Đoạn văn tiếng Anh về cuộc sống ở nông thôn (Gợi ý + 26 mẫu) Viết về cuộc sống ở nông thôn bằng tiếng Anh

Thuận lợi và khó khăn khi sống ở nông thôn bằng tiếng Anh ngắn mang đến 26 mẫu khác nhau cực hay có dịch. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về cuộc sống ở nông thôn.

TOP 26 mẫu nói về cuộc sống ở nông thôn bằng tiếng Anh gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Viết về cuộc sống ở nông thôn bằng tiếng Anh ngắn gọn sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: viết về Giáng Sinh bằng tiếng Anh, viết về lễ hội bằng tiếng Anh, kể về chuyến du lịch bằng tiếng Anh.

Từ vựng miêu tả cuộc sống ở nông thôn

STTTừ vựngPhiên âmDịch nghĩa
1Village/’vɪl.ɪdʒ/ngôi làng
2Winding lane/’waindi /đường làng
3Landscape/’lænskeip/phong cảnh
4Hill/hil/đồi
5Canal/kə’næl/kênh, mương
6Farm/fɑːrm/nông trại
7Meadow/’medou/đồng cỏ
8Cliff/klɪf/vách đá
9Rural/ˈrʊr.əl/thuộc nông thôn
10River/’rɪv.ər/con sông
11Well/wel/giếng nước
12Valley/ˈvæl.i/thung lũng
13Fishponds/pɒnd/ao cá
14Cottage/’kɒt.ɪdʒ/mái nhà tranh
15Waterfall/ˈwɑː.t̬ɚ.fɑːl/thác nước
16Paddy field/’pædi/ruộng lúa
17Terraced field/’terəs/ruộng bậc thang
18Sow/saʊ/Con lợn nái
19Livestock/’laivstɔk/vật nuôi
20Haystack/’heistæk/đống cỏ khô, đống rơm rạ
21Ditch/ditʃ/mương, rãnh
22Barn/bɑ:n/chuồng gia súc/ nhà kho
23Lamb/læm/Con cừu con
24Closer to naturegần gũi với thiên nhiên
25Boat/bəʊt/con đò
26Towering cliffsNhững vách núi đá hùng vĩ
27Peace and quiet/pi:s/ /kwaɪət/Yên bình và yên tĩnh
28Harvest/’hɑ:vist/mùa gặt
29Seaside/’si:’said/bờ biển
30Folk game/foʊk/ /ɡeɪm/trò chơi dân gian
31Plow/plau/cày ruộng
32Herd of cow/hɜːd əv kaʊ/Đàn bò
33Chicken/ˈtʃɪk.ɪn/Con gà
34Chick/tʃɪk/Con gà con
35Flock of sheep/flɒk əv ʃiːp/Bầy cừu
36Cattle/’kætl/gia súc
37Calf/kɑːf/Con bê
38Farming/fɑ:rmɪŋ/Làm ruộng
39An isolated area/’aɪ.sə.leɪt/ /’eə.ri.ə/một khu vực hẻo lánh
40Explore the great outdoorskhám phá cuộc sống ngoài trời tuyệt hảo

Gợi ý cách viết đoạn văn về cuộc sống ở nông thôn

I. Phần mở đầu

Phần mở đầu bài viết về cuộc sống ở nông thôn bằng tiếng Anh các bạn nên sử dụng những từ ngữ nhẹ nhàng, dẫn dắt và thu hút người đọc muốn đọc phần tiếp theo của bài viết.

Ví dụ:

Some people like to live in the city, they like the excitement. But for me, I like a normal, rustic rural life.

Một số người thích sống ở thành phố, họ thích sự ồn ào, náo nhiệt. Nhưng đối với tôi, tôi thích một cuộc sống bình dị, mộc mạc của nông thôn.

II. Phần thân bài

Triển khai các luận điểm theo phần giới thiệu. Một bài viết sẽ bao gồm nhiều luận điểm lớn và nhỏ kết hợp và bổ sung ý cho nhau.

Dưới đây là gợi ý một số luận điểm lớn để bạn viết về cuộc sống ở nông thôn bằng tiếng Anh:

People (talking, friendly, helpful…)

Mọi người (nói chuyện, thân thiện, hữu ích…)

Life (large space, slow, peaceful place, comfortable…)

Cuộc sống (không gian rộng lớn, chậm rãi, nơi yên bình, thoải mái…)

Food (safe, cheap, fresh, …)

Thực phẩm (an toàn, rẻ, tươi,…)

Environment (no air pollution, airy, clean…)

Môi trường (không ô nhiễm không khí, thoáng mát, sạch sẽ…)

Traditional and cultural activities (folk games, festivals, singing,…)

Các hoạt động văn hóa truyền thống (trò chơi dân gian, lễ hội, ca hát,…)

III. Kết luận

Trong đoạn kết của bài viết về cuộc sống ở nông thôn bằng tiếng Anh, bạn hãy nêu cảm nghĩ và tình cảm của mình khi được sống và gắn bó với nông thôn.

Ví dụ:

I really like life in the countryside. I love the simplicity, the people, the scenery here. And here I can live a life as I dreamed.

Tôi rất thích cuộc sống ở nông thôn. Tôi yêu sự bình dị, con người, cảnh vật nơi đây. Và ở đây tôi có thể sống một cuộc sống như tôi đã mơ ước.

Topic talk about life in the countryside ngắn nhất

Tiếng Anh

The peaceful and serene environment of the countryside appeals to me greatly. I enjoy being surrounded by nature, with its lush green fields, rolling hills, and fresh air. It provides a sense of calmness and tranquility that is hard to find in the hustle and bustle of city life. Living in the countryside also offers a closer connection to the natural world. I appreciate the opportunity to engage in outdoor activities such as hiking, biking, or simply taking a leisurely walk in the countryside. The abundance of natural beauty allows me to unwind and rejuvenate, away from the noise and pollution of urban areas.

Tiếng Việt

Khung cảnh yên bình và thanh bình của vùng nông thôn hấp dẫn tôi rất nhiều. Tôi thích được bao quanh bởi thiên nhiên, với những cánh đồng xanh tươi, những ngọn đồi nhấp nhô và không khí trong lành. Nó mang lại cảm giác bình yên và tĩnh lặng khó tìm thấy giữa nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Sống ở nông thôn cũng mang lại sự kết nối gần gũi hơn với thế giới tự nhiên. Tôi đánh giá cao cơ hội tham gia các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, đi xe đạp hoặc đơn giản là đi dạo nhàn nhã ở vùng nông thôn. Vẻ đẹp thiên nhiên phong phú cho phép tôi thư giãn và trẻ hóa, tránh xa sự ồn ào và ô nhiễm của đô thị.

Thuận lợi và khó khăn khi sống ở nông thôn bằng tiếng Anh ngắn

Tiếng Anh

Even though I am an extrovert, I still prefer living in the countryside because of its advantages. I appreciate the slow-paced lifestyle and the strong community here. I really like the hospitality of the people who are willing to give others a hand when needed. Furthermore, in the countryside there is no traffic congestion, therefore I can walk leisurely on the streets and enjoy the natural beauty here. And another advantage is that the cost of living and food here is low, so I can save some money for myself. However, living in the countryside has many difficulties. It’s a bit boring for me because there are not many shopping malls or any other means of entertainment. I believe that it has been improving day by day.

