Dẫn chứng về nhận lỗi và sửa lỗi Dẫn chứng về sửa chữa lỗi lầm

Dẫn chứng về những con người mắc lỗi lầm nhưng đã biết nhận lỗi và sửa sai là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến các bạn cùng tham khảo. Việc đưa dẫn chứng về nhận lỗi và sửa lỗi giúp bài viết nghị luận thêm thuyết phục, hấp dẫn, không bị mơ hồ, lý thuyết suông.

Nhận lỗi và sửa lỗi là phẩm chất cần thiết của mỗi người. Khi biết nhận lỗi và sửa lỗi, chúng ta sẽ nhận ra lỗi sai, dũng cảm đối diện và sửa đổi bản thân, giúp bản thân tiến bộ hơn và được mọi người tôn trọng và yêu quý. Vậy sau đây là dẫn chứng về nhận lỗi và sửa lỗi mời các bạn cùng theo dõi. Ngoài ra các bạn xem thêm dẫn chứng về tình bạn.

Dẫn chứng về sửa chữa lỗi lầm hay nhất

Dẫn chứng 1

Trước đó, vào ngày 11/11, trên đường đi học về, em Nguyễn Thế Tùng - học sinh lớp 11B1, Trường THPT Trần Nguyên Hãn, TP Hải Phòng vô tình va vào một chiếc ô tô đỗ bên đường và khiến chiếc gương bị vỡ. Với tâm lý của một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường chưa làm ra tiền nên khi thấy mình làm vỡ đồ của người khác, em rất hoảng sợ. Nhưng lo sợ ban đầu đó cũng qua nhanh thay vào đó là suy nghĩ: “Nếu mình bỏ đi thì chủ xe sẽ phải tự bỏ tiền ra để sửa hậu quả do mình làm hỏng của họ. Em cố tình tìm kiếm chủ xe để xin được đền nhưng không thấy. Do vội về nhà để kịp đi học nên em đã lấy bút và mảnh giấy trong cặp sách ra viết lời nhắn để lại rồi dán lên xe. Khi em đạp xe đi khỏi đó, trong lòng đã không còn sợ hãi mà thấy rất thanh thản”.

Dẫn chứng 2

"Đừng bao giờ làm hỏng lời xin lỗi bằng lý lẽ ngụy biện", đó là câu nói chiêm nghiệm Benjamin Franklin khi nói về lời xin lỗi. Bởi lời xin lỗi không phải là sự đòi hỏi hay một điều bắt buộc, lời xin lỗi cần xuất phát từ cái tâm, từ sự chân thành. Thế nên bất kể bạn là ai hoặc bạn đang trong tình trạng như thế nào, tuyệt đối hãy không sử dụng lời xin lỗi để làm lẽ ngụy biện. Vì giá trị của lời xin lỗi cao cả hơn hết xuất phát từ những điều chân thành nhất.

Dẫn chứng 3

Tất cả những nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất đã cúi đầu xin lỗi hành khách khi chuyến bay của họ bị trì hoãn bởi tình hình thời tiết. Dù cho sự trì hoãn đó là do yếu tố khách quan, thế nhưng tất cả những nhân viên vẫn quyết định chịu trách nhiệm và nói lời xin lỗi chân thành nhất tới khách hàng. Không những thể hiện lên sự chu đáo trong công việc, họ còn thể hiện sự chân thành với những hành động quan tâm đến hành khách, bởi khi chuyến bay bị hoãn lại có thể gây ra khó khăn cho nhiều người và nhiều ý kiến trái chiều thậm chí có thể có những phản bác bởi tính cách và mục đích của chuyến bay là khác nhau. Nhưng vì sự chân thành của lời xin lỗi đã giúp hành khách cảm thấy thoải mái và đặc biệt là chấp nhận chờ đợi chuyến bay sớm được thực hiện.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 01
  • Dung lượng: 88,6 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