Dẫn chứng nghị luận xã hội về các hiệu ứng tâm lí Dẫn chứng nghị luận xã hội hay

Dẫn chứng nghị luận xã hội về các hiệu ứng tâm lí là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến các bạn cùng tham khảo. Việc đưa dẫn chứng các hiệu ứng tâm lí giúp bài viết nghị luận thêm thuyết phục, hấp dẫn, không bị mơ hồ, lý thuyết suông.

TOP 4 dẫn chứng về các hiệu ứng tâm lí dưới đây bao gồm hiệu ứng Bươm bướm, hiệu ứng FOMO, hiệu ứng Hawthorne, hiệu ứng Google. Thông qua tài liệu này các bạn có thêm nhiều tư liệu học tập nắm được các dẫn chứng để nhanh chóng biết cách đưa vào bài văn của mình. Bên cạnh đó các bạn xem thêm dẫn chứng về tình bạn, dẫn chứng về chiến thắng bản thân.

1. Hiệu ứng Bươm bướm

Theo nghiên cứu cho thấy, những khí lưu yếu và nhỏ của một con bươm bướm tình cờ vỗ cánh ở Nam bán cầu kết hợp với vô số các nhân tố khác thì sau vài tuần đã biến thành một trận vòi rồng ở bang Texas (Mỹ)! Sau đó các nhà khoa học đã gọi đây là “hiệu ứng bươm bướm” và đưa ra lý luận như sau: Một nhân tố khởi nguồn cực nhỏ nếu trải qua một thời gian nhất định và tác dụng với các nhân tố tham dự khác thì hoàn toàn có thể phát triển thành sức ảnh hưởng cực kỳ lớn và phức tạp.

Một hành động nhỏ, một yếu tố nhỏ đôi khi có thể gây ra những tác động khôn lường. Chúng ta không nên xem thường những điều nhỏ bé.

2. Hiệu ứng FOMO (Fear of missing out)

Là hiệu ứng tâm lý thường gặp khi con người luôn bị ám ảnh bởi cảm giác sẽ bỏ lỡ một thông tin, một cơ hội nào đó trong cuộc sống. Vì vậy, họ cố gắng làm những việc đôi khi thừa thãi, những công việc khiến họ khó chịu và gây nghiện chỉ vì sợ bỏ lỡ điều gì đó.

Fear of missing out dễ xảy ra khi bạn đang quá tham lam hay ôm đồm một việc gì đó hoặc cũng dễ gặp ở những người không xác định được mục tiêu, phương hướng cũng như mong muốn của bản thân.

3. Hiệu ứng Hawthrone

Tại công xưởng Hawthorne nằm ở ngoại ô bang Chicago (Mỹ), công nhân thường xuyên nóng giận bất bình cho nên tình hình sản xuất không lý tưởng cho lắm. Sau đó, chuyên gia tâm lý đặc biệt đến đây làm một cuộc thí nghiệm: Trong khoảng thời gian 2 năm, vị chuyên gia này có cuộc trò chuyện riêng với hơn 20.000 công nhân và quy định trong quá trình trò chuyện, vị chuyên gia sẽ nhẫn nại lắng nghe mọi ý kiến và bất mãn của họ đối với công xưởng. Cuộc thí nghiệm đã đem lại kết quả không ngờ: sản lượng của công xưởng đã tăng vượt bậc.

Con người luôn có nhu cầu được lắng nghe và chia sẻ.

4. Hiệu ứng Google

Đây là hiệu ứng tâm lý thể hiện khi con người có xu hướng quên đi những gì họ có thể dễ dàng tìm kiếm trên Google và thường sẽ nhớ đến những thông tin khó tìm kiếm hơn.

Mặt trái của sự tiện lợi của Google: Sự tiện ích làm cho bộ não trở nên lười biếng.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 08
  • Dung lượng: 94,1 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