Tiếng Việt

Mặc dù tôi là người hướng ngoại nhưng tôi vẫn thích sống ở nông thôn hơn vì những lợi thế của nó. Tôi đánh giá cao lối sống chậm rãi và cộng đồng vững mạnh ở đây. Tôi thực sự thích lòng hiếu khách của những người sẵn sàng giúp đỡ người khác khi cần thiết. Hơn nữa, ở nông thôn không có ùn tắc giao thông nên tôi có thể thong thả dạo phố và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ở đây. Và một ưu điểm nữa là chi phí sinh hoạt và ăn uống ở đây thấp nên tôi có thể tiết kiệm được một ít tiền cho bản thân. Tuy nhiên, cuộc sống ở nông thôn gặp rất nhiều khó khăn. Đối với tôi nó hơi nhàm chán vì không có nhiều trung tâm mua sắm hay bất kỳ phương tiện giải trí nào khác. Tôi tin rằng nó đã được cải thiện từng ngày.

Talk about life in the countryside

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

Speaking of a rural area in Vietnam that I love, it would definitely be my hometown. Truth be told, I was born in a remote village far away from cities. Although it is small, it has nothing to complain about. Indeed, as for the people there, they are hospitable as well as kind to everyone around them. Whenever anyone needs help, all the neighbors are willing to lend him a hand, especially on some special occasions like funerals or weddings. With regard to facilities and sceneries, despite the lack of facilities which really put people in difficult situations sometimes, the scenery around the village is something that this place boasts. Truly speaking, it is surrounded by ranges of green mountains and there is a huge waterfall crashing down into a river adjacent to the village, which creates a breathtaking view for any visitor. When it comes to specialties, my village is famous for its “Banh Dap”, a traditional cake made from rice and honey, and such a great combination of ingredients really generates a palatable snack. Recently, my hometown has changed quite a lot with the advent of factories and new houses in the region. However, the nature of local people here remains unchanged as they are still courteous and warm-hearted. When I turned 18, I left this village for big cities, but in the near future, I will come back here and settle down in my hometown. This is simply because my village has been a part of my soul for all my life until now and it will always be.

Tiếng Việt

Nhắc đến một vùng nông thôn Việt Nam mà tôi yêu thích thì không đâu khác là quê hương tôi. Sự thật mà nói, tôi sinh ra ở một ngôi làng hẻo lánh cách xa các thành phố. Tuy nhỏ nhưng không có gì phải phàn nàn. Thật vậy, đối với người dân ở đó, họ rất hiếu khách cũng như tốt bụng với mọi người xung quanh. Bất cứ khi nào ai cần giúp đỡ, hàng xóm đều sẵn sàng giúp đỡ, nhất là trong một số dịp quan trọng như tang lễ, đám cưới. Về cơ sở vật chất và khung cảnh, mặc dù thiếu thốn cơ sở vật chất đôi khi thực sự khiến người dân rơi vào tình cảnh khó khăn, nhưng khung cảnh xung quanh làng là điều mà nơi này tự hào. Thực sự mà nói, nó được bao quanh bởi những dãy núi xanh ngắt và có một thác nước khổng lồ đổ thẳng xuống một dòng sông liền kề với ngôi làng, tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ cho bất kỳ du khách nào. Nói đến đặc sản thì làng tôi nổi tiếng với món Bánh Đập, một loại bánh truyền thống được làm từ gạo và mật ong, đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa các nguyên liệu và nó thực sự tạo nên một món ăn rất ngon miệng. Gần đây, quê hương tôi đã thay đổi khá nhiều bởi sự ra đời của các nhà máy cũng như những ngôi nhà mới trong vùng. Tuy nhiên, bản chất của người dân địa phương ở đây vẫn không thay đổi vì họ vẫn lịch sự và niềm nở. Năm 18 tuổi, tôi rời ngôi làng này để đến các thành phố lớn, nhưng sắp tới, tôi sẽ trở lại đây và lập nghiệp ở quê nhà. Điều này đơn giản là bởi vì làng của tôi đã là một phần linh hồn của tôi cũng như theo suốt cuộc đời tôi cho đến bây giờ và nó sẽ luôn là như vậy.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

I like living in the countryside for a number of reasons. It is a peaceful place with fresh air. We can enjoy a healthy natural condition without worrying much about air pollution. Moreover, rural is a safer place than a city. Because most of the villagers are friendly and willing to help each other. There is less traffic so it's safe for children. The special thing that people like living in the countryside is the cost of living here usually cheaper so this is an idea place to raise the child. In contrast, the bad thing is very rare in the countryside. To sum up, except the problem of income, the countryside is a residence better than the cities.

Tiếng Việt

Tôi thích sống ở nông thôn vì một số lý do. Đó là một nơi yên bình với không khí trong lành. Chúng ta có thể tận hưởng điều kiện tự nhiên trong lành mà không phải lo lắng nhiều về ô nhiễm không khí. Hơn nữa, nông thôn là nơi an toàn hơn thành phố. Bởi vì hầu hết dân làng đều thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Có ít phương tiện giao thông nên an toàn cho trẻ em. Điều đặc biệt mà mọi người thích sống ở nông thôn là chi phí sinh hoạt ở đây thường rẻ hơn nên đây là một nơi lý tưởng để nuôi dạy trẻ. Ngược lại, điều tồi tệ rất hiếm xảy ra ở nông thôn. Tóm lại, ngoại trừ vấn đề thu nhập, nông thôn là nơi cư trú tốt hơn thành phố.

Những lợi ích khi sống ở nông thôn bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

I think life in the countryside has many advantages. Firstly, the people are very friendly and helpful. We can easily make friends with them. Secondly, the space is very large. We can play, shout or run around without disturbing others. Thirdly, we can go swimming, go fishing, fly kites and do other interesting things. Moreover, life is peaceful and simple here. It isn’t noisy and fast like in the city. Then the food is very fresh and cheap here, especially vegetables. Finally, there are a lot of traditional activities that I can join. In short, if I have a chance to live in the country, I think I will be very happy.

Tiếng Việt

Tôi nghĩ cuộc sống ở nông thôn có nhiều lợi thế. Thứ nhất, mọi người rất thân thiện và hữu ích. Chúng ta có thể dễ dàng kết bạn với họ. Thứ hai, không gian rất rộng. Chúng ta có thể chơi, la hét hoặc chạy xung quanh mà không làm phiền người khác. Thứ ba, chúng ta có thể đi bơi, đi câu cá, thả diều và làm những việc thú vị khác. Hơn nữa, cuộc sống yên bình và đơn giản ở đây. Nó không ồn ào và nhanh như trong thành phố. Sau đó, thực phẩm rất tươi và rẻ ở đây, đặc biệt là rau. Cuối cùng, có rất nhiều hoạt động truyền thống mà tôi có thể tham gia. Tóm lại, nếu tôi có cơ hội sống ở nông thôn, tôi nghĩ rằng tôi sẽ rất hạnh phúc.

Bạn thích sống ở thành phố hay nông thôn vì sao bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

It is true that many people love living in the countryside rather than in the city. Obviously, the reason is because countryside life brings a lot of advantages for us. First, living in the countryside improves both our physical and mental health. The air and water in the countryside is much purer and cleaner than that in the city. Therefore, environmental pollution is not serious and our health is improved. In terms of mental health, in the countryside, we do not suffer from noise and the busy lifestyle of people in the city. This helps us be more relieved and comfortable. Our mental condition, therefore, will be better. Second, living in the countryside seems better and more interesting for children these days. The most attractive thing about countryside life is outdoor activities, which children in the city hardly enjoy in modern society. In the countryside, people spend most of their time in the paddy fields, lakes or ponds. Children growing up here will experience this frequently. Also, they will have the opportunity to play traditional games such as dragon-snake, flying kites and so on. In conclusion, these are two main advantages of living in the countryside that the city does not have. Everyone should have a trip to this place to enjoy the peaceful life here.

Tiếng Việt

Nhiều người thích sống ở làng quê hơn là thành phố. Rõ ràng, lý do là bởi vì cuộc sống ở làng quê mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta. Đầu tiên, sống ở làng quê cải thiện cả sức khỏe vật chất và tinh thần của chúng ta. Không khí và nước ở đây trong sạch hơn ở thành phố. Vì vậy, ô nhiễm môi trường không nghiêm trọng và sức khỏe chúng ta được cải thiện. Về mặt sức khỏe tinh thần,, chúng ta không phải chịu đựng tiếng ồn và lối sống bận rộn của con người ở thành phố. Điều này giúp chúng ta nhẹ nhõm hơn và thoải mái. Điều kiện tinh thần của chúng ta cũng vì thế mà tốt hơn. Thứ hai, sống ở nông thôn có vẻ tốt hơn và thú vị hơn đối với trẻ em ngày nay. Điều hấp dẫn nhất của cuộc sống ở đây là những hoạt đồng ngoài trời. Ở nông thôn, người ta dành hầu hết thời gian ở ruộng, sông hay ao hồ. Trẻ em lớn lên ở đây sẽ trải nghiệm chúng thường xuyên. Ngoài ra, trẻ em sẽ có cơ hội chơi trò chơi dân gian như rồng rắn lên mây, thả diều… Tóm lại, đây là hai lợi ích chính của việc sống ở nông thôn mà thành phố không có. Mọi người nên có chuyến đi tới đây để tận hưởng cuộc sống yên bình nơi đây.

Viết về cuộc sống ở nông thôn bằng tiếng Anh

Tiếng Anh 

I really like live in a tiny village. Because I feel this is a safe and comfortable place to live. Firstly, A slow pace of life makes people comfortable to enjoy. Large space mingled with peaceful nature looks so simple and pleasant. The first reason, people are friendly and help each other in every situation. They talk, gather after hard working days. Secondly, in rural areas, goods are cheaper than major cities and more affordable for income. The countryside is a safer place than big city. While the city often has burglary and various vices, the countryside is a safe place, neighbors help and care about each other. Fresh air and healthy when living in the villages. It is for these reasons that attracted me to live in the countryside. I believe that I will stick with this place throughout my life.

Tôi thực sự thích sống tại một ngôi làng nhỏ. Bởi vì tôi cảm thấy đây là một nơi an toàn và thoải mái để sống. Thứ nhất, Một nhịp sống chậm khiến mọi người thoải mái tận hưởng. Không gian rộng lớn hòa lẫn với thiên nhiên yên bình trông thật đơn giản và dễ chịu. Lý do đầu tiên, mọi người thân thiện và giúp đỡ lẫn nhau trong mọi tình huống. Họ nói chuyện, tụ tập sau những ngày làm việc vất vả. Thứ hai, ở khu vực nông thôn, hàng hóa rẻ hơn so với các thành phố lớn và giá cả phải chăng hơn cho thu nhập. Vùng nông thôn là một nơi an toàn hơn thành phố lớn. Trong khi thành phố thường có những vụ trộm và nhiều tệ nạn khác nhau, thì vùng nông thôn là một nơi an toàn, hàng xóm giúp đỡ và quan tâm lẫn nhau. Không khí trong lành và lành mạnh khi sống ở các làng. Chính vì những lý do này đã thu hút tôi đến sống ở nông thôn. Tôi tin rằng tôi sẽ gắn bó với nơi này trong suốt cuộc đời mình.

Đoạn văn tiếng Anh viết về cuộc sống ở nông thôn

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh 

Some people say that they like living in the countryside, the others like living in the city. In my point of view, I prefer living in the countryside for a number of benefits. First of all , It is a quiet and peaceful place. There are a lot of plant species so the air and the food are fresh and clean. We can enjoy a healthy natural condition without worrying much about environmental pollution. We are free to admire the breathtaking landscapes such as huge meadows, peaceful hills or forests. We can also enjoy walking in the forest and picking mushrooms or hunting. Second, There aren't any huge blocks of flats, modern skyscrapers and bothersome traffic jams in the countryside so the air is not polluted. There is no water pollution, either. Moreover, living in the countryside is cheaper than it is in the city, so you can buy many hings at lower prices. The other positive side is the safety. In the rural area the crime rate is much lower. There aren't a lot of housebreaks of burglary and robbery. In the countryside people usually and keep eyes on neighbour's estates. They always react when something strange is happening. Finally, most of the villagers are friendly and hospitable. They are always willing to help each other. Moreover, people in the cities are very susceptible to stress because of pollution, the pressure of work, competitions, etc. In summary, Living in the countryside has many advantages because of fresh air, clean food, specially the people’s friendliness and hospitality.

Tiếng Việt

Một số người nói rằng họ thích sống ở làng quê, những người khác thích sống trong thành phố. Theo quan điểm của tôi, tôi thích sống ở nông thôn hơn vì một số lợi ích sau. Trước hết, đó là một nơi yên tĩnh và thanh bình. Có rất nhiều loài cây cối khác nhau nên không khí và thức ăn luôn trong lành và sạch sẽ. Chúng ta có thể tận hưởng một điều kiện tự nhiên trong lành mà không phải lo lắng nhiều về ô nhiễm môi trường. Chúng ta có thể tự do chiêm ngưỡng những cảnh quan ngoạn mục như đồng cỏ khổng lồ, những ngọn đồi yên bình hay những khu rừng. Chúng ta cũng có thể đi dạo trong rừng và hái nấm hoặc săn bắn. Thứ hai, Không có bất kỳ khối căn hộ khổng lồ, những tòa nhà chọc trời hiện đại và tắc đường phiền toái ở vùng nông thôn nên không khí không bị ô nhiễm. Cũng không có ô nhiễm nước. Hơn nữa, sống ở nông thôn rẻ hơn ở thành phố, vì vậy bạn có thể mua nhiều cao su với giá thấp hơn. Mặt tích cực khác là sự an toàn. Ở khu vực nông thôn, tỷ lệ tội phạm thấp hơn nhiều. Không có nhiều vụ đột nhập nhà trộm và cướp. Ở nông thôn, mọi người thường để mắt đến khu nhà của những người hàng xóm. Họ luôn phản ứng khi có điều gì đó kỳ lạ xảy ra. Cuối cùng, hầu hết dân làng đều thân thiện và hiếu khách. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ lẫn nhau. Hơn nữa, người dân thành phố rất dễ bị stress vì ô nhiễm, áp lực công việc, thi đấu. Tóm lại, Sống ở nông thôn có nhiều thuận lợi vì không khí trong lành, thực phẩm sạch, đặc biệt là sự thân thiện, mến khách của người dân.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

I like living in the countryside because of some reasons. Environmentally speaking, it is a peaceful place. The air is fresh. The space is quiet. We can enjoy healthy natural conditions without worrying much about environmental pollution. As for social security, the countryside is a safer place than a city. While urban security situation is always complicated with all kinds of crimes, rural areas are much more secure because most of countrymen are friendly and ready to help one another. Moreover, rural life is also easier that in cities. People in cities are easy to get stressed because of pollution, job pressures, competitions, etc. On the contrary, those bad things are very rare in the countryside. To sum up, except income matters, the countryside is a better residence than cities.

Tiếng Việt 

Tôi thích sống ở nông thôn vì một số lý do sau. Về mặt môi trường, đó là một nơi yên bình. Không khí trong lành. Không gian thật yên tĩnh. Chúng ta có thể tận hưởng điều kiện tự nhiên trong lành mà không phải lo lắng nhiều về ô nhiễm môi trường. Về an sinh xã hội, nông thôn là nơi an toàn hơn thành phố. Trong khi tình hình an ninh trật tự ở thành thị luôn phức tạp với các loại tội phạm thì vùng nông thôn lại an toàn hơn rất nhiều vì đồng hương thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ nhau. Hơn nữa, cuộc sống ở nông thôn cũng dễ dàng hơn ở thành phố. Người dân thành phố rất dễ bị stress vì ô nhiễm, áp lực công việc, thi đua. Ngược lại, những điều tồi tệ đó ở nông thôn rất hiếm. Tóm lại, ngoại trừ vấn đề thu nhập, nông thôn là nơi cư trú tốt hơn thành phố.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh 

I think life in the countryside has many good points. Firstly, people are friendly to each other. They are willing to help whenever someone gets into trouble. They are so outgoing that we can make friends with them easily. Secondly, life in the countryside is peaceful and simple. There aren’t many vehicles moving on the road as in the city. Thirdly, food is obviously fresher and cheaper. We can eat without worrying too much about food’s safety because vegetables are grown naturally. Finally, traditional activities are very interesting to take part in. In each region, there are its own activities attracting visitors. For these reasons, the countryside is the ideal place for me to live.

Tiếng Việt 

Tôi nghĩ cuộc sống ở nông thông có nhiều điểm tốt. Đầu tiên, người dân rất thân thiện với nhau. Họ sẵn lòng giup đỡ khi có ai đó gặp phải khó khăn. Họ cũng dễ gần đến nỗi mà chúng ta có thể kết bạn với họ một cách dễ dàng. Thứ hai, cuộc sống ở nông thông thật thanh bình và đơn giản. Không có nhiều xe cộ di chuyển trên đường như trong thành phố. Thứ ba, đồ ăn chắc chắn tươi ngon hơn và rẻ hơn. Chúng ta có thể ăn mà không lo lắng quá nhiều về an toàn thực phẩm vì rau được trồng hoàn toàn tự nhiên. Cuối cùng, các hoạt động truyền thống rất thú vị để tham gia. Ở mỗi vùng miền lại có các hoạt động riêng thu hút du khách. Vì những lí do này, tôi nghĩ nông thôn là nơi lí tưởng cho tôi sinh sống.

Đoạn văn mẫu 4

Tiếng Anh 

In my opinion, the best choice is life in the countryside. There are many good points here. All of first, life in the countryside is very peaceful and fresh. There aren’t many vehicles moving on the road. Secondly, people are friendly and expandsive to each other. They are willing to help whenever someone meet with difficulties. Finally, food is fresh and cheap. Speacially, vegertables are grown naturally and always available. I really feel secure about food’s quality. To sum up, the life of countryside is the suitable place for me to live.

 Tiếng Việt 

Theo tôi, lựa chọn tốt nhất là cuộc sống ở nông thôn. Có nhiều điểm tốt ở đây. Đầu tiên, cuộc sống ở nông thôn rất yên bình và trong lành. Không có nhiều phương tiện di chuyển trên đường. Thứ hai, mọi người rất thân thiện và cởi mở với nhau. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau bất kể ai đó gặp khó khăn. Cuối cùng, đồ ăn rất sạch và rẻ. Đặc biệt, rau củ được trồng một cách tự nhiên và luôn có sẵn. Tôi thực sự cảm thấy an toàn về chất lượng đồ ăn. Tóm lại, cuộc sống ở nông thôn là địa điểm phù hợp dành cho tôi để sống.

Đoạn văn mẫu 5

Tiếng Anh 

I like living in the countryside because of some reasons. Environmentally speaking, it is a peaceful place. The air is fresh. The space is quiet. We can enjoy healthy natural conditions without worrying much about environmental pollution. As for social security, the countryside is a safer place than a city. While urban security situation is always complicated with all kinds of crimes, rural areas are much more secure because most of countrymen are friendly and ready to help one another. Moreover, rural life is also easier that in cities. People in cities are easy to get stressed because of pollution, job pressures, competitions, etc ... On the contrary, those bad things are very rare in the countryside. To sum up, except income matters, the countryside is a better residence than cities.

 Tiếng Việt

Tôi thích sống ở các vùng nông thôn vì một số lý do. Nói với môi trường, đó là một nơi yên bình. Không khí trong lành. Không gian yên tĩnh. Chúng tôi có thể thưởng thức các điều kiện tự nhiên lành mạnh mà không cần lo lắng nhiều về ô nhiễm môi trường. Đối với an ninh xã hội, nông thôn là một nơi an toàn hơn so với một thành phố. Trong khi tình hình an ninh đô thị luôn luôn phức tạp với tất cả các loại tội phạm, các khu vực nông thôn là an toàn hơn nhiều vì hầu hết những người đồng hương thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Hơn nữa, cuộc sống nông thôn cũng là dễ dàng hơn mà ở các thành phố. Người dân ở các thành phố rất dễ bị căng thẳng vì ô nhiễm, áp lực công việc, cuộc thi. Ngược lại, những điều xấu là rất hiếm gặp ở các vùng nông thôn. Tóm lại, trừ những vấn đề thu nhập, nông thôn là một nơi cư trú tốt hơn so với các thành phố.

