4 lý do bạn nên cài đặt Windows trên máy Mac

Tại sao bạn nên nên xem xét việc cài đặt Windows trên máy Mac? Bài viết này sẽ cho bạn biết tại sao.

Hệ điều hành macOS khá mạnh mẽ, đáng tin cậy và dễ sử dụng
Hệ điều hành macOS khá mạnh mẽ, đáng tin cậy và dễ sử dụng

Hệ điều hành macOS trên máy Mac khá mạnh mẽ, đáng tin cậy và dễ sử dụng. Nó đi kèm với quyền truy cập vào các ứng dụng miễn phí tiện ích, ví dụ như GarageBand, iMovie và hoạt động trơn tru với các thiết bị Apple khác. Nhưng nhiều người vẫn chọn cài đặt Windows trên máy Mac của họ. Dưới đây là những lí do tại sao.

1. Windows có nhiều trò chơi hơn với hiệu năng tốt hơn

Bạn không cần phải tìm kiếm đâu xa để biết được lợi ích của việc chơi game trên PC so với máy chơi game như Xbox hay PlayStation. Trên PC, bạn có được đồ họa tốt hơn, tốc độ khung hình cao hơn, độ trễ thấp hơn, cũng như nhiều lựa chọn game và mod hơn.

Nhưng hầu hết những lợi ích của PC chỉ áp dụng cho việc chơi game trên Windows, không phải macOS. Mặc dù vẫn có thể thông qua Steam để mua các trò chơi mới, nhưng bạn sẽ thấy rằng chỉ một phần rất nhỏ các game này thực sự hoạt động trên máy Mac. Thị trường game cho Mac quá nhỏ đến nỗi hầu hết các nhà phát triển không bận tâm tạo ra phiên bản riêng cho macOS. Điều này khiến cho các game thủ Windows có vô số lựa chọn.

Windows có nhiều trò chơi hơn với hiệu năng tốt hơn
Windows có nhiều trò chơi hơn với hiệu năng tốt hơn

Đối với các trò chơi hoạt động trên máy Mac, bạn sẽ thấy chúng thường không chạy trơn tru như trên Windows. Trên thực tế, nếu đã cài đặt Windows trên máy Mac để chạy cùng một trò chơi mà không thay đổi bất kỳ phần cứng nào, bạn có thể gặp phải sự cố về hiệu suất. Điều này một phần là do những hạn chế trong macOS và một phần vì hầu hết các nhà phát triển đều thiết kế game PC trên Windows.

Nếu có ý định chơi game trên máy Mac, bạn nên cài đặt Windows trước.

2. Một số ứng dụng không hoạt động trong macOS

Game PC không phải là loại phần mềm duy nhất có lợi cho Windows. Rất nhiều kỹ sư, nhà nghiên cứu, kiến trúc sư và các chuyên gia khác thấy mình bị ràng buộc với Windows vì phần mềm tiêu chuẩn công nghiệp cụ thể không tương thích với macOS.

Cứ mỗi năm trôi qua, máy Mac lại chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường PC trên toàn thế giới. Điều này đang dần khuyến khích nhiều nhà phát triển thiết kế phần mềm hoạt động được với macOS. Nhưng trong khi một số ứng dụng phổ biến có thể hoạt động trên cả hai nền tảng như Microsoft Word hay Adobe Photoshop, thì vẫn có rất nhiều ứng dụng chỉ hoạt động với Windows.

Một số ứng dụng không hoạt động trong macOS
Một số ứng dụng không hoạt động trong macOS

May mắn thay, có một vài cách để cài đặt Windows trên máy Mac, cho phép bạn chạy bất kỳ phần mềm nào mình thích. Nếu hiệu suất là ưu tiên hàng đầu của bạn, bạn nên sử dụng Boot Camp để khởi động kép máy tính của mình. Nếu không, việc cài đặt một máy ảo sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Khi một máy ảo chạy Windows bên trong macOS, nó thường sẽ xuất hiện trong một cửa sổ nổi như bất kỳ ứng dụng nào khác. Điều này khiến máy tính của bạn nặng hơn vì cần chạy hai hệ điều hành cùng một lúc, nhưng nó cũng cho phép bạn sử dụng các ứng dụng Windows và macOS cùng lúc.

3. Nhà phát triển cần thử nghiệm các dự án trong Windows

Phát triển phần mềm, ứng dụng và trang web là điều khó khăn. Một trong những khía cạnh khó chịu và tốn thời gian nhất của công việc này là kiểm tra dự án của bạn để tìm lỗi hoặc các vấn đề cần khắc phục.

Nếu muốn kiểm tra phần mềm, bạn cần thử nghiệm trong cả hai hệ điều hành
Nếu muốn kiểm tra phần mềm, bạn cần thử nghiệm trong cả hai hệ điều hành

Nếu muốn phần mềm của mình hoạt động tốt trong macOS và Windows, bạn cần dành thời gian thử nghiệm nó trong cả hai hệ điều hành. Đôi khi một ứng dụng hoạt động hoàn hảo trong một hệ điều hành, trong khi nó hầu như không hoạt động trong một hệ điều hành khác. Nếu không dành thời gian để kiểm tra, bạn sẽ không phát hiện ra điều đó cho đến khi phát hành rộng rãi.

Cách dễ nhất để thực hiện điều này nếu bạn chưa sở hữu các máy tính Windows và macOS riêng biệt là cài đặt Windows trên máy Mac. Điều này cho phép bạn sử dụng một máy tính duy nhất để kiểm tra các ứng dụng của mình trong bất kỳ hệ điều hành nào mình cần. Ngoài ra, nếu muốn phát triển phần mềm cho tất cả các hệ điều hành, bạn cũng có thể cài đặt Linux trên máy Mac của mình.

Điều tương tự cũng xảy ra với các nhà phát triển web. Nếu muốn đảm bảo trang web của mình hoạt động trong mọi trình duyệt phổ biến, bạn cần kiểm tra nó trong Microsoft Edge, Apple Safari cũng như các ứng dụng đa nền tảng phổ biến khác. Điều đó có nghĩa là bạn cần truy cập vào Windows và macOS.

4. Máy Mac là một trong số các máy tính Windows tốt nhất

Máy Mac mỏng, nhẹ và bền. Chúng sở hữu màn hình có độ nét cao và loa tuyệt vời. Dù có một số sai sót trong quá khứ, nhưng hầu hết Macbook đều được sản xuất cực kỳ tốt.

Trên thực tế, máy Mac thường nằm trong danh sách các máy tính tốt nhất trên thị trường. Ngay cả khi bạn là người dùng Windows khó tính, phần cứng của máy Mac vẫn khó có thể bị đánh bại.

Máy Mac là một trong số các máy tính Windows tốt nhất
Máy Mac là một trong số các máy tính Windows tốt nhất

Hơn nữa, Apple cung cấp một dịch vụ khách hàng đẳng cấp thế giới và có thể hỗ trợ bạn cài đặt Windows trên máy Mac. Tuy Apple không thể khắc phục sự cố với chính Windows, nhưng chắc chắn nó có thể giúp bạn cài đặt hệ điều hành này.

Một lý do cũng khiến nhiều người chạy Windows trên máy Mac là vì đây là hệ điều hành có phần cứng tốt nhất hiện nay.

  • 99 lượt xem
Cập nhật: 09/02/2020
Xem thêm: Steam GarageBand iMovie windows Mac macOS
Sắp xếp theo