Cách sửa lỗi No Internet Secured trên Windows 10

No Internet Secured là lỗi thường gặp trên Windows 10. Dưới đây là những cách sửa lỗi No Internet Secured đơn giản nhưng hiệu quả.

Cách sửa lỗi No Internet, secured trên Windows 10

No Internet Secured là gì?

Những vấn đề về mạng không dây trong Win 10 thường dễ sửa. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, bạn có thể gặp phải thông báo "No Internet, secured" hiện trên khay hệ thống. Nó phản ánh sự cố về kết nối hoặc cấu hình mạng không dây.

No Internet, secured thường xuất hiện phổ biến hơn trên thiết bị Microsoft Surface. Và bạn dễ dàng khắc phục "No Internet, secured" theo những cách dưới đây.

Cách sửa lỗi No Internet, secured trên Windows 10

Cách khắc phục sự cố No Internet, secured tùy thuộc vào thiết lập máy tính và bộ điều hợp mạng. Do đó, không phải mọi cách bên dưới đều hiệu quả trên máy tính của bạn. Tuy nhiên, đây là những cách sửa lỗi mạng Win 10 được đánh giá hiệu quả nhất.

Vô hiệu hóa VPN

Bạn đã kết nối PC với mạng Wi-Fi nội bộ nhưng tại sao lại gặp lỗi No Internet, secured? Đừng lo, nếu đang dùng VPN, các tính năng tích hợp có thể gây ra vấn đề này. Cụ thể, nó được thiết kế để ngăn bạn kết nối Internet khi server VPN bị sập.

Để kiểm tra xem VPN có phải nguyên nhân, hãy vô hiệu, thậm chí thoát nó hoàn toàn. Sau đó, đợi một lúc để kết nối lại với Internet và truy cập lại website.

Nếu mọi thứ được kết nối lại bình thường, rõ ràng VPN gây ra sự cố mạng. Update client VPN nếu có thể, rồi kết nối một server mới. Nếu tất cả đều ổn, bạn đã sửa được lỗi No Internet, secured trên Windows 10.

Refresh cấu hình IP Windows 10

Nếu tắt VPN không sửa được lỗi No Internet, secured, hãy thử dùng một số lệnh sau:

Click chuột phải vào Start, chọn Windows PowerShell. Tại đây, nhập lần lượt lệnh sau:

ipconfig /release
ipconfig /renew

Hành động này sẽ buộc máy tính yêu cầu một địa chỉ IP mới từ router nội bộ. Cách này đã xử lý được No Internet, secured trong nhiều trường hợp.

Reset Winsock

Giải pháp dùng lệnh khác để sửa lỗi No Internet, secured là reset Winsock.

Winsock là Windows Sockets API. Đây là thông số kỹ thuật cho phép PC giao tiếp với các dịch vụ mạng, đặc biệt là TCP / IP đang được sử dụng rộng rãi.

Để reset Winsock, dùng lệnh:

netsh winsock reset catalog

Đợi một chút. Nếu mạng không tự động kết nối lại, hãy làm theo cách thủ công.

Kiểm tra thuộc tính kết nối của PC

Kiểm tra adapter mạng của PC như sau:

Mở màn hình cài đặt bằng cách click icon kết nối Wi-Fi trên khay hệ thống, sau đó tới Network & Internet Settings > click Change adaptor options > click chuột phải vào kết nối quan tâm > nhấn Properties. Xác nhận đã tích những tùy chọn sau:

  • Client for Microsoft Networks
  • File and Printer Sharing for Microsoft Networks
  • Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4)
  • Internet Protocol Version 6 (TCP/IPv6)
  • Link-layer Topology Discovery Responder

Click OK để xác nhận, rồi khởi động lại Windows khi được nhắc.

Tắt IPv6

IPv6 là giao thức mạng được thiết kế để thay thế IPv4 sau khi hết địa chỉ IP. Tuy nhiên, dù chạy trên hầu hết phần cứng, IPv6 lại hay bị lỗi.

Bạn có thể tắt IPv6 bằng cách lặp lại các bước kể trên. Chỉ cần bỏ tích Internet Protocol Version 6 (TCP/IPv6) > click OK > khởi động lại Windows 10 PC khi được nhắc.

Cách sửa lỗi No Internet, secured khác

  • Thiết lập DNS server mới
  • Cập nhật driver thiết bị mạng
  • Chạy Network Troubleshooter

Trên đây là cách sửa lỗi No Internet, Secured trên Windows 10. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 179 lượt xem
👨 Thu Thảo Cập nhật: 20/07/2021
Xem thêm: No Internet Secured Windows 10
Sắp xếp theo