Đoạn văn mẫu 6

Tiếng Anh 

To me, the life countryside is my best choice. Living in a peaceful countryside help me feel comfortable beacause of many reasons. Firstly, life in the countryside is really quite and fresh. The air is clean and good for health. It isn’t polluted as the life in the cities. Secondly, people are friendly and kind to each other. Countryside is a place where they are willing to help each other unconditional. When they meet each other, everybody knows everybody and often say “hello”. Thirdly, the cost of living in the countryside is lower than that in cities. There are many food by themselves such as meat, eggs, vegetables, fishes and so on. It is really safe to eat everyday. People in the countryside don’t waste money on unnecessary things. I prefer the life in the countryside. In the future, I will buy a small house to live here with my family.

 Tiếng Việt 

Với tôi, cuộc sống ở nông thôn là sự lựa chọn tốt nhất của tôi. Sống ở một vùng nông thôn yên bình giúp tôi cảm thấy thoải mái vì nhiều lý do. Đầu tiên, cuộc sống ở nông thôn thực sự yên tĩnh và trong lành. Không khí sạch sẽ và tốt cho sức khỏe. Nó không ô nhiễm như cuộc sống ở thành phố. Thứ hai, con người thân thiện và tốt bụng với nhau. Nông thôn là địa điểm nơi mà họ sẵn sàng giúp đỡ nhau vô điều kiện. Khi họ gặp nhau, mọi người biết nhau và thường chào nhau. Thứ ba, chi phí sống ở nông thôn thường thấp hơn ở thành phố. Có nhiều thực phẩm tự làm bởi chính người dân nơi đây như thịt, trứng, rau củ, cá và rất nhiều. Đây thực sự an toàn để ăn mỗi ngày. Người ở nông thôn không tốn nhiều tiền với những thứ không cần thiết. Tôi thích cuộc sống ở nông thôn. Trong tương lai, tôi sẽ mua một căn nhà nhỏ để sống ở đây cùng gia đình mình.

Đoạn văn mẫu 7

Tiếng Anh 

Each summer vacation, I am taken to the countryside by my parents so as to relax after a hard working term. I really like the life here. In rural areas, there are not as many houses and vehicles as in the city. As the result, the atmosphere is quite fresh and cool. Most people mainly travel by bicycle or on foot. The landscape is very poetic and picturesque. There are many gardens, rivers here. We can grow vegetables or chickens, fish,... on our own. The local are very kind, generous and friendly. They are willing to give directions to strangers and help each other in difficult times. Whenever we are away, we can relievedly ask our neighbors to keep our houses and children . Another thing that we especially like is that in the countryside, we are reconciled to nature so that the soul is always open and the body is healthy. Living in the countryside is fun and wonderful. In the future, I really want to live here.

Tiếng Việt 

Mỗi lần nghỉ hè, mình lại được cha mẹ cho về quê chơi, thư giãn sau một kì học căng thẳng. Mình rất thích cuộc sống ở đây. Ở nông thôn không có nhiều nhà cửa,xe cộ đi lại như ở thành phố nên không khí khá trong lành và mát mẻ. Mọi người chủ yếu đi lại bằng xe đạp hay đi bộ. Khung cảnh rất nên thơ, đẹp như tranh vẽ. Ở đây có rất nhiều những vườn tược, sông ngòi. Chúng ta có thể tự tay trồng những loại rau củ hay nuôi gà, nuôi cá. Người dân ở đây rất tốt bụng, phóng khoáng và thân thiện. Họ sẵn sàng chỉ đường cho người lạ và giúp đỡ nhau những lúc khó khăn. Mỗi khi đi xa, ta có thể yên tâm nhờ hàng xóm trông hộ nhà cửa, con cái. Một điều nữa mà mình đặc biệt thích là ở nông thôn, chúng ta được giao hòa với thiên nhiên bởi vậy mà tâm hồn lúc nào cũng rộng mở và cơ thể thì khỏe mạnh. Cuộc sống ở nông thôn thật thú vị và tuyệt vời. Trong tương lai, mình rất muốn sống ở đây.

Đoạn văn mẫu 8

Tiếng Anh 

I like living in the countryside, because my childhood is tied to fields, villages and simple nature. Firstly, the rural environment is fresh more than in the city. Around the houses surrounded by luxuriant trees, lush green creates a cool atmosphere. Next, when going to the street without fear of being robbed on the road, this place is very good security. The people in my hometown are very rustic, close, dear and especially willing to welcome anyone here. Moreover, I love the green tea hills, it is a famous specialty in my hometown. A very fragrant tea, with a little bitter taste but it is delicious, attractive to drinkers. It was for these reasons that attracted me to live in the countryside. I believe that I will stick with this place throughout my life.

Tiếng Việt 

Tôi thích sống ở nông thôn, vì tuổi thơ của tôi gắn liền với những cánh đồng, làng mạc và thiên nhiên giản dị. Thứ nhất, môi trường nông thôn trong lành hơn ở thành phố. Xung quanh những ngôi nhà được bao quanh bởi những cây um tùm, màu xanh tươi tốt tạo ra bầu không khí mát mẻ. Tiếp theo, khi đi ra đường mà không sợ bị cướp trên đường, nơi này có an ninh rất tốt. Người dân ở quê tôi rất mộc mạc, gần gũi, thân thương và đặc biệt sẵn sàng chào đón bất cứ ai ở đây. Hơn nữa, tôi yêu những ngọn đồi trà xanh, nó là một đặc sản nổi tiếng ở quê tôi. Một loại trà rất thơm, có một chút vị đắng nhưng nó rất ngon, hấp dẫn người uống. Chính vì những lý do này đã thu hút tôi đến sống ở nông thôn. Tôi tin rằng tôi sẽ gắn bó với nơi này trong suốt cuộc đời mình.

Đoạn văn mẫu 9

Tiếng Anh 

My hometown is famous for fields stretching to the horizon. Firstly, houses are near together, the atmosphere here in the early morning is very poetic and simple. The surroundings are a good deal of greenery with small streams flowing through my village. Everything looks very close to nature. There is no noise, the car horn sounds like the city. You can only hear the birds singing on the branches; the laughter and the talk about the farmers outside. People go to work early in the fields. They are very hardworking, friendly with people around, willing to help neighbors. Secondly, in terms of cuisine, my rural is known for many specialties such as bamboo shoots, hill chicken, stream fish, everything is available in nature, many nutritious for heath. If in the city where much social evils such as robbery and gambling appear, the life in this countryside is very safe, everyone knows how to help and take care of each other. I am so proud that I was born in This simple, peaceful country place. In the future, I will have no intention of moving to another place to live.

Tiếng Việt 

Quê tôi nổi tiếng với những cánh đồng trải dài đến tận chân trời. Thứ nhất, những ngôi nhà gần nhau, không khí ở đây vào buổi sáng sớm rất thơ mộng và giản dị. Môi trường xung quanh là rất nhiều cây xanh với những dòng suối nhỏ chảy qua làng tôi. Mọi thứ trông rất gần gũi với thiên nhiên. Không có tiếng ồn, tiếng còi xe vang lên như thành phố. Bạn chỉ có thể nghe thấy tiếng chim hót trên cành cây; tiếng cười và nói về những người nông dân bên ngoài. Mọi người đi làm sớm ở ngoài đồng. Họ rất chăm chỉ, thân thiện với mọi người xung quanh, sẵn sàng giúp đỡ hàng xóm. Thứ hai, về ẩm thực, vùng nông thôn của tôi được biết đến với nhiều đặc sản như măng, gà đồi, cá suối, mọi thứ đều có sẵn trong tự nhiên, nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe. Nếu ở thành phố nơi xuất hiện nhiều tệ nạn xã hội như cướp và cờ bạc thì cuộc sống ở vùng quê này rất an toàn, mọi người đều biết cách giúp đỡ và chăm sóc lẫn nhau. Tôi rất tự hào rằng tôi được sinh ra ở nơi đất nước yên bình, giản dị này. Trong tương lai, tôi sẽ không có ý định chuyển đến một nơi khác để sống.

Đoạn văn mẫu 10

Tiếng Anh 

In the modern life, there is an increase in the people leave the countryside and migrate to the city. The objective reason is that in the city, it brings them comfortable life and favorite job. Subjective causes are due to the following disadvantages rural areas bring about push residents away. To begin with, there is no denial that rural infrastructure is not modern and advanced. Roads are quite narrow and degraded. Schools, hospitals are not cared much and remodeled. Especially the quality teachers and doctors here are just little so the inhabitants have less opportunity to develop in all way than in the urban area. Last but not least, the biggest disadvantage in rural areas is that job opportunities are so race. The main job is craft, farming, which bring a relatively small income. With that salary, we can only live through the day, not afford for services, shopping, entertainment. In conclusion, besides the positive aspects, life in the countryside is very much. disadvantage. We all need to consider carefully before choosing where to live.

Tiếng Việt 

Trong cuộc sống hiện đại, ngày càng có nhiều người bỏ nông thôn để lên thành phố sinh sống. Lí do khách quan là ở thành phố đem đến cho họ cuộc sống thoải mái, công việc yêu thích. Nguyên nhân chủ quan là do những lợi ích sau đây mà nông thôn mang đến. Đầu tiên, không thể phủ nhận rằng cơ sở hạ tầng ở nông thôn không hiện đại, tiên tiến. Đường xá khá nhỏ hẹp và xuống cấp. Các trường học, bệnh viện không được quan tâm tu sửa. Điều đặc biệt là đội ngũ giáo viên, bác sĩ chất lượng ở đây thì không nhiều nên con người có ít cơ hội để phát triển một cách toàn diện hơn là ở thành phố. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bất lợi lớn nhất ở nông thôn là cơ hội việc làm rất khan hiếm. Các công việc chủ yếu là thủ công, nghề nông, mang lại nguồn thu nhập khá ít ỏi. Với tiền lương ấy, chúng ta chỉ có thể sống qua ngày chứ không dư giả cho các dịch vụ, mua sắm, giải trí. Như vậy, bên cạnh những mặt tích cực, cuộc sống ở nông thôn còn rất nhiều những bất lợi. Mỗi chúng ta cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi chọn nơi để sinh sống.

Đoạn văn mẫu 11

Tiếng Anh

I was born in a coastal fishing village. My parents are engaged in coastal fishing. People here prepare boats and nets for fishing in the morning. With the warm dawn glistening in the early morning. The scene of people operating on the sea is simple and quiets, not a bit noisy as in the city. Fish is a popular dish here with many essential nutrients. Because, they catch a lot of fish to serve family meals and business. When you come to the coastal countryside, you will be able to see the image of a woman washing clothes, drying dried fish in the sun. There are vast areas. Children can enjoy running around without disturbing others. I feel the atmosphere is so happy, it’s hard to describe. At night, when standing on the sand, you will see the sound of wind and waves offshore. If you like watching stars, this is a very suitable place, very comfortable space. I love my village and feel blessed to be born in a village near the sea.

Tiếng Việt

Tôi sinh ra ở một làng chài ven biển. Bố mẹ tôi làm nghề đánh cá ven biển. Mọi người ở đây chuẩn bị thuyền và lưới để câu cá vào buổi sáng. Với ánh bình minh ấm áp lấp lánh vào sáng sớm. Khung cảnh người dân hoạt động trên biển rất đơn giản và yên tĩnh, không một chút ồn ào như trong thành phố. Cá là một món ăn phổ biến ở đây với nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Bởi vì, họ bắt được rất nhiều cá để phục vụ bữa ăn gia đình và kinh doanh. Khi đến vùng nông thôn ven biển, bạn sẽ có thể nhìn thấy hình ảnh người phụ nữ đang giặt quần áo, phơi cá khô dưới ánh mặt trời. Nơi đây có những khu vực rộng lớn. Trẻ em có thể thích chạy xung quanh mà không làm phiền người khác.. Tôi cảm thấy bầu không khí rất hạnh phúc, thật khó để diễn tả. Vào ban đêm, khi đứng trên cát, bạn sẽ thấy âm thanh của gió và sóng ngoài khơi. Nếu bạn thích ngắm sao thì đây là một nơi rất phù hợp, không gian rất thoải mái. Tôi yêu ngôi làng của mình và cảm thấy may mắn khi được sinh ra ở một ngôi làng gần biển.

Đoạn văn mẫu 12

Tiếng Anh

Rural life is very interesting. Living in the countryside, we can enjoy the fresh and cool air, no pollution,quiet. There are empty lands, rice fields, large grasslands that we have. Can scream without disturbing anyone, especially living in the countryside will help us relax with folk games such as flying kites, jumping rope, and eating kites that help us to use less electronic tools. Living in the countryside also tells us many things about life such as animals and nature, people, helping us to learn many interesting things. The countryside also has clean food, hygiene and safety. Overall living in the countryside is great.

Tiếng Việt 

Cuộc sống nông thôn rất thú vị. Sống ở nông thôn, chúng ta được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, không ô nhiễm, yên tĩnh. Có những vùng đất trống, cánh đồng lúa, đồng cỏ rộng lớn mà chúng ta có. Có thể la hét mà không làm phiền ai, đặc biệt sống ở nông thôn sẽ giúp chúng ta thư giãn với các trò chơi dân gian như thả diều, nhảy dây, thả diều giúp chúng ta ít sử dụng các công cụ điện tử hơn. Sống ở nông thôn cũng cho ta biết nhiều điều về cuộc sống như động vật và thiên nhiên, con người, giúp ta học hỏi được nhiều điều thú vị. Vùng quê cũng có thực phẩm sạch, an toàn vệ sinh. Nói chung sống ở nông thôn rất tuyệt vời.

Đoạn văn mẫu 13

Tiếng Anh 

Today, cities are increasingly modern and convenient but the countryside is still an important place where people would escape from the hustle and bustle of life. This is because people can benefit from living in the countryside. The air in the countryside is clean and fresh which is good for people’s health. A countryside is a place which is far from industrial areas and used for farming in its natural condition. Thus, the air in the countryside does not contain air contaminants such as exhaust fumes or toxic gases – which are incredibly high in dust and soot that result in serious health problems relevant to lung and breathing in the long term. For the reason above, the countryside is an ideal place to live and enjoy the fresh.

