Dẫn chứng về sống đẹp Ví dụ về lối sống đẹp

Dẫn chứng về sống đẹp là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến các bạn cùng tham khảo. Việc đưa dẫn chứng lối sống đẹp giúp bài viết thêm thuyết phục, hấp dẫn, không bị mơ hồ, lý thuyết suông và ghi điểm trọn vẹn trong phần làm văn nghị luận xã hội về sống đẹp.

Sống đẹp là gì? Sống đẹp là sống có ích, là sống có lý tưởng, có bản lĩnh vững vàng, có mục tiêu phấn đấu rõ ràng, trong sáng. Chỉ khi xác định được điều đó ta mới sống và làm việc thật sự có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Bên cạnh dẫn chứng sống đẹp các bạn xem thêm dẫn chứng sự chủ động, dẫn chứng từ thiện.

Dẫn chứng 1

Trong truyện ngắn “Lặng lẽ Sa Pa” của nhà văn Nguyễn Thành Long, nhân vật anh thanh niên cũng là một người có lối sống đẹp. Anh dám từ bỏ tất cả để lên đỉnh núi Yên Sơn làm việc một mình. Con người ấy mới đẹp làm sao. Rồi anh ở đó, ngày ngày trồng hoa, nuôi gà, tự lo cho cuộc sống của mình. Anh ở đó đọc sách để tự bồi đắp tâm hồn mình. Anh ở đó để tự nghiên cứu. Anh ở đó để khiêm nhường trước yêu cầu vẽ của bác họa sĩ vì anh thấy còn nhiều người đẹp hơn mình, đó không đơn giản chỉ là sự khiêm nhường mà suy rộng ra còn là khát khao muốn hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Đó chẳng phải là sống đẹp hay sao?

Dẫn chứng 2

Pavel Corsaghin đã từng nói rằng “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và đớn hèn của đời mình…”. Sống đẹp cho con người ta biết trân trọng sự sống hơn.

Dẫn chứng 3

Trên đường đi phụ hồ về, nghe tiếng kêu cứu, Trần Văn Nam (học sinh lớp 10 thôn Cù Lạc 1, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) lao xuống lặn tìm cậu bé chìm dưới đáy sông Son. Người được cứu là bé Nguyễn Thái Hòa (trú cùng thôn) đi tắm sông cùng anh trai, bị đuối nước. Sau khi lên bờ, Nam sơ cứu cho bé Hòa bằng những kiến thức học được trên truyền hình. Nhờ được cứu kịp thời, bé Hòa ngay hôm sau đã tỉnh lại và dần bình phục. Đến nay cậu bé kháu khỉnh đã vào lớp 1.

Dẫn chứng 4

Anh Hùng là thợ nề, chuyên thi công đá hoa cương. Khi xong việc và trên đường về quê, kịp né khối bê tông lớn nằm trên đường phố Đà Nẵng, anh và đồng nghiệp chạy quá 500m rồi quyết định quay lại xử lý chướng ngại vật nguy hiểm này. Một người đứng ra làm dấu cho người đi đường, người kia đục suốt 20 phút mới xong.

Dẫn chứng 5

Trong một vụ tai nạn nghiêm trọng ở huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình vào giữa tháng 6, nhiều người ở bệnh viện Đa khoa tỉnh vô cùng xúc động khi chứng kiến một người lạ chăm nạn nhân như người thân.

Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong và 29 người bị thương. Trong đêm, xe chuyển bệnh nhân bị thương đến bệnh viện, nghe tiếng bệnh nhân khóc lóc, la hét, anh là Phạm Xuân Trường (35 tuổi) đang bán hàng gần đó đã chạy sang để giúp đỡ. Bác sĩ thấy anh chạy đôn chạy đáo chuyển bệnh nhân này chụp CT, lát sau thấy đóng viện phí, ký tên và cho bệnh nhân khác đi truyền máu... Bác sĩ hỏi "Người nhà bệnh nhân à?", anh lắc đầu.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 9.605
  • Dung lượng: 102,8 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo