Cách xem camera giao thông TP Hồ Chí Minh trên Zalo

Tình trạng giao thông của Thành Phố Hồ Chí Minh đang dần trở nên tồi tệ bởi hiện tượng thủy triều lên xuống bất thường dẫn đến giao thông tắc nghẽn, ngập úng hầu hết ở các quận nội thành. Đứng trước tình trạng này Sở Giao Thông Thành Phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng VNG triển khai đưa các camera giao thông đến gần với người dân trên ứng dụng chat Zalo. Việc áp dụng công nghệ thông tin và điều khiển giao thông chắc chắn sẽ mang đến những hiệu quả tích cực và tăng thêm sự tương tác của người cùng với cán bộ quản lý nhằm xây dựng 1 đô thị thông minh đích thực của Việt Nam.

Tải ứng dụng Zalo cho Android Tải ứng dụng Zalo cho iOS

Theo đó khoảng 700 camera giao thông được lắp khắp mọi khu vực trên địa bàn Thành Phố, người dân có thể dễ dàng quan sát tình trạng giao thông ở những địa điểm cụ thể sau khi nhấn nút Quan Tâm đến trang Thông tin giao thông TPHCM. Sau khi quan tâm đến trang này bạn còn thường xuyên nhận được các thông tin quan trọng liên quan đến giao thông trên toàn thành phố. Chắc chắn đây sẽ là dự án cự kỳ hữu ích dành cho những ai thường xuyên tham gia giao thông, họ có thể tránh được những nơi đang tắc đường, ngập úng và không làm cho giao thông khu vực đó thêm tồi tệ với giải pháp cụ thể sau khi quan sát. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách xem camera giao thông cụ thể trên Zalo dành cho người dân Thành Phố Hồ Chí Minh.

Hướng dẫn xem camera giao thông trên Zalo

Bước 1:

Tại giao diện chính của Zalo hãy nhấn chọn vào mục Tìm kiếm và nhập từ khóa “Thông tin giao thông”. Ngay sau đó bạn sẽ nhận được những đề xuất liên quan đến từ khóa tìm kiếm và kích chọn Thông tin giao thông TpHCM.

Tìm kiếm Thông tin giao thông TPHCMNhập từ khóa Thông tin giao thông TPHCM

Bước 2:

Ngay sau đó trang Thông tin giao thông Tp.HCM xuất hiện, hãy nhấn Quan tâm đến trang này. Tiếp đó chúng ta sẽ được chuyển đến trang Chào mừng đến với Thông tin giao thông TpHCM. Tại đây hãy nhấn Quanh đây để bắt đầu khám phá trang Zalo này.

Trang thông tin giao thôngTim kiếm Camera dựa trên địa điểm

Bước 3:

Cửa sổ Thao tác này sẽ cung cấp vị trí của bạn cho Official Account, bạn có muốn tiếp tục? Hãy nhấn để xác nhận cho phép truy cập vị trí của bạn và xuất các camera khu vực xung quanh. Chúng ta sẽ nhận được thông tin các camera trong bán kính 5km.

Xác nhận cho truy cập vị tríCách xem camera giao thông TP Hồ Chí Minh trên Zalo

Tại đây hãy nhấn Xem camera để lấy danh sách camera hoặc bạn cũng có thể nhấn chọn dòng chữ Xem bản đồ tình trạng xung quanh.

Tình trạng giao thông trên ZaloBản đồ khu vực

Bước 4:

Lúc này sẽ có 1 danh sách các camera đang hoạt động trên các tuyến đường gần với vị trí của bạn, chúng ta sẽ chọn từng camera để xem tình trạng giao thông và chọn cho mình tuyến đường đi hợp lý nhất thông qua tên đường, khu vực cụ thể.

Tuy nhiên nếu muốn xem ở 1 khu vực cụ thể hơn ở 1 nơi xa hơn 5km chúng ta cũng có thể tìm kiếm thông tin, thông tin này sẽ là tên địa điểm mà bạn xác định có thể có camera giao thông bằng cách nhấn chọn vào Bàn phím ẩn (ở góc dưới cùng bên trái) để nhập từ khóa tìm kiếm theo cú pháp: #cam tên đường.

Xem tình trạng giao thôngThông tin nhận về qua boxchat

Ví dụ: chúng ta muốn tìm kiếm camera giao thông của đường Cách Mạng Tháng Tám hãy làm theo cú pháp: #cam Cách Mạng Tháng Tám và nhấp nút gửi đi.

Ngay sau đó sẽ có thông tin về tuyến đường đó cho bạn, nếu đường này không có camera bạn sẽ không nhận được kết quả tìm kiếm.

Hình ảnh giao thông hiện tạiCác cameta trên đường

Ở hộp thoại chatbox bạn sẽ thường xuyên nhận được thông tin liên quan đến tuyến đường đang tìm kiếm, thông tin này sẽ hiển thị dưới dạng hình ảnh thay vì video như bạn đang xem.

Bản đồ khu vực lân cậnTình trạng giao thông khu vực tìm kiếm

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách xem camera giao thông trên Zalo tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Hi vọng rằng với việc kết nối với trang Zalo của Thông tin giao thông TPHCM bạn sẽ có những giải pháp hợp lý khi tham gia giao thông. Và mong muốn sự tiện ích này sẽ dần triển khai cho tất cả các thành phố lớn trên cả nước.

  • 626 lượt xem
Cập nhật: 25/12/2018
Xem thêm: Thành phố Hồ Chí Minh
Sắp xếp theo