Cách sửa lỗi bàn phím liên tục bị ngắt kết nối trên Windows

Phải làm gì khi bàn phím liên tục bị ngắt kết nối với PC? Rất đơn giản. Dưới đây là cách sửa lỗi bàn phím bị ngắt kết nối trên Windows.

Bàn phím trên Windows

Khởi động lại hệ thống

Khởi động lại hệ thống là việc đầu tiên bạn phải cân nhắc bất cứ khi nào gặp phải vấn đề về máy tính. Đây là việc cực kỳ dễ làm nhưng có thể giải quyết sự cố bạn đang gặp phải với bàn phím.

Tin tốt là bạn không cần tới bàn phím để khởi động lại hệ thống. Bạn có thể làm việc này với sự trợ giúp của chuột hay touchpad nếu dùng laptop.

Để khởi động lại hệ thống bằng chuột, click icon Windows trong taskbar để mở menu Start. Sau đó, click icon Power và chọn Restart từ menu ngữ cảnh.

Kiểm tra cổng USB

Đôi khi vấn đề có thể phát sinh do cổng USB. Bạn cần đảm bảo cổng này vẫn hoạt động ổn. Để kiểm tra cổng USB, kết nối thiết bị khác với cùng cổng mà bàn phím kết nối đang gặp vấn đề, đồng thời, kiểm tra xem nó có đang hoạt động ổn. Nếu thiết bị chạy bình thường, vấn đề phát sinh do bàn phím. Thế nhưng nếu thiết bị khác cũng liên tục ngắt kết nối với máy tính, chắc chắn cổng USB đang bị lỗi.

Bạn có thể thử làm sạch cổng USB bằng cọ mềm và xem có bất kỳ sự khác biệt nào xảy ra hay không. Nhớ quét cả bụi ở trên bàn. Nếu có vết bẩn không thể làm sạch, ban có thể dùng một hộp nén khí để hoàn thành công việc.

Làm sạch cổng USB không thể không thể sửa các lỗi nằm sâu bên trong, nhưng nó sẽ hữu ích nếu những bụi bẩn gây ra vấn đề này.

Dùng trình khắc phục sự cố bàn phím

Dùng trình khắc phục sự cố

Nếu các phương pháp kể trên xác nhận rằng lỗi xảy ra với bàn phím, lúc này, bạn phải chạy trình khắc phục sự cố bàn phím để giải quyết vấn đề nhanh chóng. Về cơ bản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  1. Mở menu Settings.
  2. Ở tab System, chọn Troubleshoot.
  3. Click Other troubleshooters.
  4. Click Run cạnh Keyboard.

Trình khắc phục sự cố sẽ tìm các lỗi đang tồn tại, sau đó, đưa ra giải pháp phù hợp để khắc phục vấn đề.

Tải bản cập nhật Windows mới nhất

Mỗi bản cập nhật Windows đều mang tới các tính năng mới và khắc phục nhiều vấn đề đang tồn tại trên hệ thống. Tải bản update Windows mới nhất cũng có thể sửa lỗi bàn phím bị mất kết nối với PC.

Cập nhật Windows lên bản mới nhất

Để update Windows lên bản mới nhất, hãy làm theo hướng dẫn sau:

  1. Mở menu Settings.
  2. Chọn Windows Update từ bảng bên trái.
  3. Click Check for updates.
  4. Windows giờ sẽ tìm và tải bản cập nhật mới nhất. Bạn sẽ phải khởi động lại máy tính để cài đặt các bản cập nhật đã download.

Sau khi nâng cấp hệ thống, kiểm tra xem lỗi mất kết nối bàn phím đã được khắc phục hay chưa. Nếu nó vẫn tồn tại, hãy thử sang giải pháp tiếp theo trong danh sách này.

Cập nhật driver bàn phím

Driver là phần mềm giao tiếp với phần cứng để nó hoạt động trên hệ điều hành. Nếu bàn phím liên tục bị mất kết nối với PC, driver bàn phím cần được cập nhật.

Bạn có thể tải bản cập nhật driver bàn phím mới nhất theo các bước sau:

  1. Nhấn Win + X để mở menu Power, và chọn Device Manager từ menu ngữ cảnh.
  2. Click đúp vào lựa chọn Keyboard.
  3. Click chuột phải vào tên bàn phím và chọn Update driver.
  4. Chọn Search automatically for drivers in the window trong cửa sổ hiện ra.

Cập nhật driver bàn phím

Windows giờ sẽ tải và cài đặt bản cập nhật driver bàn phím mới nhất trên máy tính. Bạn cũng có thể dùng các công cụ cập nhật driver cho Windows để update toàn bộ hệ thống theo định kỳ.

Trên đây là một số cách sửa lỗi mất kết nối bàn phím liên tục trên PC. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.729 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 21/09/2022
Sắp xếp theo