverage.

Tiếng Việt

Nước cam là loại nước giải khát yêu thích của tôi, đặc biệt là vào mùa hè nóng nực. Mỗi ngày một lần, mẹ tôi pha một cốc nước cam để tôi uống sau giờ học. Nó rất tươi và ngọt ngào, tôi luôn cảm thấy như tất cả năng lượng của tôi đã được sạc lại. Không khó để làm thức uống từ trái cam. Gần nhà tôi có một cái chợ nhỏ nên mẹ con tôi thường mua các loại trái cây khác nhau ở đó. Cam bán ở chợ này không chỉ ngon mà còn có giá cả hợp lý. Sau khi mua cam, mẹ dùng máy ép cam ở nhà để ép. Đôi khi, tôi mua nước cam đóng hộp nếu tôi vội. Cam là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C. Tôi nghĩ rằng tôi không bao giờ có thể chán loại đồ uống này.

Nói về đồ uống yêu thích bằng tiếng Anh - Mẫu 7

Tiếng Anh

Orange is one of the most preferred fruits in the world. And orange juice is a very nice drink and I frequently drink it to meet my thirst and to get some nutrients as well. Making orange juice is very simple, you absolutely can do it at home easily. You require some specific things to prepare like fresh oranges, sugar, and water. First, you wash the orange peel. Next, you proceed to cut the orange in half and squeeze its juice into a cup. After that, you add some water and sugar according to your taste. Finally, add ice and enjoy it. I love to eat fruit, especially oranges, so orange juice is my favorite drink. This is really healthy, easy to prepare, and very tasty.

Tiếng Việt

Cam là một trong những loại trái cây được ưa thích nhất trên thế giới. Và nước cam là một thức uống rất ngon và tôi thường xuyên uống nó để giải cơn khát cũng như để bổ sung một số chất dinh dưỡng. Cách làm nước cam rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà một cách dễ dàng. Bạn cần chuẩn bị một số thứ cụ thể như cam tươi, đường và nước. Đầu tiên, bạn rửa sạch vỏ cam. Tiếp theo, bạn tiến hành cắt đôi quả cam và vắt lấy nước cốt cho vào cốc. Sau đó, bạn thêm chút nước và đường tùy theo khẩu vị của mình. Cuối cùng cho đá vào và thưởng thức thôi nào. Tôi rất thích ăn trái cây, đặc biệt là cam, vì vậy nước cam là thức uống yêu thích của tôi. Món này thực sự tốt cho sức khỏe, dễ chế biến và rất ngon.

Viết đoạn văn tiếng Anh về đồ uống yêu thích - Mẫu 8

Tiếng Anh

My favorite drink is milk tea as it is incredibly sweet and delicious, to match my taste. How to make milk tea is very simple. First of all, we need fresh milk, sugar, homemade pearls, and tea. We pour sugar and milk into a cup and stir well and cook it on hot. Then add the pearls and the tea is brewed. If you want, you can add more stones. This is the drink that I really like.

Tiếng Việt

Thức uống yêu thích của tôi là trà sữa vì nó vô cùng ngọt và ngon, hợp với khẩu vị của tôi. Cách làm trà sữa rất đơn giản. Đầu tiên, chúng ta cần có sữa tươi, đường, trân châu tự làm và trà. Ta đổ đường và sữa vào cốc khuấy đều rồi đun trên bếp nóng. Sau đó cho trân châu vào và ủ trà. Nếu muốn, bạn có thể cho thêm đá. Đây là thức uống mà tôi rất thích.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
70
  • Lượt tải: 173
  • Lượt xem: 66.231
  • Dung lượng: 136,9 KB
Sắp xếp theo