Đề cương ôn tập học kì 1 môn Tin học 9 sách Cánh diều Ôn tập cuối kì 1 Tin học 9 (Có đáp án)
Đề cương ôn tập học kì 1 Tin học 9 Cánh diều năm 2024 - 2025 hệ thống các dạng bài tập trắc nghiệm, tự luận có đáp án giải chi tiết kèm theo.
Đề cương Tin học 9 Cánh diều học kì 1 giúp học sinh tự ôn tập hiệu quả làm quen với các dạng bài tập trọng tâm. Hơn nữa, đề cương ôn thi học kì 1 Tin học 9 được biên soạn rõ ràng, dễ hiểu giúp các em tự tin bước vào kì thi học kì 1 sắp tới. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đề cương ôn tập học kì 1 Ngữ văn 9 sách Cánh diều.
Đề cương ôn tập học kì 1 Tin học 9 Cánh diều
ỦY BAN NHÂN DÂN ……… TRƯỜNG THCS…… | ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I MÔN: TIN HỌC 9 CÁNH DIỀU |
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Câu 1. Máy móc, thiết bị có thể thực hiện chức năng nào dưới đây mà không cần phải có bộ xử lý thông tin?
A. Khi chụp ảnh bằng điện thoại thông minh, máy nhận ra tình trạng thiếu ánh sáng của môi trường xung quanh và tự động bật đèn flash.
B. Smart tivi tiếp nhận và thực hiện những yêu cầu bằng giọng nói của người dùng.
C. Xe nổ máy khi người lái nhấn nút khởi động xe.
D. Xe gắn máy và xe hơi thu thập thông tin về nhiệt độ bên ngoài và tốc độ hiện tại của xe, từ đó điều khiển việc bơm xăng và đánh lửa để tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Câu 2. Đâu là ứng dụng thực tế của máy tính trong lĩnh vực y tế?
A. Điều khiển máy chụp cộng hưởng từ, máy chụp cắt lớp vi tính.
B. Thực hiện các phần mềm trình chiếu, các khóa học trực tuyến.
C. Là công cụ quản lý cơ sở hạ tầng, thực thi Chính phủ điện tử.
D. Điều khiển dây chuyền sản xuất tự động trong nhà máy.
Câu 3. Đâu không phải là những khả năng của máy tính đã giúp nó có nhiều ứng dụng trong khoa học và thực tế?
A. Tính toán, xử lý số liệu nhanh và chính xác.
B. Lưu trữ được dữ liệu với kích thước lớn.
C. Truyền dữ liệu qua khoảng cách xa với tốc độ và độ chính xác cao.
D. Nhận biết những thông số trạng thái của môi trường xung quanh.
Câu 4. Công việc của bộ xử lý trong máy tính bỏ túi là gì?
A. Hiển thị kết quả.
B. Tính toán, xử lý dữ liệu.
C. Lưu trữ dữ liệu với kích thước lớn.
D. Truyền dữ liệu qua mạng với tốc độ cao.
Câu 5. Ý nào không nói về tác động tích cực của công nghệ thông tin đối với giáo dục, khoa học kĩ thuật và đời sống xã hội?
A. Đào tạo trực tuyến (E-learning) giúp người học chủ động lựa chọn nội dung, phương thức học tập một cách linh hoạt theo nhu cầu.
B. Máy tính hỗ trợ việc thiết kế kiến trúc và máy móc thông qua các phần mềm trợ giúp thiết kế.
C. Sự xuất hiện của thương mại điện tử và mua bán trực tuyến đã giúp các giao dịch giữa doanh nghiệp với khách hàng trở nên nhanh chóng, tiện lợi và dễ kiểm soát.
D. Liên tục nhìn vào màn hình máy tính trong thời gian dài có thể gây ra bệnh khô mắt và suy giảm thị lực.
Câu 6. Thiết bị có gắn bộ xử lý thông tin hiện diện trong hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống, thiết bị nào vừa đóng vai trò quan trọng trong giáo dục đào tạo, vừa xuất hiện trong nhiều lĩnh vực khác?
A. Máy tính cá nhân (PC).
B. Máy tính bỏ túi.
C. Đồng hồ thông minh.
D. Điện thoại thông minh.
Câu 7. Câu nào dưới đây kể tên đúng các tính chất quan trọng làm nên chất lượng của thông tin?
A. Tính có bản quyền, tính phù hợp.
B. Tính có bản quyền, tính bảo mật, tính chính xác.
C. Tính mới, tính chính xác, tính đầy đủ, tính sử dụng được.
D. Tính chính xác, tính cập nhật, tính bảo mật, tính có bản quyền.
Câu 8. Câu nào dưới đây là làm ví dụ về tính mới của thông tin tuyển sinh vào lớp 10?
A. Thông tin đọc được trên mạng xã hội.
B. Thông tin vừa được một phụ huynh học sinh thông báo.
C. Thông tin không trùng lặp với những gì đã biết trước đó.
D. Thông tin do Sở giáo dục địa phương gửi đến các trường trung học cơ sở vào thời điểm gần đây nhất.
Câu 9. Lớp em tổ chức một buổi chúc mừng sinh nhật một bạn trong lớp, tập thể lớp em đã sử dụng một số thông tin liên quan đến sự kiện này. Hãy chọn dưới đây một ví dụ nói về tính sử dụng được của thông tin.
A. Ngày sinh của bạn đó.
B. Những quyển sách mà bạn đó đã đọc.
C. Những cuộc thi mà bạn đó đã tham gia.
D. Quê của bạn được chúc mừng sinh nhật.
Câu 10. Câu dưới đây nào đúng khi nói về sự cần thiết phải quan tâm đến chất lượng thông tin trong tìm kiếm, tiếp nhận, trao đổi thông tin để giải quyết vấn đề?
A. Thông tin chính xác và đầy đủ là thông tin sử dụng được.
B. Cần tìm đầy đủ thông tin để không gây tranh luận trong nhóm giải quyết vấn đề.
C. Cần lựa chọn thông tin đã được cập nhật để sử dụng vì những thông tin trước đó có thể đã được đăng ký bản quyền.
D. Thông tin không chính xác có thể làm ta hiểu sai vấn đề và không đưa ra được phương án đúng đắn để giải quyết vấn đề.
............
Tải file tài liệu để xem thêm Đề cương ôn tập học kì 1 Tin học 9 Cánh diều