Dẫn chứng về vẻ đẹp tâm hồn Tấm gương về vẻ đẹp tâm hồn tiêu biểu

Dẫn chứng về vẻ đẹp tâm hồn tổng hợp 6 ví dụ, tấm gương tiêu biểu xác thực và được nhiều người biết đến về nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn. Qua đó giúp bài văn nghị luận của các bạn thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao.

Vẻ đẹp tâm hồn chính là vẻ đẹp bên trong mỗi con người, là nhân cách, phẩm chất tốt đẹp, những đức tính quý báu mà mỗi chúng ta cần rèn luyện, trau dồi để hoàn thiện bản thân mình. Việc nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp ta cố gắng thực hiện mục tiêu trong cuộc sống. Vậy sau đây là 6 dẫn chứng về nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn mời các bạn theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: dẫn chứng về tinh thần ham học hỏi trong cuộc sống, dẫn chứng về tình bạn, dẫn chứng về tính kỷ luật.

Dẫn chứng 1

Câu chuyện của đại úy 8X Thái Ngô Hiếu – cán bộ Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai. Cách đây không lâu, mạng xã hội đã lan truyền clip cứu người của anh Hiếu với hàng chục ngàn lời bình luận, chia sẻ, yêu thích về hành động dũng cảm, lăn xả ứng cứu nhóm thanh niên bị đuối nước tập thể tại khu vực rất sâu, và chảy xiết ở bãi tắm thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Dẫu đang trong thời gian nghỉ lễ cùng gia đình, không phải đang làm việc hay công tác, người chiến sĩ công an nhân dân lúc bấy giờ không hề ngần ngại làm theo tiếng nói của một “trái tim nóng”: Phải cứu người!

Dẫn chứng 2

Với suy nghĩ “sống là phải cho đi”, hàng chục năm qua, thầy Lê Hoài Nam (SN 1984 – Giáo viên Trường THCS Liên Hương, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) đã tình nguyện hiến những giọt máu của mình để hỗ trợ cứu bệnh nhân. Thầy Nam tham gia hiến máu từ ngày còn là sinh viên trường Đại học Vinh (Nghệ An). Việc làm này trở thành thói quen khi hầu như năm nào thầy cũng có 1-2 đi hiến máu, thậm chí có những năm đi hiến máu đến 8 lần.

Dẫn chứng 3

Gần 4 năm qua, nhóm bạn trẻ ở TP.Cần Thơ tình nguyện giúp đỡ người đi đường và làm vệ sinh những đoạn đường bị đất đá rơi vãi góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Khi màn đêm dần buông xuống, dòng người hối hả trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả thì nhóm tình nguyện ở Cần Thơ lại chạy xe rảo khắp nẻo đường nội ô thành phố để làm các công việc tình nguyện. Nào là hỗ trợ xăng xe, vá vỏ xe… miễn phí cho người đi đường, rồi vệ sinh những con đường bị xe chở đất đá làm rơi vãi nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Anh Phạm Phúc (27 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, Cần Thơ), Trưởng nhóm tình nguyện, cho biết nhóm có 10 thành viên, tuổi đời từ 18 – 27, quê ở Cần Thơ và Vĩnh Long. Nhóm làm việc từ 20 giờ hôm trước đến 2 giờ sáng hôm sau trong bán kính 15 km.

Nhóm ra đời sau khi các thành viên gặp nhau trong những đợt hỗ trợ triều cường gây ngập ở TP.Cần Thơ vào khoảng 4 năm trước. Ban đầu chỉ 3 – 4 thành viên, dần dần việc làm và hình ảnh lan tỏa trên mạng xã hội nên thu hút thêm thành viên tham gia.

Dẫn chứng 4

Cô gái Lê Thanh Thuý là một minh chứng cho ta thấy về một tâm hồn đẹp đẽ được nuôi dưỡng. Dù phải đối mặt với căn bệnh ung thư hiểm ác, nhưng cô vẫn luôn lạc quan và lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người. Cô đã thành lập quỹ “ Ước mơ của Thuý” để giúp đỡ những bệnh nhân ung thư khác.

Dẫn chứng 5

Lương y Lê Hữu Trác đã từng cứu sống hàng trăm bệnh nhân, là người có tâm và có đức độ với nghề. Ông đã không ngần ngại thăm khám, chữa trị cho một cậu bé bị bệnh đậu mùa rất nặng suốt hàng tháng trời ròng rã. Vì bệnh nặng những vết thương trên người cậu bé bốc ra mùi khó chịu nên nhiều lương y đã từ chối chữa trị. Một vị lương y giỏi như Lê Hữu Trác đã không ngần ngại thăm khám, điều trị dứt điểm cho cậu bé. Không những ông không nhận một đồng nào mà còn cho cho cậu bé gạo, thuốc,….

Dẫn chứng 6

Làng trẻ SOS là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng hỗ trợ các em trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Mang đến cho trẻ một gia đình đầy ắp tình yêu thương. Họ trở thành người mẹ của những đứa trẻ mồ côi, dành cả cuộc đời để yêu thương và chăm sóc những đứa trẻ bất hạnh này. Dù không phải máu mủ ruột rà nhưng họ dành cho chúng tình yêu thương và niềm hạnh phúc để bù đắp cho những tổn thương, nỗi bất hạnh. Có 13 bà mẹ ở làng trẻ SOS Quy Nhơn, họ đã tự nguyện dành phần đời còn lại của mình để chăm sóc hơn 10 đứa trẻ mồ côi.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 14.723
  • Dung lượng: 108,6 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo