Cách sửa lỗi Not Enough Disk Space for Windows 10 Update

Nếu đang update Windows 10 mà không đủ dung lượng đĩa thì phải làm sao? Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Not Enough Disk Space for Windows 10 Update thật đơn giản.

Lỗi cập nhật Windows 10

Các bản cập nhật Windows 10 luôn mang tới nhiều tính năng và cải tiến bảo mật cho hệ điều hành. Vì thế, bạn nên update PC thường xuyên. Trước khi bắt đầu quá trình update, Windows sẽ kiểm tra xem PC có đủ dung lượng lưu trữ trên drive nội bộ.

Nếu không đủ dung lượng cập nhật Windows 10, bạn sẽ nhận được thông báo Not Enough Disk Space for Windows 10 Update. Dưới đây là cách khắc phục lỗi Windows 10 không đủ dung lượng đĩa để cập nhật.

Ổ đĩa PC cần bao nhiêu dung lượng để update Windows 10?

Theo Microsoft, bạn cần tối thiểu 32GB dung lượng đĩa trống để nâng cấp Windows 10 lên bản mới nhất. Con số này dành cho cả máy tính 32-bit & 64-bit.

Trên một số thiết bị, chẳng hạn như máy tính bảng Windows 10, chỉ có ổ lưu trữ 16GB hoặc 32GB, bạn có thể tiết kiệm dung lượng ổ đĩa bằng cách cài đặt Windows 10 Compact OS.

Dưới đây là các cách bạn có thể giải phóng dung lượng ổ cứng để hoàn tất cập nhật Windows Update.

Cách sửa lỗi Not Enough Disk Space for Windows 10 Update

Dọn dẹp ổ đĩa

Trong trường hợp này, drive C: là ổ đĩa cần được dọn dẹp nhất. Công cụ Windows 10 Disk Cleanup có thể trợ giúp bạn. Nó sẽ tiến hành quét nhanh ổ C để tìm file mà bạn có thể xóa khỏi PC mà không thay đổi Windows 10.

Dùng Disk Cleanup là cách hay để vừa có đủ dung lượng đĩa, vừa không ảnh hưởng tới file quan trọng. Cách sử dụng nó như sau:

  1. Disk Cleanup vào thanh tìm kiếm trên menu Start và chọn Best Match.
  2. Khi cửa sổ Disk Cleanup: Drive Selection xuất hiện, chọn C: drive và click OK.
  3. Khi Disk Cleanup for Drive (C:) xuất hiện, click Clean up system files.
  4. Chọn toàn bộ file bạn muốn xóa, click OK để tiếp tục.
Dọn dẹp ổ C trên PC

Bạn có thể bắt đầu bằng cách xóa thư mục Windows.old chứa toàn bộ dữ liệu ở phiên bản hệ điều hành cũ. Nó tự động được tạo khi bạn nâng cấp Windows 10. Ngoài ra, hãy bỏ các file không còn cần thiết.

Mở rộng ổ C bằng Disk Management

Nếu không thể giải phóng dung lượng đĩa trên PC, vậy thì hãy mở rộng nó. Tất nhiên, cách này chỉ hiệu quả khi bạn có không gian chưa được phân bổ trên drive.

Dưới đây là cách mở rộng dung lượng drive trên Win 10:

  1. disk part trong thanh tìm kiếm ở menu Start và chọn Best Match.
  2. Khi cửa sổ Disk Management xuất hiện, kiểm tra xem có còn không gian chưa phân bổ trên ổ C hay không. Nếu có, click chuột phải vào C: drive và chọn Extend Volume để thêm dung lượng.
Mở rộng ổ đĩa trên PC

Thêm thiết bị lưu trữ ngoài

cách sửa lỗi update Windows 10 này, bạn cần một thiết bị lưu trữ ngoài khoảng 10GB trống trở lên, tùy theo mục đích sử dụng.

Để bắt đầu, chọn Start > Settings > Update & Security > Windows Update > Check for Updates.

Kiểm tra cập nhật Windows

Windows sẽ hiện thông báo lỗi Windows needs more space. Trên trang update Windows, chọn Fix issues. Hành động này sẽ mở công cụ update Windows, cho phép bạn cập nhật PC bằng thiết bị lưu trữ ngoài. Các bước thực hiện như sau:

  1. Kết nối thiết bị lưu trữ ngoài có đủ dung lượng trống cho máy tính.
  2. Trên trang update Windows, bạn sẽ thấy tùy chọn External Storage Device cùng một menu thả xuống. Chọn thiết bị lưu trữ ngoài từ menu này, sau đó click Next để tiếp tục.
  3. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất cài đặt bản cập nhật. Sau đó, bạn có thể loại bỏ an toàn thiết bị lưu trữ ngoài và khởi động lại PC.

Lưu ý, trước khi sử dụng thiết bị lưu trữ ngoài để update PC, đảm bảo bạn đã sao lưu file quan trọng.

Tìm và xóa các chương trình không mong muốn bằng phần mềm bên thứ ba

Những file ẩn dung lượng lớn trên PC có thể đang làm lãng phí tài nguyên quý giá của bạn. Vì thế, hãy loại bỏ chúng ngay khi có thể bằng phần mềm hỗ trợ xóa hàng loạt. Bài viết sẽ lấy ví dụ IObit Uninstaller.

  1. Tải & cài IObit Uninstaller Free.
  2. Mở IObit Uninstaller và chọn Large Programs ở bảng bên tay trái.
  3. Toàn bộ chương trình lớn sẽ hiện ở bảng bên phải. Đánh dấu tất cả chương trình bạn muốn xóa và click nút Uninstall.
  4. Cửa sổ Are you sure you want to uninstall the selected programs? xuất hiện. Bạn sẽ có tùy chọn tạo điểm khôi phục và tự động loại bỏ file dư thừa bằng cách tích các ô liên quan. Click Uninstall để hoàn tất quá trình này.
Phần mềm gỡ cài đặt IObit Uninstaller

Trên đây là một số cách giải phóng dung lượng PC hay sửa lỗi update thiếu dung lượng đĩa khi cập nhật. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 320 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 10/03/2021
Xem thêm: Windows 10
Sắp xếp theo