Dẫn chứng về sự sẻ chia Tấm gương về sự sẻ chia trong cuộc sống

Dẫn chứng về sự sẻ chia cực hay dưới đây giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, bài làm đạt điểm cao.

Sẻ chia là việc chia sẻ, san sẻ, cùng nhau chia ra mỗi người một phần. Trong cuộc sống, điều này thường được thể hiện qua những hành động và lời nói thiết thực như lắng nghe, giúp đỡ, động viên,... giúp làm dịu đi những tổn thương, nỗi đau của người khác. Vậy dưới đây là các tấm gương về sự sẻ chia trong cuộc sống mời các bạn cùng theo dõi. Bên cạnh dẫn chứng về sự đồng cảm sẻ chia mời các bạn xem thêm dẫn chứng về tình bạn, dẫn chứng về tính kỷ luật.

Tấm gương về sự sẻ chia trong cuộc sống

Dẫn chứng 1

Một tấm gương biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác mà em vô cùng ngưỡng mộ là anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, sống tại quận Cầu Giấy, làm nghề giao hàng). - người đã dũng cảm cứu 9 người trong vụ cháy ở Thanh Xuân. Anh Văn có một tấm lòng vô cùng quan tâm và yêu thương người khác, anh sẵn sàng bịt kín khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, lấy chiếc búa của nhà dân đối diện chung cư, cùng các chiến sĩ vào bên trong hiện trường cứu người. Em rất ngưỡng mộ anh Văn và em tự nhủ rằng em sẽ luôn quan tâm, cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của người khác, để mọi người trong cuộc sống đều sẽ luôn được vui vẻ, hạnh phúc.

Dẫn chứng 2

Lê Quang Long sinh ra ở Quảng Nam, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng hiện tại - như Long chia sẻ, anh đang "dành hết tình yêu cho những bạn nhỏ vùng cao". Và trong hơn 10 năm qua, Long vẫn đều đặn đến những nơi cần sự giúp đỡ. Lê Quang Long đã thắp sáng những mảnh đời khó khăn bằng những dự án thiện nguyện vô cùng ý nghĩa của anh. Là người sáng lập ra dự án "Những bước chân xanh" - dự án tập trung giúp đỡ các trẻ em và người lao động ở vùng cao.

Dẫn chứng 3

Vùng đồng bằng miền Bắc năm nay là nơi chịu nhiều thiên tai, bão lũ  là nơi chịu nhiều thiệt hại nặng nề, nhưng người dân Việt Nam luôn có trong mình sự đồng cảm sẻ chia. Bởi vậy mà có không ít những cuộc quyên góp ủng hộ nhằm giúp đỡ những người dân đang phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Dung lượng: 83,4 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