Tiếng Việt 

Ngày nay, các thành phố ngày càng hiện đại và tiện lợi nhưng vùng nông thôn vẫn là nơi quan trọng mà mọi người muốn thoát khỏi nhịp sống hối hả và nhộn nhịp. Bởi vì những lợi ích mà mọi người có thể có được khi sống ở nông thôn. Không khí ở nông thôn trong lành, sạch sẽ, rất tốt cho sức khỏe của con người. Nông thôn là nơi xa các khu công nghiệp và được sử dụng để làm nông nghiệp trong điều kiện tự nhiên của nó. Do đó, không khí ở nông thôn không chứa các chất gây ô nhiễm không khí như khói thải hoặc khí độc – những thứ có hàm lượng bụi và khói đen cực cao gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng liên quan đến phổi và hô hấp về lâu dài. Vì những lý do trên, nông thôn là nơi lý tưởng để sống và tận hưởng sự trong lành.

Đoạn văn mẫu 14

Tiếng Anh 

I live in the countryside where I was born and grew up. I feel so proud of this place because of the following reasons. Firstly, there is a diversity of trees, animals and beautiful landscapes in the country. Because farming is the main job for local people to afford their lives, natural conditions still remain in beautiful shapes. Moreover, thanks to this, the air in my countryside is so clean and fresh that people can take a deep breath without concerns of air contaminants such as soot or dust, compared to air in big cities. All these things make me love this place more and live here in my whole life.

Tiếng Việt 

Tôi đang sinh sống ở vùng làng quê, nơi tôi sinh ra và lớn lên. Đây là nơi thơi rất đỗi tự hào bởi những lý do sau đây. Thứ nhất, nơi đây có sự đa dạng về cây cối, động vật và cảnh quan đẹp. Vì làm nông là nghề chính để người dân trang trải cuộc sống nên thiên nhiên tự nhiên vẫn còn nguyên vẹn. Hơn nữa, nhờ vậy mà không khí ở quê tôi rất trong lành, sạch sẽ đến mức mọi người có thể hít một hơi thở sâu mà không cần lo đến việc trong không khí có tồn tại các chất gây ô nhiễm không khí như bồ hóng hay bụi không, so với không khí ở các thành phố lớn. Tất cả những điều đó khiến tôi yêu nơi này hơn và muốn sống ở đây lâu dài

Đoạn văn mẫu 15

Tiếng Anh 

Some people like to live in the city, they like the noise, the bustle. But for me, I like an idyllic, rustic rural life. There is a large, airy space here, not many houses or means of transport like in the city. Therefore, the air is fresh and not polluted. The people in the countryside are very rustic, simple and friendly. People often care and help each other. Unlike in cities, most people had little communication with their neighbors. In the countryside, people often go to each other’s house to play and talk. The pace of life in the countryside is slower. The scene is very peaceful. The sound of chickens in the morning, the buffalos plowing the fields, the image of the setting sun setting behind bamboo canopy… All create a picture of a peaceful but unusually beautiful countryside. Rural food is very cheap. Food is mainly grown and sold by farmers, so it is very clean. I really enjoy life in the countryside. I love the simplicity, the people, the scenery here. And here I can live the life I dreamed of.

Tiếng Việt

Một số người thích sống ở thành phố, họ thích sự ồn ào, náo nhiệt. Nhưng đối với tôi, tôi thích một cuộc sống bình dị, mộc mạc của nông thôn. Ở đây có không gian rộng lớn, thoáng đãng, không nhiều nhà cửa hay các phương tiện giao thông như ở thành phố. Vì thế nên bầu không khí trong lành, không bị ô nhiễm. Con người ở nông thôn vô cùng mộc mạc, chất phác và thân thiện. Mọi người thường quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau. Khác với ở thành phố, đa số mọi người ít giao tiếp với hàng xóm. Còn ở nông thôn, mọi người thường qua nhà nhau chơi và nói chuyện. Nhịp sống ở nông thôn diễn ra chậm hơn. Khung cảnh rất yên bình. Tiếng gà kêu buổi sáng, những con trâu cày ruộng, hình ảnh mặt trời lặn sau lũy tre… Tất cả tạo nên một bức tranh cảnh nông thôn yên bình nhưng đẹp lạ thường. Đồ ăn ở nông thôn rất rẻ.Thực phẩm chủ yếu do người nông dân trồng và đem bán, vì thế chúng rất sạch. Tôi rất thích cuộc sống ở nông thôn. Tôi yêu sự bình dị, con người, cảnh vật nơi đây. Và ở đây tôi có thể sống một cuộc sống như tôi đã mơ ước.

Đoạn văn mẫu 16

Tiếng Anh 

The countryside is a place worth living. However, this place also has certain advantages and disadvantages. The advantage we have is the fresh air. The space here is open, water and air are not polluted, nor are there traffic congestion. That’s why you don’t have to worry about your health. There are many rivers in the countryside, and some places have seas. There are many animals in the country that we can catch and breed. The fact that there are many rivers also helps trees and fields to be green. Countryside land is relatively large. You can easily build a big house with a large yard. Everything in the countryside is cheaper and so you can save and buy more things. One of the most important advantages in the countryside is safety. There is very little crime or very little robbery happening. Many advantages are like that, but in the countryside, there are also many difficulties. The income level in the countryside is not high. It is difficult for people to find a part-time job to increase their income. Unemployment also occurs because there are no factories, companies or enterprises. In the countryside, there aren’t many interesting places to go in their spare time. The schools here are less, not up to standard. There is a shortage of medical equipment in hospitals, and the qualifications of doctors are not high. The countryside have many advantages but many people still decide to live in cities because they want a higher standard of living. But for me, I still prefer living in the countryside.

Tiếng Việt

Nông thôn là một nơi đáng sống. Tuy nhiên nơi đây cũng có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Lợi thế mà chúng ta có là bầu không khí trong lành. Không gian ở đây thoáng đãng, nước và không khí không bị ô nhiễm, cũng không bị tình trạng tắc đường. Chính vì vậy bạn không phải lo tới sức khỏe của mình. Nông thôn có nhiều sông ngòi, một số nơi có biển. Trong nước có nhiều động vật chúng ta có thể đánh bắt và chăn nuôi. Việc có nhiều sông ngòi cũng giúp cho cây cối, đồng ruộng xanh tốt. Đất đai ở nông thôn tương đối rộng. Bạn có thể dễ dàng xây một ngôi nhà to với cái sân rộng. Mọi thứ ở nông thôn đều rẻ hơn và vì thế bạn có thể tiết kiệm và mua được nhiều thứ hơn. Một lợi thế hơn cả ở nông thôn đó là sự an toàn. Có rất ít tội phạm hay ít có tình trạng cướp giật xảy ra. Nhiều thuận lợi như vậy nhưng ở nông thôn cũng tồn tại không ít khó khăn. Mức thu nhập ở nông thôn là không cao. Mọi người khó có thể tìm kiếm một công việc làm thêm để tăng thu nhập. Tình trạng thất nghiệp cũng xảy ra nhiều do không có các nhà máy, công ty hay xí nghiệp. Ở nông thôn không có nhiều nơi thú vị để đi trong thời gian rảnh rỗi. Trường học ở đây ít hơn, không đạt tiêu chuẩn. Các bệnh viện thiếu hụt dụng cụ y tế, trình độ chuyên môn của bác sĩ không cao. Nông thôn có nhiều thuận lợi nhưng nhiều người vẫn quyết định chọn sống ở thành phố vì họ muốn có mức sống cao hơn. Nhưng với tôi, tôi vẫn thích sống ở nông thôn hơn.

