Viết đoạn văn tiếng Anh về bữa ăn gia đình Nói về bữa cơm gia đình bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn về bữa cơm gia đình bằng tiếng Anh tổng hợp 3 mẫu khác nhau cực hay có dịch. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về bữa ăn gia đình.

Viết về bữa cơm gia đình bằng tiếng Anh gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Viết về bữa cơm gia đình bằng tiếng Anh ngắn gọn sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Bên cạnh đó các bạn xem thêm viết đoạn văn tiếng Anh về sở thích nấu ăn, viết về sở thích nghe nhạc bằng tiếng Anh.

Viết đoạn văn về bữa cơm gia đình bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

There are four people in my family, and I have the best family ever. My father is a businessman, so sometimes he has to go on business trips for a few days. My mother is a housewife, and she always takes care of our family as well as she can. Her delicious breakfast is a small joy for the rest of the family to start a wonderful day. My father usually says that he loses a couple of weight whenever he goes on his business trips because he misses her food. My older brother and I study at the same school, so every day he takes me to school by his bike. Usually he is my driver, but sometimes I am the one who ride him to school. He is a playful brother who considers happiness is playing some tricks on me, but he also protects and takes care of me if I have any problem. After school, we always help my mother with dinner and chores. We make my father guesses which dish is made by my mother and which dish is made by us, and he always the one who wins. Our family is very simple, but it is the best thing that I need to protect forever.

Tiếng Việt

Gia đình tôi có bốn người và tôi có một gia đình tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay. Bố tôi là doanh nhân nên thỉnh thoảng ông phải đi công tác vài ngày. Mẹ tôi là một người nội trợ, bà luôn chăm sóc gia đình chúng tôi tốt nhất có thể. Bữa sáng ngon miệng của cô là niềm vui nho nhỏ để những người còn lại trong gia đình bắt đầu một ngày tuyệt vời. Bố tôi thường nói rằng ông sụt vài cân mỗi khi đi công tác vì nhớ đồ ăn của mẹ. Tôi và anh trai học cùng trường nên hàng ngày anh đều chở tôi đi học bằng xe đạp. Thường thì anh ấy là tài xế của tôi nhưng đôi khi tôi lại là người chở anh ấy đến trường. Anh ấy là một người anh vui tính, coi hạnh phúc là giở trò đồi bại với tôi nhưng anh ấy cũng bảo vệ và chăm sóc tôi nếu tôi gặp bất kỳ vấn đề gì. Sau giờ học, chúng tôi luôn giúp mẹ nấu bữa tối và làm việc nhà. Chúng tôi bắt bố đoán xem món nào mẹ tôi làm, món nào chúng tôi làm và ông luôn là người thắng cuộc. Gia đình của chúng tôi rất đơn giản nhưng đó là điều tốt nhất mà tôi cần phải bảo vệ mãi mãi.

Viết về bữa ăn gia đình bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

I live with my family and my mom cooks for us everyday. The two big meals we have are lunch and dinner. Since my school isn’t far from my house, I always go home for lunch. So does my brother because he goes to the same school. My dad works full time far away so he brings food to work. We have lunch at 11 AM. My mother always tries to spice things up by trying new recipes every now and then. For lunch, we usually have rice and meat like beef or pork, sided with soup. We love eating lunch while watching TV together. For dinner, my mother usually makes interesting food. For example: spaghetti, chicken soup, pho,… This is when my dad returns home so the whole family get to gather around. I love having meals with my family.

Tiếng Việt

Tôi sống với gia đình và mẹ tôi nấu ăn cho chúng tôi hàng ngày. Hai bữa ăn chính mà chúng tôi có là bữa trưa và bữa tối. Vì trường học không xa nhà tôi nên tôi luôn về nhà ăn trưa. Anh trai tôi cũng vậy vì anh ấy học cùng trường. Bố tôi làm việc toàn thời gian ở xa nên bố tôi mang thức ăn đến nơi làm việc. Chúng tôi ăn trưa lúc 11 giờ sáng. Mẹ tôi luôn cố gắng tạo sự khác biệt bằng cách thỉnh thoảng thử các công thức nấu ăn mới. Đối với bữa trưa, chúng tôi thường có cơm và thịt như thịt bò hoặc thịt lợn với canh. Chúng tôi thích ăn trưa trong khi xem TV cùng nhau. Đối với bữa tối, mẹ tôi thường làm những món ăn thú vị. Ví dụ: mì Ý, súp gà, phở, … Đây là lúc bố tôi trở về nhà để cả gia đình quây quần bên nhau. Tôi rất thích dùng bữa với gia đình.

Viết về bữa cơm gia đình bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My family’s dinner is the most crowded meal. Mom came back from the market to sell vegetables. Dad’s at home gardening is also done. The three sisters also went back to school. Ms. Xuan takes care of cooking. I prepare the dishes. Although the chopsticks for eating rice are just bamboo chopsticks, every day, Ms. Xuan reminds me to wipe them clean, carefully each pair, not to overdo it. The old mat was spread out on the polished cement floor. Trays, bowls and chopsticks have been placed. A pot of rice is full, rice from the countryside is like new, fragrant, fragrant rice.

Ms. Xuan, the chef, put a plate of stir-fried vegetables on the tray, a big and beautiful plate of vegetables. On the tray there is also a plate of braised fish and a bowl of hot vegetable soup. The plate of salted eggplant is never absent from the aluminum plate. Five bowls of rice full of smoke. My father said: “Eat well, wear well. The rice must be fully shoveled!”. Mom and Dad talked about all sorts of things during the meal. After eating, I got up and brought out the kettle. My usual meal is like that. Simple, not much meat, but cozy and fun.

Tiếng Việt

Bữa cơm tối của gia đình em là bữa cơm đông vui nhất. Mẹ đi chợ bán rau đã về. Bố ở nhà làm vườn cũng đã xong. Ba chị em cũng đã đi học về. Chị Xuân lo nấu nướng. Em chuẩn bị mâm bát. Đũa ăn cơm tuy chỉ là đũa tre, nhưng hôm nào chị Xuân cũng nhắc em phải lau thật sạch, thật cẩn thận từng đôi, không được làm qua loa. Chiếc chiếu cũ đã được trải ra trên thềm nhà láng xi măng bóng nhẵn. Mâm, bát đũa đã đặt lên. Một nồi cơm đầy, cơm gạo quê giống lúa mới dẻo thơm, toả khói.

Chị Xuân, bếp trưởng bày đĩa rau xào lên mâm, một đĩa rau thật to và đẹp mắt. Trên mâm còn có một đĩa cá kho và một bát canh rau ngót. Đĩa cà muối mặn thì không bữa nào vắng mặt trên chiếc mâm nhôm. Năm bát cơm đầy toả khói nghi ngút. Bố em bảo: “Ăn chắc, mặc bền. Cơm phải xới thật đầy!”. Bố và mẹ nói đủ thứ chuyện trong bữa ăn. Ăn xong, em đứng dậy mang ấm nước vối ra. Bữa cơm thường của nhà em như thế đó. Bình dị thôi, chưa có nhiều thịt cá nhưng ấm cúng và vui.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 8.980
  • Dung lượng: 113,4 KB
Sắp xếp theo