Điểm chuẩn các trường Công an 2022 Điểm chuẩn ngành Công an

Học viện Cảnh sát nhân dân và Học viện Chính trị Công an nhân dân công bố kết quả thi đánh giá năng lực 2022.

Đây là năm đầu tiên các trường tuyển sinh công an tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực. Bài thi đánh giá của Bộ Công an tối đa 100 điểm, trong đó phần thi trắc nghiệm tối đa 60 điểm, phần thi tự luận tối đa 40 điểm. Điểm phần thi tự luận được quy đổi tương ứng với kết quả của thí sinh từ thang điểm 10 sang thang điểm 40. Vậy sau đây là điểm chuẩn các trường Công an 2022, mời các em cùng theo dõi nhé.

1. Công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các trường CAND năm 2022

Để biết điểm thi chi tiết, thí sinh vào website của các trường CAND, nơi đăng ký dự thi để tra cứu theo hướng dẫn cụ thể của các trường.

Cùng với điểm thi, Bộ Công an cũng đã công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào. Theo đó, đối với trình độ đại học chính quy tuyển mới là 70 điểm gồm tổng điểm thi 3 môn thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức thuộc tổ hợp xét tuyển vào các trường CAND (theo thang điểm 100) và điểm thi bài thi đánh giá của Bộ Công an (theo thang điểm 100), không có điểm liệt theo quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Công an.

Công thức tính như sau: Ngưỡng bảo đảm = (M1+M2+M3)*10/3 + BTBCA

Trong đó:

+ M1, M2, M3: Điểm 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển vào trường CAND, điểm trên được quy về thang điểm 100.

+ BTBCA: Điểm bài thi Bộ Công an được tính theo thang điểm 100.

Đối với trình độ trung cấp chính quy tuyển mới, ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào là 50 điểm (theo thang điểm 100) tương ứng với 15 điểm (theo thang điểm 30), gồm tổng điểm thi 3 môn thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức, thuộc tổ hợp xét tuyển vào các trường CAND, không có điểm liệt theo quy định của Bộ GD&ĐT.

2. Chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh 8 trường công an 2022

Theo số liệu của Cục Đào tạo, Bộ Công an, năm 2022, tám trường công an tuyển 2.050 chỉ tiêu bằng ba phương thức gồm: Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Công an; Xét kết hợp chứng chỉ quốc tế và Xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT kết hợp với bài thi tuyển sinh riêng.

Bài thi đánh giá phục vụ phương thức thứ ba. Kết quả bài này chiếm 60% tổng điểm xét tuyển, điểm thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo chiếm 40%. Các bài thi gồm hai phần: trắc nghiệm và tự luận, tối đa 100 điểm. Thí sinh làm bài trong 180 phút, trong đó mỗi phần 90 phút.

Chỉ tiêu cụ thể của từng trường như sau:

3. Điểm chuẩn các trường Công an 2021

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 577
Sắp xếp theo