Đoạn văn mẫu 17

Tiếng Anh

In my opinion, life in the city as well as in the countryside has its own benefits. Personally, I prefer living in the countryside. In the first place, life in the countryside is much more peaceful in the way that it gives people a chance to relax and feel at ease. Secondly, the air is so fresh and pure in the countryside. Besides, there are so many beautiful sceneries there such as woods, mountains, rivers, ponds and lakes... For that reason, many people choose the countryside as their refreshment site after tiring days at work. Moreover, rural people are very friendly and hospitable. You are always welcome to their place. They make a living by farming and breeding cattle and poultry. The food there is always fresh and delicious. Lastly, life in the countryside is very peaceful and good for our health. If someone asks where I would rather live, my definite answer is the peaceful and happy coúntryide.

Tiếng Việt

Theo tôi, cuộc sống ở thành phố cũng như ở nông thôn đều có những lợi ích riêng. Cá nhân tôi, tôi thích sống ở nông thôn hơn. Đầu tiên, cuộc sống ở nông thôn yên bình hơn rất nhiều vì nó mang lại cho mọi người cơ hội thư giãn và cảm thấy thoải mái. Thứ hai, không khí thật trong lành và trong lành của vùng quê. Bên cạnh đó, nơi đây còn có rất nhiều cảnh đẹp như rừng cây, núi non, sông nước, ao hồ… Chính vì lẽ đó mà nhiều người đã chọn vùng quê làm nơi giải khát sau những ngày làm việc mệt mỏi. Hơn nữa, người dân nông thôn rất thân thiện và mến khách. Bạn luôn được chào đón đến vị trí của họ. Họ kiếm sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đồ ăn ở đó luôn tươi và ngon. Cuối cùng, cuộc sống ở nông thôn rất yên bình và tốt cho sức khỏe của chúng tôi. Nếu ai đó hỏi tôi muốn sống ở đâu, câu trả lời chắc chắn của tôi là nơi yên bình và hạnh phúc.

Bài viết về nông thôn bằng tiếng Anh

Tiếng Anh 

Obviously, living in the city or the countryside both have advantages and disadvantages. However, if I have to choose one, I prefer to live in the countryside for those reasons.

First, I do not have to face noise and the busy lifestyle of the city. Living in the city means living around noise from construction work, vehicles and entertaining activities. However, in the countryside, I can only hear the sound of animals, wind, trees and nature. Also, I escape from the rat race that the modern world has.

Second, I think the countryside is safer than the city. As the society is becoming more modern and complex, the crime rate is increasing day by day. Also, crimes mainly occur in the city because there are more people and conflicts. While in the countryside, there are not many serious cases. Therefore, I feel much assured when living here.

In conclusion, countryside life is a better choice for a person who loves peace and safety like me. Therefore, when I grow up, I want to move to the countryside with my grandparents.

Tiếng Việt

Rõ ràng là, sống ở thành phố hay nông thôn đều có cả lợi ích và bất lợi. Tuy nhiên, nếu tôi phải chọn một, tôi thích sống ở nông thôn hơn vì những lý do này.

Đầu tiên, tôi không phải đối mặt với tiếng ồn và lối sống vội vã của thành thị. Sống ở thành phố nghĩa là sống quanh tiếng ồn của những hoạt động công trường, xe cộ và hoạt động giải trí. Tuy nhiên, ở nông thôn, tôi chỉ nghe âm thanh của động vật, gió, cây và thiên nhiên. Ngoài ra, tôi thoát ra khỏi sự hối hả mà thế giới hiện đại có.

Thứ hai, tôi nghĩ rằng nông thôn an toàn hơn thành phố. Vì xã hội đang trở nên hiện đại và phức tạp hơn, tỷ lệ phạm tội cũng gia tăng qua từng ngày. Hơn nữa, tội phạm thường xuất hiện ở thành phố vì có nhiều người hơn và có nhiều mâu thuẫn hơn. Trong khi đó ở nông thôn, không có nhiều vụ nghiêm trọng. Vì thế, tôi thấy an tâm khi sống ở đây hơn.

Tóm lại, cuộc sống nông thôn là lựa chọn tốt hơn cho người yêu sự yên bình và an toàn như tôi. Vì thế, khi tôi lớn lên, tôi muốn chuyển đến sống cùng ông bà ở làng quê.

Bài viết tiếng Anh về cuộc sống ở nông thôn

The village has always been known to be a place of peace and quiet. The scattered houses among hundreds of plants and trees at once indicate the lack of activity in the village.

The workers in the village leave their homes early in the morning to work in the plantations or towns nearby. Some have their own plantations, and some make certain articles in their homes to sell them in the towns. A few of the villagers, including women, go out to catch fish in the streams and rivers found in the village. Though the people of the village do not usually earn much, yet they seem to be contented.

In the afternoon, most of the villagers are at home. Some of them take a nap after lunch; some work in their small gardens, and some visit the small shops in the village. In various parts of the village children may be seen playing the popular games of the village. Occasionally, a cyclist passes by.

Then, in the evening, the villagers meet one another. Some play cards and other types of games peculiar to the village. Some talk about the day's incidents in the village, and those whose minds go beyond the village discuss world events.

In almost every village there is a headman whose duty is to settle quarrels among the villagers and maintain peace in the village. Whenever there is a dispute, the villagers go to the headman who is held in such esteem that his word has the force or law. In this way the villagers have developed their own simple laws, and the crimes of cities are almost unknown to the people of the village.

During a festival, the whole village is alive with activities. Everyone is in a happy mood and plays his part to make the festival a success. This is the time for the men, women and children of the village to wear their best clothes and the village is full of colour. These simple ways of life in the village, however, must soon change. Progress in science and education has already begun to affect the outlook of the people in the village, and hundreds are leaving the village to seek their fortunes in the towns and cities.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
258
  • Lượt tải: 924
  • Lượt xem: 676.000
  • Dung lượng: 358,7 KB
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Cảnh Anh Quan
    Nguyễn Cảnh Anh Quan

    very good

    Thích Phản hồi 26/09/22
    • Ya Su
      Ya Su hay
      Thích Phản hồi 09/11/20
      • Thành Aby
        Thành Aby

        Hay lắm

        Thích Phản hồi 04/11/22
        • Nguyễn Phương
          Nguyễn Phương good
          Thích Phản hồi 31/12/20
          • Diep Thai
            Diep Thai Okok
            Thích Phản hồi 16/04/23