Cách sửa lỗi Windows 10 bị tắt đột ngột

Windows 10 bị tắt đột ngột không phải sự cố hiếm gặp. Nếu không may thấy Windows 10 tắt bất ngờ mà không nhận được thông báo lỗi, hãy thử áp dụng những cách sửa lỗi dưới đây nhé!

Máy tính bị tắt đột ngột mà không báo trước
Máy tính bị tắt đột ngột mà không báo trước

Cách ngăn Windows 10 bị tắt đột ngột

Windows 10 là một trong số hệ điều hành ổn định nhất hiện nay. Thế nhưng nếu bạn bắt đầu gặp phải sự cố PC bị tắt đột ngột bật không lên, đã tới lúc phải xem xét lại một số cài đặt trước khi nghĩ tới việc cài lại Windows 10.

Dưới đây là một số giải pháp ngăn không cho PC Windows 10 của bạn bị tắt đột ngột.

  • 0 1

    Tắt Fast Startup

    Khi kích hoạt Fast Startup, máy tính sẽ khởi động nhanh hơn bình thường. Tuy nhiên, đôi khi quá trình boot tự động có thể gây treo một số driver, dẫn tới sự cố máy tính bị tắt đột ngột. Bạn có thể tắt khởi động nhanh như sau:

    Trên Taskbar, gõ power and sleep ở thanh tìm kiếm, rồi click Power and sleep settings trên trang kết quả. Ở bên phải của cửa sổ Power & sleep, click Additional power settings. Nó sẽ nằm trong Related settings.

    Power & Sleep

    Trong cửa sổ Power Options, click Choose what power buttons do, rồi Change settings that are currently unavailable.

    Tùy chọn nguồn

    Sau đó, cuộn xuống dưới, bỏ tích Turn on fast startup > click Save changes.

    Các cài đặt tắt PC

  • 0 2

    Tắt Sleep Mode

    Windows có thể đi vào chế độ ngủ để tiết kiệm năng lượng khi bạn không sử dụng máy tính trong một vài phút. Thế nhưng, thỉnh thoảng, PC có thể tắt thay vì rơi vào chế độ ngủ. Cách tốt nhất để tránh tắt Windows 10 ngẫu nhiên là vô hiệu hóa Sleep Mode.

    Tới Power and sleep settings. Trong Sleep, click nút thả xuống để mở On battery power, PC goes to sleep after và thay đổi nó sang Never. Làm điều tương tự với When plugged in, PC goes to sleep after.

    Cài đặt nguồn PC

  • 0 3

    Sửa các vấn đề về driver Windows 10

    Nếu tính năng khởi động nhanh không khiến driver bị crash và PC bị tắt đột ngột, nguyên do có thể xuất phát từ driver cũ hoặc hỏng. Khi driver không hoạt động đúng cách, Windows có thể lag hoặc tắt bất ngờ.

    Để sửa lỗi driver lỗi thời, bạn chỉ cần nâng cấp nó từ Device Manage. Nhập device manager vào thanh tìm kiếm của Taskbar và click Device Manager ở trang kết quả tìm kiếm. Click chuột phải vào từng thiết bị và chọn Update driver.

    Trình quản lý thiết bị

    Với driver bị hỏng, bạn chỉ có thể cài đặt lại nó. Quay lại Device Manager, click chuột phải vào thiết bị chứa driver đó và click Unistall driver. Khởi động lại máy tính, Windows sẽ cài đặt lại driver đó trong khi khởi động.

    Update driver

  • Ngoài các phương pháp kể trên, hãy cố gắng đừng để PC Windows 10 bị quá nóng khi đang sử dụng. Hi vọng những cách trên sẽ giúp bạn sửa được lỗi PC bị tắt đột ngột bật không lên.

  • 216 lượt xem
👨 Thảo Nhi Cập nhật: 20/01/2022
Xem thêm: Windows 10
Sắp xếp theo